Lưu ý: Danh sách xếp hạng nhà sáng tạo đánh giá hiệu suất của nhà sáng tạo từ năm khía cạnh: đầu ra nội dung, mức độ phổ biến của nội dung, sự nhiệt tình khi hợp tác, tỷ lệ chuyển đổi doanh số và sự phát triển của nhà sáng tạo. Bảng xếp hạng này chỉ thể hiện hiệu suất của nhà sáng tạo trên nền tảng trong một khoảng thời gian. Vui lòng không phổ biến bảng xếp hạng này ra bên ngoài và không dùng để chứng thực.
Ngôi sao bán hàng
Danh sách xếp hạng ngôi sao bán hàng đánh giá hiệu suất của nhà sáng tạo dựa trên tỷ lệ hiệu quả chuyển đổi doanh số qua sản phẩm. Danh sách này tập trung vào đánh giá hiệu suất chuyển đổi từ video trực tiếp (Live) và video ngắn của nhà sáng tạo. Tỷ lệ chuyển đổi doanh số được tính từ lúc người xem xem video đến khi thực hiện đặt hàng trong một buổi trực tiếp hoặc video ngắn. Khi tỷ lệ chuyển đổi này càng cao, hiệu suất chuyển đổi doanh số càng tốt, và nhà sáng tạo sẽ được xếp hạng cao hơn trong danh sách.
- Doanh số bán hàng trực tiếp (LIVE) cho mỗi lần hiển thị: LIVE GPM, đại diện cho GMV (Giá trị Gross Merchandise Volume) được tạo ra cho mỗi 1000 lượt xem video trực tiếp.
- Doanh số bán hàng từ video ngắn cho mỗi lần hiển thị: Video GPM, đại diện cho GMV được tạo ra cho mỗi 1000 lượt xem video ngắn.
LIVE GPM là gì? LIVE GPM (Live Gross Profit Margin) không phải là một từ hoặc cụm từ thông thường trong ngôn ngữ tiếng Anh. “GPM” thường là viết tắt của “Gross Profit Margin,” tức là Tỷ lệ Lợi nhuận gộp, một chỉ số được sử dụng trong kế toán và tài chính để đo lường lợi nhuận của một công ty sau khi trừ đi các chi phí liên quan trực tiếp đến sản xuất hoặc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.
Phát triển nhanh
Danh sách xếp hạng nhà sáng tạo đang phát triển nhanh dựa trên chỉ số phát triển của họ. Chỉ số phát triển đánh giá tốc độ phát triển của nhà sáng tạo, chủ yếu được đo bằng tốc độ tăng trưởng doanh số, tốc độ tăng trưởng số lượng người xem trực tiếp (Live), tốc độ gia tăng lượt xem video và tốc độ phát triển số lượng người theo dõi. Khi tốc độ tăng trưởng doanh số, số lượt xem và số người theo dõi tăng nhanh, khả năng chia sẻ nội dung cũng tăng nhanh, chỉ số phát triển tương ứng sẽ cao hơn và sẽ được xếp hạng cao hơn trong danh sách.
- Tốc độ tăng trưởng doanh số: Tỷ lệ tăng trưởng GMV so với khoảng thời gian trước đó.
- Tốc độ tăng trưởng lượt xem trực tiếp (Live): Tốc độ tăng trưởng số lượng người xem trực tiếp so với khoảng thời gian trước đó.
- Tốc độ tăng trưởng lượt xem video ngắn: Tốc độ tăng trưởng số lượt xem video ngắn so với khoảng thời gian trước đó.
- Tốc độ tăng trưởng số người theo dõi: Tốc độ tăng trưởng số lượng người theo dõi so với khoảng thời gian trước đó.
Nội dung phổ biến
Danh sách nội dung phổ biến xếp hạng nhà sáng tạo dựa trên mức độ phổ biến của buổi phát trực tiếp và video của họ, và được chia thành danh sách tổng, danh sách video, và danh sách Live. Chỉ số về mức độ phổ biến của buổi phát trực tiếp đo lường sự ảnh hưởng của hoạt động tiếp thị nội dung livestream của nhà sáng tạo. Chỉ số này được tính dựa trên nhiều yếu tố như số lượng người xem nội dung Live của nhà sáng tạo, thời gian xem trung bình, và tỷ lệ tương tác trong buổi phát trực tiếp.
Livestream là gì? Livestream là một từ ghép trong tiếng Anh, bao gồm hai phần: “live” và “stream.” Nó ám chỉ việc truyền tải video và âm thanh trực tiếp qua internet, cho phép người xem xem nội dung ngay khi nó đang diễn ra thời gian thực. Nhờ sự phổ biến của công nghệ internet và các nền tảng trực tuyến, livestream đã trở thành một phương tiện mạnh mẽ để chia sẻ thông tin, tương tác với khán giả, và kết nối với người xem trực tiếp.
