TikTok In-Feed Ads là gì? Tại sao có thể bứt phá doanh thu với TikTok In-Feed Ads? Hãy cùng DC Media đi tìm hiểu ngay sau đây!
Đến 72% người dùng cho rằng quảng cáo trên TikTok cực kỳ bắt mắt và thú vị, hơn bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác. Thế nên, càng ngày càng nhiều thương hiệu đổ xô vào TikTok để quảng bá sản phẩm tới một lượng khán giả hoàn toàn mới, một cách độc đáo và hấp dẫn.
Nếu bạn mới dấn chân vào lĩnh vực quảng cáo TikTok và muốn thử tay làm quảng cáo trên nền tảng này, thì In-Feed Ads (quảng cáo trên Bản tin) sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn mới tìm hiểu về TikTok Ads. Trong bài viết này, DC Media sẽ tổng hợp tất cả thông tin bạn cần biết về TikTok In-Feed Ads và cách tận dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Cùng đọc tiếp để khám phá thêm nhé!
TikTok In-Feed Ads là gì?
TikTok In-Feed Ads là một định dạng quảng cáo trên nền tảng TikTok. Đây là loại quảng cáo xuất hiện trong danh sách video của người dùng TikTok một cách tự nhiên, giống như các video khác mà họ đang xem. In-Feed Ads được thiết kế sao cho nội dung và hình thức của chúng giống với những video do người dùng tạo ra, điều này giúp chúng hòa quyện vào trải nghiệm của người dùng một cách tự nhiên hơn.
Điều thú vị là người dùng có thể tương tác với quảng cáo như là những video TikTok khác, bằng cách thả tim (like), để lại bình luận và chia sẻ với bạn bè. In-Feed Ads thực sự là hình thức quảng cáo hấp dẫn, với nhạc và hiệu ứng để làm cho video thêm vui nhộn. Người dùng cũng có thể react, bình luận và chia sẻ quảng cáo giống như bất kỳ bài đăng TikTok nào khác. Điều này cho phép bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách thú vị và bổ ích, và khích lệ người dùng đưa ra hành động.
Có bao nhiêu loại TikTok In-Feed Ads?
Quảng cáo In-Feed (In-Feed Ads) có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận, làm cho chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chúng có thể giúp bạn tiếp cận một đối tượng khán giả rộng hơn và tăng lượng lưu lượng truy cập đến cửa hàng thương mại điện tử của bạn, tải xuống ứng dụng hoặc kênh thương hiệu. Có hai loại quảng cáo In-Feed phổ biến trên TikTok: Spark ads và non-Spark ads. Mỗi loại đều có cách thức tương tác với người dùng một cách khác nhau.
Spark ads
Còn với quảng cáo Spark, cách thức tương tác là một chút phức tạp hơn. Khi người dùng tương tác với quảng cáo Spark, họ sẽ được đưa đến trang hồ sơ của thương hiệu hoặc trang nhạc được sử dụng trong quảng cáo. Tuy nhiên, để đến được trang đích, người dùng chỉ có thể nhấp vào phụ đề video hoặc nút gọi hành động (CTA). Điều này cần tạo ra sự hấp dẫn và kích thích từ phía người xem để khuyến khích họ tương tác và tiếp tục đến trang đích.
Việc lựa chọn giữa hai loại quảng cáo này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của thương hiệu và cách họ muốn tương tác với người dùng. Non-Spark ads thường thích hợp để trực tiếp chuyển hướng khách hàng đến trang đích, trong khi Spark ads tạo ra một trải nghiệm tương tác hấp dẫn hơn, khuyến khích người dùng tiếp tục khám phá thêm về thương hiệu và sản phẩm. Sử dụng cả hai loại quảng cáo cùng nhau có thể giúp thương hiệu tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và tiếp cận một lượng khán giả rộng lớn trên nền tảng TikTok.
