Hôm trước đã giới thiệu cho anh em kỹ thuật thêm tuyến nhân vật cho kênh. Để thực hiện kỹ thuật này hiệu quả, anh em cần tìm hiểu thêm việc thêm tính cách riêng cho nhân vật.
Xây dựng tính cách nhân vật là cách để kênh có được tệp fan lâu bền. Ví dụ với mảng review cho anh em dễ hiểu. Nếu chỉ như 1 MC giới thiệu cho người xem sản phẩm này, món ăn kia, địa điểm như nào, công dụng gì, tính năng ra sao,… thì không thể mang lại giá trị làm người xem ấn tượng. Vì những cái này họ xem kênh nào cũng có, search chỗ nào cũng ra, không cần phải tìm đến anh em làm gì. Tính giải trí và cảm xúc mới là thứ để người xem nán lại theo dõi kênh.
Đưa vào kênh thêm tuyến nhân vật, thêm câu chuyện và cả tính cách riêng nữa để mang đến cảm xúc cho người xem. Một số kênh review đồ dùng gia đình có thể chia tính cách rõ ràng cho 2 vợ chồng như bà vợ trong vai mua sắm rất nhiều, nồi niêu xoong chảo đồ bếp đồ gia dụng… liên tục và ông chồng trong vai người luôn cản vợ lại hoặc soi xét các sản phẩm đã mua. Hoặc ngược lại kênh review đồ công nghệ với ông chồng luôn lén mua thêm đồ mới còn vợ thì cấm cản. Người xem thấy thú vị, thấy vui, thấy thực tế thì họ thích, họ theo dõi. Content như vậy có thể review không quá chuyên nghiệp như các kênh khác nhưng mang lại giá trị cảm xúc khác biệt.
Thực tế như kênh Him x Ngọt cũng đã xây dựng tính cách 2 nhân vật rõ ràng: 1 “nóc nhà” hơi khó tính nhưng rất đảm đang, thích nấu nướng; người còn lại thì siêu tâm lý, chiều chuộng người yêu và thích ăn đồ “nóc nhà” của mình nấu. Người xem theo dõi kênh đều cảm nhận được sự hợp cạ đáng yêu của couple này và ủng hộ họ trong từng video.
Nhân vật và tính cách riêng là thứ khiến người xem đi đến đâu, lướt đến video nào cũng ấn tượng và nhận ra anh em. Chúc anh em áp dụng kỹ thuật này thành công, tạo được dấu ấn riêng cho kênh giữa rừng content giống nhau và bão hòa trên nền tảng.
Link bài viết gốc trên fanpage DC Media: