Để tạo Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo, trước hết chúng ta hãy cùng DC Media tìm hiểu xem Voucher này là gì và cách thiết lập cũng như vận hành Voucher này như thế nào nhé!
Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo là gì?
Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo là một hình thức khuyến mãi được cung cấp bởi Nhà bán hàng trên TikTok Shop. Người xem có thể nhận được chúng thông qua nhiều kênh khác nhau của Nhà sáng tạo, bao gồm cả phát sóng trực tiếp (LIVE), video ngắn và trang trưng bày sản phẩm chi tiết. Đây là một trong ba loại Voucher mà Nhà bán hàng có thể sử dụng trên nền tảng TikTok Shop. Công cụ này cho phép Nhà bán hàng thiết lập các chương trình khuyến mãi với hoặc không có ngưỡng chi tiêu tối thiểu.
Voucher này là một phần của hệ thống Voucher giảm giá của TikTok Shop. Nhà bán hàng có thể tạo và quản lý chúng từ Trung tâm người bán trên máy tính. Việc sử dụng Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo có thể giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình và tăng tỷ lệ mua sắm.
Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo có khả năng kết hợp với:
- Các chiết khấu sản phẩm
- Ưu đãi chớp nhoáng
- Các khoản chiết khấu khác từ Nhà bán hàng
- Những trợ giá từ nền tảng
Tuy nhiên, quý khách lưu ý rằng không thể sử dụng đồng thời các loại Voucher của Nhà bán hàng khác nhau, ví dụ như:
- Voucher thông thường
- Voucher tương tác trong lúc phát sóng trực tiếp
- Voucher dành cho khách hàng mới
Khi người mua thanh toán, hệ thống sẽ tự động áp dụng Voucher có mức chiết khấu cao nhất cho đơn hàng của họ.
Làm thế nào để Người mua có thể nhận Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo?
Người xem và người mua hàng có thể nhận Voucher này ở các vị trí sau:
- LIVE của Nhà sáng tạo
- Video ngắn của Nhà sáng tạo
- Trang trưng bày của Nhà sáng tạo
- Trang sản phẩm
- Giỏ hàng
Lợi ích của Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo là gì?
Voucher này đem lại những lợi ích sau:
- Tăng tỉ lệ chốt đơn hàng của nhà bán hàng đến từ các kênh tiếp thị liên kết của nhà sáng tạo
- Tăng kích thước giỏ hàng và giá trị đơn hàng trung bình (AOV)
- Thiết lập và củng cố mối quan hệ đối tác giữa nhà bán hàng và nhà sáng tạo
Giá trị đơn hàng trung bình là gì? Giá trị đơn hàng trung bình thường được viết tắt là AOV (Average Order Value), là một chỉ số thường được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử và bán hàng để đo lường giá trị trung bình của các đơn hàng mà khách hàng thực hiện trong một khoảng thời gian cụ thể. Để tính AOV, bạn sử dụng công thức sau: AOV = Tổng doanh số bán hàng / Số lượng đơn hàng.
Trong công thức này:
- Tổng doanh số bán hàng là tổng giá trị tiền mà tất cả các đơn hàng đã tạo trong khoảng thời gian cụ thể.
- Số lượng đơn hàng là tổng số đơn hàng đã được tạo trong khoảng thời gian đó.
AOV giúp bạn hiểu được giá trị trung bình mà mỗi đơn hàng đem lại cho doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể hữu ích trong việc đánh giá hiệu suất kinh doanh và xác định chiến lược giá cả, tiếp thị, và phát triển sản phẩm.
Làm thế nào để tạo Voucher độc quyền của nhà sáng tạo?
Để tạo Voucher độc quyền của nhà sáng tạo trên TikTok Shop, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
- Truy cập Trung tâm nhà bán hàng trên máy tính và chọn tab “Công cụ khuyến mãi”
- Nhấp vào tùy chọn “Tạo” trong phần “Voucher”
- Chọn “Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo“
- Nhập tên người dùng hoặc ID của Nhà sáng tạo mà bạn muốn tạo Voucher cùng quốc gia với bạn. Lưu ý rằng Nhà sáng tạo không thể kết nối với tài khoản chính thức hoặc tài khoản tiếp thị của bạn.
- Đề nghị tương tác với Nhà sáng tạo để thông báo về chương trình khuyến mãi và các sản phẩm liên quan, bởi họ sẽ không nhận thông báo tự động về quan hệ đối tác này thông qua hệ thống.
Lưu ý quan trọng
Trong mỗi chương trình khuyến mãi, bạn chỉ có thể chọn một Nhà sáng tạo duy nhất. Nếu bạn muốn hợp tác với nhiều Nhà sáng tạo khác nhau, đơn giản hãy tạo thêm chương trình khuyến mãi cho mỗi Nhà sáng tạo riêng.
