CPM là viết tắt của “Cost Per Mille,” tiếng Việt là “Chi phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị.” CPM là một trong các phương thức định giá quảng cáo trực tuyến, trong đó người quảng cáo trả tiền dựa trên số lần quảng cáo của họ được hiển thị cho 1.000 lượt xem.
Khi sử dụng phương thức CPM, người quảng cáo đặt một mức giá cụ thể cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo của họ. Dựa vào mức giá này, họ sẽ thanh toán số tiền tương ứng với số lần hiển thị quảng cáo của họ cho 1.000 lượt xem.
Ví dụ, nếu mức giá CPM là 10 USD, và quảng cáo của bạn được hiển thị 10.000 lượt, bạn sẽ phải trả 100 USD cho quảng cáo đó.
CPM là một trong những phương thức phổ biến để định giá quảng cáo trực tuyến, đặc biệt khi muốn tăng cường tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng số lượt hiển thị quảng cáo.