TikTok Booking và 7 chiến lược giúp tối ưu, tăng chuyển đổi khi Booking KOLs/ KOCs
Tổng quan về Booking KOLs, KOCs
Booking KOL, KOC, hoặc TikTokers là một cách hiệu quả để tăng traffic cho các shop trên các nền tảng thương mại điện tử, website, và Facebook. Việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã trở thành một xu hướng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Trong số đó, Booking KOLs và KOCs trên kênh TikTok đang ngày càng thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp.
TikTok là mạng xã hội dành riêng cho video ngắn, với hàng tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu. Đây là nền tảng phổ biến, được ưa chuộng với nhiều người, đặc biệt trong đối tượng người dùng trẻ tuổi. Sự phát triển của kinh tế số và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của marketing trên mạng xã hội đã khiến KOLs trên TikTok trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và thương hiệu để quảng bá sản phẩm và dịch vụ cũng như tạo dựng hình ảnh thương hiệu.
Tuy nhiên, để Booking KOLs và KOCs hiệu quả, cần phải có chiến lược rõ ràng và tỉ mỉ. Với sự hỗ trợ từ DC Media, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số chiến lược tối ưu và cách tăng chuyển đổi khi Booking KOLs và KOCs trên TikTok. Hãy cùng DC Media khám phá ngay những bí quyết này!
Booking KOLs, KOCs là gì? Booking TikTokers là gì?
“Booking KOLs, KOCs” và “Booking TikToker” là các thuật ngữ trong lĩnh vực tiếp thị và quảng bá sản phẩm/dịch vụ sử dụng sức ảnh hưởng của các cá nhân có uy tín và tương tác lớn trên các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là TikTok.
KOLs là gì? KOLs là viết tắt của Key Opinion Leaders, có nghĩa là những người có ảnh hưởng và uy tín trong một lĩnh vực cụ thể. Trong marketing và quảng cáo, KOLs được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua sự ủng hộ và giới thiệu của họ đến khách hàng tiềm năng.
KOCs là gì? KOCs là những người tiêu dùng thông thường như bất kỳ ai khác, không phải là những người nổi tiếng hay có số lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội như KOLs. Thay vì sở hữu sự ảnh hưởng rộng lớn, KOCs có những đặc điểm riêng thường xuất hiện như: sự trung thành, sự ảnh hưởng tại một cộng đồng nhỏ,…
TikTokers là gì? TikTokers là những người dùng ứng dụng TikTok, một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. TikTok đã trở thành một nền tảng phổ biến, thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, và nhiều TikTokers đã trở thành các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng và KOLs (Key Opinion Leaders) trên mạng xã hội.
Tại sao Booking KOLs, KOCs là lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp?
- Phạm vi tiếp cận rộng lớn: TikTok có lượng người dùng đông đảo và phạm vi tiếp cận rộng lớn. KOLs, KOCs trên nền tảng này thường có hàng triệu người theo dõi, điều này giúp đẩy mạnh khả năng tiếp cận và tương tác của chiến dịch quảng cáo.
- Nền tảng trực quan và độc đáo: TikTok là mạng xã hội dựa trên video ngắn, cho phép KOLs, KOCs sáng tạo nội dung độc đáo và gây ấn tượng với khán giả bằng cách sử dụng âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt và thời lượng ngắn gọn. Điều này tạo ra trải nghiệm người dùng mới mẻ và hấp dẫn.
- Hiệu quả cao: So với việc quảng cáo truyền thống, booking KOLs, KOCs trên TikTok có thể mang lại hiệu quả cao hơn. Các KOLs, KOCs thường tạo nội dung quảng cáo theo phong cách cá nhân, giúp nâng cao sự tương tác và tạo sự tin tưởng từ người xem.
- Tạo dựng thương hiệu và uy tín: Đối với các KOLs, họ thường đã có một lượng lớn người theo dõi và uy tín trong lĩnh vực của họ. Khi họ đồng ý hợp tác với một thương hiệu, điều này giúp tạo dựng thêm uy tín và đáng tin cậy cho thương hiệu đó.
- Tận dụng các yếu tố viral: TikTok có tính chất viral mạnh mẽ, những video hấp dẫn có khả năng lan truyền rất nhanh chóng. Khi KOLs, KOCs tạo ra nội dung thú vị và gây sốt trên mạng xã hội này, điều này giúp quảng cáo của thương hiệu lan tỏa và tiếp cận nhiều người hơn.
Một số điều cần biết khi Booking KOLs, KOCs
Khi bạn quyết định Booking KOLs/ KOCs TikTok để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình, có một số điều quan trọng cần lưu ý:
- Nắm rõ mục tiêu và lựa chọn đúng KOLs, KOCs: Để tăng chuyển đổi khi Booking, xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và tìm kiếm KOLs, KOCs có nội dung, phong cách, và đối tượng người theo dõi phù hợp với thương hiệu của bạn. Chọn KOLs, KOCs có mức tương tác cao và đang đứng trong ngành liên quan để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
- Nghiên cứu và theo dõi hoạt động của KOLs, KOCs: Để tăng chuyển đổi khi Booking, trước khi liên hệ và booking KOLs, KOCs, nghiên cứu các video, bài viết của họ để đảm bảo rằng họ thực sự phù hợp với thông điệp và giá trị mà bạn muốn truyền tải.
- Xác định rõ thỏa thuận và chi tiết hợp đồng: Đảm bảo rằng mọi chi tiết về hợp đồng đã được xác định rõ ràng, bao gồm số lượng video, nội dung, thời gian phát sóng, phạm vi quảng cáo và giá trị giao dịch.
- Đảm bảo tính xác thực: Cần kiểm tra xem KOLs, KOCs có lượng người theo dõi thực sự hay không, và có mức tương tác hợp lý trên nội dung của họ không. Điều này đảm bảo rằng việc booking KOLs, KOCs sẽ mang lại hiệu quả thực sự cho chiến dịch quảng cáo.
- Luôn tuân thủ quy định về quảng cáo và đối tác: Để tăng chuyển đổi khi Booking phải đảm bảo rằng các quảng cáo và nội dung được công bố tuân thủ đúng quy định của TikTok và không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của nền tảng. Ngoài ra, cũng nên chắc chắn rằng việc Booking KOLs, KOCs được thực hiện hợp pháp và có thỏa thuận giữa hai bên.
- Xây dựng mối quan hệ dài hạn: Nếu chiến dịch quảng cáo đạt được kết quả tốt và hợp tác với KOLs, KOCs mang lại lợi ích, hãy xem xét xây dựng mối quan hệ dài hạn để tận dụng sự ảnh hưởng của KOLs, KOCs và thúc đẩy thương hiệu của bạn một cách bền vững trên TikTok.
- Đo lường hiệu quả: Để tăng chuyển đổi khi Booking, đánh giá hiệu quả sau mỗi chiến dịch là rất cần thiết. Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch, thương hiệu nên đo lường số lượng tương tác, lượt xem, tăng trưởng người theo dõi và tương tác trên sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi chiến dịch đã diễn ra.
Bảng giá Booking KOLs, KOCs, TikTokers
Trước khi tiến hành Booking KOLs trên TikTok, việc có một bảng giá để tham khảo và lập kế hoạch ngân sách cho chiến dịch là cần thiết. Có thể sử dụng dịch vụ booking KOLs hoặc tự liên hệ trực tiếp với các KOLs để đạt được ngân sách phù hợp với công ty. Một điều quan trọng là phải nắm rõ đối tượng khách hàng của sản phẩm để lựa chọn các KOLs phù hợp và tránh rủi ro tiền mất tật mang. KOLs và KOCs thường được chia thành các dạng khác nhau tùy theo số lượng người theo dõi của họ, như Nano, Micro, Macro và Clebs.
Clebs là gì? Clebs là một từ viết tắt trong tiếng Anh, xuất phát từ cụm từ “celebrities” có nghĩa là “người nổi tiếng.” Clebs được sử dụng để chỉ đến những cá nhân hoặc nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, thường là do họ có danh tiếng, tài năng hoặc thành tựu nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, thể thao, kinh doanh hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác. Những clebs thường được công chúng biết đến và nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ và truyền thông. Họ có thể là diễn viên, ca sĩ, người mẫu, vận động viên, doanh nhân,…
Trong thị trường hiện tại, giá thuê KOLs và KOCs trên TikTok có mức ước chừng như sau:
- Miễn phí: Tuy nhiên, những tài khoản này thường mới lập, lượng views chưa ổn định, và họ thường có nhu cầu được nhận sản phẩm và dịch vụ để review. Thậm chí, họ còn sẵn sàng trả lại nhãn hàng sau khi review. Một khía cạnh cần lưu ý là cần tránh những trường hợp tài khoản có lượng follow và views giả.
