Bạn có bị TikTok hấp dẫn nhưng không chắc về cách sử dụng nền tảng này cho các động tiếp thị và quảng cáo của mình không? TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất mọi thời đại với hơn 3 tỷ lượt tải xuống và vẫn đang tiếp tục tăng lên. Với mức độ phát triển này, TikTok sẽ là nền tảng mạng xã hội đầy tiềm năng.
Trong bài viết này, DC Media sẽ đề cập đến mức độ phổ biến của TikTok, người sử dụng TikTok, TikToker và một số chiến dịch truyền thông trên nền tảng này để bạn tham khảo.
TikTok phổ biến đến mức nào?
Ứng dụng video dạng ngắn này đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm qua khi nhiều người dùng đổ xô vào nền tảng này để kết nối với khán giả của họ theo những cách mới. Vào năm 2022, sự trỗi dậy nhanh chóng của TikTok đã giúp ứng dụng này trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất và có số lượng người dùng dự kiến đạt 1,8 tỷ vào cuối năm 2023.
TikTok có hơn 1 tỷ active user trên toàn thế giới. TikTok đứng thứ 6 trong các mạng xã hội (không bao gồm Douyin phiên bản Trung Quốc với hơn 700 triệu người dùng), trước LinkedIn, Twitter, Pinterest và Snapchat.
Instagram phải mất sáu năm kể từ khi ra mắt mới có được số lượng active user tương đương với TikTok đạt được trong vòng chưa đầy ba năm. Và để Facebook đạt được mốc người dùng hoạt động hàng tháng tương tự, phải mất khoảng thời gian đẹp nhất là bốn năm.
Các nhà tiếp thị bị thu hút bởi TikTok vì nó phản ánh xu hướng truyền thông quan trọng về kỹ năng sáng tạo và sự hợp tác giữa các khán giả trẻ. Nhịp độ nhanh chóng của nó giúp người dùng tương tác trong thời gian tương đối dài. Theo ghi nhận của eMarketer, người dùng dành trung bình 56 phút mỗi ngày cho ứng dụng.
Theo báo cáo của Sensor Tower, người dùng TikTok sử dụng ứng dụng này trung bình 1,5 giờ mỗi ngày trong khi 37% người dùng phát hiện ra thứ gì đó trên nền tảng và ngay lập tức mua nó, Search Engine Journal đưa tin.
Ai sở hữu TikTok?
Ban đầu, TikTok là ứng dụng có tên Musical.ly, ra mắt vào năm 2014. Đây là nền tảng mà người dùng tạo và chia sẻ các video hát nhép ngắn. Năm 2016, công ty công nghệ Trung Quốc Bytedance đã tung ra phiên bản Musical.ly có tên Douyin cho thị trường Trung Quốc trước khi giới thiệu nó ra nước ngoài với tên TikTok vào năm 2017.
Hiểu được tiềm năng của nền tảng này, đặc biệt là trong việc kết nối với khán giả trẻ, những người quen thuộc với kỹ thuật số, Bytedance đã mua và kết hợp Musical.ly và giúp nó trở thành phiên bản TikTok mà chúng ta biết ngày nay. Bytedance vẫn vận hành Douyin riêng biệt tại thị trường Trung Quốc.
TikTok được biết đến với vai trò gì?
TikTok tự gọi mình là “điểm đến cho các video di động dạng ngắn”.
Người dùng có thể tạo và tải video kết hợp âm nhạc với các bộ lọc và hiệu ứng chỉnh sửa hoặc hiển thị cảnh người dùng hát nhép hoặc nhảy theo một bài hát. Các video thường ngắn, dài khoảng 15 giây (TikTok đã tăng thời lượng, cho phép quay video dài đến 10 phút kể từ tháng 3 năm 2022).
Định dạng video ngắn không chỉ dành cho các thử thách khiêu vũ và hát nhép, mặc dù đó chính là lý do khiến nó trở nên nổi tiếng. Những nhà sáng tạo TikTok đang sử dụng nền tảng này để thảo luận về các chủ đề phức tạp, chiến dịch thay đổi và giáo dục khán giả về các chủ đề từ chăm sóc sức khỏe đến kế toán.
Ví dụ: TikToker Taylor Price đã đưa ra lời khuyên về tài chính cho Thế hệ Z tới hơn 1,1 triệu người theo dõi của mình.
Ai sử dụng TikTok?
TikTok phổ biến nhất với giới trẻ trên toàn thế giới (39% ở độ tuổi 18-24), những người sớm chấp nhận các nền tảng truyền thông xã hội mới. Họ đã sớm tìm ra cách sử dụng và điều chỉnh nền tảng này cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình và nhiều người đã thu thập được hàng nghìn người theo dõi trong vài năm qua.
