Hôm nay hãy cùng DC Media tìm hiểu về: Sự khác biệt giữa Facebook Marketing và TikTok Marketing, cùng với đó là cách thức các thương hiệu có thể tận dụng cả hai để thành công trong nỗ lực truyền thông trả phí của họ.
Giới thiệu sơ qua về Facebook Marketing và TikTok Marketing
Khi các nền tảng truyền thông xã hội tiếp tục phát triển, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách mới để tiếp cận khán giả mục tiêu và thúc đẩy chuyển đổi. Trong những năm gần đây, Facebook đã trở thành nền tảng chủ lực cho nhiều công ty muốn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ.
Tuy nhiên, với sự nổi lên của TikTok và cơ sở người dùng ngày càng tăng của nó, các thương hiệu bắt đầu thử nghiệm với nền tảng mới này. TikTok nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến cho khán giả trẻ, và với những tính năng độc đáo như video ngắn gọn dễ tiêu thụ, âm thanh đang thịnh hành và bộ lọc sáng tạo, nó đã cung cấp một cách mới và thú vị để các thương hiệu kết nối với thị trường mục tiêu của họ.
Khi dịch vụ quảng cáo của TikTok tiếp tục phát triển, các thương hiệu ngày càng quan tâm đến ý nghĩa của điều đó đối với nỗ lực quảng cáo trên Facebook của họ trong tương lai. Tại đây, chúng ta sẽ xác định một số sự khác biệt cơ bản về những gì hiệu quả cho Facebook Marketing và TikTok Marketing từ góc độ nội dung.
Cùng với đó là cách thức các thương hiệu có thể sử dụng hiệu quả cả hai nền tảng này để thành công trong công cuộc nỗ lực truyền thông có trả phí trong tương lai. Mọi người mua phương tiện truyền thông trả phí cần phải biết sự khác biệt cơ bản giữa Facebook Marketing và TikTok Marketing. Chúng ta cần biết điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với chiến lược tiếp thị của họ.
Như với bất kỳ nền tảng quảng cáo kỹ thuật số nào gắn liền với nền tảng truyền thông xã hội, để hiểu giá trị thực sự của nó, trước hết bạn phải hiểu về nội dung bản địa của nền tảng truyền thông xã hội đó. Ví dụ, với Facebook Marketing so với TikTok Marketing, điều cần thiết là phải hiểu loại nội dung tự nhiên nào tạo tiếng vang với người xem trên mỗi nền tảng, khi nào sử dụng mỗi nền tảng, tại sao mỗi nền tảng lại hoạt động theo cách đó. Để minh họa điểm này, dưới đây là một số thông tin về cách mỗi nền tảng thu hút người dùng từ ban đầu.
TikTok Ads
TikTok Ads là gì? TikTok Ads còn được biết đến với tên gọi quảng cáo TikTok, là một phương tiện marketing độc đáo sử dụng công cụ quảng cáo trên TikTok. Công cụ này được sử dụng để tiếp cận khách hàng với mục đích xây dựng thương hiệu và thúc đẩy bán hàng.
Điểm nổi bật của TikTok Ads là sự đa dạng trong hình thức quảng cáo, sử dụng thuật toán phân phối thông minh và cung cấp báo cáo hiệu suất chi tiết cho mỗi chiến dịch. Quảng cáo trên TikTok chủ yếu được hiển thị ở hai vị trí chính: trang “Dành cho bạn” (cuộn tin) và trang “Khám phá”. Người dùng Internet ngày nay ưa chuộng việc nghe để tiết kiệm thời gian và có thể đa nhiệm. Chính vì vậy, video dạng ngắn từ 15 đến 60 giây trên TikTok trở thành phương tiện truyền tải thông điệp hiệu quả cho các nhãn hàng.
Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đã trở thành một thị trường quảng cáo đầy tiềm năng. Nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như Vinamilk, Vinfast đã nhận ra điều này và đã triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu trên nền tảng này, thu hút sự chú ý đáng kể từ người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Facebook Ads
Facebook Ads là gì? Facebook Ads là công cụ giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng và lan tỏa thương hiệu trên một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Quảng cáo trên Facebook không chỉ giới hạn trong khuôn khổ của mạng xã hội này mà còn mở rộng tới các nền tảng khác như Messenger, WhatsApp và Instagram, cho phép doanh nghiệp tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng. Quảng cáo Facebook cung cấp nhiều lựa chọn vị trí hiển thị đa dạng, bao gồm bảng tin, chợ cộng đồng, Stories, mục video đề xuất và nhiều khu vực khác.
