Hashtag TikTok có tác dụng rất lớn nhưng chỉ khi bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan. Nói chung, sự kết hợp giữa các hashtag theo xu hướng, thích hợp và có thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Sử dụng các công cụ giám sát phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi cảm xúc, phạm vi tiếp cận và cảm xúc của hashtag, đồng thời tăng cơ hội viral với các video TikTok của bạn.
Hashtag có hoạt động trên TikTok không?
Hashtag trên TikTok là một công cụ điều hướng. Chúng phân loại nội dung và tạo lộ trình cho người dùng. Nếu ai đó muốn tìm một xu hướng cụ thể hoặc nội dung chung liên quan đến một từ khóa, rất có thể họ sẽ nhập hashtag và lướt qua nội dung được ứng dụng hiển thị.
Ví dụ, khi tâm trạng của bạn không tốt, bạn có thể nhập #letmedothisforyou vào thanh tìm kiếm của TikTok và ngay lập tức được chào đón bằng những video hài hước.
Có thể thấy hashtag có sức mạnh rất lớn. Chúng là chìa khóa để kết bạn với thuật toán của TikTok và tăng cường khả năng hiển thị nội dung.
Tăng cường khả năng hiển thị với hashtag TikTok
Đối với người dùng TikTok thông thường, hashtag là cách hiệu quả để tìm hiểu sâu về biển video phù hợp với sở thích của họ.
Và đối với các nhà tiếp thị? Chúng tạo ra một danh sách đầy đủ các lợi ích:
- Nhiều lượt xem, lượt thích và nhận xét hơn: Việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành giúp video của bạn dễ tìm thấy hơn. Việc này giống như thêm video của bạn vào một danh mục cụ thể mà những người quan tâm đang tìm kiếm. Những người tìm kiếm hashtag đã quan tâm đến chủ đề đó và có nhiều khả năng tương tác với video của bạn hơn.
- Tiếp cận những người có liên quan: Chúng đóng vai trò là tín hiệu, hướng dẫn người xem quan tâm đến chủ đề nhất định. Nghĩa là những người xem video của bạn sẽ thích thú và tương tác với chúng hơn. Và có lẽ nó thậm chí còn trở thành doanh số bán hàng trong tương lai của bạn?
- Cơ hội viral: Các hashtag phổ biến có thể giúp video của bạn nhanh chóng được nhiều người chú ý. Nếu mọi người thích video của bạn, video đó có thể bắt đầu trở thành xu hướng với hashtag đó.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Đối với doanh nghiệp, việc sử dụng hashtag phù hợp có thể giúp thương hiệu hiển thị rõ hơn trên TikTok và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hashtag có thương hiệu một cách nhất quán sẽ giúp mọi người liên kết nó với thương hiệu của bạn, giúp thương hiệu của bạn dễ nhận biết hơn theo thời gian.
- Tiếp thị người ảnh hưởng: Bạn có thể khám phá những nhà sáng tạo đang thu thập lượng lớn khán giả có liên quan đến lĩnh vực của bạn bằng cách theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.
Nói tóm lại, việc sử dụng hashtag trên TikTok giúp video của bạn đến với đúng người, tăng khả năng hiển thị và thậm chí có thể giúp bạn xây dựng một thương hiệu dễ nhận biết. Người dùng thậm chí có thể theo dõi các hashtag trên TikTok bằng cách thêm chúng vào mục yêu thích của họ.
TikTok cũng đăng các video có hashtag thịnh hành trên trang “Dành cho bạn” của mọi người. Đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà tiếp thị tận dụng làn sóng xu hướng, thêm một số thẻ bắt đầu bằng # và tăng phạm vi tiếp cận nội dung của họ.
Bây giờ hãy cùng DC Media nói về sự đa dạng của hashtag. Như bạn tưởng tượng, có thể có nhiều loại. Chà, TikTok có tất cả từ xu hướng cực kỳ phổ biến đến siêu cụ thể.
Các loại hashtag TikTok bao gồm:
- Hashtag TikTok thịnh hành (ví dụ: #letmedoitforyou)
- Hashtag TikTok chung, có tính lan truyền (ví dụ: #fyp)
- Hashtag được gắn thương hiệu (ví dụ: #JustDoIt)
- Hashtag thích hợp (ví dụ: #PlantMoms)
- Hashtag sự kiện (ví dụ: #SuperBowl2024)
- Hashtag vị trí (#NYCtips)
- Hashtag dành riêng cho ngành (ví dụ: #TechTips)
- Hashtag sản phẩm hoặc dịch vụ (ví dụ: #SkincareRoutine)
Xây dựng một chiến lược hashtag vững chắc không phải là điều dễ dàng nhưng nó rất cần thiết.
Vấn đề không phải là thêm nhiều hashtag nhất có thể vào mỗi mô tả video mà bạn phải chọn đúng thẻ (chứ không phải lặp đi lặp lại cùng một thẻ).
Việc kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # theo xu hướng và các thẻ bắt đầu bằng # độc đáo, dành riêng cho thương hiệu có thể làm cho nội dung của bạn nổi bật, tiếp cận đúng đối tượng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thậm chí khiến TikTok của bạn trở nên viral.
Làm cách nào để thêm hashtag vào video TikTok?
