Vừa qua vào lúc 20:54 ngày 2/6, trên trang chủ của Founder Donnie Chu – đã đăng tải thông báo chúc mừng hashtag #dcgr đạt 100 tỷ view. Như vậy, với hơn 600 idol, DC Group đã trở thành MCN đầu tiên tại Việt Nam đạt 100 tỷ view trên nền tảng TikTok.
#DCGR là gì?
Tìm hiểu về #dcgr – Hashtag hot nhất hiện nay
Ra đời vào cuối tháng 6/2020, hashtag #dcgr là viết tắt của cụm từ DC Group hay Digital Commerce Group, một tập hợp các công ty về các lĩnh vực Truyền Thông Đa Phương Tiện, Quảng Cáo, Tiếp Thị và Giải Pháp Chuyển Đổi Số.
Sứ mệnh của chúng tôi là giúp doanh nghiệp gia tăng được hiệu quả Kinh Doanh cũng như giá trị Thương Hiệu.
Làm việc trong âm thầm và để kết quả của client lên tiếng – đó là phương châm mà DC Group theo đuổi
Nhắc đến thành công 100 tỷ lượt xem của hashtag #dcgr, chắc chắn không thể không kể đến sự đóng góp lớn lao của hai Founder là Mr. Donnie Chu & Mr. Trần Mạnh Duy.
Donnie Chu là ai?
Theo Nobita.pro:
Donnie Chu, nhà sáng lập DC Group, là một người với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực MMO, Digital Marketing, Kinh doanh Online.
Trần Mạnh Duy là ai?
Trần Mạnh Duy (Duy Muối), là một chàng trai trẻ năng động và rất đa tài. Hiện nay, anh đang là một Founder, Director, CEO tại DC Media tại Hà Nội.
Không phải là một người có hàng triệu lượt theo dõi trên kênh nhưng khi nhắc đến cái tên anh thì có lẽ người sử dụng nền tảng TikTok ai cũng biết. Bởi anh chính là Founder group “DCGR và những idol TikTok” với hơn 183k thành viên gồm các TikToker và netizen muốn thử sức với công việc này.
Trước khi trở thành một người hỗ trợ Tiktok như hiện tại thì anh Duy là chủ của chuỗi nhà hàng mì cá Sakami. Duy cho biết anh bắt đầu làm TikTok vào ngày 7/3/2020, lúc đó hàng quán phải đóng cửa do đại dịch Covid-19 nên anh đã tải TikTok về chơi xem như thế nào. Và thật bất ngờ càng chơi anh càng thấy nó hấp dẫn và thú vị. Lúc đầu, Duy chỉ nghĩ rằng anh chơi TikTok chỉ là nơi làm thêm, giải trí qua ngày trong thời gian dịch bệnh và khi đó Duy cũng chỉ một mình nên càng không xem đó là công việc nghiêm túc.
Trần Mạnh Duy được mệnh danh là “ông trùm TikTok” khi đứng sau loạt hiện tượng mạng đình đám.
DC Media là gì?
DC Media là công ty thành viên trực thuộc DC Group, là đối tác MCN – TSP chính thức hàng đầu của TikTok và TikTok Shop Việt Nam, sở hữu mạng lưới đông đảo nhà sáng tạo và là đơn vị sở hữu hashtag #dcgr có lượt xem cao nhất trên nền tảng TikTok với 100 tỷ view.
Chúng tôi ưu tiên đồng hành với các kênh có nội dung “sạch”, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội.
Trong suốt thời gian hoạt động, DC Media luôn hướng tới việc chia sẻ nội dung có giá trị đến với cộng đồng nhà sáng tạo cũng như toàn xã hội.
DC Media đã tạo nên thành công chung của từng cá nhân và cả công ty.
- Trong vòng chưa đầy 1 năm, chúng tôi đã trở thành Đối tác truyền thông tiêu biểu của TikTok Việt Nam
- Top 1 MCN TikTok Việt Nam 2021
- Hashtag #dcgr đạt Top 1 lượt views trên nền tảng TikTok (Ngày 2/6 đã chạm đến mốc 100 tỷ view)
Với phương châm:
Chúng tôi không phải số 1, nên chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nhất.
Gia nhập nền tảng TikTok với tư cách là người đến sau, nhưng tốc độ phát triển của DC Media đang là nhanh nhất nền tảng TikTok Việt Nam về cả số lượng và chất lượng channel. Thành công của dự án #LearnOnTikTok trong năm 2020 do TikTok phối hợp triển khai cùng DC Media cũng là một dấu ấn lớn của nền tảng TikTok.
DC Group là gì?
DC Group là viết tắt của Digital Commerce Group, là tập hợp các công ty về các lĩnh vực Truyền Thông Đa Phương Tiện, Quảng Cáo, Tiếp Thị & Giải Pháp Chuyển Đổi Số.
Sứ mệnh của chúng tôi là giúp doanh nghiệp gia tăng được hiệu quả Kinh Doanh cũng như giá trị Thương Hiệu.
Làm việc trong âm thầm và để kết quả của client lên tiếng – đó là phương châm mà DC Group theo đuổi.
Hành trình đạt đến 100 tỷ views nhanh nhất Việt Nam của #dcgr
Những con số ấn tượng
1 tỷ view – 16/10/2020
Vào ngày 16/10/2020, hashtag #dcgr trên TikTok đã chính thức đạt được 1 tỷ lượt xem đầu tiên. Đây là một cột mốc đáng kỷ niệm, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hashtag chỉ sau 4 tháng kể từ ngày xuất hiện trên nền tảng TikTok. Theo anh Trần Mạnh Duy, ban đầu, mất một tháng để đạt được 100 triệu lượt xem đầu tiên, nhưng với sự phát triển nhanh chóng, chỉ trong 3 ngày, hashtag #dcgr đã vượt qua mốc 900 triệu thành 1 tỷ lượt xem.
8 tỷ view – DC Group tròn 1 tuổi
Nhân dịp kỷ niệm một năm thành lập DC Group (22/03/2020), anh Duy trên kênh Youtube cá nhân của mình, đã bày tỏ niềm tự hào khi hashtag #dgcr đang tiến sát mốc 8 tỷ lượt xem sau 8 tháng. Đây cũng là thời điểm đánh dấu một năm thành lập DC Group.
71 tỷ view – 21/11/2022
Vậy là sau 974 ngày, vào ngày 21/11/2022 trên fanpage của mình, DC Media đã đăng tải dòng thông báo:
Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, DC Media là đơn vị MCN đầu tiên tại Việt Nam đã đạt được con số ấn tượng là 71 tỷ lượt xem thông qua hashtag #dcgr. Mặc dù không phải là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng DC Media luôn tự hào về sự cố gắng không ngừng nghỉ và những nỗ lực không mệt mỏi của mình. Hiện tại, chúng tôi đang trên hành trình tiến tới mốc 100 tỷ lượt xem.”
99,9 tỷ view – 02/06/2023
Vào thời điểm này, hashtag #dcgr của DC Media chỉ còn 100 triệu view nữa sẽ chạm đến cột mốc 100 tỷ view.
100 tỷ view – 20:54 cùng ngày
Cuối cùng, vào ngày 2/6/2023 lúc 20:54, hashtag #dcgr đã chính thức đạt mốc 100 tỷ lượt xem – một dấu mốc đáng ghi nhận, minh chứng cho sự cố gắng không ngừng và định hình sứ mệnh, tầm nhìn của tổ chức trong suốt quãng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2023.
Xin gửi lời chúc mừng sâu sắc tới DC Media vì thành tựu vô cùng đáng trân trọng. Con số ấy chính là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự tiến bộ và phát triển bền vững của DC Media. Hy vọng rằng trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục tạo ra nhiều dấu mốc đáng nhớ và tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền tảng mạng xã hội TikTok tại Việt Nam.
3 năm – 100 tỷ view – Một hành trình đầy nỗ lực
#dcgr – Sự lan tỏa tích cực vượt biên giới
Nói #KO với reup
Với phương châm “Nói #KO với reup”, DC Group đã mang lại một tín hiệu tích cực trong việc tạo ra và chia sẻ nội dung sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến như TikTok. DC khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung không reup nội dung của kênh khác mà thay vào đó sử dụng chất xám, màu sắc cá nhân độc đáo để tạo ra những nội dung “chất như nước cất”.
Content sạch
Bên cạnh đó hashtag #dcgr đã mở đường cho một dòng content sạch, giá trị, có sức lan tỏa tích cực đến cộng đồng giữa một rừng content mà nhiều người hay coi là “vô giá trị”.
Anh Trần Mạnh Duy đã có từng có chia sẻ về nội dung của nền tảng TikTok thuở “khát content”:
Hồi đầu, mình cũng không thể chấp nhận được content ở TikTok. “Toàn content kiểu gì ấy, hát nhép rồi đua xe, rồi từ ngữ khó hiểu” chính là suy nghĩ của mình hồi đó. Và khi bắt đầu làm clip thì mình tự hỏi: Tại sao mình không tạo ra những luồng content mới, “sạch” hơn?
