Nếu video TikTok lên xu hướng, nó sẽ tiếp cận được nhiều người và nhận được nhiều lượt xem. Sau đó, bạn có thể sử dụng kênh Tiktok của mình để kiếm tiền hoặc kinh doanh online. Tuy nhiên, làm cách nào để tạo xu hướng cho video TikTok dù tài khoản của bạn không có nhiều người theo dõi? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DC Media tìm hiểu cách Trend TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất.
TikTok Trend là gì?
Hiện nay, TikTok là mạng xã hội dùng để giải trí được giới trẻ yêu thích và được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Trending on Tiktok là cụm từ được dùng để chỉ những video, tài khoản Tiktok có nhiều lượt tìm kiếm và nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.
Trends trên Tiktok là những video có nội dung thú vị, chất lượng, thu hút nhiều người xem và thả tim, giúp kênh Tiktok có được nhiều người theo dõi. Khi video của người dùng trở thành xu hướng, video đó sẽ trở nên phổ biến hơn vì được TikTok ưu tiên hiển thị. Các chủ đề video thịnh hành trên TikTok thường là nội dung sáng tạo, mang tính giải trí, thông tin thời sự, xu hướng hot, chia sẻ kiến thức,…
Thuật toán TikTok Trending mới nhất
Bạn cần hiểu thuật toán của Tiktok trước khi học cách tạo Tiktok Trending. Mỗi video đăng lên TikTok đều được AI phân tích và đánh giá bằng công nghệ xử lý ngôn ngữ kết hợp với công nghệ thị giác máy tính. Đồng thời, Tiktok còn trích xuất nội dung, âm thanh của video để nắm bắt những thông tin chứa đựng trong đó.
Sau khi trải qua vòng kiểm duyệt đầu tiên, video sẽ được phân phối đến một nhóm người có nhu cầu. Cụ thể, video sẽ được TikTok gửi tới khoảng 100 – 500 tài khoản để kiểm tra mức độ thu hút và giá trị mà nội dung mang lại. Khi video đến tay người dùng, Tiktok sẽ đo lường mức độ trải nghiệm và đánh giá video dựa trên các tương tác: like, share, thời gian xem,…
Sau khi được đánh giá bằng thuật toán TikTok, nếu video được đánh giá là có giá trị với tỷ lệ rating cao thì nó sẽ được đưa vào danh sách phân phối: “Đề xuất tiếp theo (Next recommendation)” để thu hút nhiều lượt xem và tương tác theo xu hướng. Nếu video không nhận được đánh giá tốt thì tỷ lệ tương tác video của người dùng sẽ giảm đi đáng kể. Bởi vì TikTok sẽ hiển thị nội dung video này cho ít người dùng hơn và hạn chế phạm vi tiếp cận gần như tiềm năng của nó.
Tổng hợp cách Trend Tiktok nhanh và hiệu quả
Tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok
Đây là yếu tố mà mọi nhà sáng tạo nội dung cần phải tuân thủ khi hoạt động trên nền tảng này. Bạn cần đảm bảo rằng tài khoản hoặc video trên kênh Tiktok của bạn không chứa các yếu tố vi phạm chính sách của Tiktok.
Là người sáng tạo nội dung trên Tiktok, bạn cần hiểu rõ các chính sách cũng như tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok. Nếu không, các video trên kênh sẽ thất bại hoặc bị xóa ngay lập tức. Bên cạnh việc hạn chế tương tác, Tiktok còn có quyền xóa video, cấm hoặc vô hiệu hóa tài khoản vĩnh viễn.
Tạo tài khoản Tiktok chuyên nghiệp, chỉnh chu
Khi bạn tập trung đầu tư xây dựng kênh TikTok, hãy dành thời gian để tạo một tài khoản ấn tượng và chỉn chu. Hãy cập nhật đầy đủ thông tin chính xác cho tài khoản: hình đại diện, tên người dùng, email,… Điều này giúp người dùng biết rằng tài khoản TikTok của bạn là tài khoản thật và đảm bảo độ tin cậy.
Sau khi tạo tài khoản thành công, hãy đăng video đầu tiên sau 3 ngày tạo tài khoản. Đây là một trong những cách tạo xu hướng TikTok mà bạn có thể áp dụng.
Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu
Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng khi tạo nội dung đăng trên TikTok. Chủ kênh TikTok cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để giúp video dễ lên xu hướng nhất và tăng tương tác hiệu quả. Bởi bạn không thể tạo những video ngẫu nhiên, tùy tiện mà không có một chủ đề cụ thể. Thay vào đó, bạn nên tạo nội dung phù hợp với sở thích và thị hiếu của đối tượng mục tiêu.
Tạo video với kịch bản hấp dẫn
Yếu tố mà người dùng thường quan tâm và thu hút nhất đó là giá trị thông tin và giá trị giải trí. Nếu bạn có chuyên môn cao trong một lĩnh vực nào đó và có thể kể những câu chuyện hấp dẫn. Làm video chia sẻ kiến thức, lời khuyên hữu ích, kết hợp diễn xuất hóm hỉnh. Video của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng và dễ dàng tạo xu hướng.
