TikTok không chỉ là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo mà còn được các doanh nghiệp khai thác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để chạy chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn cần biết cách tạo tài khoản TikTok Ads. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của DC Media để hiểu rõ các bước tạo tài khoản Tiktok Ads.
Tài khoản TikTok Ads là gì?
Tài khoản TikTok Ads là tài khoản giúp người dùng thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên TikTok nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi chạy quảng cáo trên nền tảng này, khách hàng sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua đường link đính kèm.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng của hệ sinh thái TikTok. Vai trò của nó là phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu mà nhà quảng cáo đã chọn. Cung cấp báo cáo chi phí giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến dịch TikTok Ads và phát triển hoạt động kinh doanh.
Khi tạo tài khoản TikTok Ads, bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của chiến dịch TikTok Ads một cách dễ dàng. Thiết lập chiến dịch tiếp thị nhanh chóng và chọn thời điểm thích hợp để nhắm đến đối tượng mục tiêu.
Giao diện quản lý cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà quảng cáo: Tổng chi phí hiện tại đang chạy, chi phí còn lại, tổng số chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo hay quảng cáo đang chạy. Chi phí CPC, Số lần hiển thị hoặc CTR và số lượng tương tác.
Các loại tài khoản TikTok Ads phổ biến
Tài khoản quảng cáo cá nhân
Loại tài khoản này phục vụ các cá nhân và khi tạo tài khoản Tiktok Ads bạn có toàn quyền quyết định. Bạn có thể trực tiếp quyết định và quản lý các chiến dịch quảng cáo mà không cần bên thứ ba: chọn mục tiêu, ngân sách, tối ưu hóa,… Khi có vấn đề xảy ra với quảng cáo hoặc tài khoản, bạn sẽ chủ động liên hệ với nhóm hỗ trợ của TikTok để giải quyết.
Ưu điểm nổi bật của loại tài khoản này là tính chủ động cao, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chiến dịch quảng cáo thông qua các yếu tố: mục tiêu, ngân sách và giá thầu. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch và kiểm soát hiệu quả của các mô hình quảng cáo như mong muốn.
Tuy nhiên, tài khoản quảng cáo cá nhân cũng có những hạn chế nhất định. Bạn phải làm mọi thứ để chạy quảng cáo. Nếu muốn triển khai các chiến dịch quảng cáo với ngân sách lớn, bạn phải có những kỹ năng và kinh nghiệm nhất định. Đặc biệt hiện tại TikTok chưa có đội ngũ hỗ trợ nên sẽ mất rất nhiều thời gian để nhận được sự hỗ trợ từ họ.
Tài khoản Tiktok Ads Agency
Đây là loại tài khoản được TikTok ủy quyền cho các công ty quảng cáo, tiếp thị sử dụng để chạy quảng cáo tại doanh nghiệp. Nếu có tài khoản này bạn sẽ được hỗ trợ tối đa các chức năng quảng cáo và nhận thêm nhiều ưu đãi, khuyến mãi tiết kiệm từ Agency.
Bạn sẽ không thể tạo tài khoản TikTok Ads này vì việc tạo tài khoản quảng cáo Agency phải đáp ứng những yêu cầu rất khắt khe. Thay vào đó, bạn nên hợp tác với các agency để triển khai chiến dịch quảng cáo và họ sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình. Mặc dù bạn sẽ phải trả cho họ một khoản phí nhất định nhưng bạn sẽ nhận được các chiến dịch TikTok Ads hiệu quả.
Với các bước bao gồm: setup chiến dịch, nạp tiền chạy quảng cáo, báo cáo thống kê hoặc tối ưu quảng cáo, hạn chế các vấn đề gặp phải khi chạy quảng cáo,… Nếu có vấn đề gì xảy ra trên tài khoản, Agency sẽ hỗ trợ tối đa. Họ sẽ là người thay mặt bạn liên hệ với TikTok để được hỗ trợ và giải quyết lỗi.
Hướng dẫn tạo tài khoản TikTok Ads từ A – Z
Đầu tiên truy cập vào giao diện trang chủ TikTok For Business: https://www.tiktok.com/business/en rồi nhấn Create Now để truy cập vào trang đăng ký tài khoản. Tiếp theo, đăng ký tài khoản TikTok Ads bằng 2 cách: Đăng ký bằng email/số điện thoại và tài khoản Tiktok.
Đăng ký qua Email/Số điện thoại
Với cách tạo tài khoản Ads Tiktok này bạn cần chuẩn bị email hoặc số điện thoại đang hoạt động. Bạn có thể truy cập hộp thư của mình (đối với email) hoặc nhận tin nhắn (đối với số điện thoại).
Trong giao diện đăng ký TikTok Ads, nhập email của bạn. Nếu muốn sử dụng số điện thoại thì nhấn vào Use phone ở góc bên phải rồi nhập số điện thoại vào ô đầu tiên. Trong phần Mật khẩu, bạn cần đảm bảo các yêu cầu sau: mật khẩu có độ dài từ 6 – 20 ký tự. Mật khẩu phải chứa ít nhất 1 số, 1 chữ cái và 1 ký tự đặc biệt (!, @,*,&,…).
Tiếp theo, đánh dấu vào ô đầu tiên để xác nhận bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ thương mại và Chính sách quyền riêng tư của TikTok . Nếu bạn muốn nhận thông tin cập nhật qua email về tin tức, sự kiện và thông tin từ TikTok For Business, hãy đánh dấu vào ô thứ hai (tùy chọn). Sau đó nhấn Đăng ký để nhận mã xác nhận.
Cuối cùng TikTok sẽ gửi mã xác nhận vào email bạn đăng ký (gửi SMS tới số điện thoại). Bạn cần điền chính xác mã này để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản TikTok Ads.
Tạo bằng tài khoản TikTok
Nếu muốn đăng ký tài khoản theo cách này, bạn cần có tài khoản TikTok đang hoạt động và kết nối tài khoản đó với Trình quản lý TikTok Ads. Trong giao diện đăng ký nhấn vào Register via TikTok để bắt đầu đăng ký tài khoản TikTok Ads.
Hệ thống sẽ yêu cầu bạn ủy quyền cho TikTok For Business truy cập vào tài khoản TikTok của bạn. Bạn có thể chuyển đổi tài khoản hoặc chỉnh sửa quyền truy cập TikTok For Business. Cuối cùng nhấn Ủy quyền để hoàn tất.
Để hoàn tất quá trình tạo tài khoản TikTok Ads, bạn sẽ được chuyển đến giao diện thiết lập tài khoản. Hãy điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp mà TikTok yêu cầu. Vui lòng đánh dấu vào ô để xác nhận bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ thương mại, Chính sách quảng cáo và Chính sách thanh toán của TikTok. Tiếp theo nhấn Đăng ký để hoàn tất quá trình tạo tài khoản TikTok Ads.
Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn sẽ được chuyển sang giao diện TikTok Ads Manager. Bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo của mình.
Một số sai lầm cần tránh khi tạo tài khoản TikTok Ads
Ngoài việc nắm rõ các bước tạo tài khoản TikTok Ads, bạn cần chú ý những vấn đề sau để tránh mắc phải những sai sót không đáng có:
Mật khẩu không hợp lệ
TikTok quy định mật khẩu tài khoản quảng cáo cần có độ dài xác định từ 6 – 20 ký tự. Trong chuỗi mật khẩu phải có ít nhất 1 số, 1 chữ cái và 1 ký tự đặc biệt.
Email/số điện thoại sai, không hoạt động
Trường hợp bạn nhập sai định dạng email/số điện thoại, giao diện sẽ hiển thị thông báo lỗi. Hãy nhớ nhập địa chỉ email đúng định dạng.
Nhập sai thông tin tài khoản
Nếu bạn điền sai thông tin sẽ ảnh hưởng tới quá trình tạo tài khoản và setup chiến dịch sau này. Vì vậy, bạn cần điền chính xác các thông tin về doanh nghiệp của mình bao gồm tên, lĩnh vực hoạt động, quốc gia,… Điều này nhằm tránh những sai sót khi chạy quảng cáo như quảng cáo không được duyệt, không thanh toán,…
Qua nội dung trình bày ở trên, giờ đây bạn đã biết cách tạo tài khoản TikTok Ads để triển khai các chiến dịch hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn và bạn có thể áp dụng thành công!