Dropshipping TikTok là sự lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nghiệp muốn kinh doanh trực tuyến với số vốn hạn chế và lo ngại về rủi ro. Dropshipping và TikTok tạo nên một hình thức kinh doanh, quảng cáo độc đáo, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Trong bài viết này DC Media sẽ chia sẻ đến bạn cách làm Dropshipping TikTok và tối ưu hóa quảng cáo.
TikTok Dropshipping là gì?
Dropshipping là hình thức kinh doanh bỏ qua việc kiểm kê, đóng gói và vận chuyển. Người bán sẽ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm, bán hàng, theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Lựa chọn mô hình kinh doanh này, bạn có nhiều lựa chọn về sản phẩm và không cần tốn thời gian, tiền bạc vào việc xây dựng kho bãi, thuê nhân viên đóng gói,…
Mạng xã hội TikTok phát triển mạnh mẽ từ năm 2016 với hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu. Đây đã trở thành nền tảng quảng cáo sản phẩm trực tuyến được các doanh nghiệp lựa chọn, đặc biệt là trong lĩnh vực Dropshipping. Doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng trên toàn cầu và quảng bá sản phẩm thông qua các video ngắn trên TikTok.
Với TikTok Dropshipping, bạn sẽ là nhà quảng cáo và người bán, đưa sản phẩm của nhà cung cấp lên TikTok. Nếu có đơn hàng, bạn chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp để đóng gói sản phẩm và vận chuyển cho khách hàng. Sự khác biệt là thu nhập bạn nhận được.
Hoạt động Dropshipping của TikTok
Có rất nhiều cách để doanh nghiệp tăng doanh số Dropshipping, trong đó có chạy quảng cáo TikTok. Trước khi tìm hiểu cách thực hiện TikTok Dropshipping, bạn nên hiểu cách hoạt động của TikTok Dropshipping.
Trước tiên, bạn cần tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok rồi liên kết tài khoản đó với cửa hàng trực tuyến Dropshipping mà bạn đã tạo trên các nền tảng bán hàng (WooCommerce, Shopify, BigC Commerce, Amazon, Etsy,…) hoặc các nền tảng thương mại điện tử.
Tiếp theo, hãy lên kế hoạch quảng bá và tiếp thị cửa hàng trực tuyến Dropshipping của bạn cũng như các sản phẩm bạn bán trên TikTok như chạy quảng cáo TikTok, cộng tác với người nổi tiếng (KOL, KOC, Influencer) hay tạo video có nội dung hữu ích, thú vị và có tính sáng tạo cao.
Khách hàng mục tiêu nhìn thấy sản phẩm của bạn được quảng cáo trên TikTok sẽ nhấp vào cửa hàng Dropshipping trực tuyến mà bạn đã tạo để xem thêm thông tin về sản phẩm và mua hàng. Nếu khách hàng đặt hàng, bạn sẽ chuyển tiếp thông tin của khách hàng đến nhà cung cấp mà bạn đã thương lượng về giá cả và các điều khoản vận chuyển. Nhà cung cấp sẽ đóng gói hàng hóa và vận chuyển cho khách hàng.
Tại sao bạn nên làm TikTok Dropshipping?
Triển khai TikTok Dropshipping giúp mang lại cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nhiều lợi ích:
- Nền tảng TikTok cho phép các doanh nghiệp tiến hành thử nghiệm thị trường bằng cách khai thác các xu hướng hiện tại và sở thích của khách hàng.
- Khi chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm Dropshipping, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
- Với hàng triệu người dùng tích cực trên TikTok, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nâng cao nhận thức về thương hiệu. Đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu trên TikTok.
- Ngoài ra, TikTok còn giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng mục tiêu nhanh chóng thông qua tính năng bình luận, nhắn tin trực tiếp. Qua đó thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.
- Chi phí thiết lập cửa hàng Dropshipping trực tuyến trên TikTok và chạy quảng cáo không quá cao. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Dropshipping không tốn nhiều chi phí để triển khai và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Những cách làm TikTok Dropshipping hiệu quả
Bạn nên tham khảo các phương pháp sau khi bắt đầu Dropshipping TikTok:
Chạy quảng cáo TikTok
Là một hình thức marketing tương tự như Facebook Ads nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Dropshipping sẽ chạy quảng cáo trên TikTok. Bạn sẽ cần có tài khoản doanh nghiệp TikTok để đăng ký và bắt đầu. Khi sử dụng Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể tạo chiến dịch với các loại quảng cáo khác nhau dựa trên mục tiêu, ngân sách, đối tượng,… Nó không chỉ cung cấp nền tảng quảng cáo mà còn cung cấp báo cáo và quản lý.
TikTok cung cấp năm loại quảng cáo chính cho doanh nghiệp bao gồm quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, tiếp quản thương hiệu, TopView, thử thách hashtag thương hiệu và hiệu ứng thương hiệu. Để thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn cần đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok, sau đó nhấp vào nút Tạo để tạo chiến dịch. Sau đó, chọn mục tiêu quảng cáo. Cuối cùng, đặt tên cho chiến dịch và đặt ngân sách quảng cáo.
Loại quảng cáo này tương đối dễ tạo và chúng có thể giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai các chiến dịch TikTok Ads thành công và hiệu quả.
Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng doanh số Dropshipping, bạn nên thuê tài khoản TikTok Agency ổn định, có độ tin cậy cao.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Đây là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất dành cho doanh nghiệp và chủ sở hữu. Nếu một người có ảnh hưởng kết nối doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn với những người theo dõi họ, số lượng người xem sản phẩm sẽ tăng đáng kể và doanh số bán hàng cũng tăng lên.
