Nếu là một fan cứng của mạng xã hội TikTok, hay thậm chí là một nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này, chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe đến hashtag #dcgr (Cộng đồng TikToker hay gọi là “Đi-xi-gờ-rúp”). Đặc biệt, vào đầu tháng 6 vừa qua, #dcgr đã tạo nên cơn lốc chấn động giới TikTok, phá vỡ mọi kỷ lục và trở thành hashtag nhanh nhất đạt đến cột mốc 100 tỷ lượt xem tại Việt Nam. Đứng đằng sau thành công rực rỡ đó không thể không kể đến “cha đẻ” của hashtag này – DC Group. Vậy #dcgr nghĩa là gì, DCGR thực sự là ai, những tên tuổi nào đã tạo nên một trong những network hùng hậu nhất Việt Nam, xin mời độc giả cùng khám phá và tìm hiểu sâu hơn qua bài viết này. Chắc chắn sẽ có những sự thật khiến bạn phải thốt lên bất ngờ.
Giới thiệu
#dcgr là gì?
- #dcgr (tên đầy đủ #DC Group) là hashtag thuộc quản lý của một trong những MCN hùng hậu nhất Việt Nam – DC Media.
#dcgr có gì đặc biệt?
Hashtag #dcgr cũng là hashtag đầu tiên tại Việt Nam đột phá các cột mốc 20 – 30 – 40 tỷ view và gần đây nhất vào đầu tháng 6, là 100 tỷ view trên nền tảng TikTok.
Sơ yếu lý lịch #dcgr
- Tên khai sinh: DC Group (độc giả có thể đọc là Đi-xi-gờ-rup)
- Ngày sinh: Cuối tháng 6/2020
- Cung hoàng đạo: Theo chiêm tinh học, người sinh tháng 6 sẽ có thể thuộc 2 trong 12 cung hoàng đạo là: Cung Song Tử (21/05 đến 21/06) và cung Cự Giải (22/06 đến 22/07). Vì vậy tác giả cũng chưa rõ cung hoàng đạo của “tiểu” #dcgr.
- Nghề nghiệp: Hashtag “có số má”
- Địa chỉ liên hệ: Luxury Park Views lô 32, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
#dcgr liên hệ thế nào?
- Số điện thoại: 097 696 69 69
- Email: [email protected]
- Địa chỉ: Tòa Luxury Park View lô 32 Yên Hòa, Cầu Giấy
- Facebook: DC Media
DC Media là gì?
- DC Media là một Production Agency hoạt động trên platform Tiktok, được thành lập bởi 2 founder Donnie Chu & Duy Muối vào tháng 3/2020. Đây đồng thời là đối tác MCN – TSP chính thức hàng đầu của TikTok và TikTok Shop Việt Nam, sở hữu mạng lưới đông đảo nhà sáng tạo và là đơn vị sở hữu hashtag #dcgr có lượt xem cao nhất trên nền tảng TikTok với 100 tỷ view.
Trong suốt thời gian hoạt động, DC Media luôn hướng tới việc chia sẻ nội dung có giá trị đến với cộng đồng nhà sáng tạo cũng như toàn xã hội. Chúng tôi vinh dự là MCN đạt top 1 về Performance của Tiktok từ 2020 đến nay. Bên cạnh đó, trong vòng chưa đầy 1 năm, DC đã trở thành đối tác truyền thông tiêu biểu của TikTok Việt Nam, hashtag #dcgr đến nay đạt hơn 100 tỷ lượt views trên nền tảng với hơn 600 kênh, bao gồm các mảng nội dung nổi bật: Diễn xuất, kiến thức, làm đẹp, ăn uống, thể thao, tài năng…
Là công ty thành viên trực thuộc DC Group, DC Media được hỗ trợ rất nhiều từ hệ sinh thái các công ty hoạt động đa lĩnh vực thương mại điện tử về TikTok Shop. Hiện tại công ty đang tinh gọn quy trình vận hành kinh doanh bằng NobiTik, truyền thông, quảng cáo, cung cấp giải pháp Chuyển Đổi Số trên các nền tảng, ngoài ra DC còn có công ty tổ chức sự kiện, booking & media và sản xuất TVC.
Cùng sự phát triển của nền tảng, mục tiêu của DC hiện tại là đẩy mạnh hỗ trợ, thu hút thêm các kênh người bán và seller, kết hợp tạo ra nguồn thu nhập cho creators, không chỉ phục vụ mục đích giải trí mà còn có thể giúp creators và seller gắn bó lâu dài với nền tảng TikTok.
Phương châm:
Chúng tôi không phải số 1, nên chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nhất.
