Bạn đang tìm cách để thu hút lưu lượng truy cập và tăng doanh thu bán hàng từ TikTok? Với con số vượt qua ngưỡng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và vẫn đang tiếp tục gia tăng, TikTok hiện đang trở thành một cơ hội mới và hấp dẫn để bạn có thể tiếp cận với quá trình mua sắm của khách hàng. Không thể phủ nhận rằng TikTok đã nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” trong thế giới truyền thông xã hội. Không chỉ là một nền tảng để chia sẻ video ngắn và giải trí, TikTok còn đã xây dựng một cộng đồng sôi động, thu hút hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới.
Sự phổ biến của TikTok chủ yếu dựa vào sự khác biệt của nó so với các nền tảng khác. Với video ngắn vô cùng “gây nghiện” và các hiệu ứng sáng tạo, TikTok đã tạo ra một trải nghiệm thú vị và tương tác mạnh mẽ. Điều này đã giúp nền tảng này trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, đặc biệt là để tạo dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn. Vậy làm thế nào để tăng lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi từ TikTok? Hãy cùng DC Media đi tìm hiểu ngay trong bài dưới đây nhé!
Về lượng truy cập và doanh số bán hàng từ TikTok
Lưu lượng truy cập TikTok là gì?
Lưu lượng truy cập TikTok là gì? Lưu lượng truy cập TikTok là số lượng người dùng truy cập và sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok. Điều này có thể đo bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm số lượt tải ứng dụng, số lượng tài khoản người dùng được tạo, số lượng video được tải lên và xem, thời gian trung bình mà người dùng dành trên ứng dụng, và nhiều yếu tố khác.
TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập cụ thể có thể thay đổi theo thời gian và theo các yếu tố như sự phổ biến của nền tảng, chiến dịch tiếp thị, xu hướng nội dung, và nhiều yếu tố khác.
Doanh số bán hàng TikTok là gì?
Doanh số bán hàng TikTok là gì? Doanh số bán hàng TikTok là tổng giá trị của các giao dịch mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ được thực hiện thông qua nền tảng mạng xã hội TikTok. Điều này bao gồm các giao dịch mua sắm được kích hoạt bởi các quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm, hoặc các chiến dịch tiếp thị khác trên TikTok.
Doanh số bán hàng trên TikTok có thể đến từ việc người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ các liên kết hoặc cửa hàng trực tuyến trong các video, hoặc thông qua các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng từ khách hàng đang sử dụng ứng dụng.
Cách tính toán và theo dõi doanh số bán hàng trên TikTok có thể thay đổi tùy thuộc vào cách thức mà các thương hiệu và doanh nghiệp thiết lập hệ thống theo dõi và phân tích. Điều này thường bao gồm việc sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi nguồn gốc và hiệu suất của giao dịch mua sắm từ TikTok.
Tại sao các thương hiệu nên tăng lưu lượng truy cập và doanh số từ TikTok?
TikTok có thể là nền tảng nổi tiếng nhất với những điệu nhảy và video hát nhép theo nhạc của các giới trẻ. Nhưng thời gian đã thay đổi trên nền tảng này, và hình ảnh người dùng cũng đã trải qua một thay đổi lớn trong 6 tháng qua. Hiện nay, thế hệ Millennial chiếm một phần lớn hơn trong số người dùng TikTok, hơn bao giờ hết. Với hơn 24% người dùng nằm trong độ tuổi từ 25-34, TikTok đột nhiên trở thành một sân chơi hấp dẫn hơn đối với các thương hiệu và doanh nghiệp muốn tiếp cận đến những khách hàng có năng lực mua sắm mạnh mẽ hơn.
Và trong lúc TikTok từng bị áp đảo bởi nhóm người dùng thuộc thế hệ Gen Z, phân khúc người dùng từ 18-24 tuổi đã giảm đi hơn 5%. Thêm vào đó, không thể phủ nhận rằng TikTok đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng vô cùng đáng kinh ngạc. Với hơn 87 triệu lượt tải về trên toàn cầu trong tháng 6 năm 2020, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trong 2 tháng liên tiếp – với sự tăng so với cùng kỳ năm trước lên đến gần 53%.
Lượng người dùng TikTok đang phát triển nhanh chóng, đồng thời đẩy mạnh sự đa dạng hóa của nội dung trên nền tảng này, mở ra cơ hội cho các thương hiệu sáng tạo nội dung liên quan trên ứng dụng. Trước đây, TikTok chủ yếu được thống trị bởi những xu hướng nhảy múa lan truyền, nhưng hiện nay, các video trên TikTok bao gồm hầu hết các lĩnh vực có thể tưởng tượng được. Hướng dẫn làm đẹp, thủ thuật làm việc nhà, gợi ý về phong cách và video về thể hình giờ đây đã trở nên thông dụng, cùng với một làn sóng nội dung giáo dục như #LearnOnTikTok mới bao phủ các sự kiện hiện tại và các vấn đề xã hội.
Ngoài ra, vẫn còn khá dễ dàng để thương hiệu trở nên phổ biến trên TikTok. Thuật toán độc đáo của TikTok có nghĩa là ngay cả tài khoản không có người theo dõi cũng có thể đạt hàng triệu lượt xem trên một video mới. Với tất cả những thông tin này, TikTok tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu muốn nâng cao nhận thức về mình, tạo nội dung sáng tạo và thú vị, và tiếp cận một đối tượng khán giả đang phát triển nhanh chóng.
Đã đến thời điểm quan trọng để bạn bắt đầu có chiến lược cân nhắc việc sử dụng TikTok để tiếp thị cho thương hiệu của mình, đặc biệt là nếu mục tiêu chính của bạn là tạo ra lưu lượng truy cập đáng kể cho trang web của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng. Và điều tốt là có rất nhiều cách để khai thác cộng đồng người dùng năng động và luôn sẵn sàng tương tác mạnh mẽ trên TikTok.
Thực tế, nhiều thương hiệu nhanh nhạy trên TikTok đã thấy kết quả đáng kể, thường thậm chí chỉ với mức đầu tư tối thiểu. Cách họ tiếp cận là thông minh: thay vì tiêu tốn một lượng lớn tiền và thời gian cho quảng cáo truyền thống, họ đã nắm bắt bản chất của TikTok – sự sáng tạo và tương tác. TikTok không giống bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Nó không chỉ là nơi để chia sẻ video ngắn mà còn là một cộng đồng mà các cá nhân và thương hiệu có thể thể hiện bản thân mình một cách độc đáo. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là về việc đăng video ngẫu nhiên và chờ đợi sự phản hồi. Để thành công trên TikTok, bạn cần xây dựng một chiến lược cụ thể, lấy cảm hứng từ tinh thần trẻ trung, năng động của nền tảng này.
5 tips tăng lượng truy cập và doanh số bán hàng từ TikTok
Với TikTok, việc tạo nên sự khác biệt là quan trọng. Đừng ngần ngại thử nghiệm, thay đổi chiến lược nếu cần, và luôn luôn theo dõi các chỉ số hiệu suất để biết rằng bạn đang đi đúng hướng. Điều này có thể đem lại lợi ích lớn cho thương hiệu của bạn, giúp bạn tạo ra sự tương tác, tăng lưu lượng truy cập, và tăng doanh số bán hàng một cách có ý nghĩa trên nền tảng này.
Tận dụng tiểu sử
Trên hành trình khám phá cách tận dụng TikTok để thúc đẩy thương hiệu của bạn, một chiến lược quan trọng là tạo lưu lượng truy cập. Và có một “vũ khí bí mật” mà bạn có thể sử dụng để làm điều này – đó là liên kết trong tiểu sử TikTok của bạn. Đúng vậy, đây là một trong những nơi hiếm hoi mà bạn có thể thêm một liên kết có thể nhấp vào trên ứng dụng này.
Liên kết này thực sự quý báu cho các thương hiệu đang nỗ lực tạo lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng. Nó giúp chuyển đổi người xem từ các video ngắn hấp dẫn của bạn trên TikTok sang trang web của bạn, nơi họ có thể khám phá thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, đáng tiếc là chỉ có một số tài khoản TikTok đủ điều kiện mới có thể tận dụng được tính năng này theo mặc định vào thời điểm hiện tại. Khi bạn đã may mắn có trong tay một liên kết TikTok trong tiểu sử của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tạo lưu lượng truy cập cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn!
