Nhiều thương hiệu đầu tư vào quảng cáo trả tiền để tăng tốc kết quả của họ trong việc nâng cao ý thức, tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, Influencer Marketing cũng đã chứng minh được tính hiệu quả tương đương, đặc biệt là trong những năm gần đây. Trong bài viết này, DC Media đã tổng hợp Influencer Marketing Statistics để chỉ ra lý do tại sao nó cần phải là một phần của chiến lược Marketing tổng thể của bạn nếu bạn muốn mở rộng sự tiếp cận của mình trực tuyến.
Top Influencer Marketing Statistics
Để bắt đầu, dưới đây là một số số liệu thống kê thú vị về Influencer Marketing đáng quan tâm:
93% Marketers đã từng ứng dụng Influencer Marketing
Chỉ ra rõ mức độ phổ biến của Marketing Influencer Marketing hiện nay, 93% Marketers tuyên bố họ đã sử dụng Influencer Marketing trong chiến lược Marketing tổng thể của họ. Điều này có nghĩa là chỉ có 7% chưa thử nghiệm chiến lược này như một cách để quảng bá doanh nghiệp của họ đến khách hàng tiềm năng mới.
Nâng cao ý thức về thương hiệu là mục tiêu hàng đầu của 86% Marketers
Có nhiều lý do để đầu tư vào Marketing Influencers. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu của các chiến dịch Marketing Influencers là tăng cường ý thức về thương hiệu. Dưới đây là một phân tích chi tiết về các mục tiêu phổ biến nhất để cung cấp một ý tưởng về những gì nó có thể giúp bạn đạt được:
- Tăng cường ý thức về thương hiệu (86%)
- Tiếp cận đối tượng mới hoặc đối tượng đã được chọn (74%)
- Cải thiện sự ủng hộ thương hiệu (69%)
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng (46%)
61% người tiêu dùng tin tưởng vào các đề xuất từ Influencers
Một đề xuất từ người tạo nội dung mà bạn ưa thích có ảnh hưởng lớn. Trong khi đó, chỉ có 38% tin tưởng vào nội dung truyền thông xã hội của thương hiệu.
Influencer Marketing Global Statistics
Hợp tác với Influencers là điều mà các thương hiệu trên khắp thế giới đang tham gia và đầu tư mạnh mẽ. Dưới đây là một số thống kê mà bạn có thể xem xét dựa trên đặc điểm dân số:
Influencers tại Hoa Kỳ nhận được nhiều giao dịch nhất, tiếp theo là Canada, Anh và Úc
Như là một ngành đang phát triển, không có gì ngạc nhiên khi có Influencers trên khắp thế giới. Theo thống kê về Marketing Influencers, những Influencers đặt trụ sở tại Hoa Kỳ nhận được nhiều giao dịch nhất. Các thành phố ở Bắc Mỹ có số lượng Influencers nhiều nhất là Los Angeles, New York, Atlanta, Miami và Chicago. Tiếp theo sau Hoa Kỳ về số lượng giao dịch của Influencers là Canada, Anh và Úc.
84% Influencers trên Instagram trên toàn thế giới là phụ nữ
Sau khi phân tích hơn ba triệu bài đăng trên Instagram được đánh dấu là quảng cáo, Statista phát hiện rằng 84% số Influencers tạo nội dung quảng cáo là phụ nữ. Rõ ràng, họ đang chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp Marketing Influencers. Thống kê về Marketing Influencers tại Anh Thương hiệu đặt trụ sở tại Anh không lạ lẫm với thế giới Marketing Influencers. Dưới đây là một số thống kê thú vị nếu bạn cũng ở Anh:
Tìm kiếm Google về “Marketing Influencers” tăng 400% tại Anh từ 2016-2023
Chứng minh rằng có rất nhiều sự quan tâm để tìm hiểu thêm về Marketing Influencers! Tìm kiếm Google về “Marketing Influencers” tăng 400% từ 2016-2023 chỉ ở Anh.
Khoảng 44% Thương hiệu B2C dự định tăng ngân sách
Marketing Influencers của họ Theo một cuộc khảo sát của các thương hiệu B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) tại châu Âu, 44% cho biết họ dự định tăng ngân sách Marketing Influencers của họ trong năm 2021. Ngược lại, 7% nói họ muốn giảm ngân sách. Và 29% trong số những thương hiệu đó có ý định giữ ngân sách của họ ở mức giống như năm 2020.
