Tạo nội dung giải trí hấp dẫn cho TikTok không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do tại sao danh sách 11 ý tưởng video TikTok hay nhất được đưa ra nhằm khơi dậy khả năng sáng tạo bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng. Hãy cùng DC Media xem chúng là gì nhé!
TOP 11 ý tưởng video TikTok hấp dẫn nhất năm 2023
TikTok là gì? TikTok là một ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Ứng dụng này được phát triển bởi một công ty Trung Quốc có tên là ByteDance và được ra mắt năm 2016 dưới tên gọi Douyin ở Trung Quốc, sau đó mở rộng ra thị trường quốc tế dưới tên gọi TikTok. TikTok cho phép người dùng tạo ra video dạng ngắn có thời lượng từ 15 đến 60 giây, thường đi kèm với âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt và các tính năng chỉnh sửa hình ảnh. Nền tảng này nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu, thu hút hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới, đặc biệt là ở đối tượng trẻ.
Video hướng dẫn
Gợi ý đầu tiên trong 11 ý tưởng video TikTok là tạo video hướng dẫn ngắn gọn. Đây là cách khá hay để thu hút khán giả và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích trên TikTok. Có một số phương pháp tạo những video như thế này, chẳng hạn như hướng dẫn cách thực hiện dance challenge TikTok, giới thiệu các tip về thời trang hoặc đưa ra công thức nấu những bữa ăn ngon. Bạn có thể giới thiệu đến người xem những hướng dẫn hấp dẫn và hữu ích bằng cách tạo nội dung thú vị và mang tính hướng dẫn.
Hãy thử nội dung đang viral
Một trong những ý tưởng video TikTok hay nhất là thử nghiệm xu hướng đang viral. Hãy nghiên cứu và xác định các xu hướng (trend) hoặc challenge phổ biến trên nền tảng và tạo dấu ấn độc đáo của riêng bạn.
Khi thực hiện các trend, bạn có thể tăng cơ hội chia sẻ video và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng xu hướng này phù hợp với thương hiệu và thông điệp của bạn để tránh sự thiếu chân thực.
Nội dung viral trên TikTok có thể các bài hát nổi tiếng, những bộ phim mới ra mắt và những động tác vũ đạo vui nhộn. Ví dụ điển hình cho nội dung viral là xu hướng nhảy “Wednesday”.
Nhép
Nhép theo một bài hát hoặc âm thanh phổ biến là một trong những ý tưởng làm video TikTok dễ dàng thu hút nhiều người xem. Khi chọn được nhạc nền phù hợp và sử dụng những hiệu ứng lý tưởng, bạn có thể khiến video nhép của mình nổi bật hơn so với những người khác.
Tham gia thử thách TikTok
Nếu bạn không có đủ thời gian để nghĩ ra một ý tưởng hoàn toàn mới thì không vấn đề! Trên mạng có hàng tá thử thách đang diễn ra vào mọi thời điểm trong ngày. Chỉ cần nhấn vào trang Khám phá để xem xu hướng nào nổi bật trong tuần này và thử nó.
Speed up quá trình
Thật thú vị khi thấy quá trình mọi thứ kết hợp với nhau, cho dù bạn đang vẽ một bức tranh treo tường, móc chốt một tấm thảm hay chuẩn bị đơn hàng để giao. Nó sẽ rất đặc biệt nếu được thực hiện nhanh chóng để khán giả không phải tập trung quá lâu vào những phần tẻ nhạt.
Bạn hãy thử ghi hình trong khi thực hiện các hoạt động của mình, tăng tốc độ và thêm âm thanh thịnh hành vào video.
Review sản phẩm đang sử dụng
Thấy rõ các sản phẩm sẽ tăng độ tin tưởng khi tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok. Đây là một trong những ý tưởng video TikTok tuyệt vời nhất dành cho các thương hiệu. Do đó, ngày càng có nhiều thương hiệu trên TikTok sử dụng video để giới thiệu sản phẩm của mình.
Suy cho cùng, khách hàng tiềm năng sẽ bị thuyết phục nếu bạn có thể chứng minh được chức năng của nó. Cách hấp dẫn và thú vị nhất để khơi gợi sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm là giới thiệu sản phẩm đang được sử dụng, cho dù đó là thông qua livestream hay video hướng dẫn.
Video unbox sản phẩm
Unbox sản phẩm là một trong những ý tưởng sáng tạo nhất để làm video TikTok, nó liên tục được xếp hạng trong phần “video được xem nhiều nhất”. Bạn nên tạo video theo cách đơn giản và hiệu quả để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, giúp khán giả hiểu rõ quan điểm của bạn và thu hút họ xem trực tiếp.
Video unbox là gì? Video unbox là video quay cảnh người dùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm mới. Trong video này, người dùng thường mở hộp, đọc thông số kỹ thuật hoặc hướng dẫn sử dụng, chia sẻ ý kiến, nhận xét, hoặc cảm nhận đầu tiên về sản phẩm đó. Video unbox không chỉ giúp người xem có cái nhìn rõ ràng về sản phẩm mà còn tăng cường sự tương tác và quảng cáo cho sản phẩm. Đối với các nhãn hàng, việc hợp tác với các vlogger để tạo video unbox là một chiến lược tiếp thị hiệu quả để tăng cường nhận thức và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Video hậu trường
Người dùng TikTok thích khám phá cách làm và địa điểm sản xuất sản phẩm. Cho họ xem qua bên trong của công ty bạn để làm nổi bật khía cạnh con người trong doanh nghiệp của bạn. Hãy để người dùng TikTok chứng kiến quá trình tạo ra sản phẩm. Thể hiện suy nghĩ, sự quan tâm và chú ý dành cho mỗi sản phẩm bạn sản xuất để tạo mối liên hệ mật thiết hơn với khán giả.
Bạn có thể thử tạo một số video TikTok về:
- Sắp xếp hàng tồn kho hoặc không gian làm việc.
- Kỷ niệm các cột mốc quan trọng như lần bán hàng thứ 100.
- Chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới.
- Hiển thị quá trình thiết kế và lựa chọn sản phẩm.
Tương tác với khách hàng
Việc tận dụng các chức năng của TikTok sẽ giúp thương hiệu có được sự tương tác của khách hàng theo một số cách khác nhau.
Đầu tiên, với duet, đây là cách lý tưởng để bạn phản hồi khách hàng thông qua việc tạo clip giới thiệu cách mua hàng hoặc đưa ra đánh giá về sản phẩm. Khi cung cấp mã giảm giá, bạn có thể khuyến khích người xem đăng lại những loại video này.
Cách khác là tạo video từ nhận xét. Nếu khách hàng đặt câu hỏi hoặc khen ngợi bạn, bạn có thể nhấp vào Trả lời để quay video kèm theo câu trả lời cho câu hỏi hoặc lời khen của họ.
Quay cách đóng gói đơn hàng
Quay lại quá trình đóng gói đơn hàng là cách thông minh để khán giả thấy những gì diễn ra ở hậu trường và sự chú ý mà bạn dành cho mỗi đơn hàng. Đây là cơ hội để bạn làm rõ những gì người mua có thể đón đợi khi gói hàng của họ đến. Đó là một ý tưởng tuyệt vời nếu thêm các mặt hàng như quà tặng miễn phí, thiệp cảm ơn hoặc bao bì được cá nhân hóa.
Ngoài ra, việc giới thiệu quy trình đóng gói đơn hàng cũng giúp người xem tương tác với thương hiệu bằng cách đề nghị làm video về cách đóng gói đơn hàng cụ thể. Khi nhận xét của họ được phản hồi bằng một video chuyên nghiệp, họ sẽ cảm thấy mình quan trọng và độc nhất. Điều này sẽ thúc đẩy ý thức cộng đồng mạnh mẽ đối với thương hiệu, dẫn đến tăng mức độ tương tác và doanh số bán hàng về lâu dài.
Giới thiệu những sản phẩm bán chạy nhất
Giới thiệu mặt hàng hấp dẫn nhất cho người dùng TikTok và tập trung quảng cáo vào sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Trực tiếp chỉ ra lý do tại sao sản phẩm này là sản phẩm bán chạy nhất sẽ giúp tăng sức hấp dẫn của nó. Dưới đây là một số chiến lược để thu hút sự chú ý đến sản phẩm chủ lực của bạn đối với người dùng TikTok:
- Bắt đầu bằng một câu hấp dẫn: Quảng cáo nên bắt đầu bằng nội dung thu hút sự chú ý. Bạn có thể nhấn mạnh mức độ phổ biến của sản phẩm.
- Điều khiến nó trở thành sản phẩm tốt nhất: Thông báo cho người dùng về các yếu tố chính thúc đẩy các cá nhân mua sản phẩm tốt nhất hoặc đăng ký dịch vụ của bạn.
- Kết thúc bằng CTA mạnh mẽ: Sử dụng ngôn ngữ thúc đẩy người đọc hành động ngay lập tức. Liệu sản phẩm có hết không? Chương trình khuyến mãi có thời hạn không?
CTA là gì? CTA, viết tắt của “Call to Action” (lời kêu gọi hành động), là một khái niệm thường được sử dụng trong marketing và quảng cáo. CTA là một câu hoặc đoạn văn bản mà tổ chức hoặc người tiếp thị sử dụng để khuyến khích khán giả hoặc khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động cụ thể. CTA có thể là các lời kêu gọi như “Mua ngay,” “Đăng ký ngay,” “Tải xuống miễn phí,” hoặc “Liên hệ với chúng tôi.” Mục đích của CTA là tạo ra sự tương tác và chuyển đổi từ lượt xem hoặc lượt truy cập thành hành động cụ thể mà doanh nghiệp hoặc tổ chức mong muốn.
TOP 6 cách làm video TikTok sáng tạo cho sản phẩm
Hãy cho sản phẩm một câu chuyện
Kể cho người xem câu chuyện về sản phẩm là một ý tưởng thú vị để khiến họ tương tác và hào hứng với sản phẩm đó.
Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo:
- Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra sản phẩm?
- Sản phẩm được làm từ gì và như thế nào?
- Sản phẩm đại diện cho điều gì?
Hãy cho sản phẩm một cuộc sống thực
Tính cách và cá tính rất quan trọng khi làm TikTok. Để sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trở nên sống động, bạn không chỉ cần biến nó thành một đối tượng đối với khán giả mà thay vào đó, bạn nên cố gắng biến nó thành một người bạn mà họ mong muốn và cần trong cuộc sống.
Hãy thử HACK
Với tư cách là chuyên gia về sản phẩm, bạn nên tiết lộ với thế giới nhiều hơn về những gì sản phẩm của bạn có thể làm được. Hãy cung cấp cho sản phẩm một bản hack để nâng cao trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như chức năng ẩn, menu bí mật, bản hack sản phẩm hoặc bất kỳ thứ gì có thể đa dạng hóa cách sử dụng.
Hãy dùng thử
Cách khiến video về sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn nữa là trình bày cách sử dụng và tương tác với sản phẩm thông qua các bản dùng thử, lời chứng thực và video hướng dẫn.
Ví dụ: Bạn có thể tạo trải nghiệm cho họ bằng cách nêu bật sở thích, địa điểm và niềm vui mà họ có thể có được khi sử dụng sản phẩm. Cách khác là cho họ những mường tượng ban đầu về việc sản phẩm đó sẽ phù hợp với cuộc sống hàng ngày của họ như thế nào.
Hãy mang lại một chút niềm vui
Mang lại niềm vui cho sản phẩm nghĩa là đáp ứng những gì khách hàng mơ ước nhưng không thể làm. Bạn có thể đạt được ý tưởng này thông qua sự kết hợp tuyệt vời giữa những nỗ lực điên cuồng hoặc thậm chí là những video thỏa mãn.
Hãy gây sự chú
Chia sẻ thông tin về sản phẩm với khán giả là một trong những ý tưởng video TikTok sáng tạo. Cho dù đó là buổi ra mắt sản phẩm mới, thông tin cập nhật về các sản phẩm hiện có, đợt giảm giá hay thậm chí là tin nóng mà khán giả có thể liên tưởng đến, hãy chia sẻ thông tin đó với họ. Tạo sự phấn khích và mong đợi sẽ khiến họ muốn mua sản phẩm của bạn ngay lập tức.
