Creator Economy (nền kinh tế nhà sáng tạo) là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả mô hình kinh tế mới nổi mà các cá nhân, nhà sáng tạo và nghệ sĩ có thể tạo ra giá trị và thu nhập từ việc sản xuất và phân phối nội dung sáng tạo trực tuyến.
Trong Creator Economy, các cá nhân có thể sử dụng nền tảng trực tuyến như YouTube, TikTok, Instagram, Twitch và các trang web khác để tạo và chia sẻ nội dung sáng tạo như video, hình ảnh, âm nhạc, văn bản, podcast và nhiều hình thức nội dung khác. Họ thu hút đối tượng tương tác và cộng đồng hâm mộ, và từ đó, tạo ra thu nhập thông qua các nguồn tài trợ, quảng cáo, bán hàng, tài trợ từ người hâm mộ và các hình thức hỗ trợ tài chính khác.
Nhà sáng tạo trong Creator Economy thường tạo dựng thương hiệu cá nhân hoặc nhãn hàng riêng, và sự phát triển của các nền tảng truyền thông xã hội và kênh trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho họ để kết nối và tương tác trực tiếp với người hâm mộ và khán giả.
Nền kinh tế nhà sáng tạo đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và tạo ra những cơ hội mới cho các nhà sáng tạo và nghệ sĩ để phát triển sự nghiệp và tạo ra thu nhập từ đam mê và năng lực của họ trong lĩnh vực truyền thông và nội dung trực tuyến.