TikTok không chỉ là một nền tảng giải trí mà còn là mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ không thua kém gì Facebook và Google. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp sử dụng TikTok để phát triển hoạt động bán hàng và quảng cáo nhắm đến đối tượng trẻ. Vậy, tại sao nên chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok? Chạy quảng cáo TikTok thế nào cho hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết này của DC Media để hiểu rõ hơn.
Tại sao bạn nên chạy quảng cáo TikTok?
Quảng cáo TikTok hay TikTok Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng TikTok nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tăng doanh số hoặc xây dựng nhận diện thương hiệu. Chạy quảng cáo giúp quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ từ TikTok của bạn đến các website mua sắm trực tuyến, bao gồm các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Facebook, Instagram,… Điểm độc đáo của quảng cáo này là hình thức “Được tài trợ” cùng với quảng cáo.
Cơ sở người dùng lớn
Trong nửa đầu năm 2018, TikTok có hơn 104 triệu lượt tải xuống trên AppStore. Con số này vượt qua nhiều nền tảng mạng xã hội lớn như Instagram, đưa TikTok trở thành mạng xã hội phổ biến dành cho lứa tuổi từ 18 đến 35.
Cơ sở người dùng toàn cầu của TikTok đã lên tới hàng tỷ. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai, đứng đầu về mức chi tiêu và thứ năm về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng. Nền tảng này phù hợp với các doanh nghiệp muốn khai thác, thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu và nhanh chóng tiếp cận khách hàng.
Dễ dàng thu hút khách hàng bằng nội dung sáng tạo
Các doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến hoặc thương hiệu có thể sử dụng tính năng sáng tạo video của TikTok để tạo ra những video có nội dung hấp dẫn và có sức ảnh hưởng lớn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận đối tượng mục tiêu, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bạn có thể sáng tạo những ý tưởng độc đáo, để lại ấn tượng đặc biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng
Video quảng cáo thường có thời lượng ngắn từ 3 đến 15 giây nên dễ dàng tiếp cận được lượng lớn người dùng. Đặc biệt, những video có nội dung và ý tưởng độc đáo có thể tạo ấn tượng lâu dài và có tác động sâu rộng.
Vì TikTok là một nền tảng lớn, có nhiều người dùng nên quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng càng nhận biết nhiều hơn. Cụ thể, các quảng cáo sau đây là các sản phẩm đang thịnh hành trên TikTok: Thời trang, làm đẹp, mỹ phẩm, du lịch, thú cưng,…
Cạnh tranh thấp
TikTok gia nhập nền tảng mạng xã hội tương đối muộn và không có nhiều doanh nghiệp sử dụng loại hình quảng cáo này. Do đó, quảng cáo TikTok mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể cho các doanh nghiệp tiên phong. So với các nền tảng khác như YouTube hay Facebook, sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo trên TikTok không quá khốc liệt.
Chi phí quảng cáo thấp
Theo thống kê từ Digiday, chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên TikTok là 1 USD, trong khi quảng cáo trên Facebook có thể lên tới 4 USD cho mỗi một nghìn lượt hiển thị. So với YouTube, giá mỗi lượt xem (CPV) của TikTok rất hợp lý. Nếu quảng cáo trên YouTube tốn từ 10.000 đến 30.000 USD/100.000 lượt xem thì TikTok cho phép bạn đặt giá thầu CPV tối đa cho 1.000 lượt xem cho video 6 giây hoặc 2 giây.
CPV là gì? CPV (Cost Per View) là một hình thức quảng cáo trực tuyến mà nhà quảng cáo phải trả tiền mỗi khi một người dùng xem video hoặc quảng cáo của họ. Đây là một trong những mô hình quảng cáo tính phí phổ biến trong quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là trên các nền tảng như YouTube và các mạng xã hội có tính năng video như TikTok.
Các loại TikTok Ads phổ biến
Quảng cáo In-feed
Những quảng cáo này xuất hiện trong phần “Dành cho bạn” trên ứng dụng TikTok của người dùng bất cứ khi nào họ mở ứng dụng. Đây là định dạng quảng cáo được cá nhân hóa với các video phù hợp với người xem. So với các hình thức khác, loại hình quảng cáo này giúp tiết kiệm chi phí. TikTok In-Feed có hai loại: quảng cáo một ngày và quảng cáo hiển thị hình ảnh thông thường dựa trên ngân sách của nhà quảng cáo.
Quảng cáo Brand Takeover
Định dạng này phù hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu có ngân sách lớn. Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở ứng dụng TikTok hoặc ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt TikTok. Mục tiêu của Quảng cáo Brand Takeover là tăng lượt xem hoặc mức độ tương tác với # của thương hiệu.
Hashtag Challenge
Định dạng quảng cáo này chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu khi khuyến khích người xem tương tác với thương hiệu thông qua các video phản hồi thử thách. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo Hashtag Challenge, họ sẽ được dẫn đến một trang có logo, liên kết trang web, mô tả thử thách và video nổi bật của thương hiệu.
Quảng cáo Top View
Loại quảng cáo này xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok và có thể thu hút nhiều lượt xem trong vòng 24 giờ. Nó giúp tăng nhận diện thương hiệu và phạm vi tiếp cận. Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này chính là cam kết của TikTok đối với từng ngành hàng. Người dùng sẽ không nhìn thấy những quảng cáo tương tự, dẫn đến có nhiều lượt xem hơn. Mặc dù mức độ cạnh tranh về quảng cáo thấp nhưng ngân sách để thực hiện loại quảng cáo này lại cao.
Quảng cáo Branded Effects
Định dạng quảng cáo này khai thác tiềm năng sáng tạo của thương hiệu thông qua các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế đặc biệt. Nó kết nối thương hiệu của doanh nghiệp thông qua những khoảnh khắc đáng nhớ của người dùng. Doanh nghiệp có thể tạo ra các trò chơi, thử thách hoặc câu đố liên quan đến thử thách để người dùng dễ dàng trải nghiệm và tìm hiểu về thương hiệu của mình.
Quảng cáo mua sắm trực tiếp
Định dạng quảng cáo này cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng TikTok mà không cần phải rời khỏi ứng dụng. Đây là cách thuận tiện để doanh nghiệp, thương hiệu bán sản phẩm, dịch vụ tới người dùng một cách nhanh chóng.
Trên đây là những loại quảng cáo TikTok phổ biến. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu, bạn có thể chọn định dạng phù hợp nhất để đạt được kết quả mong muốn.