Để chạy quảng cáo TikTok thành công, chúng ta cần phải thực hiện đúng và có sự chuẩn bị đầy đủ.
Chuẩn bị chạy quảng cáo TikTok
Trước khi chạy quảng cáo TikTok, bạn cần chuẩn bị: tài khoản quảng cáo, Visa/Mastercard. Bạn cần tạo Landing Page để thu thập thông tin khách hàng sau khi họ nhấp vào quảng cáo trên TikTok. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn video quảng cáo phù hợp, có nội dung quảng bá sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn và không thể thiếu nút kêu gọi hành động (CTA).
Các loại tài khoản quảng cáo TikTok
Có 2 loại tài khoản quảng cáo TikTok
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: Với loại tài khoản này, bạn có thể đăng ký và chạy quảng cáo khi có đủ kinh nghiệm và kiến thức. Ưu điểm của việc sử dụng loại tài khoản này là doanh nghiệp có thể chủ động trong việc tối ưu hóa nội dung, chi phí cũng như kiểm soát các chiến dịch, hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, những người tự chạy quảng cáo cá nhân sẽ gặp phải vấn đề: quảng cáo không được duyệt, tài khoản không chi tiêu,… Đặc biệt ở Việt Nam chưa có sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ TikTok.
- Tài khoản TikTok Ads Agency: Loại tài khoản được công ty TikTok ủy quyền cho các agency quảng cáo nhằm phục vụ việc thực hiện các chiến dịch TikTok Ads cho doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. Bạn nên thuê tài khoản Agency để có tài khoản chạy quảng cáo TikTok. Khi hợp tác và sử dụng dịch vụ của các đơn vị uy tín, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất để chạy quảng cáo: setup tài khoản, che giấu mũ đen, tối ưu hóa quảng cáo,…
Tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Để tạo tài khoản quảng cáo TikTok, vui lòng truy cập liên kết: https://ads.tiktok.com/i18n/. Trong phần “Công ty của bạn có trụ sở ở đâu”, bạn có thể chọn Việt Nam. Tiếp theo điền đầy đủ thông tin: Email, Số điện thoại, Mật khẩu. Sau đó, nhấn nút Gửi mã để TikTok gửi mã xác minh đến Email hoặc Số điện thoại.
Sau đó, bạn nhập mã xác nhận do TikTok gửi rồi tích vào ô “Click vào đây để đồng ý với các điều khoản và điều kiện của TikTok Ads….”. Tiếp theo bạn nhấn Đăng ký để hoàn tất đăng ký và bạn sẽ được chuyển đến giao diện tài khoản TikTok Ads. Cuối cùng bạn hoàn tất việc tạo tài khoản bằng cách điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Khi bạn tạo tài khoản thành công, hãy đăng nhập vào Quảng cáo TikTok.
Quy trình chạy quảng cáo TikTok
Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo
Khi bạn có tài khoản quảng cáo TikTok, hãy đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok và nhấp vào nút Tạo chiến dịch. Tại đây, bạn sẽ có lựa chọn về mục tiêu quảng cáo: phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tạo khách hàng tiềm năng, chuyển đổi hoặc tương tác cộng đồng.
Tuy nhiên, có 3 mục tiêu quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất: lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng và chuyển đổi.
Bước 2: Thiết lập chiến dịch và đặt ngân sách quảng cáo
Sau khi bạn đã chọn được mục tiêu, hãy đặt tên cho chiến dịch của mình thật hấp dẫn với độ dài tối đa 512 ký tự với đầy đủ nội dung bạn cần truyền tải.
Về cài đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, nếu bạn có nguồn tài nguyên quảng cáo lớn, hãy chọn hộp “Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch của mình. Hoặc bạn có thể đặt giới hạn về ngân sách chiến dịch quảng cáo của mình theo ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn có thể chọn gói ngân sách quảng cáo phù hợp với nguồn tài chính sẵn có của mình.
Bước 3: Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo và chọn vị trí
Trong mỗi chiến dịch có nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và khi đặt tên nhóm quảng cáo bạn cần đặt tên cho nhóm đó. Đồng thời, chọn vị trí thích hợp cho nhóm quảng cáo, đối tượng mục tiêu và ngân sách cụ thể.
Với mỗi nhóm quảng cáo, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các vị trí sau: Trang chính TikTok, vị trí Pangle, vị trí ứng dụng News Feed, vị trí Tự động.
