Dù là một thương hiệu mới nổi hay doanh nghiệp đã được thành lập, việc tận dụng Influencer Marketing trên TikTok là một lựa chọn không thể bỏ qua. TikTok đang trên đà trở thành nền tảng xã hội lớn nhất về tổng thời gian sử dụng hàng ngày vào năm 2025. Điều này làm cho chúng trở thành không gian lý tưởng để tạo ra các chiến dịch quảng bá với mục tiêu chính là sinh ra khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây của DC Media sẽ chia sẻ với bạn về TikTok Influencer Marketing, cách thức làm nó trở thành một phần trong chiến lược của bạn. Cùng bắt đầu ngay thôi!
Tìm hiểu về TikTok Influencer Marketing
TikTok Influencer Marketing là gì? TikTok Influencer Marketing là một loại hình marketing trên mạng xã hội – nơi mà các thương hiệu hợp tác với các tạo nội dung trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Trong khi quảng cáo truyền thống có thể không đạt được mục tiêu với khán giả trẻ, các tạo nội dung TikTok lại có sức mạnh bán hàng để biến thương hiệu của bạn thành một cái tên trực tuyến đáng tin cậy.
3 lí do khiến TikTok Influencer Marketing mang lại hiệu quả tốt
Dù là để tiếp cận một đối tượng mới hoặc quảng bá sản phẩm mới nhất của bạn, dưới đây là 3 lợi ích hàng đầu khi đầu tư vào TikTok Influencer Marketing.
Tiếp cận trực tiếp khách hàng
Nếu bạn mới làm quen với TikTok, giao toàn quyền cho một TikTok Influencer (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội TikTok) trong lĩnh vực bạn kinh doanh khiến sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Và khi hơn một nửa người dùng TikTok là Gen Z, những người khao khát những review “chân thực” – việc hợp tác với những người sáng tạo mà họ đã yêu mến và tin tưởng chính là chìa khóa vàng.
Tăng cường bằng chứng xã hội
Đơn giản thôi: Xây dựng mối quan hệ với Influencer và đối tượng tương tác của họ là cách tốt nhất để lan truyền thông điệp về thương hiệu của bạn. Điểm nhấn là gì ư? Một mối quan hệ đối tác lâu dài sẽ cho kết quả tối ưu.
Tăng doanh số
Theo dữ liệu từ Viện Marketing Kỹ Thuật Số, 49% người tiêu dùng phụ thuộc vào khuyến nghị của Influencer. Nếu một Influencer đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn, họ giới thiệu sản phẩm của bạn, khách hàng có thể coi đó là sự thật.
6 bước để một chiến dịch TikTok Influencer Marketing thành công
Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chiến dịch TikTok Influencer Marketing đầu tiên của mình? Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cùng bạn, chỉ trong sáu bước đơn giản dưới đây:
- Bước 1: Đặt mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch
- Bước 2: Tìm và xác định đối tác của TikTok Influencer tiềm năng
- Bước 3: Liên hệ với TikTok Influencer
- Bước 4: Thiết lập công việc
- Bước 5: Tạo nội dung
- Bước 6: Đo lường kết quả
Đặt mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch
Trước khi bạn bắt đầu chiến dịch TikTok Influencer Marketing đầu tiên của mình, điều cần thiết là xác định các mục tiêu SMART và các chỉ số của bạn. Bạn muốn tăng lượng truy cập vào trang web của mình? Nâng cao nhận thức về thương hiệu? Bạn sẵn lòng chi bao nhiêu để đạt được những mục tiêu này? Điều này sẽ hướng dẫn TikTok Influencer mà bạn làm việc cùng, những gì cần yêu cầu từ họ, từ đó giúp thúc đẩy chiến lược của bạn.
Tìm và xác định đối tác của TikTok Influencer tiềm năng
Có năm cấp độ Influencer, bạn có thể làm việc dựa trên số lượng người theo dõi TikTok của họ:
- Nano: 0K – 10K
- Micro: 10K-100K
- Mid: 100K – 500K
- Macro: 500K – 1M
- Mega Macro: 1M+
Tuy nhiên, những đối tác TikTok Influencer tốt nhất là những người phù hợp với đối tượng mục tiêu và thương hiệu của bạn. Bạn nên làm việc với những Influencer có chuyên môn, có tỷ lệ tương tác cao, đăng bài đều đặn, có tính cách hoặc giọng điệu đặc biệt.
Dưới đây là một số cách bạn có thể tìm kiếm và xác định TikTok Influencer cho chiến dịch tiếp theo của mình:
- Chú ý đến bình luận trên mạng xã hội: Nếu ai đó thực sự là fan của thương hiệu bạn, việc hợp tác sẽ cảm thấy tự nhiên khi TikTok Influencer quảng bá sản phẩm của bạn cho người theo dõi của họ.
- Theo dõi hashtag thương hiệu: Giống như bình luận và tag, nếu một TikTok Influencer thường xuyên sử dụng hashtag thương hiệu của bạn, họ có thể thực sự đam mê doanh nghiệp của bạn và sẽ háo hức hợp tác trong một chiến dịch cùng nhau.
- Sử dụng công cụ cơ sở dữ liệu Influencer & người sáng tạo: Việc tìm kiếm mối quan hệ đối tác phù hợp cũng giống như một công việc toàn thời gian nếu như không có công cụ đúng đắn — Tuy nhiên, chẳng ai nói bạn phải tự mình làm việc nặng nhọc này?
Liên hệ với TikTok Influencer
Sau khi bạn đã biên soạn một danh sách ngắn các đối tác Influencer tiềm năng, đã đến lúc thực hiện bước đi đầu tiên. Thông điệp ban đầu của bạn đến một người sáng tạo có thể thành công hoặc phá vỡ một mối quan hệ đối tác tiềm năng, vì vậy hãy đầu tư thêm một chút nỗ lực.
Nếu bạn đang phân vân, hãy làm theo hướng dẫn này:
- Giới thiệu bản thân: Hãy nói rõ về bạn và thương hiệu của bạn. Nói về lý do tại sao bạn nghĩ họ sẽ phù hợp với chiến dịch của mình.
- Trình bày ý tưởng chiến dịch của bạn: Cho họ biết bạn có ý định gì cho sự hợp tác giữa hai bên.
- Yêu cầu bộ kit truyền thông của họ: Nhận thông tin về đối tượng người xem của họ, số liệu quan trọng và những hợp tác trước đây.
- Chi tiết ngân sách của bạn hoặc yêu cầu bảng giá của họ: Hãy nhớ rằng mức giá có thể thay đổi — vì vậy hãy sẵn sàng thương lượng phí dựa trên ngân sách và kỳ vọng về kết quả chiến dịch của bạn.
Thiết lập công việc
Chúc mừng, bạn đã tìm thấy một vài Influencer xuất sắc để giúp bạn tạo dấu ấn trên TikTok. Để đảm bảo các chiến dịch diễn ra suôn sẻ, việc soạn thảo một tuyên bố công việc cho tất cả Influencer bạn làm việc cùng là một ý tưởng tốt — không quan trọng quy mô quan hệ đối tác lớn hay nhỏ.
Một hợp đồng công việc hoặc bản “phạm vi công việc” thường là phần không thể thiếu của một bản hợp đồng lớn. Chúng bao gồm các điều khoản như trường hợp tiết lộ thông tin, các điều không được làm, quy trình phê duyệt và sở hữu nội dung.
Nội dung bản hợp đồng nên bao gồm:
- Mục tiêu chiến dịch
- Chủ đề và chi tiết chiến dịch
- Mức thanh toán, điều khoản và thời gian
- Các sản phẩm nội dung cụ thể
- Thời hạn phê duyệt và nộp hồ sơ
Tạo nội dung
Sau khi các vấn đề nêu trên đã được giải quyết, đến lúc TikTok Influencer của bạn bắt đầu tạo ra nội dung. Ở đây không có mẹo gì hết, hãy đặt niềm tin vào TikTok Influencer để họ thể hiện sự sáng tạo của họ!
TikTok Influencer có thể (và nên) trông khác biệt so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Như Mady Dewey (chuyên gia về lĩnh vực TikTok Influencer Marketing) đã nói, các đối tác chân thành sẽ mang lại kết quả tốt khi các thương hiệu để cho TikTok Influencer kiểm soát sáng tạo:
Hãy chắc chắn bạn và TikTok Influencer hiểu rõ về những hướng dẫn này trước khi nội dung các chiến dịch được đăng tải.
Đo lường kết quả
Việc theo dõi, giám sát và đo lường kết quả của chiến dịch là rất quan trọng. Như vậy, bạn có thể thấy cách nội dung đã thực hiện và sử dụng nó để thông tin cho các chiến dịch tương lai – cho dù đó là làm việc với các TikTok Influencer, tìm kiếm những người mới hoặc thiết lập mục tiêu khác.
Chi phí phải trả cho TikTok Influencer
Chi phí phải trả cho TikTok Influencer là bao nhiêu? Không có quy tắc giá cố định áp dụng cho tất cả. Điều này có nghĩa rằng giá thay đổi dựa trên tỷ lệ tương tác của TikTok Influencer, thời gian của hợp đồng và loại nội dung bạn đang tìm kiếm.
3 ví dụ điển hình về TikTok Influencer Marketing
TRIDENT
Thương hiệu kẹo nổi tiếng này không xa lạ với Influencer Marketing. Gần đây nhất, họ đã ra mắt bao bì mới của TRIDENT Pocket Pack trên TikTok (và Instagram) thông qua các tạo hình lối sống được tìm thấy trên nền tảng Influencer Marketing của Mavrck. Chiến dịch này đã tạo ra tổng cộng 1.7 triệu lượt hiển thị, 117,4 nghìn tương tác và 5.2 nghìn lượt nhấp chuột trên cả hai nền tảng, chứng tỏ sự thành công lớn.
Supergoop
Supergoop coi TikTok Influencer Marketing như cách họ làm với SPF. Họ đã đầu tư vào các đối tác dài hạn với các tạo hình nổi tiếng Mid và Macro như Tashi Rodriguez và Abbey Yung – tích luỹ hàng loạt tương tác tích cực trong suốt nhiều năm. Minh chứng đó là: Hashtag thương hiệu của họ #supergooppartner đạt hơn 89 triệu lượt xem.
MAC Cosmetics
Được cho là một trong những thương hiệu trang điểm kinh điển nhất, sự thành công của MAC nằm ở khả năng thích nghi với các giai đoạn tiếp thị. Gần đây nhất, thế lực làng làm đẹp đã hợp tác với Sabrina Bahsoon aka “Tube Girl” cho lần đầu cô thực hiện video “Get Ready With Me” và xuất hiện trên sàn diễn. Kết quả mang lại là gì? Hơn 2.7 triệu lượt xem và hàng nghìn tương tác.
Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản của hình thức TikTok Influencer Marketing. Với những gợi ý và ví dụ này, bạn chắc chắn sẽ tạo ra các chiến dịch lâu dài, đưa khán giả đúng hướng cho thương hiệu của bạn. Bạn đã sẵn sàng tạo ra các chiến dịch TikTok Influencer Marketing và đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng, hãy bắt tay vào làm ngay hôm nay!