Booking là quá trình tìm kiếm, liên lạc, thỏa thuận và cuối cùng đảm bảo sự tham gia của một người ảnh hưởng (influencer) trong một chiến dịch tiếp thị hoặc sự kiện.
Người ảnh hưởng có thể là bất kỳ ai có ảnh hưởng lớn đến một cộng đồng nhất định trên các nền tảng truyền thông xã hội, từ các ngôi sao nổi tiếng, các nhà sáng tạo nội dung, các chuyên gia trong lĩnh vực nhất định, đến những người sử dụng phổ thông có lượng theo dõi lớn hoặc tương tác cao.
Việc booking có thể bao gồm các bước sau:
- Xác định influencer phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này thường cần phải xem xét những yếu tố như đối tượng mục tiêu của họ, phong cách và giá trị của họ, và tầm ảnh hưởng của họ.
- Liên lạc với influencer để thảo luận về khả năng hợp tác. Điều này có thể được thực hiện thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, email, hoặc thông qua một đại lý hoặc mạng lưới người ảnh hưởng.
- Thỏa thuận về các điều khoản và điều kiện của việc hợp tác, bao gồm việc thanh toán, kỳ vọng về nội dung và thời gian, và bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào khác.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc hợp tác, và điều chỉnh chiến lược của bạn nếu cần.