Nếu muốn thành công trên TikTok, bạn cần học cách thu hút sự chú ý của người xem đến nội dung của mình. Trong chiến lược tiếp thị TikTok của mình, bạn nên tập trung xây dựng lượng người theo dõi, nhưng quan trọng nhất là phải nhấn mạnh cách thu hút lượt xem trên TikTok.
Nhiều lượt xem tức là tương tác nhiều hơn; tương tác nhiều hơn nghĩa là xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội vững chắc hơn. Trong bài viết này, DC Media sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về lượt xem TikTok là gì, tại sao chúng quan trọng, cùng với 12 cách để có được nhiều lượt xem cho video TikTok của bạn.
Thế nào được coi là một lượt xem trên TikTok
Có vẻ như mọi nền tảng mạng xã hội đều có những quy tắc của riêng mình về yếu tố quyết định “lượt xem”. Trên YouTube, một lượt xem chỉ được tính khi ai đó đã xem video của bạn trong 30 giây. Trên Facebook, đó là khi ai đó đã xem video của bạn từ ba giây trở lên.
Trên TikTok, khi giây đầu của video được phát, nó sẽ tính là một lượt xem. Ngay cả khi họ đi ngay lập tức thì nó vẫn được tính là một lượt xem.
TikTok trả bao nhiêu cho mỗi lượt xem?
Không có mức phí cố định cho mỗi lượt xem TikTok. Tuy nhiên, những nhà sáng tạo hàng đầu cho biết mỗi lượt xem video họ sẽ nhận được 2 – 4 cent từ Quỹ nhà sáng tạo TikTok.
Có nên mua lượt xem trên TikTok không?
Bạn không nên mua lượt thích, lượt xem, người theo dõi hoặc bất kỳ số liệu truyền thông xã hội nào khác. Các con số trông đẹp trên giấy tờ nhưng các số liệu thổi phồng sẽ không mang lại thành công lâu dài. Nó thực sự có thể gây hại cho doanh nghiệp vì nó vi phạm Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
Thay vào đó, hãy thử quảng cáo nội dung của bạn bằng cách sử dụng TikTok Promote hoặc làm theo các mẹo của chúng tôi để nhận được nhiều lượt xem hơn.
Tại sao lượt xem lại quan trọng trên TikTok?
Lượt xem là một số liệu quan trọng của TikTok. Lượt xem cho biết số lần mọi người xem video của bạn. Bạn càng nhận được nhiều lượt xem thì video của bạn càng được hiển thị, đề xuất và chia sẻ nhiều hơn.
Hơn thế nữa, bạn càng nhận được nhiều lượt xem trên TikTok thì bạn càng có nhiều khả năng nhận được các loại tương tác khác như nhận xét, theo dõi, chia sẻ. Mặc dù số lượt theo dõi là cách phù hợp nhất để đo lường quy mô tài khoản, nhưng số lượt xem, những người thực sự xem video của bạn, cũng quan trọng không kém.
Bạn cần tìm hiểu xem làm thế nào để nhận được nhiều lượt xem trên TikTok nhằm phát triển tài khoản của mình, tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tác động tích cực đến lợi nhuận kinh doanh của bạn.
Cách nhận được nhiều lượt xem hơn trên TikTok
Nếu bạn đang tìm cách tăng lượt xem trên TikTok, hãy thử 12 chiến lược này và đo lường mức độ cải thiện của bạn.
Thêm hashtag vào nội dung
Hashtag tồn tại trên hầu hết mọi nền tảng mạng xã hội để phân loại, gắn thẻ và tìm kiếm nội dung. TikTok cũng không ngoại lệ. Hashtag của TikTok được sử dụng tương tự nhưng cũng được sử dụng cho các xu hướng và thử thách.
Sử dụng hashtag giúp nhiều người dùng TikTok khám phá nội dung của bạn hơn và tăng số lượt xem. Tuy nhiên, bạn cần có chiến lược khi sử dụng hashtag. Hãy sử dụng các hashtag vừa phù hợp với nội dung vừa phổ biến để đảm bảo rằng bạn có thể tạo ra phạm vi tiếp cận từ các hashtag của mình.