Non-Spark ads
Quảng cáo non-Spark khi người dùng tương tác sẽ đưa họ trực tiếp đến trang đích mà thương hiệu muốn quảng bá. Việc này xảy ra khi người dùng nhấp vào ảnh đại diện của quảng cáo, biệt danh, phụ đề video, nút gọi hành động (CTA) hoặc khi họ vuốt màn hình. Điều này giúp thương hiệu thu hút sự chú ý và chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
CTA là gì? CTA là viết tắt của “Call to Action” (lời kêu gọi hành động). Đây là một yêu cầu hoặc hướng dẫn cụ thể mà người quảng cáo sử dụng để thúc đẩy người xem hoặc khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động nhất định sau khi xem quảng cáo hoặc nội dung. Mục tiêu của CTA là khuyến khích người dùng thực hiện hành động, chẳng hạn như nhấp vào liên kết, điền vào biểu mẫu, mua sản phẩm, tải xuống ứng dụng, hoặc tương tác với thương hiệu.
Tại sao nên dùng TikTok In-Feed Ads?
Dễ sử dụng
Quảng cáo In-Feed trên TikTok là một giải pháp hiệu quả và hấp dẫn để tiếp cận đối tượng khán giả rộng lớn trên nền tảng mạng xã hội này. Một trong những lợi ích tuyệt vời của quảng cáo này là tính dễ sử dụng. Ngay cả khi bạn không có bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào, bạn vẫn có thể dễ dàng thiết lập các quảng cáo In-Feed cho doanh nghiệp của mình thông qua trình quản lý quảng cáo TikTok. Quá trình này đơn giản và thuận tiện, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo.
Chi phí phải chăng
Với tính phải chăng và dễ tiếp cận, quảng cáo In-Feed trên TikTok trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng trên nền tảng này và thúc đẩy doanh số bán hàng, tải xuống ứng dụng hoặc tăng lượng truy cập vào các kênh thương hiệu của bạn.
Khả năng tương tác cao
Một ưu điểm nổi bật khác của quảng cáo In-Feed là khả năng tạo tương tác cao với người dùng TikTok. Người dùng trên TikTok thích tương tác với nội dung, thể hiện qua việc thích (like), chia sẻ, bình luận hoặc thậm chí tạo video phản hồi. Với quảng cáo In-Feed, bạn có thể tận dụng mọi khả năng này, giúp tăng cường tương tác với thương hiệu của bạn. Khi người dùng thấy quảng cáo của bạn thú vị và phù hợp với sở thích của họ, họ sẽ dễ dàng thực hiện các hành động tương tác, đồng thời lan truyền thông điệp của bạn đến một lượng người dùng rộng lớn.
Tích hợp mượt mà
Quảng cáo in-feed hòa hợp mượt mà vào trải nghiệm TikTok của người dùng. Chúng trông và cảm giác giống như nội dung do người dùng tạo ra, chỉ có một thẻ “Sponsored” nhỏ dưới phụ đề video để cho biết đó là quảng cáo. Sau vài giây, một nút hành động xuất hiện, chẳng hạn như “Mua ngay” hoặc “Tìm hiểu thêm”, để dẫn trực tiếp đến trang web của bạn.
Sponsored là gì? Sponsored TikTok là một dạng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Được gọi là “Sponsored” để chỉ rõ rằng đó là các nội dung được tài trợ bởi các thương hiệu hoặc doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hoặc xây dựng nhận diện thương hiệu.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất với quảng cáo In-Feed trên TikTok, nội dung quảng cáo cần được xây dựng một cách hấp dẫn và sáng tạo. Nội dung cần phản ánh được văn hóa và phong cách của TikTok, đồng thời tạo cảm hứng và gợi cảm xúc tích cực cho người xem. Một quảng cáo xuất sắc sẽ hòa quyện mượt mà vào trải nghiệm TikTok, giúp người dùng cảm thấy như đang xem một video tạo ra bởi người dùng thông thường. Sự tương thích với trải nghiệm người dùng sẽ tạo ra một ấn tượng tích cực và khích lệ họ tương tác với quảng cáo của bạn.
Một số ví dụ về TikTok In-Feed Ads
NOISY MAY
Gần đây, TikTok đã trở thành nền tảng lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang để tiếp cận đối tượng khán giả mới và xây dựng nhận diện thương hiệu, và Noisy May cũng không ngoại lệ. Noisy May là một doanh nghiệp thời trang nhỏ chuyên sản xuất những chiếc quần jeans theo xu hướng.
