Nếu hiện tại bạn đang xây dựng chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội thì hãy cân nhắc đến tiếp thị TikTok. Với các video dạng ngắn mang lại lợi tức đầu tư lớn, TikTok sẵn sàng tiếp cận 2.2 tỷ người dùng vào năm 2027, nó cũng sẽ phát triển mạnh mẽ như bất kỳ nền tảng “lớn” nào khác.
Trong thế giới của TikTok, nội dung chân thực chiếm ưu thế hàng đầu. Khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng ưa thích các video TikTok mộc mạc thay vì những bài đăng được chọn lọc và biên tập kỹ lưỡng thường xuất hiện trên các nền tảng như Instagram và Facebook.
Sự khác biệt về phong cách là điều mang lại cho những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok sự kết nối với khán giả mà khó có nơi nào khác có được. Nó cũng khiến TikTok trở thành nền tảng cực kỳ nhộn nhịp nhưng lại là mỏ vàng tiềm năng cho những nhà sáng tạo có thể cân bằng hoàn hảo giữa tính chân thực và hoạt động tiếp thị.
Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu cách tiếp thị trên TikTok hoạt động trong một chiến lược tổng thể của thương hiệu. Hãy để DC Media gợi ý cho bạn cách tiếp thị trên nền tảng này để mục đích tiếp thị được thành công.
Tiếp thị TikTok là gì?
Tiếp thị TikTok là quá trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm và/hoặc dịch vụ tới người tiêu dùng trên TikTok. Các chiến lược tiếp thị phổ biến của TikTok là tạo nội dung tự nhiên theo xu hướng, sử dụng các hashtag và kết hợp các chiến dịch quảng với những người có ảnh hưởng trên TikTok.
Tại sao nên sử dụng TikTok để tiếp thị sản phẩm?
Sự khác biệt lớn nhất giữa TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác, đặc biệt là Facebook và Instagram, là trang chủ của hai nền tảng này chủ yếu xuất hiện những người bạn đã biết và các kênh bạn đã theo dõi. Ngược lại, TikTok ưu tiên video từ những nhà sáng tạo nội dung mà bạn chưa từng xem trước đây.
Giao diện người dùng của TikTok có khả năng giữ mọi người ở lại ứng dụng lâu nhất có thể, hơn cả các kênh như Facebook và Twitter. Với TikTok, bạn cũng có thể thêm “liên kết trong tiểu sử”. Đây là thứ giúp nền tảng này trở nên vững chắc hơn trong con đường tiếp thị và bán hàng.
Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận nhóm người trẻ, TikTok là công cụ đặc biệt hữu ích. 62% người dùng ứng dụng thuộc nhóm tuổi từ 10 đến 29. Dựa trên những thông tin về nhân khẩu học, bạn có thể điều chỉnh video của mình cho phù hợp với nội dung mà thế hệ Z yêu thích và tận dụng sự hiểu biết của bạn về thuật toán để tạo ra tính viral.
Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng TikTok cho hoạt động tiếp thị
Mọi video đều có cơ hội viral
Thuật toán của Facebook ưu tiên nội dung từ bạn bè và gia đình. Nghĩa là nó ưu tiên những người và nội dung bạn đã biết. TikTok thì ngược lại, nó ưu tiên các video từ những nhà sáng tạo mà bạn chưa từng xem trước đây. Như đã đề cập trước đó, công cụ này sẽ giúp mọi video có cơ hội viral, bất kể bạn có bao nhiêu người theo dõi đi chăng nữa.
Mọi người mua những gì họ nhìn thấy
Cho dù bạn sử dụng quảng cáo TikTok, tiếp quản thương hiệu (brand takeover) hay đăng video thường xuyên về sản phẩm của mình, bạn đều có cơ hội để ai đó nhìn thấy và mua sản phẩm. Theo nghiên cứu, gần một nửa số người dùng TikTok mua hàng từ các thương hiệu mà họ nhìn thấy trên ứng dụng.
Xu hướng truyền thông xã hội dựa trên sản phẩm từ TikTok thậm chí còn tạo ra một cụm từ và hashtag nổi tiếng hiện nay: “TikTok đã khiến tôi mua nó”. Người dùng TikTok thường xuyên mua các sản phẩm họ khám phá được trên nền tảng này. 89% người dùng TikTok khi tham gia một cuộc khảo sát đã cho biết họ đã mua sản phẩm làm đẹp ngay sau khi nhìn thấy nó trên TikTok.
Influencer marketing trên TikTok rất tiềm năng
Với khả năng đó, ngày càng nhiều thương hiệu nhận thấy giá trị khi hợp tác với nhà sáng tạo nội dung để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Nhà sáng tạo nội dung trên TikTok có thể thu hút hàng triệu người theo dõi. Chính vì vậy mà niche (thị trường ngách) hoạt động tốt trên nền tảng này. Nhiều đến mức khi một niche thu hút được sự chú ý trên ứng dụng, nó sẽ được gọi là không gian TikTok hoặc văn hóa nhóm của riêng nó, chẳng hạn như #booktok, #fiilmtok và #gaytiktok.
Giống như influencer marketing trên các nền tảng khác, bạn cần phải tìm được influencer phù hợp với thương hiệu của mình. Nhưng với những niche đã được thiết lập, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những influencer trong không gian của mình.
TikTok liên kết tốt với Instagram
Nếu bạn đã xây dựng được thương hiệu của mình trên Instagram thì đây là tin vui: TikTok có các tính năng liên kết với Instagram. Đầu tiên, nó có nút liên kết Instagram trên trang hồ sơ của bạn (nút này tách biệt với tùy chọn liên kết bên ngoài). Nghĩa là mọi người có thể dễ dàng kiểm tra tài khoản Instagram của bạn từ TikTok.
Thứ hai, TikTok có tính năng chia sẻ tự động lên Instagram. Khi đăng video lên TikTok, bạn có thể chọn tự động chia sẻ video đó lên Instagram story hoặc feed Instagram của mình.
Nadya Okamoto, người sáng lập August cho biết: “Tôi nghĩ cái hay của TikTok là nó có khả năng tương tác chéo với Instagram và YouTube. Vì vậy, khi chúng tôi phát triển trên TikTok, chúng tôi cũng đã tăng 175.000 người theo dõi trên Instagram.”
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok
Để tạo ra các chiến dịch tiếp thị trên TikTok, hãy thực hiện các bước sau để những nỗ lực của bạn được tập trung và sẽ đưa bạn đến gần hơn với các mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của mình.
Thiết lập tài khoản doanh nghiệp TikTok
Tài khoản doanh nghiệp TikTok là cách để bạn tìm hiểu về xu hướng và trở thành chuyên gia TikTok. Nền tảng này cung cấp thư viện nhạc thương mại dành cho doanh nghiệp, dữ liệu về hiệu suất và khán giả cũng như bộ ứng dụng kinh doanh trên web.
Thiết lập tài khoản doanh nghiệp TikTok rất dễ và đây là bước đầu tiên trong việc sử dụng TikTok để tiếp thị. Hãy tải xuống ứng dụng TikTok từ App Store hoặc Google Play. Sau đó đăng ký tài khoản TikTok và làm theo các bước sau:
- Đi đến trang hồ sơ của bạn.
- Nhấn vào biểu tượng bánh hamburger ở góc trên bên phải, sau đó chọn Cài đặt và Quyền riêng tư.
- Trong Tài khoản, nhấn vào Quản lý tài khoản.
- Nhấn vào Chuyển sang Tài khoản doanh nghiệp trong phần Kiểm soát tài khoản.
- Chọn danh mục mô tả đúng nhất với tài khoản của bạn, chẳng hạn như Quần áo & Phụ kiện, Đồ điện tử, Thú cưng.
- Hoàn thành hồ sơ của bạn.
Xác định đối tượng
TikTok là nền tảng phổ biến dành cho người tiêu dùng gen Z, nhưng đó không phải là nhóm nhân khẩu học duy nhất sử dụng nó. Gen Alpha là nhóm người tiêu dùng tương lai mới nổi trên nền tảng này và việc sử dụng TikTok thậm chí còn tăng lên ở phân khúc bùng nổ hơn.
Gen Alpha là gì? Gen Alpha là nhóm người được sinh ra từ khoảng năm 2010 đến 2025, tiếp theo sau thế hệ Gen Z. Gen Alpha là thế hệ đầu tiên chịu ảnh hưởng toàn diện của công nghệ số từ khi mới sinh nhờ sự phổ biến của smartphone, máy tính bảng, internet và các công nghệ khác. Đây là nhóm người sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ sự phát triển của công nghệ trong cuộc sống hàng ngày.
Để xác định đối tượng trên TikTok, hãy mô tả những gì bạn có thể vẽ nên bức tranh về những người có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng nhất:
- Địa điểm: Khách hàng lý tưởng của bạn sống ở đâu? Chỉ cần biết đất nước cũng có thể giúp bạn rất nhiều. Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp địa phương hoặc chỉ muốn phục vụ một khu vực cụ thể thì bạn nên tách biệt những địa điểm đó.
- Độ tuổi: Khách hàng của bạn ở độ tuổi nào? Hãy mở rộng phạm vi càng lớn càng tốt, trừ khi bạn biết chắc chắn khách hàng mục tiêu của mình đang ở một thời điểm nhất định trong cuộc đời họ.
- Giới tính: Xác định giới tính có cần thiết không? Điều này có thể không quan trọng hoặc rất cần thiết, tùy thuộc vào thương hiệu của bạn.
- Sở thích: Sở thích và đam mê của họ là gì? Những điều này trợ giúp về mặt ý tưởng nội dung và nhắm mục tiêu theo đối tượng (ví dụ: nấu ăn, nhảy hip-hop, yoga).
- Nghề nghiệp/ngành nghề: Họ làm việc trong ngành nào và giữ chức vụ gì? Một lần nữa, nó có thể không liên quan, tùy thuộc vào thương hiệu của bạn.
- Mức thu nhập: Mức thu nhập của người mua này là bao nhiêu? Họ có nhạy cảm về giá hay họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm cao cấp?
- Tình trạng mối quan hệ: Họ độc thân, đang hẹn hò hay đã kết hôn? Ví dụ: điều này có thể phù hợp nếu bạn làm trong ngành cưới hỏi.
- Trang web/ứng dụng yêu thích: Họ đánh dấu loại trang web nào? Họ có lướt Instagram hoặc Pinterest hàng ngày không? Có ứng dụng cụ thể nào mà họ không thể sống thiếu hay không?
- Động cơ mua hàng: Người này có lý do gì để mua sản phẩm của bạn? Họ muốn thể hiện địa vị hay dành thời gian để tập thể dục dù lịch trình bận rộn?
- Mối quan tâm khi mua hàng: Tại sao họ có thể chọn không mua sản phẩm? Họ có lo lắng về chất lượng không?
- Thông tin khác: Bất kỳ thông tin nào chưa được đề cập nhưng đáng được đề cập, chẳng hạn như trình độ học vấn, giai đoạn cuộc đời (cha mẹ có con mới sinh), các sự kiện họ tham dự,…
Hiểu bối cảnh
Trên TikTok, bạn có hai đối thủ cạnh tranh: đối thủ kinh doanh của bạn (bạn có thể đã xác định được ai) và đối thủ cạnh tranh về nội dung của bạn. TikTok, giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, có rất nhiều người và thương hiệu giống nhau, vì vậy bạn không chỉ cạnh tranh với các doanh nghiệp khác mà còn cả những nhà sáng tạo nội dung khác.
Hãy quan sát đối thủ cạnh tranh kinh doanh và xem liệu họ có hiện diện trên TikTok hay không. Nếu có, hãy xem nội dung họ đăng và bài đăng nào có mức độ tương tác cao. Điều này có thể gợi ý cho bạn biết khán giả của họ thích gì, nó có thể hơi giống với những gì khán giả của bạn sẽ thích. Chỉ cần nhớ tạo nội dung độc đáo của riêng bạn, tuyệt đối không ăn cắp ý tưởng.
Sau đó, dành thời gian xem nội dung TikTok để xem những gì đã được tạo ra trong không gian của bạn. Tìm kiếm hashtag, tham gia nhóm, xem các bài đăng thịnh hành và tìm chủ đề liên quan đến thương hiệu. Lưu ý bất kỳ sự trùng lặp nào giữa các bài đăng của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Nadya cho biết: “Điều chúng ta thực sự hiểu từ TikTok là thuật toán và cách hoạt động của nền tảng này hoàn toàn khác với Instagram, nơi bạn phải cực kỳ chú ý đến số lần bạn đăng bài trong ngày”.
Tìm ra chiến lược quảng cáo
Ngoài việc đầu tư thời gian và sức lực vào việc tạo hồ sơ và video TikTok mang thương hiệu của bạn, bạn phải tăng cường nỗ lực tiếp thị của mình trên TikTok bằng những người có ảnh hưởng và quảng cáo trả phí.
Influencer marketing đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn đến với khán giả của người khác. Hoạt động influencer marketing trên TikTok rất tiềm năng, đặc biệt vì đây là nền tảng tập trung vào nhà sáng tạo.
Để hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok trong chiến lược tiếp thị, hãy tìm kiếm những người có ảnh hưởng đến lĩnh vực và khán giả của bạn. Liên hệ thông qua tin nhắn trực tiếp trên nền tảng và gửi sản phẩm miễn phí để đổi lấy video về trải nghiệm và phản hồi trung thực của họ. Đây là cách tiếp thị rất hiệu quả cho chiến lược và sản phẩm của bạn.
Đối với quảng cáo trả phí, Trình quản lý quảng cáo TikTok cho phép bạn truy cập vào bộ công cụ có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị quảng cáo cho một đối tượng xác định.
TOP 10 mẹo tiếp thị TikTok bạn nên cân nhắc
Với chiến lược đã được thiết lập, đã đến lúc biến kế hoạch của bạn thành hành động. Hãy ghi nhớ những mẹo và phương pháp hay nhất về TikTok khi tạo và đăng nội dung tiếp thị.
1. Hãy chân thực
TikTok có rất nhiều thứ thu hút sự chú ý, do vậy nội dung của bạn phải chân thực và nổi bật. Bạn không thể đăng những video quảng cáo bán hàng lộ liễu. Đó không phải là lý do khiến người dùng sử dụng TikTok. Người dùng TikTok muốn được giải trí hoặc cung cấp thông tin chứ không muốn phải mua hàng.
Trước khi bắt đầu thực hiện chiến lược tiếp thị, hãy dành thời gian cho TikTok. Khi thuật toán tìm hiểu những gì bạn thích, nó sẽ cung cấp cho bạn nội dung chất lượng mà bạn có thể thấy truyền cảm hứng, từ đó thúc đẩy tính sáng tạo cho video của riêng bạn.
TikTok tạo cảm giác giống như một cộng đồng gồm các cá nhân đăng nội dung chân thực và có liên quan. Video 4K, các phần chỉnh sửa cầu kỳ và video TikTok “điện ảnh” hoặc “công nghiệp” có thể khiến người dùng xa lánh bạn.
Vì hầu hết nội dung trên TikTok được quay, chỉnh sửa và tải lên bằng điện thoại thông minh nên việc trang của bạn có cảm giác kém hơn một chút so với các kênh truyền thông xã hội khác là điều bình thường.
Các thương hiệu như Chipotle và Wendy’s rất xuất sắc trong việc thay đổi thông điệp của họ để có được sự kết nối thực sự với những người theo dõi họ.
2. Phát trực tiếp
Cách xây dựng kết nối giữa nhà sáng tạo nội dung với khán giả là tận dụng tính năng livestream của TikTok, tính năng này cho phép nhà sáng tạo kết nối trực tiếp với những người theo dõi thông qua buổi phát trực tiếp. Phát trực tiếp là một trong những cách tốt nhất để nổi bật trên TikTok.
Ứng dụng sẽ gửi thông báo tới những người theo dõi bạn rằng bạn đã bắt đầu phát trực tiếp và stream của bạn sẽ được ghim lên đầu trang Dành cho bạn của họ. Với hàng triệu nhà sáng tạo hiện có trên nền tảng này, livestream là tài sản vô giá. TikTok quảng cáo rầm rộ tính năng phát trực tiếp, đồng thời thực hiện dễ dàng đến mức đáng ngạc nhiên.
Ghi lại một số điểm cần lưu ý và cập nhật danh sách sau mỗi TikTok LIVE. Cố gắng hết sức để trả lời tất cả các câu hỏi thích hợp trong buổi LIVE và nhớ cảm ơn những người theo dõi đã “tặng” cho bạn nhãn dán/biểu tượng cảm xúc vì chúng có giá trị tiền tệ.
Việc lập kế hoạch cũng cực kỳ quan trọng. Mặc dù các buổi phát trực tiếp theo thời điểm rất tuyệt vời nhưng việc tuân thủ lịch phát trực tiếp sẽ giúp bạn xây dựng một cộng đồng xung quanh buổi phát trực tiếp. Một số format để bạn tham khảo là các phiên hỏi đáp, video hậu trường, hướng dẫn và phỏng vấn với những vị khách đặc biệt.
Nếu bạn tạo lịch phát trực tiếp, hãy nhớ tính đến múi giờ của những người theo dõi bạn và chọn thời gian mà hầu hết mọi người không ở trường hoặc nơi làm việc. Đây là cách để tăng lượng người xem khi bạn lần đầu tiên phát triển cộng đồng của mình.
3. Trang thiết bị
Video phải được quay trực tiếp từ ứng dụng TikTok trên điện thoại thông minh. Bạn có thể truy cập vào một loạt các bộ lọc làm đẹp và tùy chọn ánh sáng trong ứng dụng, có thể chọn ánh sáng dưới mức trung bình hoặc màu nền lạ mắt.
Bạn có thể quay video TikTok bằng các thiết bị và công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp hơn nhưng thường thì thời gian dành cho việc tạo nội dung này không phải lúc nào cũng xứng đáng với kết quả đạt được.
4. Để video đơn giản
Bạn không thể gói toàn bộ cuốn tiểu thuyết vào một tweet và bạn không thể đưa toàn bộ bộ phim vào TikTok. Để cho nội dung dễ tiếp nhận, video của bạn phải ngắn và hấp dẫn.
Tập trung vào các video dài 15 giây chia sẻ những thông tin hay và tập trung vào các phần tìm hiểu sâu dài 60 giây để giải thích thêm chi tiết. Nếu một chủ đề cực kỳ quan trọng, bạn có thể chia nhỏ chủ đề đó thành nhiều video dài 15 giây để duy trì lượng người xem và khả năng xem lại cao.
Hãy coi mỗi video TikTok là một câu chuyện độc đáo mà bạn đang chia sẻ với khán giả của mình. Nội dung quá ít thì họ có thể sẽ không hài lòng, quá nhiều nội dung thì bạn có thể mất hứng thú.
