Bidding trên TikTok là quá trình đấu giá giá để xem quảng cáo của bạn được hiển thị trên nền tảng này. Khi bạn quảng cáo trên TikTok, bạn có thể sử dụng các chiến lược đấu giá (bidding strategy) để xác định mức giá mà bạn sẵn lòng trả cho mỗi hành động quảng cáo, chẳng hạn như lượt nhấp vào quảng cáo, lượt hiển thị, tương tác, v.v.
TikTok sử dụng hệ thống đấu giá để quyết định quảng cáo nào sẽ được hiển thị và ưu tiên trên nền tảng dựa trên giá trị đấu giá. Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ đưa ra mức giá tối đa (Bid Cap) mà bạn sẵn lòng trả cho mỗi hành động quảng cáo. Hệ thống sẽ sử dụng mức giá này để tham gia vào cuộc đấu giá và cố gắng đạt được mục tiêu hành động của bạn với giá không vượt quá mức giá đã đặt.
Các chiến lược đấu giá khác nhau trên TikTok bao gồm Cost Per Mille (CPM) – chi trả cho mỗi nghìn lượt hiển thị, Cost Per Click (CPC) – chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo, và Cost Per Action (CPA) – chi trả cho mỗi hành động cụ thể (ví dụ: đăng ký, tải xuống ứng dụng, v.v.). Bằng cách lựa chọn chiến lược đấu giá phù hợp, bạn có thể kiểm soát chi phí quảng cáo và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch trên TikTok.