Với cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ và khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Facebook Ads vẫn là lựa chọn ưu tiên cho nhiều doanh nghiệp muốn tăng cường sự hiện diện và tương tác với khách hàng.
Khi so sánh giữa Facebook Ads và TikTok Ads nói riêng, Facebook Marketing và TikTok Marketing nói chung, mỗi nền tảng đều có những ưu điểm và đặc điểm riêng biệt, phù hợp với các mục tiêu và chiến lược khác nhau của doanh nghiệp. TikTok hấp dẫn với năng lượng sáng tạo và tương tác cao, trong khi Facebook nổi bật với khả năng nhắm mục tiêu chính xác và phạm vi ảnh hưởng rộng lớn. Sự lựa chọn tối ưu phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể và định hình thương hiệu của từng doanh nghiệp.
Tóm tắt về lịch sử của Meta
Facebook đã lâu nay giữ vị thế độc quyền trong không gian quảng cáo truyền thông xã hội. Nhưng sự xuất hiện của TikTok, cũng như những thay đổi lớn trong ngành do hạn chế dữ liệu và theo dõi, đã bắt đầu thay đổi điều đó.
Mặc dù Facebook vẫn có thể đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến lược quảng cáo trả phí nào, TikTok đang trở thành kênh thử nghiệm ngày càng phổ biến cho các thương hiệu muốn tiếp cận khán giả trẻ tuổi và thử nghiệm các định dạng sáng tạo mới. Với cơ sở người dùng ngày càng phát triển nhanh chóng, TikTok đang trở thành một nền tảng hấp dẫn ngày càng lớn cho các thương hiệu muốn tiếp cận khán giả mới và thử nghiệm các định dạng quảng cáo mới. Khi dịch vụ quảng cáo của TikTok tiếp tục phát triển, các thương hiệu bắt đầu thử nghiệm với nền tảng này như một cách để đa dạng hóa chiến lược truyền thông trả phí của họ.
Thành công của Meta như một nền tảng truyền thông xã hội đã phát triển và biến đổi từ một nền tảng chia sẻ ảnh/video cho bạn bè và gia đình thành nhiều hơn thế. Theo thời gian, Meta đã trở thành một nền tảng đa dạng nghiện ngập, nơi bạn có thể đến nếu muốn tìm hiểu về một người nổi tiếng hoặc một người yêu cũ, mua sắm trực tuyến, hoặc xem bạn bè đang ăn gì cho bữa trưa.
Cuối cùng, khi ngày càng nhiều người chỉnh sửa và điều chỉnh màu sắc bài đăng của họ thành những bức ảnh hoàn hảo và video về lối sống hoàn mỹ, người dùng Facebook và Instagram bắt đầu quen với việc chỉ xem nội dung chất lượng cao. Nhưng gần đây, đã có một số thay đổi lớn về loại nội dung được khán giả đón nhận. Vậy bản chất của “truyền thông xã hội” là gì, ý nghĩa của sự kết nối trong thế giới tiêu dùng ngày nay? Đặc biệt, sự nổi lên của việc kể chuyện chân thực, thẩm mỹ “không hoàn thiện”, video ngắn gọn dễ tạo đã chiếm lĩnh không gian – theo nhiều cách được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của TikTok.
Rất nhiều thứ đang thay đổi cho quảng cáo Facebook. Meta đang chịu áp lực để tìm ra cách trở nên chủ động hơn và ít phản ứng hơn với những thành công của Bytedance (công ty mẹ của TikTok).
Với những hạn chế về quyền riêng tư dữ liệu của Apple, cuộc chiến cho lượng người xem ngày càng mạnh mẽ hơn từng ngày. Các thuật toán dựa trên AI tiến bộ một cách nhanh chóng, sự thay đổi nội dung lớn về video ngắn/khám phá, Facebook đang trải qua một cuộc khủng hoảng danh tính.