Lifestyle Content là Thể loại Influencer Phổ biến nhất trong năm 2020
Marketing Influencers bao gồm nhiều lĩnh vực chuyên ngành, với nhiều Influencers chuyên sâu chỉ vào một lĩnh vực. Trong năm 2020, content lifestyle trở thành “dẫn đầu” với tư cách là thể loại Influencers phổ biến nhất tại Anh. Nó tiếp theo sau là nội dung du lịch và thực phẩm.
Lifestyle là gì? Lifestyle (phong cách sống) là cách mà một người hoặc một nhóm người sống và tổ chức cuộc sống của mình. Nó bao gồm các giá trị, quan niệm, sở thích, thói quen và hoạt động hàng ngày của một người. Lifestyle có thể phản ánh sự lựa chọn về cách sống, cách ăn uống, cách mặc, cách tiêu tiền và các hoạt động giải trí mà một người thường thực hiện.
Influencer Marketing Industry Growth Statistics
Marketing Influencers không phải là điều gì mới, nhưng ngành này đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Dữ liệu này cho thấy sự phổ biến của nó đã tăng đột ngột: M
Marketing Influencers đã phát triển thành 1 ngành hơn 13.8 Tỷ Đô La
Trong những năm gần đây, Marketing Influencers thực sự đang trên đà tăng. Từ một ngành trị giá 1.7 tỷ đô la vào năm 2016, nó đã phát triển thành một ngành trị giá 9.7 tỷ đô la vào năm 2020. Chỉ trong năm 2021, nó đã tăng lên 13.8 tỷ đô la, 16.4 tỷ đô la vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt đến 21.1 tỷ đô la vào năm 2023. Do là một ngành đang phồn thịnh và dường như mang lại lợi nhuận lớn, không có gì ngạc nhiên khi Marketers kế hoạch tăng chi phí cho Influencers đến năm 2023. Chắc chắn điều này sẽ làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà sáng tạo nội dung.
Influencers Micro Đang Phát Triển, Tăng Từ 89% Lên 91% Trong Năm 2021
May mắn thay, bạn không cần phải có triệu người theo dõi để trở thành một Influencers. Influencers micro thường có thể tạo ra ảnh hưởng lớn như những người có số lượng theo dõi lớn hơn do cộng đồng của họ tích cực và trung thành. Thống kê Marketing Influencers cho thấy thị phần của Influencers micro tăng từ 89% vào năm 2020 lên 91% vào năm 2021.
Influencer Marketing for Business Statistics
Là một doanh nghiệp, hợp tác với một Influencers có thể tăng tốc kết quả của bạn bằng cách tạo ra nhiều sự chú ý. Dưới đây là một số liệu thống kê về Marketing Influencers mà bạn nên xem xét trước khi bắt đầu:
Doanh Nghiệp Kiếm Được $5.20 Cho Mỗi $1 Chi Tiêu Cho Marketing Influencers, Trung Bình
Bây giờ, hãy nói về tiền thực tế. Dữ liệu cho thấy rằng doanh nghiệp kiếm được $5.20 cho mỗi $1 chi tiêu cho Marketing Influencers, trung bình. 13% doanh nghiệp hàng đầu đang thấy doanh thu từ $20 hoặc hơn cho mỗi $1 chi tiêu.
50.7% Thương hiệu Hợp Tác với Influencers Quản Lý Cửa Hàng Thương mại Điện tử
Đối với doanh nghiệp có cửa hàng thương mại điện tử, Marketing Influencers dường như là một cách phổ biến để tiếp cận khách hàng mới. 50.7% thương hiệu hợp tác với Influencers có một cửa hàng thương mại điện tử để bán sản phẩm của họ.
Influencers Nano Có Tỷ Lệ Tương Tác Cao Nhất ở Mức 5%
Khi cố gắng chọn Influencers phù hợp cho chiến dịch của bạn, đừng bỏ qua những người có lượng theo dõi nhỏ hơn. Influencers nano (với 1,000-5,000 người theo dõi) có tỷ lệ tương tác là 5%, vượt trội so với cả những Influencers siêu lớn có hơn một triệu người theo dõi.
Influencer Marketing ROI Statistics
ROI là gì? ROI là viết tắt của “Return on Investment” (lợi nhuận đối với số vốn đầu tư). Đây là một chỉ số được sử dụng để đo lường hiệu quả và đạt được lợi ích từ một hoạt động kinh doanh hoặc một chiến dịch tiếp thị. ROI được tính bằng cách chia lợi nhuận thu được cho số vốn đã đầu tư, sau đó nhân 100 để biểu thị dưới dạng phần trăm. Một tỷ suất ROI cao hơn cho thấy mức độ hiệu quả và lợi nhuận tốt hơn từ hoạt động hoặc chiến dịch tương ứng.
Việc thu được lợi nhuận từ đầu tư (ROI) là rất quan trọng đối với bất kỳ chiến lược marketing nào. Dưới đây là một số dữ liệu về ROI mà những người khác đã nhìn thấy trong chiến dịch influencer của họ để cho thấy hiệu quả của nó:
51% cho biết Influencer Marketing giúp họ có được khách hàng tốt hơn
Như chúng ta đã biết, tạo ra khách hàng là một trong những lý do chính mà các thương hiệu triển khai influencer marketing. Vì vậy, tin tốt là 51% các nhà Marketing cho biết influencer marketing đã giúp họ có được khách hàng tốt hơn. Điều này có thể là do việc hợp tác đúng sẽ đặt bạn trực tiếp trước một khán giả đầy tiềm năng.
60% tin rằng Nội dung do Influencer tạo ra hoạt động tốt hơn so với bài viết của thương hiệu
Mặc dù bài viết của thương hiệu có thể rất hiệu quả, nhưng 60% các nhà Marketing tin rằng nội dung do influencer tạo ra hoạt động tốt hơn. Cuối cùng, điều quan trọng là làm những gì tạo ra nhiều người theo dõi, tương tác và chuyển đổi nhất.
Influencer Marketing đạt được 11 lần ROI so với Banner Ads
Quảng cáo trả tiền dưới dạng quảng cáo trang web hoặc mạng xã hội đã lâu trở thành cách để tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu, doanh số bán hàng và nhiều hơn nữa. Mặc dù chúng có thể hoàn thành công việc, một số thống kê về influencer marketing cho biết rằng đó có thể không phải là cách tốt nhất. Theo một nghiên cứu từ Convince and Convert, influencer marketing nhận được 11 lần ROI so với banner ads, đó là dữ liệu ấn tượng.
8 trên 10 người tiêu dùng đã mua một sản phẩm sau khi nhìn thấy nó được influencer giới thiệu
Nếu việc bán hàng là mục tiêu chính của bạn, influencer marketing có thể giúp bạn thực hiện điều đó. Tám trên mười người tiêu dùng đã mua một sản phẩm sau khi nhìn thấy nó được influencer giới thiệu. Điều này có thể là do chúng ta có xu hướng tin tưởng vào những gợi ý của những người sáng tạo yêu thích của chúng ta.
Instagram Influencer Marketing Statistics
Instagram là sự lựa chọn phổ biến cho các influencer, và dữ liệu này cho thấy tại sao nó dẫn đầu:
Instagram là một trong những nền tảng quan trọng nhất cho Influencer Marketing
Với nhiều nền tảng mạng xã hội có sẵn, việc quyết định chạy chiến dịch ở đâu có thể khó khăn. Hóa ra Instagram được coi là nền tảng quan trọng nhất cho influencer marketing. Không chỉ có thể yêu cầu các influencer đăng bài lên trang chính của họ, mà còn có thể yêu cầu họ chia sẻ bài viết trên Stories.
Nửa triệu Influencers ưa thích Instagram
Không chỉ các thương hiệu mà các influencer cũng rất thích Instagram. Nửa triệu influencer cho biết kênh ảnh hưởng ưa thích hoặc duy nhất của họ là Instagram. Điều này có thể là do đó là nơi họ có nhiều người theo dõi nhất hoặc đơn giản là vì Instagram cung cấp nhiều tùy chọn cho các loại nội dung mà họ có thể tạo ra.
87% người dùng đã thực hiện hành động sau khi thấy một sản phẩm trên Instagram
Một phần quan trọng của influencer marketing là tiếp cận với một khán giả mới và khiến họ thực hiện hành động. 87% người dùng đã thực hiện hành động sau khi thấy một sản phẩm trên Instagram. Loại hành động này có thể là theo dõi tài khoản của thương hiệu, truy cập trang web của họ hoặc thực sự mua hàng.
25% bài viết tài trợ trên Instagram tập trung vào Thời trang
Các thương hiệu thời trang thường sử dụng Instagram để lan truyền thông tin về quần áo của họ. 25% tổng số bài viết tài trợ trên Instagram liên quan đến thời trang. Điều này khiến nó trở thành chủ đề hàng đầu của nền tảng cho các đối tác thương hiệu. Thời trang vượt qua thực phẩm, giải trí và sản phẩm dành cho trẻ em.
YouTube Influencer Marketing Statistics
Khi nói đến nội dung video, YouTube là một nền tảng ưa thích cho các influencer để nói về các thương hiệu và sản phẩm yêu thích của họ. Những số liệu về influencer marketing này cho thấy tại sao nó có thể là một nền tảng tuyệt vời cho sự hợp tác giữa influencer và thương hiệu:
70% trong số những người đăng ký YouTube tuổi teen cảm thấy gắn kết với các nhà sáng tạo trên YouTube hơn là với các người nổi tiếng truyền thống
Mặc dù người nổi tiếng vẫn có quyền lực trong việc thuyết phục người theo dõi của họ, nhưng có vẻ chúng ta đánh giá cao ý kiến của người thông thường hơn. Google cho biết 70% người đăng ký YouTube tuổi teen cảm thấy gắn kết với các nhà sáng tạo trên YouTube hơn là với các người nổi tiếng truyền thống.
4 trong số 10 người đăng ký thuộc thế hệ Millennial cho rằng những nhà sáng tạo yêu thích của họ hiểu họ tốt hơn cả bạn bè của mình
Một số người thuộc thế hệ Millennial cảm thấy những nhà sáng tạo YouTube yêu thích của họ hiểu họ hơn cả bạn bè của mình. Thực tế, 4 trong số 10 người thuộc thế hệ Millennial đã đồng ý với quan điểm này. Điều này cho thấy vai trò quan trọng mà những nhà sáng tạo YouTube đóng trong cuộc sống của các thế hệ trẻ.
Video được tạo bởi các YouTuber nổi tiếng hoạt động tốt hơn so với video của người nổi tiếng
So với video thuộc sở hữu của các người nổi tiếng truyền thống, có vẻ như video trên YouTube đang tạo ra kết quả tốt hơn. Google cho biết các nhà sáng tạo YouTube nhìn thấy 3 lượt xem gấp 3 lần, 2 lần hoạt động và 12 lần bình luận. Điều này nghe có vẻ như một chiến thắng, phải không? 6 trong số 10 người đăng ký YouTube sẽ tuân theo lời khuyên về việc mua sắm từ nhà sáng tạo yêu thích của họ hơn là từ người nổi tiếng yêu thích của họ
Và như đã biết, người đăng ký YouTube coi trọng các khuyến nghị về sản phẩm khi chúng đến từ nhà sáng tạo yêu thích của họ. Sáu trong số 10 người đăng ký YouTube sẽ tuân theo lời khuyên về việc mua sắm từ nhà sáng tạo yêu thích của họ hơn là từ người nổi tiếng yêu thích trên TV hoặc điện ảnh.
TikTok Influencer Marketing Statistics
Mặc dù TikTok chưa tồn tại bằng thời gian như một số nền tảng khác, nhưng nó đang thu hút sự chú ý trong thế giới influencer marketing. Dưới đây là một số số liệu để cân nhắc:
Tỷ lệ tương tác của TikTok Influencers có dưới 15.000 người theo dõi là 17,96%
Với sự mở rộng nhanh chóng của cơ sở người dùng TikTok trong những năm gần đây, cơ hội để các thương hiệu chạy chiến dịch influencer marketing trên nền tảng này cũng đã tăng lên. Các influencer trên TikTok có dưới 15.000 người theo dõi có tỷ lệ tương tác là 17,96%, vượt qua trung bình 3,86% của Instagram.
39% người tham gia khảo sát mua sản phẩm thông qua TikTok
Nếu việc tạo ra doanh số bán hàng là mục tiêu của chiến dịch của bạn, 39% người tham gia khảo sát cho biết đã mua sản phẩm thông qua TikTok, so với 22% cho các bài đăng influencer trên Instagram và 9% trên Facebook.
Làm thế nào để sử dụng các số liệu influencer marketing?
Dữ liệu này không chỉ cho thấy tại sao influencer marketing là một chiến lược Marketing mạnh mẽ và hiệu quả, mà còn có thể giúp bạn xác định những nền tảng nào để sử dụng để tiếp cận khán giả mục tiêu của bạn.
Instagram, YouTube và TikTok đã chứng minh mình là những nền tảng mạnh mẽ để hợp tác với các influencer. Chỉ cần nhớ rằng bạn không cần phải có ngân sách lớn để làm việc với một influencer. Điều quan trọng là tạo ra một chiến dịch có sức lan tỏa và chọn người phù hợp để hợp tác.
Instagram là gì? Instagram là một nền tảng mạng xã hội và ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video. Người dùng có thể tạo tài khoản cá nhân, chia sẻ ảnh và video của mình, tương tác với người khác bằng cách theo dõi, thích và bình luận. Instagram cũng cung cấp các tính năng như Stories (câu chuyện), IGTV (video dài), Reels (video ngắn), và Live (phát trực tiếp). Nền tảng này đã trở thành một công cụ quan trọng cho việc chia sẻ nội dung sáng tạo, xây dựng cộng đồng và tiếp thị trực tuyến.