Nếu video trung bình trên trang Dành cho bạn dao động trong khoảng từ 7 đến 10 giây thì video tải lên dài 60 giây sẽ có cảm giác giống như một bộ phim, điều mà nhiều người dùng không có đủ thời gian chú ý.
5. Tương tác trong phần bình luận
Thuật toán của TikTok thật tuyệt vời khi nó có thể đưa video của bạn đến với những người theo dõi tiềm năng, nhưng đó mới chỉ là một nửa cuộc chiến. Khi thuật toán thu hút được sự quan tâm của ai đó, nhiệm vụ của bạn là thu hút họ.
Bình luận trên TikTok là nơi để trò chuyện, giao tiếp và giải thích. Hãy tham gia bình luận và giao tiếp với người xem thường xuyên nhất có thể. Bạn cũng có thể thích những bình luận bạn muốn xác nhận nhưng điều đó không đảm bảo nhận được phản hồi bằng văn bản.
Khi bài đăng thu hút được sự chú ý và việc trả lời bình luận chiếm quá nhiều thời gian, hãy giải quyết chúng trên quy mô lớn. Chia nhỏ các bình luận thường xuyên và những bình luận bạn có thể phản hồi một cách hợp lý. Sau đó trả lời các bình luận định kỳ trong một video dài hơn, một buổi phát trực tiếp hoặc một video phản hồi.
TikTok cũng có các chức năng lọc phong phú để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, tự động xóa các nhận xét sử dụng các từ khóa hoặc cụm từ nhất định.
Bình luận khá quan trọng trong trải nghiệm TikTok và không có lý do gì để không tương tác với từng bình luận cho đến khi kênh của bạn phát triển đến mức không thể thực hiện được. Rất ít thương hiệu làm được điều này và bạn sẽ nổi bật.
Bạn có thể xóa những bình luận không phù hợp và thậm chí được khuyến khích làm thế. Bạn có thể thực hiện xóa bình luận bằng cách giữ + và sau đó chọn xóa.
6. Nắm bắt xu hướng
Trước khi đăng nội dung, hãy xem qua trang Khám phá của TikTok và xem liệu bạn có thể tạo nội dung phù hợp với xu hướng TikTok hoặc thử thách về hashtag trong ngày hay không. Làm như vậy sẽ giúp thuật toán của TikTok nhận biết và có thể tăng số lượng người theo dõi cho bạn.
Mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng những hashtag này nếu video của bạn lạc đề nhưng đây có thể là cách để hiểu xu hướng trên nền tảng này và cho bạn ý tưởng về cách định hình chiến lược nội dung của mình tốt hơn.
Các hashtag xu hướng thay đổi hàng ngày và là ví dụ điển hình về những gì giúp nội dung trên TikTok luôn mới mẻ và thú vị. Mặc dù việc tạo bài đăng nháp là hoàn toàn có thể chấp nhận được nhưng việc nắm bắt xu hướng là cách hay để thể hiện mức độ liên quan đối với những người theo dõi bạn.
Nếu bạn nhận thấy một âm thanh TikTok theo xu hướng cụ thể xuất hiện trên trang Dàn cho bạn một vài lần, hãy sáng tạo và xem liệu bạn có thể sử dụng âm thanh đó trong một trong các video của riêng mình hay không. Bạn luôn có thể thêm nó vào âm thanh yêu thích của mình để sử dụng trong tương lai khi tiếp tục động não.
7. Xem khả năng tiếp cận và mức độ dễ đọc
Có lý do khiến bạn thấy những nhà sáng tạo TikTok thành công đặt tiêu đề ở đầu video của họ. Nếu bạn đang lướt qua hồ sơ của họ, đây là cách dễ dàng để xem trước những gì sắp diễn ra. Bạn có thể sử dụng tiêu đề màu để giúp phân loại video của mình nhằm hướng người xem đến nội dung mà họ có thể quan tâm và tăng lượng người xem.
