Người ta thường có xu hướng thấu cảm và ủng hộ người yếu thế trong xã hội, như những người có hoàn cảnh khó khăn, đang phải vất vả làm lụng kiếm tiến,… Ví dụ kênh Ông bố mải chơi nhận được rất nhiều sự cảm thông từ người xem trước cảnh gà trống nuôi con. Hay NMT Vlog với hành trình thay đổi, trả hết nợ nần và làm giàu cho quê hương.
Chạm được đến sự đồng cảm của người xem là key giúp kênh tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và cho họ cảm xúc gắn kết để theo dõi mình lâu hơn. Nhưng quan trọng là khi có được sự đồng cảm rồi, creator phải cho người theo dõi thấy được những bước tiến của mình và kênh. Vì chẳng ai muốn xem một người mãi không thể làm cuộc sống mình tốt lên. Như Ông bố mải chơi đã tập tành bán hàng, affiliate sản phẩm sau khi được người xem đồng cảm, ủng hộ, rồi mua được cho con quần áo mới, đồ chơi mới, sắm máy điều hòa về nhà. Trường và bà Tuyết không những đã kiếm ra tiền từ những content thôn quê hài hước mà còn thành công mở xưởng, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho bà con và lan toả nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.
Điều người xem muốn là họ theo dõi một kênh đi lên từ khó khăn, khắc phục hoàn cảnh. Và họ cũng muốn trở thành người đồng hành, góp sức cho kênh phát triển.
Link bài viết gốc trên fanpage DC Media: