Khi chúng ta tiến gần hơn đến năm 2024, các xu hướng Influencer marketing sẽ mang đến những tiềm năng mới. Influencer marketing là một ngành luôn biến động và hiện tại ngành này đang chuẩn bị cho một số thay đổi lớn có thể làm thay đổi mọi thứ đối với các thương hiệu cũng như nhà sáng tạo.
Những xu hướng này có ý nghĩa gì đối với cách các thương hiệu trong việc kết nối với người mua? Chúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những Influencer mà chúng ta theo dõi và yêu mến? Nếu bạn tò mò về tương lai của việc thích, chia sẻ và tạo hashtag, hãy vén bức màn để xem Influencer marketing sẽ hoạt động như thế nào vào năm 2024.
Influencer sẽ sử dụng nhiều AI hơn
Không ai trong chúng ta có thể chắc chắn về tác động của AI đến Influencer marketing, nhưng có thể chắc chắn rằng sẽ có nhiều Influencer sử dụng AI vào năm tới. AI có thể hỗ trợ thực hiện tất cả các tác vụ trong tạo nội dung, từ viết chú thích đến chỉnh sửa ảnh và video. AI cũng có thể giúp Influencer (và thương hiệu) tìm ra những gì người theo dõi của họ thích bằng cách phân tích các bình luận và lượt thích để đề xuất nội dung tiếp theo. Các công cụ sử dụng AI sẽ giúp Influencer nhanh chóng tạo ra nội dung chất lượng cao, thu hút người theo dõi.
Nghĩa là, Influencer và các thương hiệu đối tác nên thận trọng khi phụ thuộc quá nhiều vào AI. Mặc dù các công cụ AI rất tốt vì nó đơn giản hóa các tác vụ, nhưng việc sử dụng chúng quá nhiều có thể khiến các bài đăng có vẻ giả tạo hoặc quá bóng bẩy, có nguy cơ mất đi kết nối chân thực, đời thực với những người theo dõi. Khi Influencer trở nên quá phụ thuộc vào AI, họ sẽ mất kết nối với những gì khán giả của họ thực sự coi trọng. Cuối cùng, có những lo ngại về đạo đức.
Ví dụ: Nếu công cụ AI tạo ra một cảnh quá giả tạo, nó có thể đánh lừa người theo dõi, gây ra các vấn đề về lòng tin.
Với AI, tất cả chỉ là tìm kiếm sự cân bằng phù hợp. Sử dụng các công cụ tiên tiến để nâng cao tính sáng tạo và hiệu quả, đồng thời luôn đặt tính xác thực và các cân nhắc về đạo đức lên hàng đầu.
Các chiến dịch thích hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn
Các thương hiệu đã sẵn sàng tăng cường sử dụng các chiến dịch mang tính địa phương, có mục tiêu cao, cùng với việc tập trung vào những Influencer thích hợp hoặc những Influencer nano. Khi tận dụng các chiến dịch Influencer marketing theo địa lý, các thương hiệu có thể kết nối với các cộng đồng cụ thể thông qua những Influencer ở địa phương, những người có hiểu biết sâu sắc về sở thích và xu hướng trong khu vực.
Đồng thời, xu hướng cộng tác với những Influencer chuyên biệt hoặc thích hợp đang ngày càng tăng. Những Influencer này, mặc dù họ có lượng khán giả nhỏ hơn, nhưng lại có mức độ tương tác cao hơn. Các thương hiệu phát hiện ra rằng những Influencer như vậy, với lượng người theo dõi tận tâm và tập trung, thường thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi tốt hơn so với những Influencer nói chung.
Thay vì cố gắng thu hút mọi người ở khắp mọi nơi, những chiến lược này sẽ kết nối sâu sắc với các cộng đồng và mang lại những lợi ích cụ thể. Nó giống như trò chuyện với một người hàng xóm hơn là truyền đạt tới đám đông, mang tính cá nhân hơn, phù hợp hơn và thường hiệu quả hơn nhiều.