Đến bây giờ những người sử dụng TikTok đủ sâu sẽ tìm ra được rất nhiều điều tích cực trên đấy. Trong thời kỳ Covid-19, bạn có thể tìm thấy những clip chia sẻ kinh nghiệm, cách phòng và trị Covid. Nếu hỏng xe và phải sửa xe, bạn có thể gặp những clip hướng dẫn sửa chữa. Nếu đang học bằng lái xe và chưa biết đọc biển báo thế nào, bạn cũng có thể tìm thấy hướng dẫn ở TikTok,…
Và còn giá trị hơn nữa, mọi người có thể kiếm thêm thu nhập từ những content đó. Mình biết nhiều bạn có thu nhập hơn 1 tỷ thậm chí nhiều tỷ nhờ TikTok qua một số cách cơ bản như: Booking, affiliate, kinh doanh, donate từ livestream,…
Khuyến khích sáng tạo
Khi các nhà sáng tạo nội dung không reup nội dung của người khác, họ được thúc đẩy để tạo ra những nội dung mới, độc đáo và sáng tạo. Điều này giúp mở rộng phạm vi ý tưởng và mang đến sự đa dạng trong nội dung trên nền tảng.
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
“Nói #KO với reup” nhằm tạo ra ý thức về việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các nhà sáng tạo nội dung. Bằng việc không tái sử dụng nội dung mà không có sự cho phép, người dùng đóng góp vào việc xây dựng một môi trường công bằng và tôn trọng quyền lợi của những nhà sáng tạo.
Thúc đẩy nội dung chất lượng
Bằng việc không reup, các nhà sáng tạo cần đầu tư thời gian và công sức để tạo ra nội dung mới. Điều này thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh và khuyến khích tạo ra nội dung chất lượng hơn trên các nền tảng như TikTok hiện nay. Đồng thời, người dùng cũng sẽ trải qua quá trình học tập và phát triển kỹ năng sáng tạo nội dung.
Có thể thấy TikTok đã có sự chuyển mình rất lớn so với thuở sơ khai “khát content”, những suy nghĩ cố hữu cho rằng TikTok là một nền tảng “vô giá trị” đã dần được thay đổi. Đặc biệt với sự ra đời của hashtag #LearnOnTikTok trong năm 2020 do TikTok phối hợp triển khai cùng DC Media, người dùng có thể tìm thấy vô vàn nội dung hữu ích với đa dạng chủ đề từ kinh doanh, giáo dục, sức khỏe, kỹ năng sống, nghệ thuật, khoa học đến cả tin tức, phóng sự từ các nhà đài uy tín.
Ngày trước khi mà mọi người đổ xô lên TikTok cô thì cô còn cười khẩy, cô cho rằng đây là nơi nhảy nhót linh tinh. Thế nên là khi mình tập tành, tìm hiểu thì xã hội đã bỏ trước mình quá xa rồi. Bây giờ khi mà mình đang ngồi đây để quay những cái clip nói nói nói rất là chán ngắt để kiếm vài chục ngàn view thì người ta đã live được hàng trăm ngàn lượt xem cùng một lúc. Nếu như mình không nhanh chân thì mình sẽ lại trễ một chuyến đò.
Chia sẻ của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long – chủ kênh TikTok @longtruyenthong.
Xây dựng cộng đồng tương tác
Bằng việc không reup nội dung, các nhà sáng tạo xây dựng nên một môi trường tương tác tích cực. Họ khuyến khích nhau trong việc tạo ra nội dung mới, chia sẻ ý tưởng và phát triển cùng nhau. Điều này thúc đẩy sự kết nối và xây dựng một nền tảng đầy năng lượng tích cực.
Có thể nói, phương châm “Nói #KO với reup” của DC Group góp phần thúc đẩy sự sáng tạo, tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và xây dựng một cộng đồng tương tác tích cực trên nền tảng mạng xã hội TikTok.
Những nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng
Hiếu Shyn
Trên nền tảng TikTok, nơi mà những nội dung được gắn mắc “trẻ trâu” đã từng thống trị, có không ít TikToker đã sử dụng sức ảnh hưởng của mình để chỉ trích những nhà sáng tạo content xấu. Trong số đó, Hiếu Shyn là một TikToker nổi bật, anh được mệnh danh là chiến thần sản xuất nội dung , chuyên phản bác lại những nội dung nhảm nhí, vô giá trị. Hiện nay, với hơn 2,5 triệu người theo dõi trên kênh TikTok @phaminhiu, cùng hàng trăm ngàn người theo dõi trên 2 tài khoản TikTok khác, Hiếu Shyn đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nền tảng mạng xã hội “xanh – sạch – đẹp”.
