TikTok không chỉ là nơi giải trí, mà còn là công cụ mạnh mẽ để xây dựng bản sắc cá nhân. Tương tự như Instagram và LinkedIn, nền tảng này đã trở thành phần quan trọng trong việc thúc đẩy hình ảnh cá nhân và chuyên môn. Để khám phá cách tạo bản sắc riêng trên TikTok, hãy cùng DC Media khám phá những ý tưởng nội dung xây dựng thương hiệu cá nhân dưới đây.
Tầm quan trọng của thế hệ Gen Z
Thế hệ Gen Z, được biết đến với sự ảo tưởng, chiếm hơn 60% tổng số người dùng trên TikTok.
Mặc dù bạn không hướng đến Gen Z như đối tượng chính, nhưng họ vẫn là yếu tố quan trọng – nghiên cứu cho thấy 36% hoạt động mua sắm của gia đình bị ảnh hưởng bởi Gen Z.
Nghiên cứu của McKinsey & Company cho thấy sự thật của mỗi cá nhân là điểm nổi bật của Thế hệ Gen Z. Họ sẵn lòng kết nối với những người có mục tiêu và lợi ích tương tự, bất kể họ thuộc nhóm nào.
TikTok nổi tiếng với thuật toán công nghệ cao, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho mỗi người dùng. Điều này tạo ra các trải nghiệm khác nhau cho mỗi người trên ứng dụng. Không có gì ngạc nhiên khi Thế hệ Gen Z đang thu hút sự chú ý!
Làm thế nào để nổi bật
Tính xác thực là chìa khóa
TikTok thu hút người dùng bằng tính giải trí thực sự, điều này đặc biệt rõ ràng trong thời kỳ đại dịch khi mọi người đang tìm kiếm cách kết nối. Chúng ta đã sống trong một thế giới hoàn hảo được tạo ra trong một thời gian dài, nơi chúng ta phải tuân theo những kỳ vọng và lý tưởng. Bây giờ là về cuộc sống thực tế. Con người thực sự. Điều này mở ra cánh cửa để nhìn vào cuộc sống của người khác, với sự ngạc nhiên và thú vị.
Và vì TikTok tập trung vào nội dung chứ không chỉ là kết nối, bạn sẽ gặp phải những người mà bạn có thể không gặp trong các mối quan hệ truyền thống. Gen Z không chỉ là những người tiêu dùng thụ động nữa. Họ muốn nhìn thấy mọi thứ một cách thật và phản ứng ngay lập tức.
Là thế hệ sinh ra trong thời đại kỹ thuật số, Gen Z đánh giá cao cách tiếp cận quảng cáo mới. TikTok cho phép họ tự do biểu đạt bản thân, vì vậy, nó được sử dụng tốt nhất để tăng cường nhận thức về thương hiệu và xây dựng nhận diện thương hiệu thay vì tạo ra doanh thu. Nội dung của bạn cần phải chân thực và khác biệt để thu hút trên TikTok, vì vậy hãy dành thời gian để lập kế hoạch chiến lược và đảm bảo rằng chiến lược đó phản ánh đúng nhận diện bản sắc cụ thể của bạn.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Để tiếp cận khán giả của bạn một cách hiệu quả nhất, hãy hợp tác với những người có ảnh hưởng đã xây dựng mối quan hệ với cộng đồng của họ trên TikTok. Những người ảnh hưởng có thể tinh chỉnh quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng nó phản ánh đúng với nền tảng. Các sáng tạo gốc TikTok thường hiểu rõ hơn về cách nội dung lan truyền và thu hút sự chú ý.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy cho phép những người ảnh hưởng trên TikTok tự do sáng tạo. Họ cần có không gian để điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất với phong cách và khán giả của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm thông qua Scrunch hoặc Creator Marketplace của TikTok, tuy nhiên, đa số những người ảnh hưởng trên TikTok không xuất hiện trong cơ sở dữ liệu này.