- Từ 300.000 – 500.000đ: Các TikTokers có lượng fan tương đối từ 100.000 follow. Thường thì họ không được quản lý bởi các công ty và sau khi review sản phẩm, họ sẽ trả lại hoặc không. Nếu có trả lại sản phẩm, chi phí cho KOLs và KOCs sẽ cao hơn. Những KOLs và KOCs này thích hợp cho các shop nhỏ, lẻ.
- Từ 1.000.000 – 3.000.000đ: Các TikTokers có lượng follow từ 500.000 đến 1.000.000 follow. Họ thường được quản lý bởi các công ty quảng lý, và chi phí quản lý thường là 50%, một số đơn vị có thể nhận 60% và KOLs chỉ nhận 40%. Những video của KOLs và KOCs này thường được hỗ trợ nhiều từ các kênh, giúp tăng tầm ảnh hưởng và khả năng lên xu hướng nhanh chóng.
- Từ 10 triệu trở lên: Đây là mức giá cho các KOLs lớn, thường được sử dụng cho booking các thương hiệu lớn. Ví dụ như ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh tại Việt Nam. Những KOLs này có lượng tương tác lớn và ổn định, và các video của họ thường xuyên xuất hiện trong danh sách xu hướng.
Các cách tối ưu, giúp tăng chuyển đổi cho Booking KOLs, KOCs
Điều hướng tệp khách hàng
Để tăng chuyển đổi khi Booking, các doanh nghiệp có thể chọn hướng là không đưa kịch bản trước cho KOLs, KOCs, mà chỉ bàn và chốt brief với các KOLs, KOCs để KOLs, KOCs điều hướng, comment seeding giúp định hướng khách hàng để KOLs, KOCs có thể tạo ra một nội dung có bản sắc cá nhân, nhưng vẫn có đủ những yếu tố mà doanh nghiệp cần trong các video đó. Khi KOLs, KOCs lên kịch bản trước, sau đó doanh nghiệp sẽ duyệt lại kịch bản, tránh trường hợp gắn nhầm link hoặc các vấn đề lỗi khác trong quá trình chuẩn bị và lên video.
Nội dung hấp dẫn và chất lượng
Yêu cầu KOLs, KOCs tạo nội dung hấp dẫn, sáng tạo và chất lượng. Nội dung độc đáo và thu hút sẽ giữ chân người xem là một cách rất hữu ích để tăng chuyển đổi khi Booking. Nội dung phải khuyến khích họ thực hiện hành động (chẳng hạn như mua hàng hoặc chia sẻ bài viết). Để tối ưu hóa chiến dịch booking KOLs và KOCs, tăng chuyển đổi thì nội dung chất lượng và hấp dẫn là yếu tố cốt lõi. Dưới đây là một số cách để tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng:
- Sự tương tác và gần gũi: Tạo nội dung mà người xem có thể tương tác và cảm thấy gần gũi. Sử dụng ngôn ngữ gần gũi, đáng tin cậy và hài hước để tạo cảm giác như KOLs hoặc KOCs đang nói chuyện với bạn bè, từ đó thể hiện sự chân thật và tin tưởng để tạo ra hành động mua hàng.
- Nội dung sáng tạo và độc đáo: KOLs/ KOCs nên tạo nội dung mới mẻ và độc đáo để tạo sự chú ý từ người xem. Sử dụng những ý tưởng sáng tạo và cách thể hiện độc đáo để nổi bật giữa các nội dung khác trên TikTok.
- Giải trí và giữ chân: Để thu hút và giữ chân khán giả, tạo nội dung giải trí và thú vị. KOLs/ KOCs có thể sử dụng âm nhạc, hiệu ứng vui nhộn, hoặc những câu chuyện hấp dẫn, đặc biệt, là đặc trưng của KOLs/ KOCs để tạo ra trải nghiệm thú vị cho người xem.
- Giải thích sản phẩm/dịch vụ: Đối với nội dung quảng cáo, KOLs/ KOCs cần giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ một cách rõ ràng và trực quan. Sử dụng hình ảnh, video và chú thích để làm rõ lợi ích và giá trị của sản phẩm/dịch vụ hoặc có thể lồng ghép phần giải thích này vào video một cách khéo léo, thu hút.
- Kêu gọi hành động: Nội dung phải khuyến khích người xem thực hiện hành động cụ thể, chẳng hạn như nhấp vào liên kết, mua hàng, đăng ký, hoặc chia sẻ nội dung. Trong các video, KOLs/ KOCs phải tạo một kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn để kích thích chuyển đổi (hay còn gọi là các CTA) để giúp người xem dễ dàng thực hiện hành động mua hàng không bị ảnh hưởng bởi lý trí.
- Đảm bảo tính liên tục: Để duy trì tương tác và sự quan tâm của người xem, đảm bảo cung cấp nội dung liên tục và đều đặn. Doanh nghiệp hoặc cá nhân các KOLs/ KOCs nên xây dựng một kế hoạch nội dung và duy trì sự nhất quán trong việc đăng tải để tạo một thông điệp nhất quán, giúp khắc sâu hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người xem. Từ đó, giúp tăng cường tỉ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng.
Sử dụng mã giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt
Để tăng chuyển đổi khi Booking, các doanh nghiệp nên cung cấp mã giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt thông qua KOLs để khuyến khích người xem thực hiện mua hàng. Các ưu đãi độc quyền này có thể kích thích lượng chuyển đổi một cách nhanh chóng. Các mã này nên được làm độc quyền cho từng KOLs để đáp ứng nhu cầu kích thích sự khan hiếm trong mỗi khách hàng, đây là một yếu tố quan trọng, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong các chiến dịch Booking TikTok trong vài năm qua.
Tối ưu hóa trang đích
Đảm bảo rằng trang đích mà KOLs, KOCs giới thiệu đến người xem là dễ sử dụng, nhanh chóng và tối ưu hóa để chuyển đổi người xem thành khách hàng. Ngoài những yếu tố kể trên, tối ưu hóa trang đích (landing page) là một yếu tố quan trọng để tăng chuyển đổi khi booking KOLs (Key Opinion Leaders) và KOCs (Key Opinion Consumers). Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa trang đích mà DC Media khuyến khích các doanh nghiệp nên tìm hiểu:
- Thiết kế trang đích hấp dẫn và chuyên nghiệp: Đảm bảo trang đích có giao diện trực quan, hấp dẫn và chuyên nghiệp. Sử dụng hình ảnh, video và màu sắc hợp lý để thu hút sự chú ý của người xem và tạo cảm giác tin cậy với thương hiệu.
- Tối giản thông tin: Tránh quá tải trang đích bằng quá nhiều thông tin. Tập trung vào cung cấp thông tin quan trọng và cần thiết nhất để người xem dễ dàng hiểu và chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Kêu gọi hành động rõ ràng: Đặt một kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và nổi bật trên trang đích. Sử dụng các từ ngữ như “Mua ngay,” “Đăng ký,” “Nhận ưu đãi,”… để khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn.
- Tạo nội dung liên quan: Đảm bảo nội dung trên trang đích liên quan trực tiếp đến nội dung của chiến dịch booking KOLs hoặc KOCs. Khi người xem nhấp vào liên kết từ nội dung của KOLs hoặc KOCs, họ cần nhận ra và thấy được sự liên quan giữa nội dung ban đầu và trang đích.
- Cung cấp ưu đãi đặc biệt: Nếu có thể, cung cấp ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho người xem đến từ chiến dịch booking KOLs hoặc KOCs. Điều này giúp tạo sự hứng thú và kích thích việc chuyển đổi.
- Kiểm tra và tối ưu hóa liên tục: Cuối cùng, hãy tiến hành kiểm tra A/B để thử nghiệm các biến thể của trang đích và xem xét những điểm cần tối ưu hóa. Tiến hành các thay đổi nhằm nâng cao hiệu quả chuyển đổi của trang đích.
Thời gian để Booking KOLs, KOCs hợp lý là khi nào?
Chúng ta có thể lựa chọn thời gian Booking KOLs, KOCs hợp lý tuỳ theo kế hoạch và định hướng kinh doanh của công ty. Thông thường, chúng ta có thể Booking KOLs, KOCs vào các dịp lễ để giúp tăng doanh số bán hàng vì đây là thời điểm nhu cầu mua hàng tăng vượt trội. Ngoài ra, chúng ta vẫn phải Booking KOLs, KOCs và các ngày thông thường để đảm bảo duy trì lượng truy cập từ bên ngoài vào website. Tham khảo các thời điểm Booking KOLs của 1 số gian hàng trên Shoppee: Thường vào ngày 9/9, 10/10, 15, 25, các ngày lễ, Tết,… Ngoài ra có một số lưu ý về thời gian Booking KOLs/ KOCs như sau:
- Xem xét chu kỳ sản phẩm/ dịch vụ: Để tăng chuyển đổi khi Booking, doanh nghiệp phải xem xét chu kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để quyết định thời gian phù hợp để booking KOLs, KOCs. Điều này giúp đảm bảo rằng chiến dịch booking sẽ đồng bộ và phù hợp với chu kỳ kinh doanh của bạn.
- Nghiên cứu đối thủ: Nghiên cứu các chiến dịch marketing của các thương hiệu cạnh tranh trong cùng khoảng thời gian để tránh đụng độ và cạnh tranh với nhau. Hãy cân nhắc thời điểm sao cho chiến dịch booking KOLs, KOCs của bạn có thể nổi bật và không bị che mờ bởi các chiến dịch khác.
- Đặt lịch trước: Đối với các KOLs, KOCs phổ biến và có ảnh hưởng lớn, bạn nên đặt lịch trước và liên hệ với họ ngay sau khi quyết định hợp tác. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn có thời gian để thương lượng và thực hiện kế hoạch chi tiết cho chiến dịch.
Kế hoạch booking KOLs, KOCs
Cụ thể hơn, để chiến dịch hoạt động trôi chảy và mang lại hiệu quả cao, chúng ta thường chuẩn bị kế hoạch Booking KOLs, KOCs trước khi thực hiện chiến dịch như sau:
- Thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch: Việc Booking KOLs, KOCs cần được thực hiện trước ít nhất 2 tuần, đồng thời cũng cần tính đến thời gian KOLs, KOCs trả lời và đàm phán trước từ 3-4 ngày (nếu có yêu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể). Thời gian này giúp KOLs, KOCs có đủ thời gian lên kế hoạch quay video và sắp xếp công việc của họ.
- Kế hoạch booking KOLs, KOCs trong tháng: Nên book KOLs, KOCs cho cả tháng để họ có thể quay video và gửi hàng theo lịch trình đã định sẵn. Điều này giúp đảm bảo các chiến dịch được triển khai một cách liên tục và không bị gián đoạn.
- Thời gian booking hiệu quả: Thời gian booking KOLs, KOCs cần được xác định sao cho phù hợp với thời điểm mục tiêu tiếp thị. Ngày thường có thể chọn để book 1 KOL/KOC vì lượng truy cập và tương tác của người dùng vào ngày này thường không quá cao. Còn vào ngày sale hoặc các dịp đặc biệt, nên book nhiều KOLs, KOCs hơn (3-5 KOLs) để tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng cường hiệu quả quảng cáo.
- Xem xét ngân sách: Đảm bảo xem xét ngân sách của công ty và phân bổ một phần cho việc booking KOLs, KOCs. Thường thì booking nhiều KOLs, KOCs vào ngày sale hoặc các dịp đặc biệt có thể đòi hỏi ngân sách lớn hơn so với ngày thường.