Instagram, từng là một nền tảng chia sẻ ảnh, đã thích nghi với sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung video bằng cách giới thiệu Reels như một phản ứng với TikTok. Nền tảng đã thay đổi thuật toán của mình để quảng bá video và cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn theo định dạng tương tự như TikTok. Động thái này là một dấu hiệu rõ ràng về ảnh hưởng của TikTok đối với cảnh quan truyền thông xã hội và cách các nền tảng khác buộc phải thích nghi để cạnh tranh. Reels đã giúp Instagram thu hút khán giả trẻ hơn và mang đến cho các nhà sáng tạo của họ một cách mới để chia sẻ nội dung của họ. Với động thái này, Instagram cho thấy sự sẵn lòng của mình để tiến hóa và thích nghi để giữ vững vị thế trong cảnh quan truyền thông xã hội không ngừng thay đổi.
Nội dung khám phá dựa trên cộng đồng, được phổ biến hóa bởi TikTok, đã đẩy Facebook vào một góc, nơi Facebook đang cố gắng bắt kịp những thay đổi nhanh chóng để giữ vững thị phần. Video ngắn và UGC đã thay đổi cách mà người tiêu dùng cảm nhận và tương tác với quảng cáo.
Tóm tắt về lịch sử của TikTok
Trong hai năm qua, TikTok đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần trong không gian truyền thông xã hội. Điều này có thể được quy cho cơ sở của nó như một nền tảng khám phá. Nơi đó chúng ta theo dõi người lạ, những người tạo ra nội dung hấp dẫn đến mức người dùng bị thu hút để theo dõi và xem nhiều nội dung hơn. Thuật toán của TikTok được thiết kế để quảng bá nội dung phù hợp, giải trí và có giá trị cho người dùng. Thuật toán sử dụng nhiều yếu tố như sự tương tác của người dùng, thời gian xem và loại nội dung để xác định những video nào sẽ hiển thị trên trang “Dành cho bạn”.
Trang “Dành cho bạn” là gì? Trang “Dành cho bạn” là trang chính nơi người dùng có thể khám phá nội dung mới và là trung tâm của trải nghiệm TikTok.
Thuật toán được thiết kế để ưu tiên nội dung có khả năng phổ biến và thu hút người dùng, do đó làm tăng khả năng họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng và tiêu thụ nhiều nội dung hơn. Thuật toán luôn đang phát triển và liên tục học hỏi hành vi và sở thích của người dùng để phục vụ nội dung tốt hơn cho họ.
Khác biệt về bản chất, nội dung trên TikTok đáng chú ý vì sự giản dị về mặt sản xuất, với những biên tập nhanh chóng và những điểm nhấn mạnh mẽ. Từ đó dẫn đến sự tin tưởng và cung cấp một góc nhìn mới mẻ so với những gì người tiêu dùng truyền thông xã hội đã quen thuộc trong thập kỷ qua với nội dung giá trị sản xuất cao thường thấy trên Facebook và Instagram.
Để thu hút sự chú ý trên TikTok, nội dung cần phải kể được một câu chuyện và hấp dẫn. Video ngắn là một phương tiện tuyệt vời cho việc kể chuyện. Chúng cho phép các thương hiệu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ theo cách thú vị và sáng tạo, làm tăng khả năng người dùng sẽ dừng lại và xem video.
Với nội dung dựa trên thông tin và khám phá hấp dẫn, TikTok đang trở thành nền tảng tìm kiếm mà mọi người tìm đến để tìm thông tin mà họ thường sẽ tìm kiếm trên Google hoặc Youtube. Trên TikTok, có một cơ hội lớn để xây dựng cộng đồng, nơi các thương hiệu có cơ hội thể hiện giọng điệu thực sự của mình. Đồng thời kết nối với đối tượng mục tiêu của họ như họ chưa từng có trước đây thông qua bình luận, duet, stitch, các tính năng cộng đồng hấp dẫn khác mà TikTok mang lại.
Mặc dù ban đầu TikTok chủ yếu phổ biến với sự chào đón của những người dùng Gen-Z cởi mở. Nhưng hiện nay nền tảng này tự hào có 1.4 tỷ người dùng và 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, bao gồm một dải người dùng đa dạng. TikTok tự nhiên trở thành trung tâm của sự minh bạch, nơi mọi người và thương hiệu có thể thể hiện bản thân mình theo cách ít được kiểm soát và chân thực hơn. Nền tảng này đã phát triển thành nền tảng mặc định để học hỏi và khám phá những điều mới từ người bình thường. Thay vì từ những người nổi tiếng được tài trợ nặng nề, hoặc thông qua video có chất lượng sản xuất cao.