Dưới đây là một số cách tìm các hashtag tốt nhất:
- Chú ý đến hashtag mà đối thủ của bạn đang sử dụng
- Sử dụng công cụ như TikTok Hashtags để tìm các hashtag phổ biến
- Bắt đầu nhập hashtag vào chú thích và để TikTok tự động điền các tùy chọn
- Lướt Trang For You để khám phá các hashtag xu hướng
Tạo một serie gồm nhiều phần
Nếu bạn đã tạo một video hoạt động hiệu quả, hãy sử dụng video đó làm lợi thế của bạn. Hãy biến nó thành một loạt bài với nhiều phần và sản xuất nhiều nội dung có tính chất tương tự.
TikTok cho phép người dùng tạo danh sách phát, do đó bạn có thể thêm tất cả các phần của từng serie vào danh sách để người dùng dễ dàng theo dõi tất cả các video tương tự trong một feed duy nhất
Dùng nhạc phổ biến
Sử dụng các đoạn nhạc và âm thanh phổ biến trong video của bạn. Nếu ai đó thích clip nhạc, họ có thể nhấp vào đĩa quay ở góc dưới cùng bên phải để xem clip dùng âm thanh gì.
Mặc dù bạn không nhất thiết phải nhảy trên TikTok nhưng việc kết hợp nó với các byte âm thanh thịnh hành có thể là một cách thu hút được nhiều lượt xem hơn.
Theo dõi xu hướng đang viral trên TikTok
Tương tự, theo dõi các xu hướng đang viral là một cách hay để thu hút sự chú ý trên TikTok. Có nhiều loại xu hướng như dance, thử thách, meme,…
Một trong những cách tốt nhất để hiểu được xu hướng viral trên TikTok là dành một chút thời gian để xem nội dung trên nền tảng. Hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh và các tài khoản của thương hiệu khác, nhưng chỉ cần lướt một chút mỗi tuần để bạn luôn cập nhật được các ý tưởng về nội dung TikTok.
Hiểu đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Hiểu khách hàng và những người bạn đang cố gắng tiếp cận trên TikTok sẽ giúp bạn tạo nội dung mà họ thực sự muốn xem. Khi bạn tạo nội dung mà khán giả mục tiêu thực sự yêu thích, họ sẽ tương tác với nội dung đó nhiều hơn, chia sẻ với bạn bè và theo dõi tài khoản của bạn. Tất cả những điều này sẽ đem lại nhiều lượt xem hơn nữa.
Hãy lập danh sách sở thích khách hàng. Tập hợp hồ sơ chính xác về người mà bạn đang cố gắng tiếp cận, đặc biệt là khi bạn sử dụng dữ liệu mạng xã hội để làm điều đó. Nó sẽ giúp bạn hiểu được nội dung mà mỗi người sẽ quan tâm đón xem.
Tiếp theo, phân tích đối thủ cạnh tranh. Họ đang đăng cái gì? Cụ thể hơn nữa, bài đăng nào của họ nhận được nhiều lượt xem và tương tác nhất? Làm cách nào để bạn có thể kết hợp các chiến lược tương tự với khán giả của mình?
Sau đó bắt đầu tạo nội dung dành cho đối tượng cụ thể, điều chỉnh chiến lược nội dung dựa trên sự tiếp nhận của họ.
Tìm thời điểm tốt để đăng video lên TikTok
Đăng vào đúng thời điểm cũng có thể đảm bảo tỷ lệ khán giả nhìn thấy nội dung của bạn cao hơn. Theo dữ liệu của chúng tôi, thời điểm tốt nhất để đăng video lên TikTok là:
- Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều
- Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều
- Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều
Tuy nhiên, chúng có thể thay đổi theo ngành và theo thương hiệu. Để tìm thời điểm tốt nhất đăng bài, hãy chú ý đến số liệu phân tích TikTok và thời điểm khán giả của bạn tương tác nhiều nhất. Sau đó, lên lịch đăng bài TikTok cho phù hợp.
Quảng cáo chéo video
Chia sẻ video TikTok lên các nền tảng khác để quảng bá rộng rãi hơn. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng lên Instagram Stories hoặc bạn có thể sử dụng lại các video TikTok dưới dạng Instagram Reels hoặc YouTube Shorts. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc chia sẻ liên kết tới video TikTok trên X (trước đây gọi là Twitter) để tạo mạng lưới rộng hơn.
Tạo video từ bình luận
Nếu ai đó nhận xét video bằng một câu hỏi, bạn có thể trả lời video đó dưới dạng nhận xét văn bản hoặc trả lời bằng một video TikTok mới. Thực hiện thao tác sau sẽ tạo liên kết từ video mới đến video cũ. Những người quan tâm muốn biết nội dung nhận xét bắt nguồn từ đâu sẽ xem video gốc và mang lại cho bạn nhiều lượt xem hơn nữa.
Duet/Stitch các video phổ biến
Một cách tạo video TikTok khác là duet hoặc stitch với video TikTok hiện có. Đó là một cách tuyệt vời để thêm ngữ cảnh hoặc bình luận bổ sung vào video của người khác.
Việc kết hợp duet và stitch các video vào chiến lược của bạn có thể tạo ra nhiều lượt xem hơn, đặc biệt nếu bạn sử dụng video của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng.
Làm việc với những người có ảnh hưởng
Nói về những nhà sáng tạo nổi tiếng, hợp tác với họ trong chiến lược influencer marketing sẽ tiếp cận được lượng khán giả rộng hơn nữa trên TikTok. Nếu người dùng nhìn thấy một gương mặt quen thuộc, chẳng hạn như người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, vận động viên hoặc người nổi tiếng, họ sẽ theo dõi, chia sẻ và theo dõi nội dung của bạn.
Tương tự, nếu bạn nhờ những người có ảnh hưởng tạo nội dung giới thiệu thương hiệu của bạn trên kênh riêng của họ, người xem của họ sẽ nhấn vào hồ sơ của bạn và bắt đầu xem một số video của bạn.
Tham gia các thử thách TikTok
Có nhiều loại thử thách TikTok, nhưng hai loại chính là thử thách thương hiệu và thử thách cộng đồng. Những thử thách về thương hiệu là những thử thách liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ và thương hiệu mà bạn tạo ra để thu hút khán giả. Các thử thách cộng đồng được bắt đầu bởi nhà sáng tạo và người dùng TikTok.
Hãy thử tạo một thử thách mang thương hiệu độc quyền để khán giả tham gia và xem bạn có thể tạo ra bao nhiêu tiếp cận. Hoặc, để ý đến những thử thách cộng đồng có ý nghĩa để thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn tham gia. Các thử thách TikTok có thể mang lại điều kỳ diệu cho phạm vi người tiếp cận.
Tạo nhiều nội dung
Cuối cùng, hãy tạo thật nhiều nội dung. TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần/ngày và nếu bạn muốn duy trì đà phát triển và thực sự phát triển tài khoản của mình, bạn nên chia sẻ nhiều nội dung thường xuyên nhất có thể.
Hãy cân nhắc tạo hàng loạt nội dung để bạn có nhiều nội dung chia sẻ trong một hoặc hai tuần trước khi cần tạo thêm. Đăng bài tối thiểu hàng ngày nếu bạn có thể để tăng số lượt xem mà tài khoản TikTok của bạn có thể nhận được. Trên thực tế, có thể lên lịch đăng nội dung trên mạng xã hội để giúp lên kế hoạch trước cho nội dung TikTok của bạn.
Tăng lượt xem trên TikTok và bắt đầu phát triển tài khoản của mình. Xây dựng chiến lược tiếp thị mạng xã hội và TikTok vững chắc để bạn có thể tăng lượt xem, người theo dõi, phạm vi tiếp cận và hơn thế nữa. Với nền tảng vững chắc, bạn có thể tạo ra doanh số bán hàng và mức độ nhận biết cho doanh nghiệp của mình thông qua TikTok.