Tính toán, đo lường lượt chuyển đổi sau khi booking KOLs, KOCs
Tính toán lượt chuyển đổi của KOLs, KOCs giúp chúng ta đo lường hiệu quả của KOLs. Để đo lường hiệu quả chuyển đổi chúng ta nên yêu cầu các KOLs xuất dữ liệu báo cáo chuyển đổi. Các KOLs, KOCs sẽ xuất dữ liệu báo cáo chuyển đổi sau 1 ngày, 3 ngày, 1 tuần. Thường xuất dữ liệu sau 3-7 ngày để mang về số liệu chính xác. Để hiệu quả các KOLs cần ghim Bio lên đầu Facebook, instagram,… Ghim liên kết vào tiểu sử là cách giúp chúng tăng traffic từ các khách hàng truy cập kênh và giúp doanh nghiệp tăng chuyển đổi khi Booking KOLs, KOCs. Ví dụ cụ thể về kênh TikTok của “Ông giáo Review” – Một trong những KOLs tại DC Media. Kênh của chàng trai này có phần tiểu sử (hay còn gọi là bio), thường để gắn link những sản phẩm mà anh đã review trong các video, hoặc các sản phẩm được nhận Booking từ các doanh nghiệp.
Ông giáo Review là ai? Ông giáo Review là TikToker/ Youtuber có tiếng, ngày càng được nhiều người quan tâm và yêu mến hiện nay. Là một KOC nổi tiếng trong cộng đồng, đúng như tên gọi của kênh, các video chàng trai này làm chủ yếu là review mọi thứ có trong cuộc sống, từ sản phẩm gia đình đến đồ ăn thức uống.
Cách booking KOLs, KOCs, TikTokers
Hiện nay, các trang mạng xã hội phát triển, người dùng dễ dàng tiếp cận với người nổi tiếng nói chung và các KOLs, KOCs nói riêng. Vì thế, có nhiều cách booking KOLs/ KOCs và review như: Qua trung gian booking, các trang hội nhóm trên Facebook, thông tin KOLs, theo từng mức chi phí khác nhau. Chúng ta có thể tham khảo thông tin các nơi để doanh nghiệp tìm kiếm các lựa chọn Booking sau đây:
- Tìm kiếm trên nền tảng TikTok: Sử dụng chức năng tìm kiếm trên TikTok để tìm các tài khoản có số lượng người theo dõi và tương tác cao. Điều này giúp bạn tìm ra các KOLs, KOCs phù hợp với thương hiệu và mục tiêu tiếp thị của bạn.
- Liên hệ trực tiếp: Nếu bạn đã xác định được các KOLs, KOCs hoặc TikTokers mà bạn muốn hợp tác, bạn có thể liên hệ với họ trực tiếp thông qua tin nhắn cá nhân trên TikTok. Hãy lịch sự và rõ ràng trong cách tiếp cận, giới thiệu về thương hiệu của bạn và lý do bạn muốn hợp tác với họ.
- Sử dụng các nền tảng trung gian: Một số công ty hoặc trang web trung gian có thể kết nối doanh nghiệp với KOLs, KOCs và TikTokers trên TikTok. Bạn có thể tìm các nền tảng này trực tuyến và sử dụng dịch vụ của họ để booking các tài khoản phù hợp với nhu cầu của bạn.
- Hợp tác qua đại diện/ trợ lý: Một số KOLs, KOCs và TikTokers có đại diện hoặc đội ngũ quản lý. Nếu bạn muốn hợp tác với họ, bạn có thể liên hệ với đại diện để thỏa thuận các chi tiết về quảng cáo và đồng thời giúp tạo một quy trình trơn tru hơn.
Dịch vụ của DC Media
Dịch vụ xây dựng thương hiệu
DC Media cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu toàn diện, hỗ trợ doanh nghiệp từ A-Z trong các hoạt động xây dựng thương hiệu. Chúng tôi đảm nhận mọi khâu từ định hướng kênh, xây dựng concept phù hợp nhất cho thương hiệu đến viết kịch bản chi tiết và sản xuất quay dựng với sự chỉn chu từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được hỗ trợ quản lý đa kênh trên các nền tảng như TikTok, Fanpage và Youtube. Đặc biệt, DC Media cung cấp dịch vụ Coaching Inhouse để tối ưu hiệu quả truyền thông trong dài hạn cho đội ngũ marketing của doanh nghiệp.
Booking KOL, KOC, Influencer
Chúng tôi cũng là đối tác chính thức của TikTok và sở hữu mạng lưới hơn 600 KOCs/KOLs TikTok độc quyền. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông, chúng tôi nhạy bén nắm bắt thị trường và sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được KOC/KOL/Celeb phù hợp với thương hiệu và chiến dịch, giúp nhãn hàng gia tăng nhận diện thương hiệu.
