Khi kinh doanh dần chuyển hướng từ các nền tảng truyền thống sang các nền tảng truyền thông xã hội, TikTok đã nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn cho chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, mặc dù sự phổ biến của TikTok ngày càng tăng, việc tạo ra quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này vẫn là một thách thức đối với nhiều nhà quảng cáo. Với hàng loạt lý do đa dạng, từ việc không phù hợp với đối tượng mục tiêu đến những vấn đề kỹ thuật, việc quảng cáo trên TikTok thường gặp phải những trở ngại không nhỏ. Trong bài viết này, DC Media sẽ đi vào tìm hiểu về 6 lý do chính tại sao quảng cáo trên TikTok có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi, cùng những giải pháp cụ thể để vượt qua những thách thức đó.
Phân biệt rõ trạng thái quảng cáo TikTok không cắn tiền và không hiển thị
Các loại lỗi này trong quảng cáo TikTok có thể gây nhầm lẫn cho các nhà quảng cáo vì những tác động và vấn đề mà chúng gây ra đối với chiến dịch, vì vậy bạn cần hiểu kỹ và áp dụng những biện pháp giải quyết hiệu quả.
- Quảng cáo TikTok không chi tiêu: Quảng cáo TikTok của bạn không sử dụng hết ngân sách hàng ngày mà bạn đã phân bổ cho chúng. Ví dụ: Bạn đã phân bổ ngân sách hàng ngày là 40 đô la cho chiến dịch quảng cáo TikTok. Tuy nhiên, sau một ngày chạy quảng cáo, bạn nhận thấy chỉ có 10 đô la được chi tiêu.
- Quảng cáo TikTok không hiển thị: Quảng cáo của bạn không đạt được kết quả mong đợi hoặc hiển thị trên TikTok, bất chấp ngân sách và chiến dịch của bạn. Điều này có thể gây khó chịu vì ngân sách của bạn đã được chi tiêu, nhưng quảng cáo của bạn không hiển thị lượt xem hoặc tương tác nào.
6 nguyên nhân quảng cáo TikTok không cắn tiền
Quảng cáo không có tương tác
Lỗi không cắn tiền xảy ra với chiến dịch thiết lập sử dụng tính phí theo lượt tương tác (CPC). Với cách tính phí CPC, dù quảng cáo có được phân phối và tiếp cận nhiều nhưng không có tương tác thì gần như chắc chắn quảng cáo đó của bạn sẽ không cắn tiền.
Cách khắc phục:
- Thiết lập các mục tiêu quảng cáo sử dụng phương thức mua theo lượt hiển thị (CPM).
- Tối ưu lại nội dung quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn hơn. Như thế sẽ dễ thúc đẩy người xem tương tác với quảng cáo đó.
Quảng cáo bị report
Lý do khiến người dùng report quảng cáo của bạn có thể là do nội dung quảng cáo không phù hợp với người xem. Và kết hợp việc quảng cáo hiển thị lặp lại khiến họ khó chịu và report quảng cáo.
Cách khắc phục: Tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lên TikTok để yêu cầu mở lại quảng cáo.
Sử dụng lại nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác
Nhiều nhà quảng cáo có xu hướng sử dụng các nội dung cũ để quảng cáo. Đặc biệt là trên các nền tảng khác như Youtube, Facebook hoặc Instagram cho tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, quảng cáo TikTok sẽ khác. Sẽ có nhiều yêu cầu liên quan đến độ hiển thị, chất lượng video, âm thanh. Do đó, nội dung quảng cáo TikTok không đạt chuẩn sẽ bị hạn chế hiển thị và cắn tiền chậm.
Cách khắc phục: Sáng tạo các nội dung mới, độc nhất, dành riêng cho chiến dịch quảng cáo trên TikTok.
Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo TikTok bao gồm 2 loại. Đó là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo agency. Thông thường, tài khoản cá nhân có mức độ uy tín thấp, mức ngân sách nạp chưa cao. Do đó, bạn sẽ bị giới hạn nhiều tính năng và hạn chế về khả năng cắn tiền.
Các lỗi target đối tượng
Đối với quảng cáo lượt chuyển đổi, nếu không được phân phối tới đúng đối tượng người dùng có nhu cầu thì chắc chắn quảng cáo đó sẽ không thu được tương tác từ người dùng. Với quảng cáo có phương thức tính phí theo lượt click (CPC) thì đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng quảng cáo TikTok không cắn tiền. Cùng xem các lỗi sai phổ biến khi target đối tượng mục tiêu dưới đây.