Sau khi chọn xong vị trí tiến hành cài đặt quảng cáo với 2 yếu tố: Url (Liên kết tới trang khi khách hàng click vào quảng cáo). Về phần Tên chuyển đổi, nó giống với Pixel của Facebook, nghĩa là bạn cần tạo mã Pixel trên ứng dụng TikTok. Sau đó cài đoạn code này vào url chạy quảng cáo để giúp TikTok tự động tối ưu quảng cáo.
Bước 4: Nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo
Tương tự như Facebook, khi chạy quảng cáo trên TikTok, nhà quảng cáo cũng có thể lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố: độ tuổi, giới tính, nơi cư trú, ngôn ngữ, sở thích và hành vi tiêu dùng.
Bước 5: Đặt ngân sách và lịch trình cho từng nhóm quảng cáo
Trong phần ngân sách, doanh nghiệp có thể lựa chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời phù hợp với lịch quảng cáo.
Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc của quảng cáo trong phần lịch trình. Trong phần Dayparting, bạn có thể chọn thời gian cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày. Bao gồm các quảng cáo phân phối cả ngày (Cả ngày) hoặc phân phối theo lịch trình đã định (Thời gian cụ thể).
Bước 6: Đặt giá thầu và tối ưu hóa quảng cáo
- Mục tiêu tối ưu hóa: Bạn nên để mặc định là chuyển đổi để TikTok tự động tối ưu hóa kết quả chuyển đổi.
- Tối ưu hóa thông minh: Phù hợp với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đặt giá thầu thủ công.
- Giá thầu: Tại đây, bạn cần đặt giá thầu bạn muốn cho mỗi chuyển đổi để TikTok theo dõi và tối ưu hóa cho bạn.
- Loại phân phối: Nếu bạn muốn TikTok tiết kiệm tiền và phân phối quảng cáo của mình nhanh hơn, hãy chọn “Tăng tốc” hoặc nếu bạn chọn phân phối ở tốc độ bình thường, hãy đánh dấu vào “Tiêu chuẩn”.
Sau khi hoàn thành, nhấp vào Tiếp theo để tiếp tục.
Bước 7: Thiết lập quảng cáo hiển thị
Tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh theo các thông số kỹ thuật bên dưới:
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16/1:1/16:9.
- Độ phân giải: ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
- Loại tệp: .mp4/.mov/.mpeg/.3gp/.avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb/s.
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (khuyến nghị 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: kích thước tệp 500 MB.
- Ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1:1; loại tệp .jpg/.jpeg/.png; Tệp cần nhỏ hơn 50K.
Sau khi hoàn tất quá trình tải video lên và đặt văn bản cũng như nút kêu gọi hành động (CTA), hãy nhấp vào Gửi.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok
Nếu muốn triển khai các chiến dịch TikTok Ads hiệu quả, bạn không chỉ cần biết cách chạy quảng cáo TikTok mà còn cần lưu ý những điều sau:
- Hãy lựa chọn ngành nghề, sản phẩm phù hợp để kinh doanh và chạy quảng cáo trên TikTok. Một số sản phẩm được bán trên TikTok bao gồm mỹ phẩm, đồ trang điểm, phụ kiện điện thoại, sản phẩm thời trang,…
- Nghiên cứu và tuân thủ chính sách của TikTok: không chạy quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ bị cấm, nội dung không được chứa các yếu tố vi phạm chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok.
- Hãy chú ý và tập trung làm cho Landing Page gọn gàng và đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như số điện thoại, địa chỉ, email liên hệ.. Tỷ lệ duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.
- Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng. Với video quảng cáo cần đảm bảo thời lượng phù hợp và nội dung có khả năng truyền tải thông điệp nhanh chóng, dễ dàng.
- Hợp tác với KOL và KOC để yêu cầu họ quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân của mình.
- Bạn cũng có thể chia sẻ quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác: Facebook, Instagram hay Youtube,… để mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
- Tạo kênh TikTok của riêng bạn để xây dựng thương hiệu và lên lịch đăng bài quảng bá sản phẩm mỗi ngày. Bạn có thể tận dụng các xu hướng mới trên TikTok để tạo nội dung quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Với những hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo Tik Tok hiệu quả được các chuyên gia của DC Media chia sẻ ở trên, bạn sẽ học được thêm rất nhiều kiến thức. Hy vọng các bạn có thể áp dụng những nội dung này vào việc triển khai chiến dịch TikTok Ads thành công và đạt được kết quả như mong muốn.