Meta đã khẳng định vị thế của mình là bậc thầy trong việc phát triển những sản phẩm mới, tích hợp những tính năng nhằm cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng mạng xã hội khác. Hãy nhớ lại, khi còn được biết đến với tên gọi Facebook Inc., Meta đã giới thiệu Instagram Stories với thời gian tồn tại trong vòng 24 giờ, một cú đá mạnh vào Snapchat. Gần đây, Meta cũng đã trình làng Reels trên Instagram như một phản ứng trực tiếp với xu hướng video ngắn của TikTok. Sản phẩm mới nhất của Meta là Threads, một ứng dụng độc lập hoạt động song song với Instagram, mặc dù hai ứng dụng này có nhiều liên kết với nhau. Threads đã chọn lọc nhiều tính năng từ X (tên cũ là Twitter). Các bài đăng trên Threads chủ yếu là văn bản, dạng blog nhỏ và các cuộc trò chuyện ngắn.
Trong bài viết này, hãy cùng DC Media khám phá sâu hơn về Threads và cách mà các influencer sử dụng nó để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.
Threads là gì?
Threads là gì? Threads là một mạng xã hội micro-blogging do Meta (công ty mẹ của Facebook và Instagram) ra mắt vào ngày 6 tháng 7 năm 2023. Ứng dụng này tập trung vào việc chia sẻ nội dung ngắn và ý tưởng thông qua văn bản. Với Threads, người dùng có thể chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc và tin tức nhỏ trong cuộc sống hàng ngày với bạn bè và gia đình. Mỗi bài đăng trên Threads có độ dài tối đa là 500 ký tự.
Trong ngày đầu tiên ra mắt, ứng dụng đã thu hút hơn 30 triệu người dùng. Các thương hiệu lớn như Netflix và người nổi tiếng như Jennifer Lopez cũng đã tạo tài khoản trên nền tảng này.
Các tính năng chính của Threads bao gồm:
- Bài đăng có thể lên tới 500 ký tự và có thể bao gồm ảnh, liên kết và video tối đa 5 phút.
- Người dùng có thể thích, bình luận, chia sẻ và đăng lại bài đăng từ Threads.
- Tên tài khoản và xác minh tài khoản được chuyển trực tiếp từ Instagram.
- Trang nội dung chính của bạn sẽ hiển thị nội dung và bài đăng được đề xuất từ những người bạn theo dõi.
- Người dùng có kiểm soát quyền riêng tư và có khả năng lọc từ khóa và hạn chế người dùng có thể đề cập hoặc trả lời bài đăng của mình.
- Bài đăng trên Threads có thể được chia sẻ dưới dạng Instagram Stories.
Những con số gây choáng ngợp của Threads
- Threads thu hút 30 triệu người dùng trong chưa đầy một ngày: Mark Zuckerberg đã đăng vào ngày 6 tháng 7 năm 2023 trên Threads, cho biết ứng dụng đã đạt 30 triệu lượt đăng ký vào sáng hôm đó, chỉ sau 18 giờ kể từ khi phát hành. Mặc dù Threads đã gặp phải một số kháng cự, nhưng rõ ràng đây là một khởi đầu mạnh mẽ.
- Threads thu hút 100 triệu người dùng sau một tuần: Ứng dụng bắt đầu nhanh chóng và tiếp tục trở nên phổ biến, ít nhất là trong tuần đầu tiên. Đến ngày 8 tháng 7, Mark Zuckerberg đã tự hào thông báo có thêm 70 triệu lượt đăng ký cho ứng dụng mới này. Vào cuối tuần đầu tiên, Threads đã vượt qua mốc 100 triệu người dùng, phá vỡ kỷ lục trước đó của ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Để so sánh, TikTok mất 9 tháng để đạt được 100 triệu người dùng, trong khi Instagram phải mất 2 năm rưỡi để đạt được con số này.
- Threads đạt 150 triệu người dùng trong vòng hai tuần: Sự phổ biến của Threads tiếp tục tăng trong tuần thứ hai và đạt 150 triệu lượt tải xuống. Lúc đó, nó đã vượt qua 1/4 số người dùng của Twitter.
- Mức sử dụng ứng dụng Threads giảm 85% sau một tháng: Sau khi thời kỳ trăng mật của Threads kết thúc, mức độ quan tâm đến ứng dụng này đã giảm đột ngột. Theo Sameweb, thời gian dành cho ứng dụng đã giảm 85% so với giai đoạn ban đầu. Số người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới trên Android đạt đỉnh là 49,3 triệu vào ngày 7 tháng 7, nhưng giảm xuống còn 10,3 triệu vào ngày 7 tháng 8. Tại Hoa Kỳ, mức độ sử dụng ứng dụng giảm từ 2,3 triệu người dùng hàng ngày vào ngày 7 tháng 7 xuống còn khoảng 576.000 vào ngày 7 tháng 8.
Cách tận dụng Threads hiệu quả
Threads cung cấp một không gian thân mật và độc quyền hơn để các influencer kết nối với người theo dõi. Ứng dụng cho phép tạo Threads dành riêng cho những người theo dõi thân thiết (Close Friends), tạo điều kiện cho các tương tác cá nhân hóa, chia sẻ nội dung độc quyền và cảnh hậu trường, từ đó xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với người theo dõi. Dưới đây là một số cách mà các influencer có thể tận dụng Threads để nâng cao tầm ảnh hưởng của mình:
- Cập nhật kịp thời (Real-time update): Influencer có thể chia sẻ các cập nhật thời gian thực như hoạt động hàng ngày, sự kiện tham gia và sự kiện sắp tới. Điều này tạo cảm giác gần gũi và chân thực, giúp người theo dõi cảm thấy kết nối sâu hơn với cuộc sống hàng ngày của influencer. Họ cũng có thể tận dụng tính năng này để cung cấp quyền truy cập độc quyền vào các sự kiện, ra mắt sản phẩm hoặc hợp tác cá nhân.
- Khẳng định tính chuyên gia: Influencer có thể chia sẻ chuyên môn của mình một cách gần gũi và tập trung hơn. Họ có thể tạo các threads riêng về các chủ đề cụ thể trong lĩnh vực của mình, đào sâu vào kiến thức và mẹo về chủ đề đó.
- Chia sẻ nội dung độc quyền cho “Close Friends”: Tạo danh sách “Close Friends” tùy chỉnh trên Threads để chia sẻ nội dung độc quyền với nhóm người theo dõi được chọn. Tính năng này tạo ra sự độc quyền và là công cụ tốt để phát triển cộng đồng.
- Chia sẻ nội dung hậu trường: Influencer có thể chia sẻ nội dung hậu trường, những điều thú vị về sự kiện sắp tới hoặc sản phẩm sắp ra mắt. Điều này giúp tạo tiếng vang và hào hứng xung quanh thương hiệu hoặc sự kiện.
- Hợp tác với các influencer khác: Threads cho phép influencer phát sóng video cùng nhau, tạo ra cuộc trò chuyện trực tuyến hoặc sáng tạo nội dung kết hợp giữa các influencer. Khi hợp tác, họ có thể tag và nhắc đến nhau trong bài đăng, tạo ra sự tương tác giữa các cộng đồng fan của họ.
Cuối cùng, influencer nên tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện và thảo luận để tạo ra một không gian tương tác chất lượng trên Threads. Điều này giúp tăng cường mối quan hệ và gắn kết với người theo dõi, đồng thời không dùng Threads như một công cụ bán hàng trực tiếp. Hãy tập trung vào nội dung súc tích và tạo nên sự độc quyền để thu hút sự chú ý của người theo dõi.