Dù bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân hay mở rộng đối tượng khách hàng, TikTok mang lại cơ hội phát triển tuyệt vời. Thuật toán độc đáo giúp lan truyền nhanh chóng, biến TikTok thành nền tảng dân chủ cho việc tạo ảnh hưởng. Mặc dù số lượng người theo dõi không đồng nghĩa với thành công, nó đóng vai trò như một loại tiền tệ quan trọng, ảnh hưởng đến việc tính phí cho hợp tác với thương hiệu và khả năng tiếp cận đối tượng.
Bài viết này của DC Media sẽ chia sẻ mẹo và chiến lược để tăng lượng người theo dõi trên TikTok, giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trên nền tảng này, dù bạn mới bắt đầu hay muốn nâng cấp tài khoản hiện tại.
Xác định đối tượng mục tiêu và sáng tạo cho họ
TikTok là nơi hội tụ của các nền văn hóa, nhóm tuổi và sở thích, với hơn một tỷ người dùng hoạt động . Từ Gen Z đến Baby Boomers, nền tảng này có nội dung dành cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn đang muốn tăng lượng người theo dõi thì điều quan trọng là phải hiểu bạn đang tạo nội dung cho ai xem.
Biết đối tượng của kênh cho phép bạn làm cho nội dung video hấp dẫn hơn.
- Bắt đầu bằng cách đi sâu vào phân tích TikTok:Tìm kiếm các không gian mẫu về độ tuổi, giới tính và vị trí của followers. Có phải họ chủ yếu là thanh thiếu niên quan tâm đến thời trang? Họ có phải là thế hệ Millennials thích du lịch không? Khi bạn đã xác định được đối tượng của mình, hãy nghĩ về những gì họ muốn xem và cách họ muốn tương tác.
- Tạo nội dung nói chuyện với họ: Khi bạn đã biết đối tượng của mình, bước tiếp theo là xác định vị trí thích hợp của bạn. Ví dụ: nếu những người theo dõi bạn thích tập thể dục thì một video về thói quen tập luyện của bạn sẽ có tác động mạnh hơn một video khiêu vũ. Hãy luôn tự hỏi bản thân: “Liệu followers có thấy điều này có giá trị hay thú vị không?”
- Đừng ngại thử nghiệm: Kiểm tra các loại nội dung khác nhau để tìm ra nội dung nào thu hút được nhiều sự tương tác hơn. Ví dụ: nếu bạn không chắc khán giả thích tiểu phẩm hài hay video hướng dẫn, hãy thử đăng cả hai và xem video nào nhận được nhiều lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét hơn.
Xác định được đối tượng mục tiêu của bạn không chỉ là hoạt động một lần mà là một quá trình liên tục. Sở thích của mọi người thay đổi và thuật toán TikTok phát triển. Theo dõi số liệu phân tích của bạn, lắng nghe khán giả và sẵn sàng điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn khi cần.
Xem và tham gia vào các xu hướng
Xu hướng, hay trend, là huyết mạch của TikTok – chúng đến và đi như thủy triều. Việc tham gia vào các thử thách thịnh hành hoặc sử dụng âm thanh thịnh hành có thể đưa video của bạn lên trang Dành cho bạn (FYP), nguồn cấp dữ liệu chính và thuật toán đề xuất của TikTok, tăng phạm vi tiếp cận của bạn theo cấp số nhân.
Xu hướng TikTok không chỉ là những khoảnh khắc lan truyền; chúng là cơ hội để bạn thể hiện khả năng sáng tạo của mình, tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thậm chí lan truyền. Nhưng hãy nhớ, xu hướng rất nhạy cảm với thời gian. Bạn nhảy vào càng sớm thì càng tốt.
Theo dõi FYP là một khởi đầu tốt, nhưng đừng dừng lại ở đó. Theo dõi những nhà sáng tạo nổi tiếng, xem các hashtag thịnh hành trong lĩnh vực của bạn và chú ý đến những âm thanh được sử dụng nhiều lần. Không phải mọi xu hướng đều phù hợp với thương hiệu hoặc sở thích của bạn và điều đó không sao cả. Điều quan trọng là điều chỉnh xu hướng để phù hợp một cách tự nhiên với nội dung của bạn. Ví dụ: nếu bạn là người có ảnh hưởng đến thể hình, bạn có thể biến xu hướng khiêu vũ phổ biến thành thói quen tập luyện.
Hashtag là gì? Hashtag, được giới thiệu bằng ký hiệu số hoặc ký hiệu băm, #, là một loại thẻ siêu dữ liệu được sử dụng trên các mạng xã hội như TikTok và các dịch vụ blog khác. Nó cho phép người dùng áp dụng tính năng gắn thẻ do người dùng tạo, giúp người dùng khác dễ dàng tìm thấy bài viết/thư có chủ đề hoặc nội dung cụ thể.
Mặc dù việc bắt kịp mọi xu hướng là điều rất hấp dẫn nhưng điều quan trọng là phải duy trì tính xác thực cho thương hiệu của bạn. Hãy tự hỏi bản thân: “Việc tham gia vào xu hướng này có phù hợp với giá trị và tính thẩm mỹ của thương hiệu cá nhân không?” Nếu câu trả lời là có, hãy thực hiện nó. Nếu không, tốt nhất nên đứng ngoài cuộc chơi này.
Xu hướng là con dao hai lưỡi. Luôn có khả năng việc bạn theo đuổi một xu hướng có thể thất bại hoặc tệ hơn là phản tác dụng. Điều quan trọng là sử dụng chúng một cách khôn ngoan – chỉ tham gia nếu chúng có liên quan đến nội dung của bạn. Hãy theo dõi những gì đang là xu hướng nhưng đừng bao giờ đánh mất bạn là ai và thương hiệu cá nhân bạn đại diện cho điều gì.
Quảng cáo chéo với những nhà sáng tạo TikTok khác
Việc cộng tác và quảng cáo chéo với những nhà sáng tạo khác có thể giới thiệu nội dung của bạn với khán giả mới, tăng gấp đôi phạm vi tiếp cận của bạn chỉ bằng một video. Nhưng vấn đề không chỉ là những con số – mà còn là việc xây dựng cộng đồng và trao đổi sáng tạo.
TikTok cung cấp các tính năng độc đáo như song ca và ghép nối giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng và thú vị. Bản song ca cho phép bạn tạo video song song với nhà sáng tạo khác, trong khi khâu ghép cho phép bạn cắt và tích hợp các cảnh từ video của người khác vào video của riêng bạn. Những tính năng này mang lại một cách liền mạch để tương tác với những nhà sáng tạo khác và khán giả của họ.
Không phải tất cả sự hợp tác đều được thực hiện như nhau. Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng hoặc nhà sáng tạo có cùng đối tượng và giá trị mục tiêu với bạn là điều quan trọng. Thực hiện khảo sát của riêng bạn, kiểm tra tỷ lệ tương tác của họ và đưa ra đề xuất được cân nhắc kỹ lưỡng. Một số điều nên và không nên làm khi cộng tác bao gồm:
- Có sự thống nhất rõ ràng về nội dung và thông điệp hợp tác.
- Đừng cộng tác với người có thương hiệu xung đột với thương hiệu của bạn.
- Đừng cung cấp tín dụng khi tín dụng đến hạn.
- Đừng ép buộc sự hợp tác; nó phải mang lại cảm giác tự nhiên và chân thực đối với cả hai bên
Sự hợp tác thành công có thể là sự khởi đầu cho một mối quan hệ đang diễn ra. Hãy cân nhắc tạo chuỗi nội dung hoặc thử thách cùng nhau hoặc quảng cáo chéo hàng hóa hoặc sự kiện sắp tới của nhau. Quảng cáo chéo là một tình huống đôi bên cùng có lợi khi được thực hiện đúng. Nó có thể giúp bạn làm phong phú nội dung và thậm chí dẫn đến mối quan hệ tình bạn đáng kinh ngạc. Vì vậy, hãy tiếp tục liên hệ với nhà sáng tạo mà bạn ngưỡng mộ – bạn không bao giờ biết điều đó có thể dẫn đến kết quả tuyệt đến đâu nếu không thử.
Bắt đầu một chuỗi nội dung
Mặc dù các video chỉ xem một lần có thể thú vị và hấp dẫn nhưng vẫn có điều gì đó cần nói về cả series dài hơi. Bắt đầu một chuỗi nội dung trên TikTok có thể mang lại cảm giác liên tục, thu hút khán giả của bạn quay lại xem thêm. Đó là cách kể chuyện hay nhất, một chiến lược có thể mang lại hiệu quả cao.
Chuỗi nội dung về cơ bản là một chuỗi video được kết nối với nhau xoay quanh chủ đề hoặc câu chuyện trọng tâm. Nó có thể đơn giản như một bộ truyện “Mẹo trong ngày” hoặc phức tạp như một câu chuyện được đăng nhiều kỳ. Điều quan trọng là tính nhất quán trong chủ đề, giọng điệu và lịch đăng nội dung của bạn.
Các bước để tạo chuỗi nội dung thành công
- Xác định kế hoạch của bạn : Bước đầu tiên trong việc tạo chuỗi nội dung là lập kế hoạch. Chủ đề bao trùm là gì? Nó sẽ bao gồm bao nhiêu video? Lời kêu gọi hành động là gì? Phác thảo một phác thảo thô và bắt đầu điền các chi tiết. Hãy nhớ rằng, nội dung phải đủ hấp dẫn để có thể đứng riêng lẻ nhưng cũng đủ hấp dẫn để khiến người xem muốn xem phần tiếp theo.
- Tìm ra điểm hấp dẫn : Mỗi bộ phim hay đều có điểm hấp dẫn hoặc lý do để người xem theo dõi tập tiếp theo. Đây có thể là một yếu tố quyết định, một câu hỏi chưa được trả lời hoặc một thử thách đặt ra cho khán giả. Hãy tận dụng lợi thế này để thu hút người xem và quay lại xem thêm.
- Đăng bài nhất quán : Khi bạn đã bắt đầu loạt bài của mình, hãy tuân thủ lịch đăng bài nhất quán . Cho dù hàng ngày, hàng tuần hay hai tuần một lần, tính nhất quán sẽ giúp xây dựng sự mong đợi và thu hút khán giả của bạn .
- Đừng ngại điều chỉnh nếu có điều gì đó không hiệu quả : Sử dụng phản hồi và phân tích của khán giả để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Có thể loạt phim của bạn cần một góc nhìn mới hoặc có lẽ đã đến lúc kết thúc và bắt đầu một điều gì đó mới. Hãy linh hoạt và sẵn sàng thích nghi.
Sử dụng hashtag và tạo chú thích liên quan đến chủ đề kênh
Hashtag không chỉ là một tiện ích bổ sung thời thượng – chúng còn là một công cụ mạnh mẽ giúp người dùng dễ dàng khám phá trên TikTok. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # phù hợp giúp đối tượng mục tiêu tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn, từ đó tăng cơ hội có được người theo dõi mới và tăng cường mức độ tương tác.
Chọn đúng hashtag là một hành động cần phải cân nhắc. Số lượng hashtag được đề xuất là 3 đến 5 hashtag cho mỗi bài đăng.
Ngoài ra, nếu bạn đã xây dựng được lượng người theo dõi đáng kể hoặc muốn thiết lập nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ hơn, hãy cân nhắc việc tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu. Điều này có thể đóng vai trò là điểm tập hợp cho cộng đồng của bạn và giúp việc theo dõi nội dung do người dùng tạo liên quan đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.
Một số mẹo sử dụng hashtag TikTok bao gồm:
- Sử dụng các hashtag có liên quan phù hợp với nội dung của bạn. Hãy kiểm tra Trung tâm sáng tạo của TikTok để biết các hashtag tiềm năng có thể sử dụng trong nội dung của bạn.
- Theo dõi các hashtag xu hướng và tham gia khi có liên quan.
- Đừng spam chú thích của bạn bằng các hashtag không liên quan hoặc quá chung chung.
- Đừng sử dụng cùng một nhóm thẻ bắt đầu bằng # cho mọi video – hãy kết hợp các thẻ này cho các loại nội dung khác nhau và tiếp cận các đối tượng khác nhau.
Thêm phụ đề cho video của bạn
Phụ đề đa ngôn ngữ có vẻ như là một chi tiết nhỏ nhưng chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách đón nhận video TikTok của bạn. Chúng không chỉ giúp nội dung của bạn dễ tiếp cận hơn với cộng đồng người khiếm thính và khiếm thính mà còn mang lại lợi ích SEO và có thể tăng mức độ tương tác của người xem.
Hơn 1,5 tỷ người trên toàn thế giới hiện đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất thính lực ở ít nhất một tai và khoảng 430 triệu người trên toàn thế giới cần phục hồi chức năng do mất thính lực. Việc thêm phụ đề vào video giúp nội dung của bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khán giả hơn.
Thuật toán của TikTok hơi bí ẩn, nhưng những gì chúng tôi biết là nó coi trọng sự tương tác. Phụ đề chi tiết có thể tăng thời gian mọi người xem video của bạn, từ đó có thể tăng khả năng hiển thị của video trên nền tảng. Ngoài ra, chú thích giúp nội dung của bạn dễ tìm kiếm hơn, thúc đẩy SEO TikTok của bạn .
Mẹo tạo phụ đề chi tiết hiệu quả trên TikTok
- Ngắn gọn và hấp dẫn: Video TikTok rất ngắn nên chú thích của bạn cũng phải ngắn gọn. Hướng tới ngôn ngữ ngắn gọn, rõ ràng.
- Thời gian là tất cả: Đảm bảo phụ đề của bạn được căn thời gian hợp lý để khớp với âm thanh hoặc hành động của video.
- Chú ý đến khả năng đọc: Sử dụng phông chữ và nền giúp văn bản dễ đọc. Tránh sử dụng phông chữ hoặc màu sắc cầu kỳ xung đột với video.
Thêm phụ đề vào video TikTok của bạn là một nỗ lực nhỏ nhưng có thể mang lại kết quả lớn. Nó tăng cường khả năng tiếp cận, tăng mức độ tương tác và thậm chí cải thiện khả năng khám phá video của bạn. Vì vậy, lần tới khi bạn đăng video, đừng quên chú thích – đó là điều đôi bên cùng có lợi cho tất cả những người tham gia.
Xuất bản video của bạn vào đúng thời điểm
Bạn đã nỗ lực tạo ra một video TikTok tuyệt vời, nhưng khi nào bạn nên nhấn nút “Đăng”? Dù bạn có tin hay không, thời gian có thể là yếu tố quan trọng quyết định video của bạn hoạt động tốt như thế nào. Xuất bản video TikTok vào đúng thời điểm có thể giúp video của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và tăng cơ hội lan truyền.
Để tối đa hóa phạm vi tiếp cận video của bạn, hãy đặt mục tiêu đăng vào những giờ mà đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất trên TikTok. Điều này thường có nghĩa là buổi tối và cuối tuần, nhưng nó có thể thay đổi tùy thuộc vào nhân khẩu học đối tượng cụ thể của bạn.
Nếu bạn có lượng người theo dõi trên toàn cầu, múi giờ có thể làm phức tạp mọi thứ. Bạn có thể cần thử nghiệm đăng bài vào những thời điểm khác nhau để xem khi nào bạn có được mức độ tương tác tốt nhất. Một số nhà sáng tạo thậm chí còn đăng lại video vào những thời điểm khác nhau để tiếp cận khán giả ở nhiều múi giờ khác nhau.
