Dường như bạn đã đầu tư một lượng lớn ngân sách vào chiến lược quảng cáo TikTok trong một khoảng thời gian dài, nhưng kết quả vẫn không đạt được như mong đợi? Nguyên nhân chính có thể là do bạn chưa áp dụng các chiến lược tối ưu hóa cho quảng cáo TikTok một cách hiệu quả. Hãy cùng DC Media khám phá 7 cách tối ưu quảng cáo đơn giản nhưng mang lại hiệu suất cao trong bài viết này nhé!
Tối ưu mục tiêu quảng cáo
Cách tối ưu quảng cáo TikTok cơ bản nhất mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng phải biết. Đó chính là tối ưu theo mục tiêu quảng cáo. Hiện nay, trình quản lý quảng cáo TikTok hiện đang hỗ trợ các mục tiêu quảng cáo như:
- Lưu lượng chiến dịch
- Lượt tiếp cận
- Cài đặt ứng dụng TikTok
- Lượt xem video
- Lượt tương tác
( Nếu bạn liên kết với TikTok Shop thì sẽ có thêm mục tiêu chạy quảng cáo liên kết với TikTok Shop)
Do đó, để chọn được mục tiêu quảng cáo phù hợp. Thì bạn cần xác định rõ cách thức mà bạn muốn người dùng tiếp cận sản phẩm như thế nào.
Ví dụ:
- Bạn muốn người dùng xem sản phẩm thông qua Landing Page, website thì lựa chọn mục tiêu Lưu lượng (Traffic)
- Nếu bạn muốn quảng cáo tiếp cận được nhiều người dùng thì lựa chọn mục tiêu Lượt tiếp cận (Reach)
Đồng thời, việc lựa chọn dạng quảng cáo TikTok phù hợp cho từng mục tiêu cũng rất quan trọng.
Ví dụ:
- Mục tiêu quảng cáo của bạn là tạo ra được nhiều đơn hàng. Thì nên lựa chọn các giải pháp thương mại điện tử như quảng cáo Collection, quảng cáo Dynamic Showcase, quảng cáo TikTok Shopping,…
- Nếu mục tiêu quảng cáo là xây dựng thương hiệu. Thì lựa chọn các dạng quảng cáo như In-feed, Top View, Reach and Frequency,….
Tối ưu theo tệp người dùng
Có một vấn đề khá phổ biến, nhà quảng cáo mới hay nhà quảng cáo lâu năm đều hay mắc. Đó là họ tự tin rằng mình đã hiểu hết về đặc điểm. Hiểu hết về hành trình mua hàng của tệp khách hàng mà họ target. Điều này dẫn đến các trường hợp chạy quảng cáo ngốn rất nhiều tiền nhưng lại không ra đơn hàng.
Do đó, để tránh hao phí ngân sách, bạn nên thường xuyên dành thời gian để cập nhật và tối ưu lại thiết lập target của quảng cáo. Tương tự như Facebook, TikTok cho phép nhà quảng cáo target theo các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định thử nghiệm thủ công từng nhóm đối tượng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Vậy nên, Mega Digital đề xuất bạn nên thử target như sau để tối ưu quảng cáo của mình:
- Để TikTok tự động target dựa trên hành vi và đặc điểm của người dùng.
- Sau một thời gian thì cho phép TikTok đề xuất các nhóm đối tượng tương tự dựa trên dữ liệu khách hàng đã mua hàng. Điều này sẽ giúp các chiến dịch tiếp theo thu hút nhiều lượt tương tác và chuyển đổi tốt hơn.
Tối ưu giá thầu/ngân sách quảng cáo TikTok
Giá thầu là một trong những yếu tố không thể thiếu để tối ưu quảng cáo TikTok. Bạn nên đưa ra một chiến lược giá thầu phù hợp để tiết kiệm ngân sách và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Một chiến lược mà Mega Digital vẫn hay dùng để tối ưu quảng cáo cho khách hàng của mình là:
- Đối với các thương hiệu mới bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok, hãy bắt đầu chiến dịch bằng cách đặt mức ngân sách gấp khoảng 1,2-1,5 lần giá mỗi lượt chuyển đổi.
- Dựa trên báo cáo thu về từ TikTok Ads, xác định ngân sách phù hợp cho mỗi lượt chuyển đổi.