Các thương hiệu sẽ hướng tới sự hợp tác lâu dài với Influencer
Các thương hiệu đang ngày càng ưu tiên hợp tác lâu dài với Influencer thay vì các chiến dịch diễn ra một lần với nhiều chiến dịch khác nhau. Sự thay đổi này được thúc đẩy bởi tính xác thực và sự tin cậy tạo ra khi một Influencer liên tục ủng hộ một thương hiệu. Cách tiếp cận dài hạn hơn sẽ biến các chương trình khuyến mãi lẻ tẻ thành một câu chuyện hấp dẫn, khiến sự hiện diện của thương hiệu trở nên chân thực hơn và ít giống quảng cáo hơn.
Sự chứng thực thường xuyên, nhất quán từ một Influencer đáng tin có thể nâng cao đáng kể lòng trung thành và độ tin cậy của thương hiệu, trái ngược với sự xuất hiện thoáng qua của nhiều gương mặt thay đổi.
Đo lường sẽ được tăng cường
Influencer marketing được thiết lập để tập trung vào các phân tích nâng cao ngoài lượt thích và lượt xem. Các công cụ nâng cao đang thay đổi trò chơi vì nó có khả năng theo dõi mọi thứ, từ thời gian ai đó xem video của Influencer cho đến việc họ có nhấp vào và mua thứ gì đó hay không. Sự thay đổi này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về kết quả đầu tư vào Influencer marketing, từ mức độ tương tác của khán giả đến doanh số bán hàng.
Do đó, vai trò của các agency cung cấp đầy đủ dịch vụ sẽ trở nên quan trọng hơn vào năm 2024. Chuyên môn của họ là diễn giải dữ liệu phức tạp, tiết lộ hoạt động của chiến dịch và tiết lộ lý do tại sao, hướng dẫn các chiến lược trong tương lai dựa trên dữ liệu chính xác hơn.
Các thương hiệu sẽ cần một “xô tiền” để theo đuổi xu hướng
Trong năm 2024, các thương hiệu phải dành một khoản ngân sách đặc biệt để nắm bắt các cơ hội và nắm bắt xu hướng. Lĩnh vực này biến đổi với tốc độ cực nhanh và khả năng tận dụng nhanh chóng các xu hướng mới nổi là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Nguồn ngân sách này cho phép các thương hiệu tham gia ngay lập tức vào các khoảnh khắc hoặc xu hướng viral, tạo ra nội dung kịp thời và gây được tiếng vang. Đó là một chiến lược mạnh mẽ giúp cho thương hiệu luôn tích cực tham gia vào cuộc đối thoại văn hóa, kết nối với khán giả theo thời gian thực.
Snapchat sẽ thu hút khán giả trẻ yêu thích công nghệ
DC Media khuyên bạn nên để mắt đến Snapchat vào năm tới, đặc biệt khi ứng dụng này đang tích cực định vị để thu hút khán giả TikTok. Sự phát triển của Snapchat mang đến những cơ hội độc đáo cho sự gắn kết thương hiệu. Nó không còn chỉ là nền tảng cho các bộ lọc thú vị và những khoảnh khắc thoáng qua. Snapchat đang nhanh chóng nổi lên như một nhân vật chủ chốt trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Khi hiểu và sử dụng các tính năng, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận nhóm người trẻ hơn, am hiểu công nghệ, biến ứng dụng này trở thành con ngựa đen tiềm năng cho các chiến dịch có mục tiêu và có tác động vào năm 2024.
Hãy sẵn sàng thay đổi và luôn cảnh giác. Thế giới này chuyển động rất nhanh và để theo kịp, bạn phải linh hoạt và nhanh chóng nắm bắt những cơ hội mới. Đối với các thương hiệu, Influencer và các nhà tiếp thị, việc duy trì kết nối và phản ứng nhanh với những xu hướng đang thay đổi của Influencer sẽ rất quan trọng trong năm tới. Đó là việc chuẩn bị cho những điều mới mẻ và bất ngờ, đồng thời nắm bắt những cơ hội khi chúng xuất hiện.