Mặc dù thuật toán TikTok chưa được hiểu đầy đủ nhưng người ta tin rằng những video có mức độ tương tác nhanh sẽ có nhiều khả năng được tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Đăng khi người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất có thể mang lại cho video của bạn sự tăng cường ban đầu cần thiết.
Cách tìm thời gian đăng bài lý tưởng của bạn
- Phân tích hiệu suất trong quá khứ: Xem số liệu phân tích TikTok của bạn để biết thời điểm các video trước đây của bạn nhận được nhiều lượt tương tác nhất.
- Tiến hành thử nghiệm: Thử nghiệm bằng cách đăng các video tương tự vào các thời điểm và ngày khác nhau để xem video nào hoạt động tốt hơn.
- Theo dõi phân tích thời gian thực: Sau khi đăng, hãy theo dõi xem video của bạn tăng lượt xem và mức độ tương tác nhanh như thế nào. Điều này có thể cung cấp những hiểu biết ngay lập tức về việc liệu bạn có đạt được điểm phù hợp hay không.
- Tính nhất quán hơn là sự hoàn hảo: Mặc dù thời gian là quan trọng nhưng tính nhất quán lại là chìa khóa. Nếu bạn không thể luôn đăng bài vào thời điểm lý tưởng, đừng lo lắng. Điều quan trọng hơn là duy trì lịch đăng bài nhất quán mà khán giả của bạn có thể tin cậy.
Việc xuất bản video của bạn vào đúng thời điểm có thể mang lại cho họ thêm động lực cần thiết để tiếp cận lượng khán giả rộng hơn và tăng số lượt xem đó. Đó là một chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong thành công trên TikTok của bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục, đặt báo thức và sẵn sàng nhấn “Đăng” khi đến thời điểm thích hợp.
Điều chỉnh độ dài video của bạn
TikTok cho phép các video có thời lượng từ 15 giây đến 3 phút, nhưng độ dài lý tưởng cho nội dung của bạn là bao nhiêu ? Mặc dù video ngắn hơn dễ xem hơn nhưng video dài hơn lại cung cấp không gian để tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề. Bí quyết là tìm ra điểm phù hợp với bạn và khán giả của bạn.
Các video ngắn, dài 15 đến 30 giây là nguồn sống của TikTok. Họ xem nhanh, dễ tương tác và hoàn hảo cho nội dung đơn giản, hấp dẫn. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý nhanh chóng thì đây là định dạng bạn nên áp dụng.
Các tùy chọn video từ 3 đến 10 phút của TikTok cho phép bạn khám phá các chủ đề sâu hơn. Định dạng này lý tưởng cho các hướng dẫn, kể chuyện hoặc bất kỳ nội dung nào cần nhiều thời gian hơn để trình bày. Tuy nhiên, những video dài hơn đòi hỏi kỹ năng kể chuyện mạnh mẽ hơn để thu hút người xem.
Đôi khi, 15 giây là quá ngắn và 10 phút là quá dài. Các video có thời lượng từ 30 đến 60 giây mang lại cảm giác hài lòng. Chúng đủ dài để truyền tải một ý nghĩ hoàn chỉnh nhưng cũng đủ ngắn để thu hút sự chú ý của người xem.
Mẹo để có thời lượng video hiệu quả
- Bắt đầu mạnh mẽ: Bất kể độ dài, video của bạn phải thu hút sự chú ý của người xem trong vài giây đầu tiên.
- Nhịp độ là yếu tố then chốt: Đảm bảo nội dung diễn ra tự nhiên và thu hút người xem xuyên suốt.
- Kết thúc bằng tiếng vang: Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ hoặc khoảnh khắc đáng nhớ để khuyến khích lượt thích, chia sẻ hoặc theo dõi.
