Branded hashtag challenge, một dạng quảng cáo độc đáo, đang trở thành hiện tượng lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, thu hút sự chú ý của đa dạng đối tượng người dùng thông qua các trào lưu và thử thách sáng tạo. Tính đến hiện tại, không thể phủ nhận vai trò ngày càng quan trọng của branded hashtag challenge trong việc xây dựng thương hiệu và tạo ra sự tương tác sâu rộng trên nền tảng này. Nhưng thực sự, quảng cáo branded hashtag challenge là gì? Và làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch này, đem lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng DC Media khám phá trong bài viết này!
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là gì?
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là một chiến lược tiếp thị trên nền tảng TikTok, trong đó thương hiệu tạo ra một thử thách hoặc trào lưu cụ thể và gắn kết với một hashtag riêng của họ. Mục tiêu của chiến lược này là kích thích người dùng TikTok tham gia vào thử thách, tạo nên sự tương tác và lan truyền nội dung liên quan đến thương hiệu một cách tự nhiên. Điều này giúp tăng cường nhận thức thương hiệu, tạo ra sự kết nối sâu sắc với cộng đồng người dùng và thúc đẩy sự lan tỏa của thông điệp quảng cáo.
Branded Hashtag Challenge là hình thức quảng cáo trên TikTok mà thương hiệu tạo ra một thẻ hashtag đặc trưng (VD: #InMyDenim, #Maybeli). Từ đó, khuyến khích người dùng đính kèm chúng vào video có chủ đề liên quan.
Để triển khai chiến dịch quảng cáo Branded Hashtag challenge, bạn bắt buộc phải liên hệ với các đơn vị đối tác chính thức của TikTok như Mega Digital để được hỗ trợ đặt chỗ trước.
Cách thức hoạt động của Branded Hashtag Challenge
Để bắt đầu một chiến dịch Hashtag Challenge rất đơn giản. Bạn chỉ cần tạo ra một hashtag, quay video gắn hashtag đó và chọn nhạc bắt tai. Tuy nhiên, quan trọng là bạn phải kêu gọi người dùng tham gia thử thách. Bạn nên thuê một số Influencer/KOL để “mở màn” cho chiến dịch. Với khả năng sáng tạo sẵn có, các video kèm hashtag mà họ đăng tải sẽ hấp dẫn hơn. Đặc biệt, họ cũng dễ thu hút các fan và người theo dõi cùng tham gia thử thách.
Khi người dùng click vào hashtag, ngay lập tức họ sẽ được đưa đến trang Landing page có logo thương hiệu, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video sử dụng hashtag đó.
Hiệu suất của chiến dịch Hashtag Challenge thường được đo lường bằng:
- Tổng số lượng người xem video có gắn hashtag,
- Lượt click vào banner
- Lượng video tham gia thử thách
- Lượt xem trang hashtag
- Số lượt tương tác với video.
Với Hashtag Challenge, các nội dung do chính người dùng tạo (UGC) thường gần gũi và chân thực. Nhờ đó, người xem sẽ không cảm giác mình đang xem một chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, doanh nghiệp dễ dàng thúc đẩy lượt tiếp cận hơn. Ngoài ra, họ có thể nhận hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và tăng độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, loại hình quảng cáo này không tốn quá nhiều chi phí so với những gì nó đem lại.
UGC là gì? UGC là viết tắt của “User-Generated Content”, có nghĩa là “Nội dung được người dùng tạo ra”. Đây là một khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông số, chỉ các loại nội dung (hình ảnh, video, bài viết, đánh giá, v.v.) được tạo ra và chia sẻ bởi người dùng thông qua các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, diễn đàn, blog, và các trang web tương tự. UGC thường được coi là có giá trị cao trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu, tăng cường sự tương tác và tạo ra mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, vì nó thường được coi là trung thực, chân thực và có ảnh hưởng đối với cộng đồng người tiêu dùng.