Hãy nhớ rằng giao diện người dùng của TikTok được phủ ở phía dưới và bên phải màn hình, vì vậy hãy đảm bảo các tiêu đề đó được nằm ở giữa. Vì mỗi loại điện thoại sử dụng tỷ lệ khung hình khác nhau nên việc để nội dung quan trọng hiện rõ sẽ giúp mọi người nhìn thấy chúng.
Để phục vụ tất cả người dùng TikTok, hãy sử dụng phụ đề chi tiết trên video bất cứ khi nào có thể. Điều này đảm bảo mọi khán giả đều có thể truy cập vào video của bạn, trong mọi bối cảnh. Tính năng nhắn tin hẹn giờ của ứng dụng khiến việc này trở nên cực kỳ dễ dàng và chỉ mất thêm vài phút.
8. Tận dụng các tính năng
TikTok luôn đưa ra các tính năng mới, nhãn dán, GIF hoạt hình, tiêu đề và bộ lọc mới nằm trong số những nâng cấp phổ biến của TikTok. Vì vậy, mặc dù thuật toán được giữ bí mật, bạn vẫn có thể tập trung vào việc sử dụng các công cụ mới này để cho feed của bạn trông luôn mới mẻ đối với khán giả.
Chúng tôi cũng khuyên bạn nên xem xét chương trình beta của TikTok vì chương trình này cung cấp cho bạn các công cụ tạo nội dung hoàn toàn mới mà hầu hết người dùng chưa thấy. Đây có thể là cách để bạn luôn cập nhật những gì nền tảng đang có để bạn có thể đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh.
9. Đăng bài liên tục
Nhiều nhà sáng tạo nội dung đã nhận được kết quả đáng kinh ngạc khi tuân thủ lịch đăng bài. Chúng tôi khuyên bạn nên đăng một đến hai lần mỗi ngày và phát trực tiếp vài lần mỗi tuần. Nhịp độ này giúp nội dung của bạn luôn mới mẻ và thú vị mà không khiến người theo dõi bạn quá tải vì video.
Kiểm tra số liệu phân tích của bạn để biết khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất vào thời gian nào vì điều này thay đổi tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện và họ ở đâu.
Nếu những người theo dõi bạn hoạt động tích cực hơn vào những ngày nhất định trong tuần, hãy cân nhắc việc tăng gấp đôi số bài đăng vào những ngày đó để tối đa hóa lượng người xem. Vì có rất nhiều video mới liên tục được thêm vào nền tảng nên bạn phải tiếp tục cung cấp nội dung mới và thú vị của riêng mình cho thuật toán.
10. Tham gia nhóm nhà sáng tạo
Có vô số nhóm Facebook tập hợp những nhà sáng tạo nội dung đang tìm cách đưa kênh TikTok của mình lên một tầm cao mới. Hãy xem những gì phù hợp nhất với bạn và tham gia cộng đồng những nhà sáng tạo. Ở cạnh những người có cùng chí hướng là cách tuyệt vời để tìm cảm hứng, xây dựng ý thức trách nhiệm và duy trì động lực trong những tuần và tháng tới.
Bây giờ là lúc tạo chiến lược tiếp thị TikTok của riêng bạn
Mặc dù TikTok đã trở nên nổi tiếng hơn trong những năm qua và thuật toán liên tục thay đổi, nhưng các nguyên tắc cơ bản về tiếp thị và xây dựng thương hiệu trên TikTok vẫn nhất quán: hướng đến tính chân thực, đăng bài thường xuyên, quản lý cộng đồng tích cực và bài đăng chất lượng.
Nếu tất cả những gợi ý này nghe có vẻ đáng sợ, thì bắt đầu là phần khó nhất. Cộng đồng TikTok cực kỳ truyền cảm hứng và bạn sẽ ngạc nhiên về việc những người theo dõi bạn sẽ biến thành người hâm mộ và khách hàng nhanh đến mức nào.