Vũ Minh Lâm
Xe Lăn Vlog: “Chiếc xe không phải ai muốn ngồi cũng được”
Câu chuyện nghị lực của Vũ Minh Lâm, một chàng trai từng trải qua khó khăn với căn bệnh teo tủy đốt sống cổ, đã khiến nhiều người không khỏi cảm phục. Dù bị liệt hai chân, anh không ngừng cố gắng học tập và cuối cùng đỗ đại học. Tuy nhiên, điều đặc biệt về anh Lâm không chỉ dừng lại ở đó. Anh đã trở thành một nguồn cảm hứng cho nhiều người thông qua những video đạt triệu lượt xem trên kênh TikTok Xe Lăn Vlog của mình.
Chỉ sau vài tháng tham gia cộng đồng TikToker, với sự giúp đỡ của DC Group, anh đã có hơn 121K người theo dõi và 3 triệu lượt thích trên kênh TikTok của mình.
Ngay từ khi mới xây dựng kênh, Xe Lăn Vlog đã nhận được rất nhiều chỉ trích và sự chê bai, với những lời cho rằng anh là giả tạo hoặc chỉ “truyền cảm hứng tật nguyền”. Tuy nhiên, bất chấp tất cả, anh Lâm luôn giữ lạc quan và tiến về phía trước. Hiện tại, mọi người không chỉ biết đến anh với tinh thần vượt khó mà còn yêu thích anh với tính cách hài hước và tình yêu thương gia đình. Đây chính là tấm gương tiêu biểu về ngọn lửa nghị lực trong cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung nói chung và cộng đồng idol của DC Group nói riêng.
Gia đình NMT Vlog
“Lấy sáng tạo để thay đổi mình, lấy chính mình để thay đổi thế giới”
‘Mình có một người mẹ tuyệt vời’, ‘Mình rất tự hào khi được làm con của mẹ!’… Đây là những lời mà anh Nguyễn Minh Trường, chủ nhân của NMT Vlog nói về mẹ của mình – bà Tuyết Diamond, nhân vật xuất hiện trong các video clip hài hước do chính anh chàng sản xuất.
Lớn lên ở nông thôn, với hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, thậm chí bố mẹ phải vay tiền để trang trải học phí khi anh lên Đại học, Nguyễn Minh Trường không ngừng phấn đấu, với mục tiêu duy nhất mà anh luôn mang theo trong cuốn sổ tay: “Trả nợ cho bố mẹ”.
Anh là chủ kênh TikTok Ăn Cùng Bà Tuyết (thuộc DC Group), với 925,8K follower và 17,6M lượt thích. Không chỉ hot với các món ăn vặt siêu ngon, siêu đậm đà và đặc biệt mà Ăn Cùng Bà Tuyết còn tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người nông dân, mang lại giá trị và cải thiện đời sống cho nhiều chị em tại một vùng quê ở Hà Nội.
Vừa qua, Ăn Cùng Bà Tuyết đã có chuyến đi đến Mộc Châu, Sơn La hưởng ứng hoạt động thiện nguyện “Nấu ăn cho em”, anh Trường cùng bà Tuyết và người dân ở bản đã nấu một bữa ăn nho nhỏ cho các em bé nơi đây. Trên fanpage của mình, bà Tuyết có chia sẻ rằng:
Cảm ơn cộng đồng mạng đã giúp gia đình tôi có ngày hôm nay để chúng tôi có thể đi sẻ chia những gì mình nhận được.
Xin cảm ơn anh Trường, bà Tuyết cùng cả gia đình đã trở thành một tấm gương vượt qua khó khăn và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Có thể nói, dù là dấu mốc nào, chúng ta đều tin tưởng rằng, với chiến lược sáng suốt và tầm nhìn xa trông rộng, thì chắc chắn Founder Donnie Chu cùng Trần Mạnh Duy, sẽ dẫn dắt DC Group đi tới những mục tiêu cao hơn nữa. Bên cạnh những cống hiến không ngừng của hai Founder và toàn thể nhân viên, việc tiếp tục nhận được sự ủng hộ và theo dõi từ phía cộng đồng là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục đồng hành và chứng kiến những bước tiến vững chắc của DC Group trong thời gian tới.
Một lần nữa xin chúc mừng DC Group cùng hashtag #dcgr đạt 100 tỷ view.