Cách tạo ý tưởng video TikTok hay nhất với khung 4Cs
Lựa chọn chủ đề
Bắt đầu bằng việc suy nghĩ về chủ đề video:
- Đừng chỉ tập trung vào những gì đang thịnh hành nhất vì mọi thứ trên TikTok đều thay đổi rất nhanh.
- Hãy thoải mái suy nghĩ sáng tạo và thử các chủ đề mới vì TikTok hướng đến nội dung thú vị.
- Những ý tưởng video TikTok hay nhất thường đến từ những nhà sáng tạo nội dung biết khai thác những chủ đề mới lạ và mang đến cho họ một góc nhìn mới.
Thể loại
Tiếp theo, chọn thể loại video:
- Xem các video TikTok khác để lấy cảm hứng. Xem xem bạn có thể thay đổi những phần nào.
- Hãy xem xét các thể loại bạn chưa từng thấy trước đây trên nền tảng này.
- Hãy tính đến việc kết hợp các yếu tố như âm thanh, hiệu ứng và duet từ nhiều thể loại khác nhau.
- Hãy chú ý đến tốc độ kể chuyện.
- Đừng giới hạn bản thân trong danh sách đã liệt kê.
Thu hút sự chú ý
Xác định điểm độc đáo để người dùng TikTok dừng lại và dành thời gian cho video của bạn thay vì hàng triệu video khác:
- Cố gắng thu hút sự chú ý của khán giả. Sử dụng nhạc hoặc chú thích nếu cần thiết để tạo hứng thú.
- Tập trung vào thumb stopper càng nhiều càng tốt thay vì sử dụng đồng thời nhiều nút khác nhau.
- Hãy thử sử dụng thumb stopper trong video của bạn. Cộng đồng TikTok trân trọng những nội dung chân thành cũng như những nội dung mang tính thông tin hoặc gây cười.
Kích hoạt tương tác
Hãy suy nghĩ về cách thức và lý do khán giả có thể tương tác:
- Hãy cân nhắc việc tận dụng sự phổ biến trên mạng xã hội như một yếu tố kích hoạt mức độ tương tác nhằm mang đến cho người xem lý do để khoe khoang với bạn bè của họ bằng cách tương tác với video của bạn.
- Hãy thử tận dụng sự hỗ trợ vì một mục đích lớn hơn, cho phép mọi người thể hiện tác động của họ bằng cách tương tác với nội dung của bạn.
- Hashtag thu hút các yếu tố kích hoạt nhanh chóng trở nên phổ biến vì chúng cho phép một lượng lớn khán giả thể hiện bản thân.
Có thể có sự chồng chéo giữa một số yếu tố kích hoạt tương tác trong video. Việc sử dụng nhiều yếu tố kích hoạt có thể nâng cao nội dung của bạn và cung cấp cho người đọc những lý do thuyết phục hơn để tương tác với nội dung đó.
Trình kích hoạt tương tác có thể gồm:
- Tiền tệ
- Giá trị thực tiễn
- Xu hướng / Ý kiến phổ biến
- Cộng hưởng cảm xúc
- Nguyên nhân / Mục đích lớn hơn
- Cảm giác thuộc về / Niềm tự hào
- Cơ hội để tiếp tục một câu chuyện
Lời kết
Hy vọng 11 ý tưởng video TikTok trong bài đăng này đã mang lại cho bạn tư duy phù hợp nhằm nâng cao mức độ tương tác của người theo dõi và thúc đẩy bạn tạo ra nội dung tốt hơn. Giờ đây, trách nhiệm của bạn là giải tỏa tâm trí, khai thác trực giác đặc biệt của mình và tạo ra những video TikTok viral! Với cách tiếp cận phù hợp, bạn có thể nổi tiếng trên nền tảng này. Nếu bạn đã làm mọi cách nhưng vẫn không thể khiến doanh nghiệp của mình nổi bật trên nền tảng này, hãy đón đọc các bài viết sau.