Đảm bảo video có chất lượng HD với nội dung hấp dẫn, ấn tượng bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ quay video: giá đỡ điện thoại, đèn, micro ghi âm,… Video chất lượng sẽ thu hút nhiều người xem và tăng cơ hội để video của bạn trở thành xu hướng.
Đăng video vào khung giờ vàng
Bên cạnh việc đảm bảo video có nội dung hay và chất lượng tốt, việc chọn khung thời gian video là cách nhanh chóng tạo xu hướng trên TikTok. Việc chọn đăng video vào khung giờ mà nhiều đối tượng mục tiêu có thể tiếp cận sẽ giúp video tiếp cận được nhiều người xem hơn. Dưới đây là khung giờ vàng đăng video TikTok dễ lên xu hướng để bạn tham khảo:
- Sáng từ 6h – 8h: Bạn nên đăng video vào khoảng 7h vì đó là lúc mọi người thức dậy và chuẩn bị ăn sáng.
- Trưa (11h – 1h chiều): Đây là thời điểm mọi người nghỉ trưa và có xu hướng lướt TikTok nhiều nhất. Bạn nên đăng video vào lúc 11h30.
- Buổi tối (7h – 11h): Đây là thời điểm nhiều người xem video TikTok và bạn nên đăng video vào lúc 8h tối. Bạn cũng có thể đăng video trước 22h30 vì đây là thời điểm cú đêm hoạt động mạnh nhất.
Nếu bạn muốn biết đâu là khung giờ vàng để đăng video TikTok, hãy thử đăng video vào tất cả các khung giờ trên. Tiếp theo, so sánh lượng tương tác giữa các thời điểm để xác định khung thời gian đăng video phù hợp.
Sử dụng hashtag Trend Tiktok trong video
Người dùng sẽ tìm kiếm thông qua từ khóa và hashtag khi quan tâm đến một chủ đề nào đó. Bạn nên tận dụng tối đa hashtag Trend TikTok để giúp video của mình tiếp cận được nhiều người dùng nhất nhưng hashtag phải phù hợp với nội dung video.
Mỗi video đăng trên Tiktok sẽ đi kèm với phần mô tả và khi viết mô tả hãy sử dụng một hoặc nhiều hashtag. Vì mỗi video sẽ có nội dung riêng nên bạn nên tìm kiếm từ khóa liên quan đến video và chuyển đổi thành hashtag. Sau đó thêm vào mô tả video để video nổi bật và hấp dẫn hơn.
Chia sẻ video trên các nền tảng mạng xã hội khác
Để tăng lượt xem và người theo dõi trên kênh TikTok, bạn có thể chia sẻ video lên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter,… Bạn nên tận dụng lượng người theo dõi hiện có trên các nền tảng đó. Chia sẻ dưới dạng link để người dùng xem và tương tác với video đó trên ứng dụng. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho kênh. Đây là một trong những cách tạo xu hướng TikTok mà bạn có thể áp dụng.
Thường xuyên tương tác với người dùng
Tương tự như các nền tảng giải trí khác, bạn nên duy trì tương tác với người dùng để tăng tương tác cho kênh TikTok. Trả lời các câu hỏi ở phần bình luận bên dưới video của người dùng để tạo thiện cảm và tạo ấn tượng tốt cho người dùng về kênh TikTok. Từ đó kênh Tiktrok của bạn nhanh chóng tăng lượt xem và theo dõi cũng như dễ dàng tạo xu hướng.
Chú ý đến tần suất đăng video Tiktok
TikTok đánh giá cao những tài khoản thường xuyên đăng video. Một trong những cách tạo xu hướng TikTok hiệu quả đó là bạn cần đăng video mỗi ngày với tần suất tối thiểu 1 video/ngày. Tuy nhiên, việc tạo nhiều nội dung video mỗi ngày có thể gây khó khăn cho bạn. Tốt nhất, bạn nên tải video mới lên mỗi ngày trong tuần với tần suất đều đặn.
Việc tạo nhiều video sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy những nội dung phù hợp với xu hướng hiện nay. Đảm bảo video bạn tạo có liên quan đến đối tượng mục tiêu. Tạo nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và liên tục đổi mới để tăng mức độ tương tác từ những người theo dõi trên TikTok.
Độ dài video hợp lý
Ngoài việc đảm bảo nội dung video phù hợp, âm thanh thịnh hành, hay ghi, thu và upload video với chất lượng cao và sử dụng âm thanh gốc. Hiện tại, video TikTok có thể kéo dài tới 10 phút. Tuy nhiên, nếu nội dung video quá lan man hoặc quá dài sẽ khiến video nhận được ít đề xuất hơn.
Video hay nhất phải có độ dài ít nhất từ 30 giây – 1 phút, vừa đủ để truyền tải đầy đủ thông tin và tạo sự thích thú cho người dùng ở lại xem toàn bộ video.
Trên đây là cách tạo Trend TikTok nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả giúp thu hút hàng triệu lượt xem. Với những gợi ý trên, bạn có thể chọn cách dễ nhất khi tạo video thịnh hành thu hút được nhiều sự chú ý và theo dõi của mọi người!