Mẹo tăng hiệu quả cho chiến dịch Branded Hashtag Challenge
Để có một chiến dịch Branded Hashtag Challenge hấp dẫn, thu hút nhiều người tham gia, bạn cần lưu ý:
Hashtag phải liên quan và dễ nhớ
Hashtag cần có những keyword dễ hiểu, dễ tiếp cận và có liên quan đến sản phẩm, thương hiệu.
Ví dụ, thương hiệu mỹ phẩm Maybeline đã tạo ra hashtag #Maybeli (Mấy bé lì). Ở đây, hashtag có cách đọc gần giống với tên thương hiệu. Đồng thời, họ còn quảng bá được cho sản phẩm son siêu lì.
Hashtag ngắn gọn, đơn giản và hấp dẫn
Một thử thách phức tạp và khó hiểu sẽ khó nhận được sự hưởng ứng từ người dùng. Thay vào đó, chiến dịch nên tạo cho người dùng cảm giác vui vẻ, thoải mái khi tham gia. Thử thách càng đơn giản và hấp dẫn thì bạn càng khuyến khích được nhiều người dùng tham gia hơn.
Kết hợp với các TikToker để quảng bá hashtag
Những người có ảnh hưởng (Influencer, KOL, KOC) trên TikTok là những người hiểu rõ nhất về người dùng và có kinh nghiệm trong việc đưa các video lên xu hướng. Ngoài ra, các TikToker với khả năng sáng tạo vô hạn không chỉ giúp challenge của thương hiệu của bạn có được nhiều màu sắc hơn, dễ tiếp cận hơn mà còn thúc đẩy những người theo dõi, fan hâm mộ họ tham gia chanllage như 1 cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên cho chiến dịch.
Một số chiến dịch Branded Hashtag Challenge thành công
ZALORA
ZALORA là một hệ thống bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến ở châu Á. Công ty đã tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok trong giới trẻ để quảng bá cho lễ hội thời trang sắp tới tại Singapore thông qua hashtag #ZStyleNow.
Chiến dịch đã đạt được những kết quả vượt ngoài mong đợi khi các video Thử thách #ZStyleNow thu hút gần 1 triệu lượt xem và 62.000 người tham gia. Hơn thế nữa, quảng cáo của ZALORA đã giảm được chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) xuống 54,3% và chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng (CPI) xuống 27%.
Spotify
Spotify, một trong những tên tuổi lớn nhất thế giới về phát trực tuyến âm nhạc, đã hợp tác cùng TikTok tạo ra hashtag #SpotifyPEGAOplaylist. với mục tiêu nâng cao nhận thức của những người đam mê âm nhạc Tây Ban Nha trên TikTok cho playlist PEGAO.
Chiến dịch Hashtag Challenge của Spotify dù chỉ kéo dài trong 6 ngày nhưng đã đạt được những thành công rực rỡ. Cụ thể, hashtag này đã mang lại lượng người tương tác đáng kinh ngạc cho thương hiệu ở thị trường Tây Ban Nha với gần 200.000 video được tạo bởi hơn 79.000 người dùng.
Kết luận
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge không chỉ mang lại lượng tiếp cận tự nhiên lớn nhờ vào sức lan tỏa của nội dung do người dùng tự tạo, mà còn tạo ra một sự kết nối sâu sắc hơn giữa thương hiệu và cộng đồng người tiêu dùng trên TikTok. Điều đáng chú ý là hình thức này thường chỉ dành cho các tài khoản TikTok agency, điều này có nghĩa là việc tạo ra và quản lý một Branded Hashtag Challenge đòi hỏi sự hỗ trợ và tư vấn chuyên môn từ các đối tác ủy quyền của TikTok như DC Media.
Bằng cách liên kết với một đối tác có kinh nghiệm như DC Media, bạn có thể đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của mình sẽ được triển khai một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất trên nền tảng TikTok. Đồng thời, việc hợp tác với một đối tác uy tín cũng giúp bạn tận dụng được những cơ hội mới nhất và đạt được kết quả tốt nhất từ Branded Hashtag Challenge. Chính vì vậy, nếu bạn đang quan tâm và muốn khai thác tiềm năng của Branded Hashtag Challenge trên TikTok, đừng ngần ngại liên hệ với DC Media ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu nhất từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.