Livestream đã trở thành một phương thức hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng trên mạng xã hội trong nhiều năm qua. So với các nền tảng khác như Facebook, việc Livestream trên TikTok luôn có tỷ lệ chốt đơn cao hơn. Vì vậy, nếu bạn chưa biết cách quảng cáo Livestream trên TikTok, có thể bạn đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để tăng doanh số bán hàng của mình.
Hãy cùng DC Media khám phá cách quảng cáo Livestream trên TikTok hiệu quả trong bài viết này nhé!
Lợi ích quảng cáo Livestream TikTok
Quảng cáo Livestream TikTok đem lại cơ hội vô cùng lớn cho các doanh nghiệp và thương hiệu với 3 ưu điểm quan trọng:
- Tăng cường khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Hiệu quả như không có sự quảng cáo.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng với mức tương tác đáng kể.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Livestream trên TikTok là một cách hiệu quả để bán hàng, mang lại nhiều tương tác tích cực và không tốn kém. Người dùng TikTok thường dễ bị thu hút bởi Livestream vì họ có thể nhìn thấy sản phẩm rõ ràng từ mọi góc độ. Ngoài ra, cách truyền tải nội dung của người Livestream cũng là yếu tố quan trọng giữ chân khán giả trong thời gian dài.
Kết hợp Livestream với quảng cáo trên TikTok sẽ giúp cá nhân hoặc thương hiệu của bạn có được sự lan tỏa và phủ sóng rộng trên nền tảng này. Cụ thể, TikTok sẽ đưa Livestream đến đúng đối tượng mục tiêu mà bạn đã đặt trước đó.
Quảng cáo tự nhiên
Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của quảng cáo Livestream trên TikTok là tính “ẩn dụ” của nó. Thay vì xuất hiện như một quảng cáo rõ ràng, TikTok sẽ tự động phân phối Livestream một cách tự nhiên để tăng khả năng tiếp cận. Điều này có thể được hiểu là, Livestream vẫn diễn ra như bình thường, nhưng sẽ có chữ “Được tài trợ” hiển thị gần góc trái màn hình. Và ít người dùng TikTok sẽ nhận ra rằng đó là một quảng cáo Livestream.
Thúc đẩy bán hàng với tương tác lớn
Kết hợp quảng cáo với Livestream sẽ mang lại hiệu quả ngay lập tức cho người bán hàng bởi vì họ có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Trong một phiên Livestream, người bán có thể giới thiệu nhiều sản phẩm/dịch vụ và nhanh chóng hiểu được những vấn đề của khách hàng để giải quyết kịp thời.
Đối với khách hàng, họ sẽ được xem trực tiếp hình ảnh thực tế của sản phẩm và được giải đáp các thắc mắc ngay lập tức, không cần phải chờ đợi. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy hài lòng và tăng niềm tin vào thương hiệu, dễ dàng đặt hàng.
Nhờ vào việc tương tác thường xuyên giữa hai bên, người bán có thể xây dựng được một đội ngũ khách hàng trung thành từ những người xem Livestream. Từ đó, dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng của mình.
Các cách quảng cáo Livestream TikTok
Hiện nay, để có thể quảng cáo Livestream trên TikTok, người dùng có thể sử dụng các cách sau:
- Tăng lượt tiếp cận thông thường cho Livestream.
- Liên kết quảng cáo Livestream với TikTok Shop.
Quảng cáo Livestream TikTok tăng lượt tiếp cận
Bước 1: Bấm vào biểu tượng (+) trên màn hình chính của TikTok và chọn chế độ TRỰC TIẾP.
Bước 2: Chọn Quảng cáo (Promote) ở phía bên phải màn hình.
Bước 3: Thiết lập quảng cáo:
- Đối tượng: Bạn có thể thiết lập đối tượng khán giả mà bạn muốn tiếp cận trong phiên Livestream, bao gồm giới tính, độ tuổi và sở thích.
- Ngân sách: Số tiền bạn đầu tư sẽ tương ứng với thời gian chạy quảng cáo, với mức tối thiểu là 92.000 VNĐ/30 phút.
Bước 4: Bấm Thanh toán và bắt đầu phiên Livestream.