Kết nối các mạng xã hội
Khi bạn đã bắt đầu chuyến hành trình trên TikTok để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khán giả, có một bước quan trọng để tạo lưu lượng truy cập hiệu quả. Đó là kết nối các tài khoản mạng xã hội của bạn trên ứng dụng này. Điều này không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng, mà còn dễ dàng thực hiện.
Hiện tại, bạn có khả năng thêm liên kết trực tiếp đến tài khoản Instagram và YouTube của mình. Bước đầu tiên là chọn “Chỉnh sửa Hồ sơ” từ trang hồ sơ TikTok của bạn, sau đó kết nối các tài khoản xã hội của bạn. Điều này tạo ra một kết nối hữu ích giữa các nền tảng và giúp tạo sự liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu của bạn và khán giả.
Khi đã kết nối thành công, người dùng có thể dễ dàng nhấn vào biểu tượng Instagram trên trang hồ sơ của bạn để hiện ra một menu pop-up liên kết trực tiếp đến các kênh xã hội mà bạn đã chọn. Điều này không chỉ giúp họ tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn trên các nền tảng khác một cách dễ dàng, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận đa dạng và hấp dẫn.
Pop-up là gì? Pop-up là một loại cửa sổ hiển thị tự động xuất hiện trên màn hình máy tính hoặc thiết bị di động khi người dùng truy cập một trang web, ứng dụng hoặc giao diện khác. Pop-up thường xuất hiện trên đỉnh hoặc trong một cửa sổ mới, che phủ phần lớn nội dung nền đằng sau. Mục đích chính của pop-up thường là để truyền đạt thông tin quan trọng, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, mời người dùng tham gia khảo sát, đăng ký nhận tin tức, hoặc thực hiện một hành động cụ thể.
Việc thêm các liên kết mạng xã hội của bạn vào TikTok thực sự là một cách để đạt được sự kết nối tức thì. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên sử dụng Instagram hoặc YouTube để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, điều này giúp bạn chạy chiến dịch tiếp thị toàn diện hơn mà không cần mất quá nhiều thời gian và công sức. Nó là cách tuyệt vời để mở cửa cho cơ hội mới và thúc đẩy sự tương tác giữa các nền tảng khác nhau, hỗ trợ cho mục tiêu tạo ra lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.
Chiến lược nội dung
Nếu bạn đã bắt đầu “nhảy” vào thế giới TikTok để thúc đẩy thương hiệu của mình, thì việc tinh chỉnh chiến lược nội dung video là một bước quan trọng không thể bỏ lỡ. Trong cơ hội này, sự sáng tạo thực sự là chìa khóa. Hãy tưởng tượng bạn có thể kết hợp một cách tự nhiên sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với một khía cạnh giải trí hấp dẫn. Điều này có thể là chìa khóa đưa bạn đến sự thành công đáng kể trên TikTok.
Bằng cách hòa quyện sản phẩm của bạn vào chiến lược nội dung, bạn đang áp dụng một cách hiệu quả nhất để thúc đẩy nhận thức về sản phẩm trên nền tảng video ưu tiên này. Một video không chỉ đơn thuần là để hiển thị sản phẩm, mà nó còn có thể kể một câu chuyện, mang lại giá trị và giải trí cho người xem.
Một lưu ý quan trọng là chú thích trên TikTok thường không có giá trị lớn như trên các nền tảng khác như Instagram hay Facebook. Điều này là do chú thích có thể che khuất phần lớn video của bạn, làm mất đi tính thị giác và gây phân tâm. Vì vậy, bạn có thể xem xét để sử dụng phần này cho một lời kêu gọi ngắn gọn, giúp hướng dẫn người xem cách tham gia mua sắm hoặc khám phá thêm thông tin. Khi bạn dành thời gian tùy chỉnh chiến lược nội dung TikTok của mình, bạn đang xây dựng một cơ hội hứa hẹn để thu hút sự chú ý, tương tác và tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng tiềm năng của bạn.
Đầu tư vào quảng cáo
Trong hành trình tận dụng TikTok để thúc đẩy lưu lượng truy cập, chiến lược thứ tư cực kỳ hữu ích là đầu tư vào Quảng cáo TikTok. Đúng vậy, việc này có thể mang lại nhiều lợi ích quý báu cho doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng từ ứng dụng này.
- Tăng chuyển đổi nhờ nút nhấn: Quảng cáo TikTok mang theo một yếu tố độc đáo – khả năng thêm một nút nhấn vào video của bạn. Điều này tạo ra một cơ hội đáng giá để bạn kết nối trực tiếp với khách hàng của mình và khuyến khích họ thực hiện hành động như mua sắm, tải ứng dụng hoặc truy cập trang web từ chính video TikTok của bạn.
- Tăng khả năng tiếp cận: Hơn nữa, Quảng cáo TikTok đảm bảo cho video của bạn một khả năng tiếp cận xác định, điều này không luôn đảm bảo trong trường hợp nội dung video tự nhiên của bạn. Điều này có thể tạo điều kiện tốt hơn cho sự thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn.
Một ví dụ rõ ràng về thành công từ việc sử dụng Quảng cáo TikTok là thương hiệu Levi. Một nghiên cứu trường hợp gần đây đã chỉ ra rằng số lượt xem sản phẩm của họ tăng gấp đôi cho mỗi sản phẩm được hiển thị với nút “Mua Sắm Ngay” mới trên TikTok.
Để tận dụng tối đa chiến lược này, bạn cũng có thể sử dụng các thẻ UTM. Các thẻ này sẽ giúp bạn theo dõi một cách chi tiết hơn về những nội dung nào đang chuyển đổi thành các giao dịch mua bán trong các quảng cáo TikTok của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể nắm bắt thông tin quý báu về hiệu suất của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược một cách linh hoạt.
Quảng cáo TikTok là một công cụ quan trọng cho các thương hiệu muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng từ ứng dụng này. Bằng cách tận dụng tính năng nút nhấp và các ưu điểm khác của Quảng cáo TikTok, bạn có thể tạo ra một kênh mạnh mẽ để kết nối và tương tác với khách hàng mục tiêu của mình.
Hợp tác với KOL, KOC
Trên hành trình khai thác tiềm năng TikTok để thúc đẩy lưu lượng truy cập, một chiến lược quan trọng không thể bỏ qua là hợp tác với các người có tầm ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Đúng vậy, việc này có thể là một con đường tuyệt vời để tăng sự nhận thức về thương hiệu của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng trên TikTok.
Tuy nhiên, như với mọi hợp tác, điều quan trọng là bạn hiểu rõ mục tiêu của mình và tìm ra những đối tác phù hợp nhất để cùng bạn góp phần đạt được mục tiêu đó. Đừng chỉ xem xét về số lượng người theo dõi mà người ảnh hưởng có, mà còn cân nhắc cách khán giả của họ có tương thích với những người mà bạn muốn tiếp cận không. Đồng thời, cũng xem xét tính chân thành trong cách họ thể hiện sự ủng hộ thương hiệu của bạn.
Như vậy, khi họ tạo nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn trên TikTok, khả năng là lời khuyên mà họ đưa ra sẽ mang tính chân thành và do đó, gây ấn tượng mạnh hơn lên khán giả.
Nếu bạn cảm thấy mơ hồ về cách thực hiện tiếp thị người ảnh hưởng trên ứng dụng, có tin vui là TikTok Creator Marketplace đang đợi bạn. Đây là một nền tảng chính thức cho việc hợp tác giữa thương hiệu và người tạo nội dung. Nơi này không chỉ giúp bạn tìm các đối tác người tạo nội dung dựa trên dữ liệu hiệu suất, mà còn giúp bạn dễ dàng giới thiệu và quản lý các chiến dịch hợp tác một cách hiệu quả.
Hợp tác với người ảnh hưởng và người tạo nội dung trên TikTok là một cách thông minh để mở rộng sự hiểu biết về thương hiệu của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng trên nền tảng này. Nhớ luôn đặt mục tiêu rõ ràng và tìm những đối tác phù hợp để đảm bảo sự thành công và hiệu quả trong chiến dịch hợp tác của bạn.