Chỉ số về mức độ phổ biến của video ngắn đo lường sự ảnh hưởng của hoạt động tiếp thị nội dung video ngắn của nhà sáng tạo. Chỉ số này chủ yếu được tính dựa trên số lượng video ngắn của nhà sáng tạo, tỷ lệ xem hết video ngắn và tỷ lệ tương tác của video ngắn. Khi số lượng lượt xem của nội dung của nhà sáng tạo tăng lên, tỷ lệ tương tác giữa nhà sáng tạo và người xem cũng tăng lên, dẫn đến tăng chỉ số về mức độ phổ biến tương ứng và xếp hạng cao hơn trong danh sách.
- Tỷ lệ tương tác video ngắn: số lượt thích, bình luận và chia sẻ video ngắn / số lượt xem video ngắn
- Lượt xem video: số lượt xem video ngắn
- Tỷ lệ tương tác buổi phát trực tiếp: số lượt thích, bình luận và chia sẻ trong buổi phát trực tiếp / số lượt xem buổi phát trực tiếp
- Số lượng người xem trung bình của buổi phát trực tiếp: Số lượng người xem trung bình của các video phát trực tiếp của nhà sáng tạo.
Chăm chỉ
Danh sách nhà sáng tạo chăm chỉ xếp hạng nhà sáng tạo dựa trên sự nhiệt tình và cống hiến của họ trong việc sản xuất nội dung và liên kết sản phẩm. Danh sách này được chia thành danh sách tổng, danh sách video và danh sách Live để đánh giá sự chăm chỉ của nhà sáng tạo từ nhiều khía cạnh khác nhau. Chỉ số chăm chỉ của nhà sáng tạo chủ yếu dựa trên số lượng buổi phát trực tiếp mà họ tham gia, số lượng sản phẩm liên kết trung bình trong mỗi buổi phát trực tiếp, số lượng video mà họ đăng tải và số lượng sản phẩm liên kết với mỗi video.
Những nhà sáng tạo có sự chăm chỉ cao thường tham gia vào nhiều buổi phát trực tiếp, đăng nhiều video và liên kết sản phẩm với nội dung của họ. Sự cống hiến này giúp họ xây dựng một danh tiếng vững chắc và tạo cơ hội kết nối sản phẩm với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời cải thiện chỉ số chăm chỉ và xếp hạng cao hơn trong danh sách.
Sẵn sàng hợp tác
Định nghĩa
Danh sách nhà sáng tạo sẵn sàng hợp tác xếp hạng dựa trên mức độ tích cực của họ trong những lần hợp tác trước đó. Danh sách này chủ yếu đánh giá tỷ lệ phản hồi lời mời và tỷ lệ hoàn thành mẫu. Những nhà sáng tạo có tỷ lệ phản hồi cao và tỷ lệ hoàn thành mẫu cao thể hiện tính cống hiến và sẵn sàng hợp tác, và họ sẽ được xếp hạng cao hơn trong danh sách.
Mẹo
Danh sách xếp hạng được chia thành danh sách hàng ngày, danh sách hàng tuần và danh sách hàng tháng. Nền tảng sẽ cập nhật thông tin danh sách của chu kỳ trước vào ngày tiếp theo, ngày đầu tiên của tuần tiếp theo và ngày đầu tiên của tháng tiếp theo. Sau khi danh sách được đăng trực tuyến, người bán có thể xem dữ liệu của 30 ngày trước và dữ liệu sẽ tiếp tục được tích lũy, bạn có thể xem dữ liệu trong khoảng thời gian tối đa một năm.
Các danh sách trong bảng xếp hạng được tạo ra bằng cách sàng lọc thông tin từ nhiều khía cạnh trong hoạt động của nhà sáng tạo, bao gồm số lượng nội dung đã phát hành và doanh số, năng lực của nhà sáng tạo (số lượng người theo dõi), và sự nhiệt tình trong việc hợp tác (lịch sử hoàn thành mẫu). Chỉ có những nhà sáng tạo liên tục hoạt động và có năng lực tốt mới được đưa vào danh sách.
Để đảm bảo giá trị thực tế của danh sách cho hoạt động của người bán, nền tảng sẽ sử dụng danh mục sản phẩm của nhà sáng tạo làm một trong các tiêu chí để giúp người bán tìm những nhà sáng tạo phù hợp với danh mục sản phẩm của họ.
Kết luận
Trên đây là những thông tin về Bảng xếp hạng nhà sáng tạo mà DC Media cung cấp cho bạn. Hi vọng rằng bài viết này đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích!