TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trong những năm gần đây. Cơ sở người dùng ngày càng tăng trở thành một cách tuyệt vời để mọi người trở thành Influencer và tạo dựng tên tuổi cho chính mình. Nếu bạn muốn trở thành Influencer trên TikTok vào năm 2024, bài viết này là dành cho bạn!
Hãy tiếp tục đọc và cùng DC Media tìm hiểu cách trở thành Influencer trên TikTok và tận dụng các cơ hội của nền tảng này!
Influencer trên TikTok là gì và bạn trở thành Influencer như thế nào?
Những Influencer trên TikTok có lượng khán giả và người hâm mộ đông đảo. Ngay cả các thương hiệu và doanh nghiệp cũng tiếp cận họ để quảng bá sản phẩm vì danh tiếng ngày càng tăng và lượng khán giả nền tảng khổng lồ. Những Influencer trên TikTok có thể tác động đến khán giả của họ và thuyết phục họ thực hiện các hành động như mặc quần áo hàng hiệu, ăn hoặc thử thứ gì đó mới, thử các tip hay…
Bất kỳ ai cũng có thể trở thành Influencer trên TikTok bằng cách làm theo những điều được đề cập dưới đây.
Hiểu thuật toán TikTok và cách thức hoạt động
Thuật toán TikTok hoạt động khác với tất cả các thuật toán của các nền tảng mạng xã hội khác. Tuy nhiên, người dùng thường ngạc nhiên bởi độ chính xác của nó trong việc quản lý nội dung họ xem. TikTok chưa tiết lộ mọi thứ về cách hoạt động của thuật toán TikTok, nhưng họ đã chia sẻ một số yếu tố chính.
Cách người dùng tương tác
Nội dung được dựa trên sự tương tác của bạn với TikTok như loại video bạn xem. Đó là những video ngắn hay dài? Nó hài hước, châm biếm hay lãng mạn? Nó cũng dựa trên loại video bạn thích, chia sẻ và nhận xét. Hoặc loại video nào bạn nhấn không quan tâm và chặn.
Chi tiết video
Điều tiếp theo là chi tiết của video như hashtag, âm thanh và bộ lọc. Thuật toán TikTok sẽ hiển thị cho bạn các video dựa trên điểm tương đồng của các yếu tố này trong các video bạn đã xem trước đó.
Cài đặt tài khoản
Điều cuối cùng là thiết bị bạn sử dụng để xem video, cài đặt bạn đã điều chỉnh trên thiết bị cũng như tùy chọn ngôn ngữ, vị trí,… Đây là những yếu tố chính mà thuật toán TikTok dựa vào. Vì vậy, khi tạo video bạn phải ghi nhớ những điều này.
Tạo thương hiệu nhất quán cho nội dung
Một điều cần thiết để phát triển với tư cách là Influencer trên TikTok là chọn ý tưởng video cho thương hiệu của bạn. Nó không cần phải có tính thẩm mỹ hoặc đẹp mắt một cách giả tạo, giống như thứ bạn chọn cho Instagram.
Hướng đi này phải là thứ bạn thực sự quan tâm. Nó phải là thứ bạn yêu thích. Ngoài ra, nó phải đại diện cho con người thực sự hoặc sở thích của bạn.
Khán giả TikTok thích mọi người được là chính mình và làm những gì họ thực sự thích. Một khi bạn đã xác định được hướng đi của mình, hãy bám sát nó.
Sản xuất video chất lượng cao, hấp dẫn phù hợp với thương hiệu
Mặc dù thuật toán TikTok thực hiện rất nhiều công việc để quảng bá video của bạn tới khán giả nhưng bạn có trách nhiệm tạo nội dung phù hợp với thương hiệu của mình. Nó phải có nhiều thông tin và thú vị.
Sử dụng âm thanh, bộ lọc hoặc xu hướng của TikTok và điều chỉnh chúng phù hợp với hướng đi của thương hiệu. Đó là cách dễ dàng để kết nối với khán giả và theo kịp xu hướng. Ngoài ra, bạn có thể đại diện cho thương hiệu của mình theo một cách khác và thú vị.
