Trong thế giới ngày nay, khi cuộc sống của chúng ta ngày càng được liên kết chặt chẽ với mạng lưới thông tin kỹ thuật số, việc xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả trở nên càng phức tạp hơn bao giờ hết. Trong số vô vàn các phương pháp và công cụ quảng cáo hiện đại, hình thức quảng cáo Reach and Frequency (R&F) đã nổi lên như một công cụ quan trọng, được sử dụng kết hợp với các chiến lược quảng cáo khác nhằm tối ưu hóa lượng người tiếp cận và tương tác. Không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách rộng rãi, mà còn giúp chúng củng cố vị thế ‘top-of-mind’ trong tâm trí của người dùng. Tuy nhiên, để thực sự khai thác tối đa tiềm năng của phương pháp này, điều quan trọng là hiểu rõ ai nên áp dụng quảng cáo Reach and Frequency và cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Hãy cùng DC Media đào sâu vào chủ đề này trong bài viết dưới đây.
Quảng cáo Reach and Frequency TikTok là gì?
Quảng cáo Reach and Frequency trên TikTok là một dạng chiến lược quảng cáo mà doanh nghiệp có thể sử dụng để đạt được một số lượng cố định lượt tiếp cận (reach) và tần suất (frequency) nhất định đối với đối tượng mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp các nhãn hàng và doanh nghiệp xây dựng sự nhận thức về thương hiệu và tạo ra sự tiếp xúc liên tục với người dùng TikTok một cách hiệu quả. Chiến lược này thường được kết hợp với các yếu tố khác như tạo ra nội dung sáng tạo, lên kế hoạch định đoạt và tiếp thị chéo để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên nền tảng này.
R&F đã có trong Trình quản lý quảng cáo TikTok. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng hình thức này. Để tạo chiến dịch quảng cáo R&F, bạn buộc phải chuyển đổi sang tài khoản TikTok Agency. Loại tài khoản được cung cấp bởi đối tác chính thức của TikTok ví dụ như Mega Digital.
Ưu điểm của quảng cáo Reach & Frequency
Quảng cáo R&F có nhiều tính năng hỗ trợ nhà quảng cáo kiểm soát hiệu quả các chiến dịch ngay từ thời điểm thiết lập. Với quảng cáo R&F, bạn có thể:
- Kiểm soát số lượng người tiếp cận quảng cáo và tần suất hiển thị theo mức giá cố định
- Cân bằng hai mục tiêu tăng phạm vi tiếp cận và tăng tần suất hiển thị
- Tạo traffic cho các trang chiến dịch Branded Hashtag Challenge, Brand Effect, trang hồ sơ TikTok và trang thông tin sản phẩm trên TikTok Shop.
- Cung cấp các tính năng độc đáo giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu theo phong cách riêng của bạn trên TikTok. Nhờ đó tạo ra sự tương tác và khả năng sáng tạo đa dạng.
Khi nào nên sử dụng Reach and Frequency
Như tên gọi Reach and Frequency (Tiếp cận và Tần suất), hình thức này giúp bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng. Đồng thời, giữ được tần suất hiển thị mẫu quảng cáo dựa trên mức chi phí quảng cáo TikTok cố định ban đầu.
Do đó, R&F phù hợp với các yêu cầu lượt tiếp cận lớn như giới thiệu phim/game, ra mắt sản phẩm mới,…
Chiến dịch tiếp cận và tần suất dành cho ai?
Chiến dịch Tiếp cận và tần suất TikTok phù hợp nhất cho những nhà quảng cáo muốn có mức độ dự đoán cao về hoạt động tiếp thị TikTok của họ. Với chiến dịch R&F, bạn biết có bao nhiêu người sẽ xem quảng cáo của bạn và với tần suất như thế nào. Nó làm cho việc lập ngân sách dễ dàng hơn rất nhiều. Loại chiến dịch này hoàn hảo cho mục tiêu nhận thức về thương hiệu hoặc mục tiêu tiếp thị hàng đầu của kênh. Và vì bạn có thể đặt trước các vùng quảng cáo nên điều này hoàn hảo để lập kế hoạch cho các chiến dịch theo mùa hoặc ra mắt sản phẩm.
Nhưng nếu bạn muốn chạy chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng thông qua TikTok, Phạm vi tiếp cận và Tần suất có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Theo TikTok, các chiến dịch R&F không được tối ưu hóa cho số lần nhấp qua hoặc chuyển đổi. Như vậy, tốt hơn hết bạn nên khám phá các lựa chọn mua hàng khác. Mục tiêu chính của chiến dịch R&F sẽ luôn là lượt xem video, nhận thức về thương hiệu, số lần hiển thị và lưu lượng truy cập.
Các thương hiệu nên cân nhắc sử dụng chiến dịch Tiếp cận & Tần suất (R&F) trên TikTok khi mục tiêu của họ bao gồm:
- Khuếch đại nhận thức về thương hiệu: Hoàn hảo để tiếp xúc rộng rãi với thương hiệu, chẳng hạn như trong các buổi ra mắt sản phẩm hoặc các sự kiện thương hiệu lớn.
- Sử dụng ngân sách chuyên dụng: Lý tưởng để phân bổ một phần ngân sách tiếp thị cụ thể nhằm tiếp cận hiệu quả cơ sở người dùng đa dạng của TikTok.
- Quản lý chiến dịch hiệu quả: Thích hợp cho các chiến dịch yêu cầu điều chỉnh và giám sát tối thiểu sau khi khởi chạy.
- Kể chuyện và tương tác: Phù hợp nhất cho các chiến dịch dựa vào cách kể chuyện và yêu cầu cách tiếp cận hấp dẫn, có định dạng gốc.
Cách thức hoạt động của Reach and Frequency
- Đầu tiên, bạn cần cung cấp cho Trình quản lý quảng cáo TikTok biết:
- Đặc điểm của đối tượng người dùng mục tiêu
- Mục đích chạy quảng cáo
- Ngân sách/chi phí tối đa
- Sau khi thu thập các thông tin, hệ thống sẽ đưa ra kết quả ước tính cho:
- Số lượng đối tượng quảng cáo tiếp cận được
- CPM: Số lượt quảng cáo hiển thị và đưa ra mức phí trung bình cho mỗi 1.000 lượt hiển thị
- Bạn có thể thiết lập kết quả ước tính bằng cách cố định 1 trong 4 chỉ số:
- Mức giá thầu
- Số lần hiển thị
- Số lượt tiếp cận
- Tần suất tiếp cận
Các thương hiệu có mức độ nhận diện với một lượng người dùng cụ thể nên sử dụng R&F để giảm số lần hiển thị quảng cáo của mình và tăng số người tiếp cận quảng cáo. Thay vì quảng cáo hiển thị cho 1 người dùng 4-5 lần mà không tạo ra luợt chuyển đổi nào như các dạng quảng cáo khác, quảng cáo R&F sẽ mở rộng phạm vi, tối đa hóa số lượng người có thể tiếp cận và hạn chế hiển thị lặp lại cho những đối tượng người dùng không có nhu cầu.
Chọn Topfeed cho Chiến dịch tiếp cận và tần suất TikTok
Topfeed là loại nguồn cấp dữ liệu độc quyền cho các chiến dịch Tiếp cận và Tần suất của TikTok. Việc bật Topfeed mang lại cho bạn vị trí cao cấp trong nguồn cấp dữ liệu Dành cho Bạn của người dùng. Topfeed cho phép bạn đặt quảng cáo của mình vào vùng quảng cáo đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu của ai đó. Khi họ khởi chạy ứng dụng TikTok, quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên ở nguồn cấp dữ liệu hàng đầu và nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ.
Tùy chọn Topfeed TikTok có sẵn ở cấp Nhóm quảng cáo. Để bật Nguồn cấp dữ liệu hàng đầu cho chiến dịch R&F của bạn , hãy làm theo các bước sau:
Tạo chiến dịch mới trong Trình quản lý quảng cáo TikTok. Chọn Phạm vi tiếp cận & Tần suất làm Loại mua. Trong menu thả xuống Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, hãy chọn Nguồn cấp dữ liệu hàng đầu. Lưu các thay đổi của bạn, sau đó xác nhận Nguồn cấp dữ liệu hàng đầu làm Loại nguồn cấp dữ liệu của bạn.
4 mẹo tối ưu hiệu quả của quảng cáo RnF
Dựa trên phân tích 101 chiến dịch Reach and Frequency của Brand Lift Study tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, TikTok đã đưa ra 4 mẹo để tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo RnF:
Mẹo 1: Thời gian quảng cáo tối thiểu 3 tuần
Những chiến dich quảng cáo được triển khai từ 3 tuần trở lên sẽ tạo ra khả năng ghi nhớ đối với người dùng TikTok tăng 18% so với khoảng thời gian khác.
Mẹo 2: Nhắm mục tiêu từ trên 50%
Khả năng ghi nhớ thương hiệu của người dùng TikTok sẽ cao hơn 26% khi doanh nghiệp nhắm mục tiêu từ 50% trở lên.
Mẹo 3: Tần suất quảng cáo 2 lần/ tuần trở lên
Khi quảng cáo xuất hiện càng nhiều lần, thì khả năng ghi nhớ thương hiệu sẽ càng cao. Cụ thể, nếu các chiến dịch quảng cáo hiển thị đến đối tượng người dùng từ 2 lần/tuần trở lên thì khả năng ghi nhớ sẽ được cải thiện đáng kể – cao hơn ít nhất 40%.
Kết luận
Quảng cáo Reach and Frequency giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiếm soát đối tượng mục tiêu tiếp cận quảng cáo và tần suất hiển thị thông điệp sản phẩm của mình. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo này hiện chỉ hỗ trợ trên tài khoản quảng cáo TikTok Agency nên bạn cần liên hệ các đối tác chính thức của TikTok như Mega Digital để được tư vấn, hỗ trợ thiết lập và giải quyết mọi vấn đề liên quan trong quá trình sử dụng tài khoản.