Đối với Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo, bạn có thể thiết lập voucher giảm số tiền hoặc giảm theo phần trăm.
- Giảm số tiền: Giảm giá bằng cách đặt số tiền cố định
- Giảm theo phần trăm: Giảm giá bằng cách đặt tỷ lệ phần trăm
- Voucher chỉ có thể được áp dụng cho một số sản phẩm nhất định.
- Bạn có thể lọc theo danh mục sản phẩm, tên sản phẩm và ID sản phẩm sau khi chọn sản phẩm.
- Sau khi đã cài đặt xong, hãy nhấp vào Gửi để tạo voucher.
- Tạo bất kỳ kế hoạch liên kết nào (Kế hoạch cửa hàng, Kế hoạch mở, Kế hoạch mục tiêu) để bao gồm các sản phẩm đã chọn cho Voucher của bạn để hiển thị trên các kênh của nhà sáng tạo.
Thêm vào thông tin cơ bản khi tạo voucher
- Tên Voucher: Bạn có thể đặt tên voucher để dễ dàng tìm kiếm và quản lý chúng. Một ví dụ có thể là đặt tên theo tên nhà sáng tạo.
- Thời gian nhận: Xác định thời điểm mà người xem video, livestream, hoặc truy cập trang Trưng bày của nhà sáng tạo có thể thu thập Voucher.
- Hạn sử dụng của Voucher: Bạn có hai lựa chọn cho hạn sử dụng:
- Hạn sử dụng sau khi thu thập (ví dụ: Voucher có hiệu lực sau 3 ngày kể từ lúc thu thập).
- Khoảng thời gian cố định (ví dụ: Voucher có thể sử dụng từ giờ A của ngày B tới giờ C của ngày D).
- Tên người dùng của nhà sáng tạo: Cung cấp tên người dùng của nhà sáng tạo liên quan đến voucher.
- Tiêu chí đủ điều kiện: Để đảm bảo voucher được cấp đúng người, tiêu chí sau phải được thỏa mãn:
- Nhà sáng tạo và nhà bán hàng phải ở cùng quốc gia.
- Nhà sáng tạo không thể là tài khoản nhà bán hàng chính thức hoặc tài khoản tiếp thị.
Thông tin này giúp bạn tạo và quản lý voucher một cách dễ dàng và hiệu quả.
Mẹo chuyên nghiệp
Sử dụng Voucher độc quyền của Nhà sáng tạo để tăng cơ hội hợp tác với Nhà sáng tạo trên TikTok Shop, đặc biệt là nếu bạn đang cung cấp khoản hoa hồng hợp tác dưới 10%. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng các voucher này để quảng bá các sản phẩm mới với ít đánh giá và xếp hạng hơn, nếu bạn là nhà bán hàng mới trên TikTok Shop.
Hãy tìm hiểu hồ sơ của nhà sáng tạo và chọn Nhà sáng tạo phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các sản phẩm được chọn phù hợp với phong cách và chuyên môn của Nhà sáng tạo.
Liên hệ với Nhà sáng tạo trước khi cấp voucher để đảm bảo họ biết được chi tiết khuyến mãi và điều khoản của voucher. Việc này sẽ đảm bảo sự hợp tác suôn sẻ và Nhà sáng tạo của bạn có thể quảng bá hiệu quả.
Làm thế nào để quản lý Voucher độc quyền của nhà sáng tạo?
Để quản lý các Voucher trong Trung tâm nhà bán hàng, bạn có thể truy cập tab Công cụ khuyến mãi.
Trong phần Khuyến mãi của tôi, bạn có thể xem chi tiết về các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, sắp tới và đã kết thúc.
Để tối ưu hóa việc điều hướng giữa các chương trình khuyến mãi Voucher khác nhau, bạn có thể sử dụng các tab trạng thái khác nhau và xác định chúng thông qua cột “Loại Voucher“.
Để dễ dàng quản lý các chương trình khuyến mãi voucher, bạn có thể sử dụng các tab trạng thái khác nhau và dễ dàng xác định chúng thông qua cột “Loại Voucher”.
Lưu ý quan trọng
- Đối với các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, bạn chỉ có thể tăng tổng số lượng voucher và không thể thay đổi cài đặt voucher khác.
- Sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi voucher, khách hàng đã nhận voucher vẫn có thể sử dụng voucher đó cho đến khi nó hết thời hạn hiệu lực.
Để quản lý các voucher trên ứng dụng Trung tâm nhà bán hàng, bạn chỉ cần chọn chương trình khuyến mãi cụ thể để xem chi tiết về voucher và sau đó chọn “Kết thúc” để chấm dứt chương trình khuyến mãi voucher đó.
Cài đặt thông tin cho chương trình Voucher
- Hình thức giảm giá: Bạn có thể chọn giảm giá theo giá trị hoặc theo phần trăm.
- Loại chiết khấu: Chọn giữa việc giảm số tiền cố định hoặc giảm phần trăm.
- Số tiền chiết khấu: Đặt số tiền hoặc tỷ lệ phần trăm chiết khấu.
- Mức chi tiêu tối thiểu (nếu có): Bạn có thể thiết lập mức giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng Voucher. Có hai tùy chọn: không giới hạn (không có ràng buộc về giá trị đơn hàng) hoặc mức giới hạn giá trị đơn hàng tối thiểu.
- Số lượng có thể nhận: Đây là số lượng Voucher mà Nhà bán hàng có thể phát hành.
- Ước tính chi phí của bạn: Tính toán tổng chi phí ước tính dựa trên số lượng Voucher phát hành nhân với mức chiết khấu.
- Số lần nhận mỗi khách hàng: Bạn có thể xác định số lần tối đa mà mỗi khách hàng có thể nhận Voucher. Ví dụ, nếu bạn chọn 1, mỗi người mua chỉ có thể nhận được 1 Voucher.
- Chỉ áp dụng cho các sản phẩm cụ thể: Bạn có thể bấm vào nút “Chọn sản phẩm” để chọn các sản phẩm cụ thể mà bạn muốn tham gia vào chương trình Voucher độc quyền của nhà sáng tạo.
Mẹo chuyên nghiệp
Sử dụng Voucher theo chiến lược
Tận dụng Voucher theo chiến lược trên TikTok Shop:
- Hợp Tác Thành Công: Sử dụng Voucher độc quyền của nhà sáng tạo để nâng cao cơ hội hợp tác hiệu quả với các nhà sáng tạo trên TikTok Shop. Đồng thời, kết hợp chúng với mức hoa hồng hấp dẫn để kích thích doanh số bán hàng.
- Quảng Bá Sản Phẩm Mới: TikTok Shop khuyên bạn nên tận dụng các voucher này để quảng bá các sản phẩm mới, đặc biệt là những sản phẩm chưa có nhiều đánh giá và xếp hạng. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn là một nhà bán hàng mới trên TikTok Shop..
Đảm bảo tính phù hợp với đối tượng khán giả của nhà sáng tạo
- Nghiên Cứu Hồ Sơ: Khám phá hồ sơ của nhà sáng tạo để hiểu rõ đối tượng khán giả họ hướng đến. Điều này giúp bạn chọn nhà sáng tạo phù hợp nhất với mục tiêu quảng cáo của bạn trên TikTok Shop.
- Chọn Sản Phẩm Thích Hợp: Hãy đảm bảo rằng các sản phẩm bạn chọn phù hợp với phong cách và chuyên môn của nhà sáng tạo. Điều này giúp đảm bảo rằng quảng cáo sẽ thực sự hấp dẫn và thỏa mãn đối tượng khán giả của họ.
Giao tiếp chính là điểm mấu chốt
Hãy tạo kết nối với nhà sáng tạo trước khi cung cấp voucher, đảm bảo họ hiểu rõ về chi tiết và các điều khoản của chương trình khuyến mãi. Điều này sẽ thúc đẩy sự hiểu biết và tin tưởng giữa bạn và nhà sáng tạo, đồng thời giúp bạn tận dụng voucher độc quyền của nhà sáng tạo một cách hiệu quả.
Lưu ý cho nhà bán hàng
Lưu ý quan trọng cho các nhà bán hàng:
- Tạo kế hoạch affiliate phù hợp: Hãy tạo bất kỳ loại kế hoạch liên kết nào (kế hoạch cửa hàng, kế hoạch mở, kế hoạch mục tiêu) để bao gồm các sản phẩm đã chọn.
- Liên kết sản phẩm với trang trưng bày của nhà sáng tạo: Để voucher hiển thị trên các kênh của nhà sáng tạo, nhà sáng tạo phải thêm các sản phẩm liên kết vào trang trưng bày của họ.
- Hỗ trợ qua cửa sổ pop-up: Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện để nhắc nhở nhà bán hàng tạo kế hoạch liên kết nếu họ chưa thực hiện.
- Hạn chế thay đổi cài đặt voucher: Đối với các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, bạn chỉ có thể tăng tổng số lượng voucher. Không thể thay đổi cài đặt voucher khác.
- Hết thời hạn sử dụng voucher: Sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi voucher, khách hàng đã nhận voucher vẫn có thể sử dụng cho đến khi hết thời hạn hiệu lực.
- Quản lý trên ứng dụng Trung tâm nhà bán hàng: Để quản lý voucher độc quyền của nhà sáng tạo trên ứng dụng Trung tâm nhà bán hàng, hãy chọn một trong các chương trình khuyến mãi để xem chi tiết Voucher và chọn Kết thúc để kết thúc chương trình khuyến mãi voucher.