Tại thời điểm này, bạn cũng sẽ xác định ngân sách phù hợp để chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả nhất.
Lưu ý:
- Hạn chế hết mức có thể việc thay đổi các mục thiết lập như nội dung quảng cáo, nhân khẩu học,… trong ít nhất 3 ngày.
- Không nên thay đổi đặt giá thầu sau khi đặt. Nếu bắt buộc phải thay đổi, hãy cố gắng duy trì trong phạm vi 20% giá thầu hiện tại.
- Nên thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu khác nhau.
Hợp tác với người nổi tiếng (KOL/KOC/Influencer)
KOL/KOC/Influencer là những người hiểu rõ nhất về người dùng trên TikTok. Do đó, bạn có thể tận dụng sự sáng tạo của họ để làm ra những video quảng cáo hấp dẫn và thu hút người dùng.
Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải hợp tác với các tên tuổi lớn để tạo sự thu hút cho video quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng ở mức độ vừa phải hơn với 10.000 đến 200.000 theo dõi trên Thị trường nhà sáng tạo nội dung (Creator Marketplace). Đây là một nền tảng giúp bạn khám phá và kết nối với những KOL/influencer/KOC có lượng người xem phù hợp với thị trường của bạn.
Hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thể tìm kiếm bằng cách nhập hashtag liên quan đến thương hiệu hoặc ngành của bạn và lọc kết quả theo mức độ phổ biến.
Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency
Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency là một trong những phương pháp giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo phổ biến nhất. Nguyên nhân là vì:
- Các định dạng quảng cáo hỗ trợ mua sắm, thương mại điện tử chỉ có ở trên tài khoản Agency.
- Các Agency sẽ đưa ra các nội dung hướng dẫn để tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn.
- Tốc độ phê duyệt và phân phối quảng khi sử dụng tài khoản Agency nhanh hơn.
- Các trường hợp tài khoản quảng cáo TikTok bị vô hiệu hóa sẽ được các Agency hỗ trơ kháng ngay lập tức.
- Luôn được cập nhất chính sách quảng cáo mới nhất của TikTok.
Remarketing/Retargeting
Hình thức tối ưu quảng cáo TikTok bằng phương pháp Remarketing được đánh giá cực kỳ hiệu quả. Nó giúp bạn thu thập được dữ liệu những người dùng có tương tác với thương hiệu của bạn. Như nhấp vào quảng cáo, đi đến trang đích, thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán,…
Có rất nhiều lý do khiến cho hoạt động mua hàng bị ngừng lại. Chẳng hạn như khách hàng cần thời gian suy nghĩ mua, tham khảo thêm ý kiến về sản phẩm,… Vì vậy, hình thức Remarketing/Retargeting sẽ giúp gợi nhớ, nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của bạn lần nữa để họ tiếp tục hành trình mua hàng.
Chạy thử nghiệm A/B thường xuyên
Thử nghiệm A/B (A/B Testing) là một trong những phương pháp tối ưu quảng cáo hiệu quả nhất. Đa số các nhà quảng cáo lâu năm đều hiểu A/B Testing là gì. Tuy nhiên, nếu bạn mới tiếp cận đến quảng cáo. Cụ thể là TikTok, đây sẽ là phương pháp rất hữu dụng để có thể đánh giá được chất lượng nội dung của mình. Thử nghiệm A/B cho phép bạn chạy quảng cáo với 2 loại nội dung khác nhau. Ví dụ như 20% ngân sách chiến dịch sẽ được phân bổ đều. Phân bổ cho hai dạng nội dung thử nghiệm, nội dung có hiệu quả tốt hơn sẽ được TikTok tự động phân phối bằng 80% ngân sách còn lại.
Lưu ý: Tránh thử nghiệm A/B vào các ngày dịp lễ, dẫn đến kết quả đo lường dễ sai sót, không chính xác.
Kết luận
Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng DC Media đã mang lại cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn về cách tối ưu hóa quảng cáo trên TikTok để đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện chiến lược quảng cáo của mình, hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Là một trong những đối tác hàng đầu của TikTok tại Việt Nam, chúng tôi tự tin rằng có thể cung cấp cho bạn các chiến lược quảng cáo TikTok chất lượng nhất, giúp bạn và doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ trên nền tảng này.