Sử dụng các xu hướng và hashtag phổ biến để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn
Đó là cách sáng tạo và thú vị để đại diện cho thương hiệu, đồng thời quảng bá nội dung của bạn. Có rất nhiều âm thanh thịnh hành, hashtag hoặc thử thách thịnh hành trên TikTok. Hãy tận dụng những xu hướng này trước khi chúng trở nên lỗi thời vào cuối tuần. Thêm vào đó, mọi người thích xem nội dung theo xu hướng.
Ví dụ: Nếu bạn là một thương hiệu quần áo, bạn có thể sử dụng các bộ lọc và âm thanh thịnh hành cũng như tạo các video chuyển tiếp về trang phục của thương hiệu bạn. Khi đó, bạn quảng bá thương hiệu của mình và theo kịp xu hướng.
Cộng tác với những Influencer và thương hiệu khác để mở rộng phạm vi tiếp cận
Mỗi Influencer trên TikTok đều có khán giả và người hâm mộ theo dõi. Bạn có thể cộng tác với những người có ý tưởng liên quan đến thương hiệu của bạn hoặc những người có thể quảng bá thương hiệu đó. Sự hợp tác này mang lại lợi ích chung.
Người khác có thể tiếp cận với khán giả của bạn và bạn có thể tiếp cận với khán giả của họ, do đó mở rộng mạng lưới của bạn và của họ cùng một lúc.
Tương tác với những người theo dõi bạn và xây dựng cộng đồng
Bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào cũng phải tương tác với khán giả. Nhưng khi nhắc đến TikTok, trách nhiệm trở thành gấp 10 lần. Mọi người trên TikTok cởi mở hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. Họ ở đây để giải trí và nghỉ ngơi sau công việc bận rộn hàng ngày. Vì vậy, hãy trả lời các nhận xét về video của bạn. Nó có thể mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách.
Giống như, sự tôn trọng của bạn tự động tăng lên và bạn phát triển cảm giác thấu hiểu với khán giả của mình. Ngoài ra, việc tương tác với khán giả trong các nhận xét sẽ giúp nội dung của bạn tồn tại. Và điều quan trọng nhất là nhìn thấy và phân tích những gì khán giả của bạn thích hoặc không thích và những gì họ muốn xem lại.
Sử dụng Analytics để theo dõi tiến trình và thực hiện điều chỉnh
Theo dõi tiến trình của bạn bằng cách phân tích cũng cần thiết như cập nhật nội dung một cách nhất quán. Để truy cập phân tích trên TikTok :
- Đi tới hồ sơ
- Mở Cài đặt và chọn tab quyền riêng tư.
- Sau đó, chọn công cụ dành cho nhà sáng tạo và truy cập số liệu phân tích.
TikTok hiển thị cho bạn số liệu phân tích theo ba loại, đó là:
- Tổng quan
- Nội dung
- Người theo dõi
Bạn có thể phân tích hiệu suất video của mình trong các danh mục này: lượt thích, nhận xét và chia sẻ của khán giả.
Việc phân tích các số liệu này cho phép bạn tạo ra cách tiếp cận cụ thể đối với nội dung khán giả thích nhất và nội dung họ không muốn xem. Sau đó, sử dụng các số liệu này để đưa ra chiến lược nội dung dựa trên sở thích của khán giả.
Không giống như các nền tảng video khác, TikTok rất dễ biến động. Những gì hiệu quả với một video không nhất thiết sẽ hiệu quả với video tiếp theo. Tuy nhiên, bạn có thể đăng khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất và sử dụng thông tin đó để tiếp cận và thu hút nhiều người hơn.
Tạo nhiều nội dung để thu hút khán giả
Như đã đề cập ở trên, bạn phải mang đến sự sáng tạo và đa dạng để nổi tiếng trên TikTok. Mọi người trên nền tảng này sẽ thích thú và muốn tránh cảm giác nhàm chán khi xem đi xem lại cùng một khái niệm và video.
Sử dụng nền tảng này để thể hiện sự sáng tạo và thu hút khán giả của bạn. Sử dụng các xu hướng, âm thanh và bộ lọc. Sự đa dạng và nhất quán có thể phát triển tài khoản của bạn.
Trở thành Influencer trên TikTok cần có thời gian, công sức và sự nhất quán. Hiểu và triển khai những điều nêu trên có thể tăng cơ hội trở thành Influencer trên TikTok thành công vào năm 2024. Hãy luôn nhớ rằng chìa khóa thành công trên TikTok là sự chân thực và vui vẻ.