- Truy cập Trung tâm nhà bán hàng trên máy tính: Để xem và thiết lập các cài đặt khác, bạn có thể cần truy cập Trung tâm nhà bán hàng trên máy tính.
Câu hỏi thường gặp
1 – Có thể tạo Voucher trên Ứng dụng di động Trung tâm nhà bán hàng không?
Không, hiện tại thao tác tạo Voucher chỉ có thể được thực hiện trên phiên bản máy tính. Tuy nhiên, nhà bán hàng có thể dễ dàng xem và quản lý các Voucher trên Ứng dụng di động Trung tâm nhà bán hàng TikTok Shop.
2 – Bạn có thể tạo bao nhiêu Voucher độc quyền của nhà sáng tạo?
Không giới hạn về số lượng Voucher bạn có thể tạo cho chương trình độc quyền của nhà sáng tạo.
3 – Có thể áp dụng cùng lúc Voucher độc quyền này với Voucher khác của nhà bán hàng không?
Không, với một đơn hàng người mua chỉ có thể sử dụng một voucher được nhà bán hàng trợ giá.
4 – Nhà sáng tạo sẽ được thông báo như thế nào khi họ nhận được Voucher độc quyền của nhà sáng tạo?
Nhà sáng tạo sẽ được thông báo như thế nào khi họ nhận được Voucher độc quyền của nhà sáng tạo và nhà sáng tạo có thể xem thêm chi tiết về Voucher ở đâu (mức chi tiêu tối thiểu, số lượng phát hành, số tiền được giảm, v.v.)?
Nhà sáng tạo sẽ không nhận được thông báo khi họ nhận được Voucher độc quyền của nhà sáng tạo. Voucher sẽ tự động được hiển thị cho NST được chỉ định trong thời gian nhận đã được chọn nếu kế hoạch liên kết và sản phẩm đã thêm vào trang trưng bày của NST.
5 – Có thể chọn bao nhiêu nhà sáng tạo khi tạo Voucher độc quyền của nhà sáng tạo?
Mỗi Voucher độc quyền của nhà sáng tạo chỉ áp dụng cho một nhà sáng tạo duy nhất. Tuy nhiên, một nhà bán hàng có thể cung cấp nhiều voucher độc quyền cho nhiều nhà sáng tạo khác nhau.
6 – Có hạn chế nào đối với việc chọn nhà sáng tạo để cung cấp voucher độc quyền của nhà sáng tạo không?
Không, không có hạn chế hoặc danh sách trắng nào đối với việc chọn nhà sáng tạo để cung cấp Voucher độc quyền của nhà sáng tạo. Bất kỳ nhà sáng tạo nào cũng có thể đủ điều kiện nhận Voucher độc quyền của nhà sáng tạo theo lựa chọn của nhà bán hàng trong quá trình thiết lập voucher. Điều quan trọng là nhà sáng tạo phải đến từ cùng một quốc gia nơi nhà bán hàng hoạt động và nhà sáng tạo không thể có trong tài khoản chính thức hoặc tài khoản tiếp thị của nhà bán hàng.
7 – Nhà bán hàng và nhà sáng tạo có cần phải có một kế hoạch liên kết đang hoạt động để NBH có thể cung cấp Voucher độc quyền của nhà sáng tạo không?
Có, NBH cần phải có một kế hoạch liên kết đang hoạt động với nhà sáng tạo được chỉ định và NST cần thêm sản phẩm của nhà bán hàng vào trang trưng bày của họ để Voucher độc quyền của NST xuất hiện trên kênh của nhà sáng tạo. Khi nhà bán hàng tạo Voucher độc quyền của NST, hệ thống sẽ tự động nhắc nhà bán hàng tạo kế hoạch liên kết sau khi chương trình khuyến mãi đã được thiết lập thành công.
8 – Nếu khách hàng đã nhận voucher độc quyền của nhà sáng tạo từ kênh của nhà sáng tạo, khách hàng có thể sử dụng voucher đó bằng cách nào?
Khách hàng có thể sử dụng Voucher độc quyền của nhà sáng tạo khi đặt đơn hàng hoặc thêm vào giỏ hàng từ phiên LIVE, video ngắn và trang trưng bày của nhà sáng tạo được chỉ định. Điều này tạo cơ hội tương tác trực tiếp với sản phẩm và dịch vụ được quảng bá bởi nhà sáng tạo, thúc đẩy sự tham gia của khách hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong trường hợp khách hàng mua hoặc thêm vào giỏ hàng ở các kênh khác như Trung tâm mua sắm hoặc từ nhà sáng tạo khác, voucher độc quyền của nhà sáng tạo sẽ không được áp dụng. Điều này giúp đảm bảo tính nhất quán trong việc sử dụng voucher và khuyến mãi độc quyền từ nhà sáng tạo cụ thể.