Quản lý kênh thương hiệu cho cá nhân, công ty, nhãn hàng trên nền tảng TikTok
Chúng tôi còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý kênh thương hiệu trên nền tảng TikTok một cách hiệu quả. Chúng tôi giúp phát huy tối đa sự lan tỏa thương hiệu và định hướng tệp khách hàng cụ thể theo mạch nội dung hoàn chỉnh, đậm tính sáng tạo và phù hợp với thị hiếu người dùng. Mọi video trước khi đăng tải đều được kiểm duyệt chính sách và góp ý nội dung để đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cũng hỗ trợ kênh 1-1, giải quyết khiếu nại, đẩy mạnh traffic và tham gia các campaign cùng cập nhật thông tin mới nhất. Chúng tôi định hướng cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có mục tiêu phát triển dài hạn và duy trì nội dung lâu dài trên nền tảng TikTok.
Quản lý, tối ưu hiệu quả vận hành shop trên TikTok Shop
Ngoài ra, chúng tôi cũng tư vấn và quản lý vận hành shop trên TikTok Shop. Chúng tôi hỗ trợ các nhà bán hàng xác định quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng để tạo doanh thu và lợi nhuận bền vững. Tất cả các video trước khi đăng tải và các phiên livestream đều được kiểm duyệt nội dung và chính sách kỹ càng. Đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 1-1, giúp giải quyết các khiếu nại và đưa ra feedback định kỳ hàng tuần để cải thiện chất lượng shop. Nếu bạn chưa có cửa hàng trên nền tảng, chúng tôi cũng hỗ trợ tạo shop, đăng sản phẩm và áp dụng các ngành hàng hạn chế trên TikTok Shop cùng các dịch vụ liên quan.
Dịch vụ quản lý VIP
Ngoài những dịch vụ trên, chúng tôi cung cấp gói dịch vụ quản lý VIP cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp muốn được hỗ trợ chuyên sâu. Bên cạnh các quyền lợi của gói dịch vụ quản lý thường, chúng tôi bổ sung một số đặc quyền dành riêng cho khách hàng. Chúng tôi giúp định hướng concept và chiến lược phát triển của kênh/shop theo đúng với mục đích và phù hợp với nền tảng. Không chỉ góp ý chi tiết về nội dung, chúng tôi còn trực tiếp kiểm tra và sửa kịch bản theo đúng concept. Đội ngũ của chúng tôi cũng liên tục theo dõi và tư vấn quy trình vận hành theo từng giai đoạn để đảm bảo phát triển bền vững cho kênh/shop của khách hàng.
Đăng kí join net DC Media
Link đăng ký
Bạn có thể đăng ký tại đây: Đăng kí join net DC Media
Hình thức join net
DC Media có 2 hình thức join net chính là:
- MCN: Hình thức hỗ trợ không thu phí thành viên và có chia sẻ lợi nhuận từ các chương trình tiếp thị liên kết – Affiliate. Phù hợp với các KOL, KOC, Influencer, các nhà sáng tạo nhận booking hoặc affiliate.
- Các dịch vụ quản lý & phát triển kênh/shop: Hình thức hỗ trợ có thu phí, DC sẽ không can thiệp vào doanh thu, lợi nhuận từ kênh/shop. Phù hợp với các nhà bán hàng, chủ thương hiệu, doanh nghiệp,…
DCGR liên hệ như thế nào?
Để liên hệ với DCGR, bạn có thể tham khảo các phương thức sau:
- Đăng ký vào net DC Media: Đăng kí join net DC Media
- Doanh nghiệp muốn tìm kiếm idol, liên hệ booking: Inbox trang DC Media
- Đăng ký quản lý kênh, quản lý cửa hàng: Inbox trang DC Media
- Đăng ký khóa học TikTok Shop và nhận hỗ trợ từ DC: Inbox trang DCOS
- Đăng ký thuê phòng livestream, nhận hỗ trợ cho phiên lives: Inbox trang DCOS
- Liên hệ trực tiếp: 097 696 6969
- Mọi góp ý của khách hàng xin phản hồi vào email: [email protected]