Đồng thời, hãy đảm bảo rằng những người ảnh hưởng có tỷ lệ tương tác cao và phù hợp chặt chẽ với thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Bắt kịp xu hướng
Thật dễ dàng – chỉ cần bắt kịp xu hướng hiện tại hoặc tạo xu hướng của riêng bạn! Hãy nghĩ đến các thử thách ‘Lật công tắc’ hoặc ‘Xóa nó xuống’. Bạn chỉ cần thêm điểm nhấn độc đáo của mình theo xu hướng hiện tại là bạn đã sẵn sàng lan truyền.
Bạn thậm chí có thể tạo ra xu hướng của riêng bạn. Thương hiệu Chipotle của Hoa Kỳ đã thách thức người dùng tải lên một video quay cảnh họ lật nắp tô burrito Chipotle và gắn thẻ video của họ #ChipotleLidFlip. Trong sáu ngày, người dùng đã gửi 110.000 video và thương hiệu này đã thu hút được 104 triệu lượt xem video .
Đóng gói lại nội dung
Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc hoạt động kinh doanh hiện tại của bạn, tại sao không cắt giảm lại nội dung hiện có của bạn? Ellen chỉ cần đăng lại chương trình của mình trong đoạn trích 15 giây cho TikTok và có hơn 8,2 triệu người theo dõi.
Nhận quảng cáo
Bạn không biết bắt đầu từ đâu với quảng cáo TikTok? TikTok vừa ra mắt thư viện quảng cáo hàng đầu mới , cho phép bạn tìm những quảng cáo hoạt động tốt nhất trong nhiều danh mục.
Đối với các nhà tiếp thị bắt đầu hành trình TikTok đầu tiên của họ, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu rất tuyệt vời vì bạn có thể thử nghiệm nội dung của mình với một khoản ngân sách nhỏ. Đây là loại quảng cáo chính của TikTok vì nó cho phép nhấp chuột trực tiếp đến trang đích và cửa hàng ứng dụng. Có một số cách để mua quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, bao gồm cả nền tảng quảng cáo tự phục vụ của TikTok . Giá trên TikTok có thể tốt hơn nhiều so với các nền tảng khác, tuy nhiên giá sẽ tăng lên khi các thương hiệu nhận ra giá trị thực sự của nền tảng này.
Hoặc tất nhiên, bạn luôn có thể kết nối với chúng tôi tại DC Media để được tư vấn về cách bắt đầu hành trình TikTok của mình!
Tạo một meme mà niche của bạn có thể liên quan đến
Meme là gì? Meme là một khái niệm, hình ảnh, video hoặc văn bản phổ biến được lan truyền nhanh chóng qua Internet thông qua việc chia sẻ giữa các người dùng. Đây thường là những phản ánh hài hước hoặc những ý tưởng độc đáo được lan truyền rộng rãi.
Mọi lĩnh vực đều có những điểm chung mà chúng ta yêu thích, gắn kết mọi người và tạo ra điểm chung. Điều này có thể được sử dụng để tạo ra các meme hài hước trên TikTok. Ví dụ, meme về làm việc từ xa đã trở nên phổ biến, với các tình huống như cuộc gọi Zoom và việc quên tắt tiếng. Tìm một ý tưởng meme phù hợp hoặc nghĩ ra ý tưởng của riêng bạn và biến nó thành video TikTok.
TikTok là nền tảng phát triển bản sắc cá nhân, nơi bạn có thể tạo và chia sẻ nội dung hấp dẫn. Sử dụng những mẹo và ý tưởng này để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên TikTok.
Kết luận
Trên TikTok, việc tạo nên bản sắc của chính mình không chỉ là một mục tiêu mà còn là một hành trình. Bằng cách tận dụng những ý tưởng nội dung xây dựng bản sắc cá nhân, hợp tác với những người có ảnh hưởng, và tạo meme liên quan đến niche của bạn, bạn có thể xây dựng một hình ảnh độc đáo và thu hút trên nền tảng này.
Tính chân thực là yếu tố chủ đạo khi làm TikTok. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn phản ánh đúng nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn và tạo ra sự kết nối với khán giả của bạn thông qua sự thật và sự chân thành.
Hãy nhớ rằng TikTok không chỉ là nơi để giải trí, mà còn là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân. Hãy sử dụng nền tảng này một cách sáng tạo và thông minh để thể hiện bản sắc riêng của bạn và tạo ra sự ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng của bạn.