Vậy Facebook Marketing và TikTok Marketing đang thay đổi như thế nào?
TikTok đang bắt kịp thời đại
TikTok đã nhanh chóng bắt kịp Facebook về khả năng và dịch vụ quảng cáo. Xét về chức năng và trải nghiệm người dùng, cả hai nền tảng quảng cáo của Facebook và TikTok đều có cảm giác rất tương tự. Nếu bạn đã quen với việc chạy quảng cáo trên Facebook Ads Manager và chưa từng sử dụng hoặc xem TikTok Ads Manager, bạn sẽ thấy may mắn.
Mặc dù các tùy chọn về chiến dịch, định dạng quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau giữa các nền tảng, nhưng bố cục và cảm giác chung đủ tương tự đến mức bạn sẽ biết phải làm gì ngay lần đầu tiên xem hoặc sử dụng TikTok.
TikTok đã giới thiệu các định dạng quảng cáo mới và tùy chọn nhắm mục tiêu, làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với các thương hiệu như một nền tảng quảng cáo. Mặc dù Facebook vẫn giữ một độc quyền mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông xã hội, các thương hiệu đang bắt đầu đa dạng hóa kênh của mình và thử nghiệm với các nền tảng mới như TikTok để tiếp cận đối tượng mới và thử nghiệm các định dạng quảng cáo mới.
Các tính năng độc đáo của TikTok như video ngắn hạn, bộ lọc sáng tạo và trang “Dành cho bạn” phổ biến làm cho nó trở thành nền tảng lý tưởng để các thương hiệu kết nối với đối tượng trẻ. Đồng thời thử nghiệm các cách tiếp cận sáng tạo mới. Sự trỗi dậy của TikTok như một nền tảng quảng cáo khả thi đã dẫn đến sự thay đổi trong cách các thương hiệu tiếp cận công việc quảng cáo truyền thông xã hội. Với sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok, dự kiến sẽ có nhiều thương hiệu bắt đầu bao gồm nó như một phần cốt lõi của chiến lược quảng cáo truyền thông xã hội trong thời gian tới.
AI chính là lợi thế cạnh tranh
Một xu hướng lớn đang được nhìn thấy trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội có phí là sự chuyển hướng về học máy và AI (trí tuệ nhân tạo) cho nỗ lực nhắm mục tiêu. Các nền tảng quảng cáo đang đầu tư đáng kể để cho phép máy móc được hỗ trợ bởi AI trở nên thông minh và hiệu quả hơn. Đặc biệt do lo ngại về quyền riêng tư ngày càng tăng trong thế giới chia sẻ dữ liệu.
Điều này có nghĩa là thuật toán đang tìm ra những cách mới tương tác với dữ liệu để nhắm mục tiêu đến đối tượng có khả năng tương tác, hoặc chuyển đổi dựa trên những gì máy tính nhận diện. Điều này phù hợp với người dùng cụ thể trong hình ảnh sáng tạo và văn bản.
Trong một số trường hợp, Meta thậm chí còn báo cáo rằng có tới 18-20% tăng lượt chuyển đổi khi các thương hiệu sử dụng chiến dịch Advantage + Shopping mới của họ.
Có nhiều ứng dụng cho AI, nếu sử dụng đúng cách, có thể giúp người mua truyền thông trả phí trở nên hiệu quả hơn trong công việc của họ. AI viết quảng cáo có thể được sử dụng để viết văn bản quảng cáo hấp dẫn cho quảng cáo Meta hoặc TikTok. Tạo nội dung AI có thể được sử dụng để tạo ra video, hình ảnh và hoạt hình cho quảng cáo Meta hoặc TikTok. AI nhắm mục tiêu có thể được sử dụng để hiển thị quảng cáo cho đối tượng phù hợp nhất bằng cách phân tích dữ liệu người dùng. Ví dụ như đặc điểm nhân khẩu học, sở thích và hành vi.
Tầm quan trọng của AI đang tăng lên, bộ công cụ công nghệ AI của bạn sẽ trở nên ngày càng lớn khi ngày càng có nhiều phần mềm được phát triển trong những tháng/năm tới.
Sự trỗi dậy của nội dung do người dùng tạo ra (UGC)
Do nhu cầu ngày càng tăng của các thương hiệu cần tiếp cận với video ngắn hình thức, có một cơ hội phát triển nhanh chóng cho các thương hiệu sử dụng UGC cho các nỗ lực quảng cáo trả tiền ở đầu và giữa quảng cáo xã hội.
UGC có xu hướng hoạt động rất hiệu quả ở đầu và giữa quảng cáo, khi các thương hiệu muốn tăng nhận thức thương hiệu và đạt tới, hoặc làm ấm người xem với nội dung giáo dục và thông tin hơn về sản phẩm. Theo thời gian, sự nhạy cảm và chống đối của khán giả đối với quảng cáo đã tăng đáng kể do sự bão hòa nội dung và quảng cáo.
UGC mang lại một hướng mới để tạo ra những quảng cáo đầy giá trị, nhằm giải trí trước, bán hàng sau, kiếm được sự mua vào/tin tưởng từ khán giả và giảm bớt phản ứng tiêu cực đối với quảng cáo quảng cáo truyền thống. Nói cách khác, vào thời điểm này, mọi người thực sự sẵn lòng và thậm chí muốn xem quảng cáo nếu quảng cáo không phân biệt được với nội dung thông thường và mang lại giá trị trước hết.
Với điều này, khán giả có thể mong đợi tiếp tục thấy nội dung chân thực, minh bạch và thông tin, cung cấp thông tin giá trị thực sự cho một thương hiệu hoặc sản phẩm.
Quảng cáo Facebook hay Quảng cáo TikTok tốt hơn?
Facebook Marketing và TikTok Marketing có thể hoạt động cùng nhau như một phần của chiến lược tiếp thị đầy đủ. Cả hai nền tảng đều có những điểm mạnh độc đáo và đối tượng mục tiêu riêng. Bằng cách sử dụng cả hai, các thương hiệu có thể tiếp cận một lượng khán giả rộng lớn hơn và đạt được mục tiêu tiếp thị một cách hiệu quả hơn.
Đối với phần đầu của quảng cáo, TikTok có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức và tạo sự quan tâm đối với một thương hiệu hoặc sản phẩm. Chúng tạo ra các video ngắn hấp dẫn và sáng tạo có khả năng được chia sẻ và xem bởi nhiều người hơn. Điều này có thể được thực hiện thông qua quảng cáo Spark Ads, thử thách hashtag tài trợ, bộ lọc, hiệu ứng thương hiệu, quan hệ đối tác với người ảnh hưởng.
Đối với phần giữa của quảng cáo, Facebook có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể và thúc đẩy chuyển đổi. Chúng sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu và định dạng quảng cáo tinh vi. Các thương hiệu có thể sử dụng khả năng retargeting của Facebook để tiếp cận người dùng đã tương tác với nội dung của họ trên TikTok. Đồng thời sử dụng biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng, quảng cáo dạng băng chuyền và quảng cáo video để khuyến khích họ thực hiện một hành động cụ thể.
Đối với phần cuối của quảng cáo, cả hai nền tảng đều có thể mang lại giá trị tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Nếu mục tiêu BOF của bạn là chuyển đổi, thì Meta đã được biết đến có tỷ lệ chuyển đổi BOF mạnh hơn với CPA tốt hơn so với TikTok. Tuy nhiên, ở BOF, TikTok vẫn có thể được sử dụng để tăng lòng trung thành của thương hiệu và giữ chân khách hàng. Chúng xây dựng cộng đồng quanh một thương hiệu và tạo nội dung khuyến khích người dùng tiếp tục quay trở lại. Các thương hiệu có thể sử dụng tính năng trực tiếp, duet và phản ứng của TikTok để tương tác với khán giả của họ. Từ đó tạo ra tương tác và cảm giác cộng đồng.
Bằng cách sử dụng cả hai nền tảng một cách phối hợp, các thương hiệu có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị đầy đủ. Hãy sử dụng những điểm mạnh độc đáo của mỗi nền tảng để tiếp cận một lượng khán giả rộng lớn hơn và đạt được mục tiêu tiếp thị một cách hiệu quả hơn.
Vậy quảng cáo Facebook hay quảng cáo TikTok tốt hơn? Nền tảng quảng cáo tốt nhất cho mỗi thương hiệu sẽ khác nhau. Câu trả lời cho câu hỏi này yêu cầu chúng ta phải nhìn nhận từ một quan điểm toàn diện hơn. Chiến lược quảng cáo kỹ thuật số của một thương hiệu nên bao gồm nhiều nền tảng góp phần vào hiệu suất tổng thể. Cả hai nền tảng đều có thể được sử dụng đồng thời để đạt được các mục tiêu khác nhau cho một cách tiếp cận đầy đủ.
Hộp công cụ của người quảng cáo ngày nay cần bao gồm nhiều công cụ xã hội như Facebook Ads, TikTok Ads, Amazon Ads, Pinterest Ads, Google Ads, LinkedIn Ads, v.v. Danh sách còn tiếp tục và các công cụ có sẵn để quảng cáo kỹ thuật số phát triển mỗi ngày — và mỗi bộ công cụ quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực, mô hình kinh doanh và nhu cầu của đối tượng khán giả của thương hiệu.
Sự khác biệt chính giữa Facebook Marketing và TikTok Marketing không nằm ở khả năng kỹ thuật của mỗi nền tảng quảng cáo. Điều này nằm ở nội dung hoạt động trên Facebook cho quảng cáo trả tiền chủ yếu bị ảnh hưởng bởi nội dung mà các nhà sáng tạo TikTok đưa ra do những lý do được nêu trên.
TikTok có thể là một trình điều khiển mạnh mẽ ở đầu quảng cáo mà chúng ta có thể sử dụng để thu hút người xem và retarget họ trên Facebook. Chúng đã được chứng minh là một công cụ mạnh mẽ cho các mục tiêu đáy quảng cáo như chuyển đổi.
Thí nghiệm sáng tạo liên tục là chìa khóa quan trọng bất kể thương hiệu chọn quảng cáo trên nền tảng nào. Sự sáng tạo là và sẽ tiếp tục là yếu tố quyết định số một trong hiệu suất của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trên bất kỳ nền tảng nào.
Tại sao việc thoát khỏi chế độ Học hỏi là quan trọng?
Điều vẫn đúng với cả hai nền tảng quảng cáo, đó là các chiến dịch cần thời gian để học hỏi và tối ưu hóa khi chúng được khởi chạy lần đầu. Điều này đặc biệt đúng với các thương hiệu mới bắt đầu với một pixel hoàn toàn mới.
Khi một mục tiêu chuyển đổi đã đạt đủ số sự kiện (tối thiểu 50), thì giai đoạn học hỏi sẽ kết thúc. Giai đoạn học hỏi là khoảng thời gian mà chi phí mỗi lần nhấp (CPC), chi phí mỗi hành động (CPA), chi phí mỗi ngàn lần hiển thị (CPM) của bạn sẽ cao hơn đáng kể. Bởi vì nền tảng vẫn đang học cách thực hiện tốt nhất và giao quảng cáo của bạn cho đối tượng thích hợp nhất có khả năng tương tác và chuyển đổi.
Một khi chiến dịch thoát khỏi chế độ học, chi phí nên bắt đầu giảm xuống và các chỉ số mong muốn nên bắt đầu tăng lên nếu việc thiết lập chiến dịch, nhắm mục tiêu và sáng tạo quảng cáo của bạn được thực hiện đúng cách. Chúng ta được khuyến nghị chỉ chi tiêu tối đa 20% ngân sách trong giai đoạn học để đạt kết quả tối ưu. Điều này có nghĩa là một khi bạn khởi chạy, bạn nên cố gắng thực hiện càng ít thay đổi đáng kể đối với các chiến dịch càng tốt. Bởi mỗi thay đổi đều đưa chiến dịch trở lại chế độ học.
Đạt mục tiêu và về đích
Khi cuộc đua để thu hút sự chú ý thay đổi và phát triển, sự thay đổi là không thể tránh khỏi và nó sẽ xảy ra đột ngột. Hơn bao giờ hết, việc duy trì nghiên cứu và không ngừng khám phá ra những “hiện tại” phương pháp hay nhất mới cho mỗi nền tảng để đạt được thành công là điều vô cùng quan trọng. Những chiến lược này cần được đánh giá lại thường xuyên khi các tính năng mới của nền tảng và xu hướng ngành nghề xuất hiện liên tục.
Bài viết trên đã tổng hợp những điểm khác biệt giữa Facebook Marketing và TikTok Marketing. Hy vọng rằng thông tin hữu ích mà DC Media cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn nền tảng thích hợp để triển khai chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thêm về quảng cáo TikTok, đừng ngần ngại liên hệ với DC Media để nhận được sự hỗ trợ kịp thời!