Nếu bạn muốn video trên TikTok tiếp cận được nhiều người dùng và nhận được nhiều tương tác thì bạn cần upload video vào khung giờ vàng của TikTok. Tìm đúng thời điểm sẽ giúp video dễ dàng tạo xu hướng khi đăng tải và tăng lượng người theo dõi cho kênh. Để tìm ra những khung giờ vàng đăng bài trên TikTok, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của DC Media để nhận được câu trả lời.
Khung giờ vàng của TikTok là gì?
Khung giờ vàng của TikTok là thời điểm mà nhiều người truy cập và sử dụng Tiktok nhất trong ngày. Trong trường hợp bạn muốn video TikTok của mình bắt kịp xu hướng, ngoài việc đảm bảo nội dung, bạn cần tìm hiểu về khung giờ vàng đăng bài trên TikTok.
Vì vậy, video đăng vào thời điểm này sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người xem và có lượt tương tác cao hơn. Bạn có thể tận dụng điều này để nâng cao nhận thức về thương hiệu và làm cơ sở cho các video TikTok tiếp theo. Tùy theo từng sản phẩm và nhóm đối tượng mục tiêu mà giờ vàng trên TikTok cũng khác nhau. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu và xác định khung thời gian đăng bài phù hợp với kênh TikTok của mình.
Lợi ích của việc đăng video trong khung giờ vàng của TikTok
Tăng khả năng tiếp cận
Nếu bạn đăng video hoặc quảng cáo vào khung giờ cao điểm thì video của bạn sẽ có khả năng được nhiều người xem hơn. Bạn đã đăng video vào thời điểm có nhiều người dùng đang hoạt động trên TikTok. Thuật toán của TikTok sẽ hiển thị video của bạn cho người dùng. Thuật toán này gồm nhiều yếu tố trong đó có thời gian đăng video.
Nhận được nhiều tương tác hơn
Khi bạn đăng video hoặc quảng cáo vào khung giờ vàng, video hoặc quảng cáo không chỉ nhận được nhiều lượt xem. Bên cạnh đó, video của bạn cũng nhận được nhiều lượt tương tác như lượt thích, bình luận, chia sẻ. Lúc này, video của bạn sẽ được TikTok ưu tiên hiển thị đến nhiều người hơn.
Dễ dàng trở thành xu hướng
Những video nhận được nhiều lượt hiển thị và tương tác sẽ tăng cơ hội lọt vào Top Trending. Video của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Mở rộng cộng đồng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khi đăng video hoặc quảng cáo trong khung giờ vàng trên TikTok, doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mới. Khi video kinh doanh mang lại giá trị và chất lượng cao, chúng sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng mục tiêu. Video của bạn có thể thu hút lượng lớn người theo dõi và tạo ra quan tâm đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Bạn có thể xây dựng cộng đồng người theo dõi và biến họ thành khách hàng tiềm năng.
Tăng nhận thức về thương hiệu và kiếm tiền
Nếu video thành xu hướng thì kênh TikTok của bạn cũng sẽ được nhiều người biết đến. Bạn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình với chi phí tối ưu nhất. Nó sẽ tăng sức hấp dẫn và xây dựng tên tuổi, thương hiệu doanh nghiệp.
Khi kênh TikTok của bạn có nhiều người theo dõi, nghĩa là bạn đã tạo dựng được tên tuổi, danh tiếng và quyền lực trên TikTok. Bạn có thể bật kiếm tiền trên TikTok để giúp bạn kiếm thêm tiền từ quảng cáo hoặc trở thành cộng tác viên.
Tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo
Doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí quảng cáo và kết quả chiến dịch quảng cáo trên TikTok khi đăng video và khung giờ vàng đăng bài trên TikTok. Nếu bạn tạo nội dung quảng cáo chất lượng, sáng tạo phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình. Khi đó, video của doanh nghiệp sẽ thu hút sự quan tâm và thúc đẩy hành động từ khán giả. Doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và lợi nhuận từ quảng cáo trên TikTok.
Tổng hợp những khung giờ vàng đăng bài trên Tiktok có khả năng viral cao nhất
Có những khung giờ vàng mà bạn nên cân nhắc để đăng video lên TikTok bao gồm:
- Từ 07h00 – 09h00: Khi bắt đầu một ngày mới, người dùng thường có thói quen lướt TikTok. Vì vậy, nếu bạn đăng những video mang tính giải trí hoặc động lực để mang lại năng lượng tích cực cho người xem thì bạn sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn.