Độ dài video TikTok của bạn không phải là một kịch bản phù hợp cho tất cả. Đó là yếu tố bạn nên điều chỉnh cho phù hợp với loại nội dung, sở thích của khán giả và thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải. Bằng cách thử nghiệm các độ dài video khác nhau và phân tích kết quả, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình để đạt được tác động tối đa.
Sử dụng âm nhạc và âm thanh theo xu hướng
Một trong những tính năng độc đáo của TikTok là thư viện âm nhạc và âm thanh phong phú mà nhà sáng tạo có thể sử dụng. Âm nhạc thịnh hành thường đi kèm với những thử thách hoặc điệu nhảy thịnh hành. Bằng cách sử dụng một bản nhạc phổ biến, về cơ bản bạn đang bắt kịp xu hướng đã có sẵn khán giả và tăng khả năng hiển thị cho video của bạn.
Thuật toán của TikTok có xu hướng ưu tiên những video sử dụng nhạc thịnh hành. Điều này là do những video này có nhiều khả năng được tương tác, chia sẻ và lưu hơn. Tất cả những video này đều được thuật toán xem xét các số liệu khi quyết định nội dung sẽ hiển thị trên trang ‘Dành cho bạn’.
Cách tìm các bài hát và âm thanh thịnh hành
- Khám phá trang ‘Dành cho bạn’: Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các video hiện đang là xu hướng, hoàn chỉnh với âm nhạc mà chúng sử dụng.
- Sử dụng tính năng khám phá âm nhạc của TikTok: Công cụ này trong ứng dụng giúp bạn tìm các bản nhạc phổ biến ở nhiều thể loại khác nhau.
- Theo dõi những nhà sáng tạo nổi tiếng: Theo dõi những loại nhạc phổ biến mà TikTokers đang sử dụng; rất có thể những bài hát đó đang là xu hướng.
Mẹo sử dụng âm nhạc hiệu quả
- Phù hợp với tâm trạng : Âm nhạc phải bổ sung cho nội dung video của bạn. Sự không phù hợp có thể gây khó chịu và làm giảm mức độ tương tác.
- Điều khiển âm lượng : Đảm bảo âm nhạc không lấn át giọng nói của bạn nếu bạn đang nói trong video.
- Cân nhắc về mặt pháp lý : Luôn xem xét và tôn trọng luật bản quyền. Thư viện của TikTok nói chung là an toàn để sử dụng nhưng nếu bạn tìm nguồn nhạc từ bên ngoài, hãy đảm bảo bạn có quyền sử dụng thư viện đó.
Âm nhạc và âm thanh không chỉ là trải nghiệm thính giác trên TikTok; chúng là công cụ chiến lược có thể tác động đáng kể đến hiệu suất video của bạn. Bằng cách khai thác âm nhạc và âm thanh theo xu hướng, bạn sẽ nâng cao nội dung của mình trong thuật toán TikTok, đồng thời tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác tiềm năng của nội dung đó.
Chia sẻ nội dung do người dùng tạo
Nội dung do người dùng tạo (UGC) là mỏ vàng dành cho những nhà sáng tạo nội dung muốn xây dựng một cộng đồng gắn kết và trung thành hơn. Nó bổ sung thêm một lớp tính xác thực cho tài khoản TikTok của bạn và khuyến khích nhiều tương tác hơn từ khán giả của bạn.
UGC là gì? User-Generated Content, hay nội dung do người dùng tạo, là bất kỳ dạng nội dung nào, chẳng hạn như hình ảnh, video, văn bản và âm thanh, đã được người dùng đăng trên các nền tảng trực tuyến như phương tiện truyền thông xã hội và wiki.