Giải thích các thuật ngữ
Production Agency là gì?
Production Agency (hay còn gọi là Công ty sản xuất) là loại hình doanh nghiệp chuyên về việc tạo ra nội dung hình ảnh hoặc video, thường dùng trong quảng cáo, phim ảnh, âm nhạc, truyền thông,… Họ cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm nhưng không giới hạn trong việc lên ý tưởng ban đầu, viết kịch bản, quay phim, chỉnh sửa, hậu kỳ sản xuất, đến quản lý dự án.
Production Agency thường hợp tác chặt chẽ với các đơn vị khác như đại lý quảng cáo, các đơn vị truyền thông, hoặc trực tiếp với các công ty, tổ chức muốn tạo ra nội dung độc đáo và chuyên nghiệp để đáp ứng mục tiêu cụ thể của họ.
MCN là gì?
MCN là viết tắt của Multi-Channel Network, có nghĩa là Mạng lưới đa kênh. Đây là các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng video trực tuyến như YouTube hay TikTok.
MCN cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm việc hỗ trợ quảng cáo và mở rộng tầm ảnh hưởng, hỗ trợ sản xuất và tối ưu hóa nội dung, quản lý quyền số hóa và cung cấp quyền sử dụng nhạc phổ biến, cung cấp dữ liệu và phân tích, hỗ trợ quản lý cộng đồng và tương tác với khán giả.
MCN thường hợp tác với một loạt các kênh và nhà sáng tạo, giúp họ mở rộng độ phủ của mình và tăng cơ hội kiếm doanh thu từ nội dung của họ.
TSP là gì?
TSP – viết tắt của cụm từ TikTok Shop Partner, là một đối tác của TikTok Shop được chọn lọc và hợp tác với nền tảng TikTok để tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tích hợp trên ứng dụng. Đối tác này được phép tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến trên TikTok Shop, nơi người dùng có thể tìm thấy và mua các sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng TikTok mà họ đang sử dụng.
Với vai trò là TikTok Shop Partner, đối tác sẽ có quyền truy cập và sử dụng các công cụ và tính năng của TikTok Shop để xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến của mình. Điều này bao gồm việc tạo ra trang sản phẩm, quảng cáo sản phẩm, xử lý thanh toán và giao hàng.
Vừa rồi là định nghĩa của #dcgr dưới khía cạnh là một hashtag và DC Media với vai trò là một MCN hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên đây mới chỉ là những tập hợp con của một tập hợp “bố” vĩ đại hơn – DC Group.
DC Group là gì?
- DC Group (viết tắt của Digital Commerce Group), là tập hợp các công ty về các lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, quảng cáo, tiếp thị và giải pháp chuyển đổi số, được thành lập bởi hai Founder là Mr. Donnie Chu & Mr. Trần Mạnh Duy (Duy Muối) vào ngày tháng 3/2020. Với sứ mệnh giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả kinh doanh và giá trị thương hiệu, chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.
Làm việc trong âm thầm và để kết quả của client lên tiếng – đó là phương châm mà DC Group theo đuổi.
Founder của DC Group
Donnie Chu là ai?
Theo Nobita.pro:
- Donnie Chu, nhà sáng lập DC Group, là một người với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực MMO, Digital Marketing, Kinh doanh Online.
Trần Mạnh Duy là ai?
- Trần Mạnh Duy (Duy Muối) hiện đang là Founder, Director, CEO tại DC Media tại Hà Nội. Không phải là một người có hàng triệu lượt theo dõi trên kênh nhưng khi nhắc đến cái tên anh thì có lẽ người sử dụng nền tảng TikTok ai cũng biết. Bởi anh chính là Founder group “DCGR và những idol TikTok” với hơn 183k thành viên gồm các TikToker và netizen muốn thử sức với công việc này. Trần Mạnh Duy được mệnh danh là “ông trùm TikTok” khi đứng sau loạt hiện tượng mạng đình đám.
“DCGR và những idol TikTok” là gì?
- “DCGR và những idol TikTok” là một trong những cộng đồng TikTok lớn mạnh nhất, nơi gặp gỡ của những người sáng tạo nội dung TikTok đầy sôi động và đam mê từ khắp Việt Nam. Được thành lập bởi DC Group vào ngày 16/11/2020, “DCGR và những idol TikTok” đã trở thành biểu tượng cho phong cách nội dung sáng tạo, độc đáo và chân thực.
Bằng cách lan tỏa thông điệp “Nói #KO với reup”, DC Group đã mang lại một tín hiệu tích cực trong việc tạo ra và chia sẻ nội dung sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến như TikTok, khích lệ sử dụng chất xám, màu sắc cá nhân độc đáo để tạo ra những nội dung “chất như nước cất” thay vì tái sử dụng nội dung từ các nguồn khác.
Đến nay sân chơi này đã tập hợp đông đảo hơn 186 nghìn thành viên bao gồm các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok và cả những người dùng muốn thử sức với lĩnh vực mới mẻ này.
Chúng tôi ưu tiên đồng hành với các kênh có nội dung “sạch”, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội.
Giải thưởng tiêu biểu
MCN có đóng góp nổi bật của TikTok 2020
Ngày 5/2/2021 đánh dấu một mốc quan trọng trong hành trình phát triển của DC Media khi công ty đã chính thức nhận danh hiệu “MCN có đóng góp nổi bật của TikTok 2020″. Đây không chỉ là một bước tiến đáng tự hào, mà còn là minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ mà DC Media đã dành cho cộng đồng TikTok trong suốt thời gian qua. Đồng thời, là một bước tiến quan trọng trong hành trình đạt được mục tiêu của DC: tạo ra một môi trường nội dung TikTok sáng tạo, chất lượng và mang lại giá trị cho cộng đồng.
MCN nhiều creator nhất của #LearnOnTikTok năm 2
Ngày 23/9/2022, DC Media, đối tác truyền thông tiêu biểu của TikTok Việt Nam, đã giành được giải thưởng MCN (Multi-Channel Network) sở hữu mạng lưới nhiều nhà sáng tạo nhất trong chiến dịch #LearnOnTikTok năm thứ hai.
#LearnOnTikTok là một sáng kiến của TikTok phối hợp triển khai cùng DC Media nhằm khuyến khích việc học hỏi và phát triển kiến thức thông qua nền tảng video ngắn này. Với việc tạo ra nội dung hấp dẫn, giáo dục và độc đáo, các nhà sáng tạo trên TikTok đã cống hiến cho cộng đồng trực tuyến một kho tàng tri thức đa dạng và phong phú.
DC Media đã chứng tỏ mình là một trong những tổ chức hàng đầu trong việc hỗ trợ và phát triển cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung. Công ty không chỉ tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo mà còn hỗ trợ các nhà sáng tạo sản xuất nội dung chất lượng cao, có giá trị giáo dục cho người dùng TikTok.
Top 1 MCN có doanh thu cao nhất TikTok Shop 2022
Tại sự kiện TikTok Shop Summit 2023 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, đội ngũ sáng tạo nội dung của DC Media đã tự hào nhận giải Nhà Sáng Tạo Tiêu Biểu, đánh dấu bước tiến vượt trội trong lĩnh vực Shoppertainment – kết hợp độc đáo giữa mua sắm và giải trí.
DC Media cũng nhận giải thưởng Top 1 MCN có doanh thu cao nhất TikTok Shop 2022, khẳng định năng lực và định hướng rõ ràng của mình trong thị trường thương mại điện tử ngày càng sôi động.
Hashtag #dcgr đạt 100 tỷ view
Vào ngày 2/6/2023 lúc 20:54, hashtag #dcgr đã chính thức đạt mốc 100 tỷ lượt xem – một dấu mốc đáng ghi nhận, minh chứng cho sự cố gắng không ngừng trong việc định hình sứ mệnh, tầm nhìn của tổ chức trong suốt quãng thời gian thành lập và phát triển công ty, từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2023.
3 năm – 100 tỷ view – Một hành trình đầy nỗ lực
Có thể nói, DC Media đã xây dựng được một vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông và tiếp cận khách hàng trên nền tảng TikTok. Với hashtag #dcgr đạt 100 tỷ view nhanh nhất Việt Nam, thu hút hàng tỷ lượt xem, DC đã tạo ra một cộng đồng sáng tạo chất lượng đem lại nhiều cơ hội phát triển cho những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng video ngắn này.
Những thành tựu mà công ty đã đạt được, cùng với vô số các giải thưởng và công nhận, đã thể hiện tầm quan trọng của DC Media trong việc phát triển nền tảng TikTok tại Việt Nam.
Dịch vụ của DC Media
Dịch vụ xây dựng thương hiệu
DC Media hỗ trợ doanh nghiệp từ A-Z trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Tất cả các hoạt động từ định hướng kênh, xây dựng concept phù hợp nhất tới viết kịch bản chi tiết và sản xuất quay dựng đều được DC thực hiện chỉn chu với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Doanh nghiệp cũng được hỗ trợ quản lý đa kênh TikTok Fanpage, Youtube. Bên cạnh đó, DC sẽ hỗ trợ Coaching Inhouse cho đội ngũ marketing của doanh nghiệp, giúp tối ưu hiệu quả truyền thông trong dài hạn.
