Tiếp thị liên kết trên TikTok, còn được gọi là Affiliate TikTok, là quá trình mà các nhà sáng tạo nội dung, các KOLs hoặc KOCs, tăng sự nhận biết và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp thông qua các video thu hút do chính họ tạo ra. Những nhà sáng tạo nội dung này sẽ đính kèm một đường link vào phần bio của trang cá nhân TikTok, đường link này sẽ dẫn người xem đến một trang web chứa các đường link đến các sản phẩm mà họ đang quảng cáo.
Sử dụng các video TikTok là một cách hiệu quả để kích thích người xem mua sắm, với mục tiêu chính là thu hút càng nhiều người nhấp vào đường link sản phẩm càng tốt. Hoa hồng, hay phần thưởng tài chính cho người tiếp thị liên kết, được tính toán dựa trên số lần người dùng thực hiện các hành động như click link, mua hàng, v.v.
Vì vậy, để thành công với Affiliate TikTok, bạn cần tập trung vào việc tạo ra nội dung video hấp dẫn, thu hút sự chú ý và tương tác của người xem. Nhưng không chỉ vậy, bạn cũng cần tạo nội dung mà không chỉ thu hút sự tương tác, mà còn hiểu rõ và đáp ứng được nhu cầu của người xem, đồng thời khuyến khích họ nhấp vào link sản phẩm trong bio.