Thêm hashtag vào bài đăng TikTok là quá trình thực sự đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn:
Bước 1: Tạo video
Mở TikTok và quay video hoặc chọn một video từ thư viện.
Bước 2: Chỉnh sửa và đánh giá
Sau khi quay hoặc chọn video, hãy sử dụng các tính năng chỉnh sửa của TikTok để thực hiện mọi thay đổi cần thiết, chẳng hạn như thêm bộ lọc hoặc cắt bớt video.
Bước 3: Nhập chú thích
Sau khi bạn hài lòng với video của mình, hãy chuyển sang màn hình đăng bài. Bạn sẽ tìm thấy trường văn bản để nhập chú thích video của mình tại đây.
Bước 4: Thêm hashtag TikTok
Trong vùng chú thích video, hãy nhập ký hiệu ‘#’, theo sau là từ hoặc cụm từ liên quan để tạo hashtag.
Sau khi nhập biểu tượng “#” vào chú thích video, TikTok sẽ tự động đề xuất danh sách các thẻ bắt đầu bằng # TikTok hàng đầu và nêu bật mức độ phổ biến của từng thẻ. Hãy thử sử dụng những loại phổ biến nhất, đây thường là những hashtag TikTok tốt nhất.
Tuy nhiên, các hashtag tùy chỉnh, có liên quan cao sẽ hoạt động tốt hơn những hashtag phổ biến không phù hợp với video của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn tạo hashtag có thương hiệu, chúng sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị của bạn về lâu dài.
Bước 4: Đăng video
Sau khi thêm thẻ bắt đầu bằng # mà bạn mong muốn, hãy hoàn thành các chi tiết khác như gắn thẻ bạn bè hoặc chọn ảnh bìa cho video.
Sau đó nhấn ‘Đăng’ để chia sẻ video của bạn với những người theo dõi bạn và những người dùng TikTok khác.
Hãy nhớ rằng, hiệu quả của hashtag phụ thuộc rất nhiều vào mức độ liên quan của chúng với nội dung, sự quan tâm của đối tượng mục tiêu và chiến lược tổng thể về sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn .
Bạn cần hiểu rõ đối tượng của mình để sử dụng các hashtag phù hợp nhất.
Tôi nên sử dụng bao nhiêu hashtag TikTok?
Những nhà sáng tạo và tiếp thị TikTok đã tự hỏi mình câu hỏi này từ lâu. Nhưng cũng giống như hashtag trên Instagram, thực sự không có câu trả lời duy nhất.
Hầu hết các chuyên gia sẽ nói rằng thuật toán TikTok ưu tiên số lượng 3-5 hashtag.
Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều hashtag. Nó có thể khiến video của bạn trông giống spam và thuật toán của TikTok có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn là ai.
Nhưng tôi hiểu, việc xác định các hashtag phù hợp nhất cho mỗi bài đăng sẽ là một thách thức.
Đó là lý do tại sao các chuyên gia đã đưa ra một chiến lược thực sự thú vị (và hiệu quả) được gọi là “Quy tắc Hashtag 3×3” . Ý tưởng là đáp ứng mọi nhu cầu về chiến lược hashtag tuyệt vời bằng cách thêm hashtag từ ba danh mục quan trọng.
Đây là cách nó hoạt động:
1. Thêm 3 hashtag dành riêng cho ngành:
Bắt đầu với ba thẻ đề cập trực tiếp đến lĩnh vực của bạn. Nếu bạn làm trong lĩnh cực tiếp thị kỹ thuật số, bạn nên xem xét các thẻ như #DigitalMarketing, #SEOTools hoặc #MarketingStrategy.
Hashtag này hoạt động giống như danh thiếp của bạn trên TikTok, xác định rõ ràng vị trí của bạn. Đây cũng là nơi để các hashtag thương hiệu.
2. Thêm 3 hashtag giải quyết vấn đề:
Tiếp theo, tập trung vào ba hashtag giải quyết các điểm yếu hoặc giải pháp trong ngành. Có lẽ bạn đã đề cập đến một số trong video của bạn?
Giả sử TikTok của bạn giải thích cách nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn trên blog – #IncreaseTraffic, #EngagementTips hoặc #BlogOptimization là mục tiêu bạn nên làm.
Phần 3×3 này là cơ hội để bạn điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với nhu cầu hoặc thách thức cụ thể mà khán giả của bạn đang phải đối mặt.
3. Thêm 3 hashtag đối tượng mục tiêu
Cuối cùng, ai là người xem lý tưởng của bạn? Xác định ba thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với đối tượng nhân khẩu học mà bạn mong muốn. Ví dụ: #SmallBusinessOwners, #MarketingManagers hoặc #OnlineEntrepreneurs có thể là mục tiêu của bạn.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các hashtag TikTok có liên quan đến nội dung của mình – chỉ cần tìm những hashtag TikTok phổ biến nhất.
Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy các hashtag xu hướng? Có một danh sách hashtag trong Trung tâm sáng tạo TikTok ở mục “Xu hướng”. Bạn có thể theo dõi danh sách các hashtag hàng đầu thay đổi như thế nào theo thời gian và những hashtag nào mới.
Bạn cũng có thể thực hiện nghiên cứu hashtag sâu hơn và khám phá các phân tích hashtag cụ thể như số lượng video TikTok.