- Trong khung giờ từ 11h30 – 13h30: Đây là giờ nghỉ trưa nên nhiều người sẽ chọn xem TikTok để giải trí, và lượng người truy cập trong khoảng thời gian đó cũng rất lớn.
- Khung giờ buổi tối từ 18h – 20h: Mọi người sẽ dành nhiều thời gian lướt TikTok và cập nhật nhanh tin tức, giải trí. Đây là khung giờ đăng TikTok có lượng truy cập cao nhất trong ngày.
- Từ 22h30 – 00h00: Đây là thời điểm giới trẻ online nên nếu kênh TikTok của bạn hướng tới đối tượng khán giả này thì đây chính là khung giờ vàng thích hợp để đăng video hoặc Livestream.
Cách tìm thời điểm thích hợp để đăng video TikTok
Ngoài việc áp dụng khung giờ vàng để đăng bài TikTok ở trên, mỗi kênh sẽ có nhóm đối tượng và hành vi riêng. Để tìm thời điểm đăng video hiệu quả, hãy sử dụng công cụ Analytics của TikTok. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin: số lượng người truy cập kênh, lượt xem, thời gian xem trung bình, lượng khán giả xem,…
Chuyển đổi tài khoản sang TikTok Pro
Nếu muốn xem thời điểm đăng video TikTok tốt nhất trong ngày, bạn cần chuyển đổi tài khoản của mình sang TikTok Pro. Bạn cần đăng nhập tài khoản TikTok rồi vào phần Profile. Tiếp theo các bạn chọn biểu tượng dấu gạch ngang ở góc bên phải rồi chọn Quản lý tài khoản.
Cuối cùng, nhấp vào nút Chuyển sang tài khoản Pro. Trong giao diện Chọn danh mục, chọn loại tài khoản cho kênh của bạn và làm theo hướng dẫn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể truy cập phần Analytics trong Menu Cài đặt.
Làm quen và sử dụng TikTok Analytics
Làm quen và sử dụng TikTok Analytics với 3 tab chính bạn cần chú ý gồm:
- Trong phần Tổng quan, bạn sẽ thấy thông tin trực quan về số lượt xem video và số người theo dõi video và hồ sơ.
- Trong phần Nội dung, bạn sẽ thấy các chỉ số, số liệu của bài viết như lượt thích, lượt xem, bình luận, thời gian xem trung bình.
- Tab người theo dõi cho phép bạn khám phá thông tin về những người theo dõi để biết vị trí của họ cũng như nội dung họ yêu thích và tương tác.
Review giờ hoạt động tốt nhất của kênh ok
Một trong những cách xác định thời điểm vàng đăng bài trên TikTok là theo dõi và kiểm tra kết quả hiện có. Những video hiệu quả được đăng vào những thời điểm vàng trong ngày. Bạn cần phân tích khung giờ đăng video TikTok để có nguồn thông tin tốt nhất về thời điểm vàng đăng video.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Tìm những tài khoản có cùng mục tiêu và đối tượng bạn muốn tiếp cận, sau đó phân tích lịch đăng và khung thời gian của họ. Hãy chú ý xem các video thịnh hành của đối thủ cạnh tranh và kiểm tra hiệu suất mà họ nhận được. Sau đó, bạn có thể thử đăng bài vào những ngày đó và theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích của kênh.
Đây là cách bạn có thể thử nghiệm để tìm ra thời điểm vàng để đăng video. TikTok sẽ giúp bạn thực hiện phân tích cạnh tranh đơn giản và tương đối dễ dàng. Bạn nên chọn thời điểm đăng bài trước hoặc sau đối thủ khoảng 15 – 30 phút.
Thử nghiệm với các khoảng thời gian đăng video
Để có lịch đăng video TikTok hoàn hảo, bạn nên thử nghiệm các mốc thời gian khác nhau. Bởi có những khoảng thời gian bạn chỉ nên đăng video có nội dung giải trí. Các tính năng mới trên TikTok sẽ ảnh hưởng đến vị trí của nhà sáng tạo nội dung trong thuật toán của TikTok. Khi đó, lịch đăng video hoặc quảng cáo trên TikTok sẽ bị thay đổi. Vì vậy, bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu suất để có những điều chỉnh và tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng video, quảng cáo.
Với những chia sẻ chi tiết ở trên, hy vọng các bạn đã học được nhiều kiến thức hữu ích khi đăng video, chạy quảng cáo trên Tiktok và áp dụng thành công!