Trong chiến dịch của họ, Noisy May đã chọn TikTok làm kênh tiếp thị xã hội với mục tiêu giới thiệu thương hiệu tới một đối tượng khán giả hoàn toàn mới. Thương hiệu này đã hợp tác với Besocial, một nền tảng kết nối influencer, để tạo ra một danh sách quảng cáo In-Feed từ TikTok Ads Manager. Họ tùy chỉnh các quảng cáo để gắn kết với người dùng TikTok thông qua các bài đăng native và chân thực. Hơn nữa, Noisy May thu hút sự chú ý của người xem bằng cách thêm các text overlay, biến đổi hình nền và hướng dẫn theo nhiều cách khác nhau để giới thiệu sản phẩm của họ với hình ảnh tốt nhất.
Kết quả là chiến dịch này thực sự đã đạt được kết quả ấn tượng với tỷ lệ xem qua trong 6 giây từ 15.53% đến 17.96% và thời gian xem trung bình mỗi người là 12.61 giây.
Smyth Jewelers
Chiến dịch quảng cáo của Smyth Jewelers – một thương hiệu trang sức trực tuyến – đã thành công trong việc tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi mới thông qua quảng cáo In-Feed trên TikTok.
Smyth Jewelers đã triển khai quảng cáo In-Feed trên TikTok để thu hút người dùng đến trang hồ sơ của họ với ngân sách chỉ 40 đô la mỗi ngày. Những video quảng cáo của Smyth Jewelers đã thu hút gần 800,000 lượt xem và hơn 19,000 người theo dõi mới. Kết quả này đã giúp doanh số bán hàng của những chiếc nhẫn cưới và đính hôn tăng lên gấp 2.3 lần.
Nhờ việc sử dụng quảng cáo hiệu quả trên TikTok, Smyth Jewelers đã thu hút được sự quan tâm của một lượng lớn người dùng trẻ tuổi trên nền tảng này. Cách thức quảng bá độc đáo và sáng tạo của họ đã tạo được tiếng vang tích cực và thu hút một lượng lớn người theo dõi mới. Kết quả là doanh nghiệp đã nhanh chóng tăng cường được nhận diện thương hiệu và tiếp cận đến một đối tượng khách hàng tiềm năng rộng lớn.
Bằng cách sử dụng TikTok In-Feed Ads, Smyth Jewelers đã phát triển một chiến lược quảng cáo hiệu quả và có hiệu suất cao, đồng thời tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Họ đã thể hiện rõ ràng ý nghĩa và giá trị của sản phẩm trang sức của mình thông qua các video quảng cáo thu hút và ấn tượng. Kết quả là doanh nghiệp đã tận dụng được sức mạnh của TikTok để tăng cường doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với tệp khách hàng trẻ tuổi.
Olay
Thương hiệu chăm sóc da và cá nhân Olay đã sử dụng định vị TikTok In-Feed tại Đức để truyền thông về sản phẩm Power Of Duo của họ: kem dưỡng da Collagen Peptide ban ngày và kem dưỡng da Retinol ban đêm. Điều này đã được thực hiện thông qua việc tái sử dụng một bài đăng đánh giá từ người ảnh hưởng, giúp mang lại tính xác thực cho quảng cáo.
Việc sử dụng TikTok In-Feed đã giúp Olay tiếp cận một đối tượng khán giả trẻ tuổi và năng động tại thị trường Đức. Quảng cáo này được hiển thị một cách liền mạch trong danh sách video TikTok của người dùng, đảm bảo rằng nó nổi bật giữa các nội dung khác. Sử dụng định vị này cũng giúp quảng cáo của Olay tương tác trực tiếp với người dùng, họ có thể like, bình luận hoặc chia sẻ quảng cáo nếu họ cảm thấy thích thú và đồng cảm với nội dung.
Bằng cách sử dụng đánh giá từ người ảnh hưởng, Olay đã tạo sự tin tưởng và xác thực cho sản phẩm Power Of Duo của mình. Điều này giúp nâng cao niềm tin của người tiêu dùng và khuyến khích họ thử nghiệm sản phẩm. Sự xác thực từ người ảnh hưởng cũng giúp Olay xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tạo sự tương tác tích cực trên nền tảng. Để tối ưu hóa hiệu quả của quảng cáo, Olay đã đảm bảo rằng nội dung quảng cáo phù hợp với phong cách và văn hóa của TikTok. Họ đã sử dụng một tông màu thu hút và hiện đại, kết hợp với hiệu ứng hấp dẫn và thú vị. Sự chăm chút kỹ lưỡng này giúp thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra một trải nghiệm thú vị khi xem quảng cáo của Olay.