Quảng cáo Livestream liên kết TikTok Shop
Đối với những người bán hàng sử dụng TikTok Shopping, việc quảng cáo Livestream trên nền tảng này sẽ giúp khách hàng có thể khám phá, xem các video trực tiếp, tìm kiếm và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời, đây cũng là cách để tăng lượng truy cập vào cửa hàng và sản phẩm của bạn trên TikTok Shop.
Tuy nhiên, việc kết nối quảng cáo Livestream với TikTok Shop sẽ phức tạp hơn và yêu cầu nhiều bước thực hiện. Tuy nhiên, điều này sẽ mang lại hiệu quả doanh thu bán hàng cao hơn. Các bước để chạy quảng cáo Livestream trên TikTok Shop như sau:
Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok
Bước 2: Chọn tab Chiến dịch > Tạo > Chế độ tùy chỉnh
Bước 3: Lựa chọn Mua tại cửa hàng trong phần Mục tiêu quảng cáo
Bước 4: Thiết lập thông tin chi tiết cho Nhóm quảng cáo, bao gồm:
- Tên Nhóm quảng cáo
- Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, chọn Mua sắm qua LIVE)
- Vị trí
- Đối tượng khách hàng mục tiêu
- Ngân sách & Lịch trình
- Giá thầu & Tối ưu hóa
Bước 5: Cài đặt chi tiết cho Quảng cáo, bao gồm các thông tin sau:
- Tên quảng cáo
- Định dạng quảng cáo (Ad setup)
- Nội dung quảng cáo
- Theo dõi (không bắt buộc)
Trong phần Ad set up, bạn có thể lựa chọn một trong hai định dạng video quảng cáo sau đây:
- Video tiêu chuẩn: Bạn có thể chọn bất kỳ video nào để quảng cáo. Sau khi người dùng xem hết video đó, họ sẽ được chuyển hướng đến Livestream của bạn.
- Video trực tiếp (LIVE): Nếu chọn Video trực tiếp, TikTok sẽ quảng cáo Livestream và đưa người xem trực tiếp đến Livestream của bạn. Đây cũng là định dạng được nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng.
Sau khi hoàn tất thiết lập, bấm Gửi và chờ TikTok duyệt quảng cáo của bạn.
3 cách tối ưu quảng cáo Livestream TikTok
DC Media đã thu thập một số đề xuất giúp các nhà bán hàng, doanh nghiệp và thương hiệu có thể tối ưu hóa tính năng quảng cáo Livestream TikTok để tăng lượt xem và đạt tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Cài đặt chiến dịch quảng cáo sớm
Hãy đặt lịch chiến dịch quảng cáo trước thời gian Livestream dự kiến. Bởi vì TikTok cần thời gian để duyệt trước.
Ví dụ, nếu bạn dự định Livestream từ 21h đến 23h tối, hãy thiết lập chiến dịch từ buổi sáng/trưa để TikTok có thể xét duyệt trước. Điều này sẽ giúp quảng cáo chạy trơn tru hơn khi bạn bắt đầu Livestream.
Sáng tạo nội dung Livestream hấp dẫn
Trong việc thu hút và giữ chân khán giả, nội dung của Livestream đóng vai trò quan trọng hơn cả công cụ quảng cáo. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn cho Livestream:
- Tận dụng yếu tố giải trí: Hiện nay, yếu tố giải trí đang trở thành trọng tâm của hoạt động kinh doanh. Vì vậy, bạn nên tạo ra những nội dung đặc sắc, thu hút sự chú ý của khán giả trước khi quảng cáo sản phẩm.
- Tương tác tích cực với khán giả: Hãy luôn tạo sự gần gũi, gợi mở và đặt câu hỏi để tương tác với khán giả. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm đến khán giả mà còn giúp tăng niềm tin vào thương hiệu của bạn.
- Chú ý đến hình ảnh: Hãy cho khán giả thấy được mọi góc cạnh của sản phẩm thông qua hình ảnh. Điều này sẽ giúp tăng tính chân thực và sự tự tin của khán giả trong việc quyết định mua sản phẩm của bạn.
Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency
Tài khoản TikTok Agency là một loại tài khoản quảng cáo được cấp bởi các công ty truyền thông, đại lý được ủy quyền bởi TikTok (Agency). Khi sử dụng loại tài khoản này, bạn có thể truy cập vào toàn bộ các công cụ, tính năng và sử dụng các định dạng quảng cáo không được hỗ trợ đối với tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân.
Lợi ích của việc sử dụng tài khoản TikTok Agency:
- Truy cập vào nhiều công cụ và tính năng hơn: Tài khoản Agency cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều công cụ và tính năng hơn so với tài khoản cá nhân, bao gồm:
- Quảng cáo TopView: Quảng cáo TopView xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu For You của người dùng, giúp thu hút sự chú ý tối đa.
- Reach and Frequency: Cho phép bạn kiểm soát số lần hiển thị quảng cáo của bạn đến mỗi người dùng.
- Quảng cáo Collection: Giúp bạn giới thiệu nhiều sản phẩm cùng lúc trong một quảng cáo.
- Quảng cáo Spark Ads: Cho phép bạn quảng cáo nội dung do người dùng tạo (UGC) để tăng độ tin cậy và tương tác.
- Hỗ trợ từ chuyên gia: Khi sử dụng tài khoản Agency, bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia của Agency trong việc lên kế hoạch, triển khai và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo TikTok.
- Quyền truy cập vào các tính năng beta: Agency có thể được cấp quyền truy cập sớm vào các tính năng beta mới của TikTok.
- Quản lý nhiều tài khoản: Agency có thể quản lý nhiều tài khoản TikTok cho các khách hàng khác nhau từ một giao diện duy nhất.
Tài khoản TikTok Agency cung cấp nhiều cơ hội cho việc quảng cáo trên Livestream TikTok, bao gồm những cơ hội sau đây:
Tối ưu chi phí quảng cáo
Khi sử dụng tài khoản quảng cáo thông thường trên TikTok, bạn sẽ phải chi trả các khoản phí như chi phí quảng cáo, thuế và phí dịch vụ thanh toán quốc tế. Thuế quảng cáo là 10,8% sẽ tự động được khấu trừ từ số tiền nạp vào tài khoản của bạn.
Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản TikTok Agency, bạn chỉ cần nạp tiền cho chi phí quảng cáo thông qua Agency mà không cần phải trả thêm bất kỳ loại thuế nào. Điều đặc biệt hơn là tiền quảng cáo sẽ được trừ nhanh chóng và số tiền trong tài khoản có thể linh hoạt chuyển đổi. Đặc biệt, bạn sẽ không bị giới hạn về chi phí quảng cáo.
Quảng cáo được ưu tiên phân phối và ít gặp vấn đề
Tài khoản TikTok Agency là tài khoản đã được chấp nhận bởi đối tác TikTok. Vì vậy, mọi hoạt động trên tài khoản này sẽ được ưu tiên hơn so với các tài khoản thông thường. Điều này sẽ giúp quảng cáo Livestream của bạn có lợi thế trong không gian quảng cáo trên TikTok. Kết quả là sẽ có hiệu quả cao hơn về tương tác, phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị.
Nhận được sự hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng
Quá trình duyệt quảng cáo Livestream trên TikTok diễn ra cả trước và trong khi quảng cáo đang chạy. Sử dụng tài khoản TikTok Agency sẽ giúp việc duyệt/phản hồi kháng cáo của TikTok nhanh hơn (bao gồm cả cuối tuần), giảm thiểu các vấn đề như bị tạm dừng đột ngột khi đang chạy…Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ và tư vấn bởi đội ngũ kĩ thuật viên chuyên môn cao của TikTok Ads để giải quyết các vấn đề ngay lập tức.
Việc quảng cáo Livestream trên TikTok không phải là điều khó khăn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn, cần có thời gian nghiên cứu và thử nghiệm. Nếu bạn đã thực hiện nhiều chiến dịch mà không đem lại kết quả như ý muốn và cần sự hỗ trợ, hãy liên hệ với DC Media để được tư vấn miễn phí!
CHÚNG TÔI LÀ AI?
- DC Media là đối tác chính thức của TikTok và TikTok Shop
- Hashtag #dcgr hơn 123 Tỉ lượt xem, Top 1 trên nền tảng
- Hệ thống kênh DC Media với hơn 600 kênh TikTok lớn nhỏ của các nhà sáng tạo và doanh nghiệp lớn nhỏ
- Mạng lưới hơn 5000 kênh bán hàng TikTok Affiliate