Booking KOL, KOC, Influencer
DC Media là đối tác chính thức của TikTok, sở hữu mạng lưới hơn 600 KOCs/KOLs TikTok độc quyền. Với kinh nghiệm nhiều năm làm truyền thông, nhạy bén nắm bắt thị trường, DC Media sẽ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được KOC/KOL/Celeb phù hợp với thương hiệu, chiến dịch, giúp nhãn hàng gia tăng nhận diện thương hiệu.
Quản lý kênh thương hiệu cho cá nhân, công ty, nhãn hàng trên nền tảng TikTok
DC giúp doanh nghiệp phát huy tối đa sự lan tỏa thương hiệu và định hướng tệp khách hàng cụ thể theo mạch nội dung hoàn chỉnh, đậm tính sáng tạo cao và phù hợp thị hiếu người dùng. Tất cả các video trước khi đăng tải đều được kiểm duyệt chính sách, góp ý nội dung. DC cũng hỗ trợ kênh 1-1, giải quyết khiếu nại, đẩy mạnh traffic, tham gia các campaign và cập nhật thông tin mới nhất. Chúng tôi định hướng cho những cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có mục tiêu phát triển dài hạn và duy trì nội dung lâu dài trên nền tảng.
Quản lý, tối ưu hiệu quả vận hành shop trên TikTok Shop
DC tư vấn các nhà bán hàng quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng để tạo doanh thu, lợi nhuận bền vững. DC hỗ trợ các nhãn hàng định hướng phát triển shop đúng mục đích và đẩy mạnh doanh số. Tất cả các video trước khi đăng tải, các phiên livestream đều được DC góp ý nội dung và kiểm duyệt chính sách kỹ càng. Đội ngũ của DC cũng sẽ hỗ trợ 1-1, giúp giải quyết các khiếu nại, đẩy mạnh traffic cũng như feedback định kỳ hàng tuần để cải thiện chất lượng shop. Đối với các nhà bán hàng chưa có cửa hàng trên nền tảng, DC hỗ trợ tạo shop, đăng sản phẩm và apply các ngành hàng hạn chế trên TikTok Shop cùng các dịch vụ liên quan.
Dịch vụ quản lý VIP
DC cung cấp gói dịch vụ quản lý nâng cao cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn được hỗ trợ chuyên sâu. Bên cạnh tất cả các quyền lợi của gói dịch vụ quản lý thường, DC bổ sung một số đặc quyền dành riêng cho khách hàng. DC giúp định hướng concept và chiến lược phát triển phát triển của kênh/shop theo đúng với mục đích và phù hợp với nền tảng. Không chỉ được góp ý chi tiết về nội dung, DC còn trực tiếp kiểm tra và sửa kịch bản theo đúng concept. Bên cạnh đó, kênh/shop của khách hàng cũng liên tục được theo dõi và tư vấn quy trình vận hành theo từng giai đoạn để phát triển bền vững.
Đăng kí join net DC Media
Link đăng ký
Bạn có thể đăng ký tại đây: Đăng kí join net DC Media
Hình thức join net
DC Media có 2 hình thức join net chính là:
- MCN: Hình thức hỗ trợ không thu phí thành viên và có chia sẻ lợi nhuận từ các chương trình tiếp thị liên kết – Affiliate. Phù hợp với các KOL, KOC, Influencer, các nhà sáng tạo nhận booking hoặc affiliate.
- Các dịch vụ quản lý & phát triển kênh/shop: Hình thức hỗ trợ có thu phí, DC sẽ không can thiệp vào doanh thu, lợi nhuận từ kênh/shop. Phù hợp với các nhà bán hàng, chủ thương hiệu, doanh nghiệp,…
DCGR liên hệ như thế nào?
Để liên hệ với DCGR, bạn có thể tham khảo các phương thức sau:
- Đăng ký vào net DC Media: Đăng kí join net DC Media
- Doanh nghiệp muốn tìm kiếm idol, liên hệ booking: Inbox trang DC Media
- Đăng ký quản lý kênh, quản lý cửa hàng: Inbox trang DC Media
- Đăng ký khóa học TikTok Shop và nhận hỗ trợ từ DC: Inbox trang DCOS
- Đăng ký thuê phòng livestream, nhận hỗ trợ cho phiên lives: Inbox trang DCOS
- Liên hệ trực tiếp: 097 696 6969
- Mọi góp ý của khách hàng xin phản hồi vào email: [email protected]