Kết quả của chiến dịch quảng cáo TikTok In-Feed của Olay đã vượt qua mong đợi. Việc sử dụng đánh giá từ người ảnh hưởng đã mang lại sự xác thực và tạo độ tin cậy cao cho sản phẩm. Định vị quảng cáo In-Feed đã giúp quảng cáo tiếp cận đối tượng khán giả trực tiếp và tạo sự tương tác tích cực. Tổng cộng, chiến dịch này đã đóng góp quan trọng vào việc giới thiệu và tăng cường nhận diện thương hiệu của Olay trong thị trường Đức.
Làm thế nào để sử dụng TikTok In-Feed Ads hiệu quả?
Quảng cáo in-feed trên TikTok là một cách tuyệt vời để thương hiệu của bạn được chú ý trên nền tảng này. Tuy nhiên, việc tạo ra quảng cáo hiệu quả, gây hứng thú cho khán giả và mang lại kết quả có thể gặp khó khăn. Để giúp bạn tối đa hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo TikTok, DC Media đã tổng hợp một danh sách các tips tốt nhất để giúp TikTok In-Feed Ads hiệu quả.
Âm thanh
Sử dụng âm thanh trong quảng cáo của bạn Âm thanh là yếu tố quan trọng trong các video TikTok. Theo một cuộc khảo sát, 88% người dùng TikTok tin rằng âm thanh là một phần quan trọng trong trải nghiệm của họ trên nền tảng này. Điều này có nghĩa là người quảng cáo có rất nhiều lựa chọn để sử dụng âm thanh trong quảng cáo của họ, bao gồm sử dụng nhạc từ Thư viện nhạc Thương mại của TikTok, tạo giọng đọc kèm theo phụ đề, hoặc thử nghiệm các hiệu ứng âm thanh khác. Để tối đa hóa tác động của quảng cáo, hãy cân nhắc sử dụng nhạc nhanh với nhịp độ khoảng 120 bpm.
Định dạng video
Khi lựa chọn In-Feed Ads, bạn nên chọn định dạng video là khổ dọc mặc dù TikTok cho phép người quảng cáo tải lên video ngang hoặc vuông, nhưng nên tạo video dọc toàn màn hình với tỷ lệ khung hình 9:16 để mang lại cho người xem có một trải nghiệm tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy video tuân thủ tỷ lệ này nhận được 60.5% lượt hiển thị, nhiều hơn so với video có tỷ lệ khung hình khác. Điều này bởi vì quảng cáo toàn màn hình hấp dẫn hơn và đem lại cảm giác tự nhiên hơn khi xem trên nền tảng này.
Cập nhật xu hướng
Theo dõi các xu hướng trên TikTok thay đổi thường xuyên, với các thử thách, nhạc, hiệu ứng và meme mới xuất hiện hàng ngày. Kết hợp các yếu tố xu hướng vào quảng cáo của bạn có thể giúp thương hiệu của bạn đồng cảm với người dùng và tăng cường khả năng hiển thị trên nền tảng. Điều này cũng giúp thuật toán TikTok định danh rằng có nhiều cơ hội hơn để quảng cáo của bạn được quảng bá.
Hợp tác với KOLs, KOCs, Celebs
Hợp tác với người ảnh hưởng để tạo nội dung TikTok hấp dẫn có thể tốn nhiều chi phí, thời gian và công sức, ngoài ra còn đòi hỏi thương hiệu phải mất vài tháng để đưa ra ý tưởng mới. Hợp tác với các người ảnh hưởng TikTok có thể là một lựa chọn rất tốt vì họ có sự chuyên môn, tầm ảnh hưởng và kinh nghiệm trong việc tạo nội dung đồng cảm với người theo dõi của họ.
Kiểm tra và đánh giá
Kiểm tra và tối ưu quảng cáo của bạn là bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Đây là bước kiểm tra và tối ưu quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất. Thử nghiệm với các định dạng quảng cáo khác nhau, yếu tố sáng tạo và tùy chọn nhắm mục tiêu để xem điều gì hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Đánh giá hiệu suất quảng cáo của bạn thường xuyên và điều chỉnh để cải thiện hiệu quả của quảng cáo của bạn.