Tiếp thị nội dung
Bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình bằng cách tạo tài khoản TikTok kinh doanh của riêng mình và đăng nội dung hữu ích, thú vị và sáng tạo. Hãy biến mình thành người có ảnh hưởng trên nền tảng này. Khi liên tục đăng nội dung liên quan đến lĩnh vực và sản phẩm của doanh nghiệp, bạn sẽ có được nhiều người theo dõi hơn.
Làm thế nào để chạy TikTok Dropshipping đạt lợi nhuận cao?
Để làm Dropshipping trên TikTok, bạn cần tạo tài khoản TikTok và hoàn tất thiết lập tài khoản. Tiếp theo, bạn cần hợp nhất tài khoản đó với Trình quản lý quảng cáo TikTok. Qua đó bạn có thể hiểu rõ hơn các phân tích chuyên sâu như lưu lượng truy cập trang web, số lần nhấp vào sản phẩm,… Tiếp theo, chuyển sang tài khoản doanh nghiệp và bắt đầu quảng cáo sản phẩm của mình trên TikTok.
Tạo cửa hàng Dropshipping
Nếu bạn muốn bán các sản phẩm trên TikTok, bạn cũng cần tạo cửa hàng Dropshipping. Sau đó, bạn cần chọn nền tảng bán hàng để thiết lập cửa hàng trực tuyến cho Dropshipping. Đây sẽ là nơi trưng bày sản phẩm để người dùng TikTok – những khách hàng tiềm năng tiếp cận, tìm kiếm sản phẩm và mua hàng.
Chọn sản phẩm phù hợp
Xu hướng thị trường thay đổi thường xuyên nên bạn cần liên tục đưa ra các ý tưởng về sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các phương pháp nghiên cứu sản phẩm: theo dõi đối thủ, phân tích quảng cáo TikTok, Google Trends và tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm bán chạy nhất hoặc sử dụng công cụ nghiên cứu sản phẩm AutoDS. Ngoài ra, để khám phá những xu hướng TikTok mới nhất, hãy phân tích quảng cáo và hashtag TikTok. Kiểm tra những gì mọi người đăng và quảng cáo, rút kinh nghiệm để đưa sản phẩm lên TikTok.
Chọn nhà cung cấp Dropshipping đáng tin cậy
Sau khi chọn được sản phẩm để bán, bạn cần chọn nguồn sản phẩm chất lượng, uy tín để bổ sung vào cửa hàng Dropshipping của mình. Bạn có thể tham khảo các tiêu chí để chọn nhà cung cấp Dropshipping đáng tin cậy:
- Có kho quốc tế
- Thời gian vận chuyển nhanh
- Chính sách hoàn trả, vận chuyển và thanh toán thực tế, rõ ràng
- Danh mục sản phẩm đa dạng và giá cả phải chăng
- Nhận được nhiều đánh giá tích cực và thanh toán linh hoạt
- Sử dụng phần mềm tự động hóa,…
Thêm các sản phẩm bán chạy nhất vào cửa hàng
Khi bạn đã chọn được nhà cung cấp uy tín, hãy nhập những sản phẩm bán chạy nhất vào cửa hàng Dropshipping của mình. Bạn có thể nhập thủ công hoặc nhập tự động. Để nhập thủ công, hãy truy cập trang của nhà cung cấp và sao chép tất cả mô tả sản phẩm rồi dán vào kênh bán hàng. Với phương pháp tự động, bạn có thể đăng một loạt sản phẩm. Khi tự động hóa quá trình nhập hàng, công cụ Dropshipping sẽ chịu trách nhiệm chuyển toàn bộ thông tin sản phẩm giữa các nền tảng.
Chạy quảng cáo sản phẩm TikTok Dropshipping
Sau khi tạo cửa hàng Dropshipping, bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên TikTok. Tìm cách tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng Dropshipping. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình bằng cách quay video giới thiệu tính năng, lợi ích của sản phẩm hoặc dùng thử sản phẩm rồi đăng lên TikTok.
Khi video đề xuất của bạn trở thành xu hướng, bạn có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết cửa hàng Dropshipping. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok để giúp sản phẩm của doanh nghiệp được hiển thị nhiều hơn. Người xem có thể dễ dàng truy cập cửa hàng Dropshipping để mua hàng.
Dù bạn quảng bá sản phẩm Dropshipping bằng cách nào thì cũng cần phải tuân thủ các chính sách của TikTok. Đảm bảo quảng cáo ngắn gọn, tự nhiên nhưng vẫn cần sáng tạo và độc đáo. Xem Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chiến dịch & Khắc phục sự cố của TikTok để tìm thông tin hữu ích về ngân sách, đặt giá thầu,…
Thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng
Khách hàng click vào cửa hàng TikTok Dropshipping và đặt hàng, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp để đặt hàng. Tiếp theo, bạn cần cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng về phương thức giao hàng và thanh toán. Quá trình này bạn cần thực hiện cẩn thận, tránh sai sót để tăng doanh thu.
Giao tiếp với khách hàng
Đây là công việc không thể thiếu khi kinh doanh Dropshipping. Sau khi giới thiệu sản phẩm trên TikTok, bạn có thể tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua bình luận, tin nhắn trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể mở các cuộc trò chuyện trực tiếp để kết nối trực tiếp với khách hàng nhằm tạo dựng niềm tin và thể hiện sự tôn trọng đối với họ.
Đây là tất cả những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về TikTok Dropshipping. Ngoài ra, bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo TikTok Dropshipping hiệu quả và phát triển các hoạt động kinh doanh để tăng doanh số.