Target quá rộng
Nếu bạn target quảng cáo theo những đặc điểm đơn lẻ mà không đi kèm các bộ lọc khác giúp thu hẹp phạm vi người dùng có nhu cầu, thì phạm vi phân phối quảng cáo của bạn sẽ vô cùng lớn.
Ví dụ về target đặc điểm đơn lẻ:
- Chỉ target theo giới tính, độ tuổi
- Chỉ target theo 1 sở thích
- Chỉ target theo phạm vi địa lý
Cách khắc phục: Tối ưu lại mẫu khách hàng mục tiêu, khi target cần bổ sung những thông tin về giới tính, độ tuổi, sở thích và chủ đề họ thường xem trên TikTok,…
Target quá sâu
Nếu bạn target quá sát các đặc điểm của đối tượng mục tiêu, thì tệp khách hàng sẽ bị giới hạn số lượng người tiếp cận, chưa kể không phải lúc nào họ cũng online. Do đó, nếu quảng cáo của bạn target nhóm người dùng quá cụ thể sẽ dẫn đến việc khả năng hiển thị kém, tương tác ít và cắn tiền chậm.
Cách khắc phục: Target cơ bản, mở rộng phạm vi mẫu khách hàng tiềm năng.
Target chồng chéo
Có nhiều trường hợp target quá nhiều nhóm đối tượng khác nhau hoặc đặt ra quá nhiều điều kiện cho quảng cáo khiến TikTok khó phân phối quảng cáo tới đúng nhóm đối tượng mong muốn. Quảng cáo không được phân phối tới nhóm người dùng tiềm năng đồng nghĩa với việc không có tương tác và quảng cáo đó không cắn tiền.
Cách khắc phục: Chọn lọc các điều kiện, đặc điểm của nhóm đối tượng quảng cáo nhắm đến. Tránh chọn các đặc điểm quá cụ thể, nếu không sẽ mắc lỗi target quá sâu.
Đặt giá thầu thấp
Nếu quảng cáo có nội dung tốt, target khách hàng chuẩn nhưng lại đặt mức giá thầu quá thấp thì quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với các bài quảng cáo khác về lượt hiển thị và tương tác.
Cách khắc phục: Điều chỉnh mức giá thầu hợp lý. Nếu bạn mới chạy quảng cáo trên TikTok, có thể cài đặt Smart Optimization để TikTok tự động tối ưu giá thầu.
Giải quyết triệt để lỗi quảng cáo TikTok với tài khoản quảng cáo TikTok Agency
Đối với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo, việc sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency là một phương tiện hiệu quả để giải quyết triệt để các vấn đề và lỗi liên quan đến quảng cáo trên nền tảng TikTok.
Khác với tài khoản quảng cáo cá nhân, nhà quảng cáo hay doanh nghiệp có thể tận dụng những tính năng cao cấp mà chỉ tài khoản TikTok Agency thuộc về các agency của TikTok mới có, ví dụ như:
- Tiếp cận 55+ quốc gia và lãnh thổ bao gồm Mỹ, Canada, các nước Châu Âu,…
- Được ưu tiên hỗ trợ bởi TikTok và DC Media trong việc xử lý lỗi và tối ưu quảng cáo. Đặc biệt, với tài khoản Agency của Mega, đối tác có thể nhận hỗ trợ khi tài khoản bị vô hiệu hoá bằng chuyển ngân sách còn dư của bạn sang một tài khoản mới trong thời gian kháng cáo.
- Đa dạng phương thức thanh toán.
- Luôn được cập nhật chính sách quảng cáo mới nhất.
Không chỉ có vậy, hiện nay, các nhà bán hàng và doanh nghiệp sở hữu tài khoản Agency của DC Media sẽ được hoàn lại tối đa 3.5% ngân sách đã chi tiêu trước đó và không mất phí thuê tài khoản. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc về mục tiêu cũng như định hướng của doanh nghiệp, thương hiệu để bắt đầu quảng cáo có hiệu quả hơn với tài khoản quảng cáo TikTok Agency nhé!
Kết luận
Việc khắc phục hoàn toàn vấn đề của quảng cáo TikTok không cắn tiền là hoàn toàn khả thi nếu bạn áp dụng đúng cách. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra hiện tượng này và cung cấp các giải pháp hiệu quả để khắc phục.
Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào khi triển khai chiến lược quảng cáo trên TikTok, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi tại DC Media. Với vị thế là đối tác chính thức của TikTok, chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ bạn không chỉ trong việc gửi yêu cầu kháng cáo mà còn trong việc giải quyết mọi vấn đề liên quan đến quảng cáo trên TikTok.