Khi bạn chia sẻ nội dung do những người theo dõi bạn hoặc những người dùng TikTok khác tạo, bạn gửi lời cảm ơn đến họ. Điều này có thể làm tăng mức độ tương tác vì mọi người có xu hướng tương tác với nhà sáng tạo đánh giá cao và nêu bật cộng đồng của họ. Nếu ai đó đã nói điều gì đó tích cực về thương hiệu hoặc nội dung của bạn, tại sao không chia sẻ nó?
Tuy nhiên, trước khi bạn sử dụng nội dung của bất kỳ ai, hãy đảm bảo luôn nhận được sự đồng ý và ghi công của nhà sáng tạo ban đầu. Bạn cũng nên ưu tiên chất lượng hơn số lượng – hãy chọn UGC phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng nội dung và thương hiệu của bạn. Ngoài ra,
- Đảm bảo UGC được chia sẻ của bạn phù hợp hoàn toàn với chiến lược nội dung hiện có của bạn.
- Sử dụng UGC như một cơ hội để tương tác với cộng đồng của bạn. Đặt câu hỏi, tìm kiếm ý kiến và khuyến khích nhiều người dùng hơn chia sẻ nội dung của họ với bạn.
- Theo dõi các số liệu như mức độ tương tác và tăng trưởng người theo dõi để đánh giá hiệu quả của việc chia sẻ UGC.
Đăng chéo video của bạn
Tạo nội dung hấp dẫn cần có thời gian và công sức, vậy tại sao lại giới hạn phạm vi tiếp cận của nó chỉ ở một nền tảng? Đăng chéo các video TikTok của bạn lên các nền tảng truyền thông xã hội khác ưu tiên các video dạng ngắn , như Instagram Reels và YouTube Shorts, có thể tối đa hóa khả năng hiển thị nội dung của bạn và thu hút nhiều đối tượng hơn.
Các nền tảng khác nhau có nhân khẩu học người dùng khác nhau và bạn tiếp cận nhiều đối tượng bằng cách đăng chéo. Ngoài ra, bạn đã nỗ lực tạo một video TikTok tuyệt vời – chia sẻ video đó trên các nền tảng khác là một cách nhanh chóng để tận dụng tối đa nội dung của bạn. Sự tham gia nhiều hơn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau có thể báo hiệu cho các thuật toán rằng nội dung của bạn đáng được quảng bá, tăng khả năng hiển thị của nội dung đó.
Hãy nhớ rằng mỗi nền tảng đều có bộ nguyên tắc và phương pháp hay nhất riêng. Đảm bảo điều chỉnh video của bạn cho phù hợp. Xem xét thời gian hoạt động cao điểm của từng nền tảng để tối đa hóa mức độ tương tác và tùy chỉnh các tính năng dành riêng cho nền tảng như thẻ bắt đầu bằng # và chú thích để phù hợp với từng nền tảng.
Ngoài Câu chuyện và Video ngắn, bạn nên cân nhắc việc chia sẻ chéo trên Twitter và LinkedIn. Mặc dù không được thiết kế cho video dạng ngắn nhưng những nền tảng này vẫn có thể hữu ích để chia sẻ nội dung TikTok nổi bật.
Đăng chéo không chỉ là cách tiết kiệm thời gian; đó là một chiến lược để khuếch đại phạm vi tiếp cận và tác động của nội dung của bạn. Bằng cách chia sẻ video TikTok của bạn trên các nền tảng khác, bạn không chỉ tái chế nội dung; bạn đang tái sử dụng nó để đạt được thành công lớn hơn.
Kết luận
Khi triển khai chiến lược tăng người theo dõi trên TikTok, quản lý và đo lường hiệu suất là chìa khóa. Công cụ phân tích của TikTok giúp theo dõi sự tăng trưởng và tương tác của nội dung. Bạn nên tránh tình trạng mua người theo dõi, thay vào đó hãy tập trung vào nội dung chất lượng và chiến lược tiếp cận để đạt được sự tăng trưởng đáng kể. Hãy bắt đầu và đắm chìm mình vào vũ trụ TikTok, nơi những người theo dõi tương lai đang chờ đợi!