Thế hệ Millennials và Baby Boomer tham gia nền tảng này có thể tự giễu cợt bản thân vì sự vụng về khi sử dụng ứng dụng hoặc nội dung họ sản xuất. Nhiều người cho rằng họ đã được các thành viên trong độ tuổi thanh thiếu niên trong gia đình khuyến khích hoặc truyền cảm hứng sử dụng ứng dụng này.
Ví dụ: đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsey đã thu hút hơn 37 triệu người hâm mộ trên TikTok (tính đến tháng 5 năm 2023) sau khi được dạy cách sử dụng nền tảng này để quay dance challenge với cô con gái thuộc độ tuổi Gen-Z của ông, Tilly.
Mặc dù TikTok rất hấp dẫn với thế hệ trẻ nhưng dường như nó vẫn giữ được lượng khán giả khi họ già đi.
TikTok có mặt ở hơn 150 quốc gia và mức độ thâm nhập cao nhất ở châu Á, nơi hơn một phần ba người dùng ở độ tuổi 16-64 có tài khoản. Ở các nơi khác của thế giới, mức độ thâm nhập từ 12% (Bắc Mỹ) đến 10% (Châu Mỹ Latinh và Châu Âu).
Các thương hiệu toàn cầu đã nhận ra tầm quan trọng của TikTok trong việc thu hút khán giả trẻ, khuyến khích nội dung do người dùng tạo và hợp tác với những người có ảnh hưởng có liên quan. TikTok đã chứng kiến cả chiến dịch trả phí và chiến dịch có ảnh hưởng trên ứng dụng của mình từ Nike, Skittles, Fenty Beauty, Pepsi, Calvin Klein, Sony và FIFA, cùng một số tên tuổi khác. Nếu bạn là thương hiệu muốn kết nối với nhà sáng tạo TikTok, hãy sử dụng công cụ theo dõi để xác định những người có ảnh hưởng liên quan.
TikTok đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng người dùng là người nổi tiếng, chẳng hạn như Selena Gomez, Lizzo, Will Smith, Kylie Jenner và Miley Cyrus.
Hãy nhớ rằng TikTok khác với các nền tảng video khác như Instagram ở chỗ nó đánh giá cao nội dung chân thực từ những người tạo ra nó. The Rock đã thu hút hơn 70 triệu người theo dõi bằng cách đăng các video quay cảnh anh ấy tập luyện, trên trường quay và cuộc sống gia đình của anh ấy một cách chân thực.
Người dùng TikTok đánh giá cao nội dung thực tế mà họ có thể liên tưởng và tin tưởng vì nó giống chính họ.
TikToker là ai?
Chính những TikToker của nền tảng này mới là những ngôi sao thực sự – những cái tên ít được biết đến trong thế giới truyền thông nhưng lại quen thuộc với hầu hết những đứa trẻ 14 tuổi.
Nhiều ngôi sao có sức ảnh hưởng trên Youtube, Instagram đã đổ xô đến TikTok và tạo ra một lượng lớn người theo dõi sau khi nhanh chóng làm quen với phong cách độc đáo của TikTok.
Ví dụ: FitWaffle, một người có ảnh hưởng về ẩm thực trên Instagram đã thu hút hơn 5,2 triệu người theo dõi và 155 triệu lượt thích (tính đến tháng 5 năm 2023) trên TikTok kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Người tạo ra nó, Eloise Head, là một trong những nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực nổi tiếng nhất và phát triển nhanh nhất thế giới.
Gặp gỡ cộng đồng TikTok
Một cộng đồng lớn những người có ảnh hưởng đang sử dụng TikTok để tiếp cận khán giả toàn cầu mới, tương tác với các cộng đồng có cùng chí hướng và hợp tác với các thương hiệu để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ nhằm kiếm sống lành mạnh từ nền tảng này.
Một loạt những người có tầm ảnh hưởng về làm đẹp, thời trang, ẩm thực, dance và thể hình trên TikTok đã tạo điều kiện cho các thương hiệu có cơ hội tiếp cận đối tượng trẻ hơn mà không cần hiện diện trên ứng dụng. Những người có ảnh hưởng này rất thành thạo và có thể tạo nội dung reaction nhanh theo xu hướng mới nhất.
Ứng dụng này đã thúc đẩy sự gia tăng của các “content houses” hoặc “collab houses”, nơi nhóm người trẻ có ảnh hưởng trên mạng xã hội tụ lạ cùng nhau trong để tạo ấn tượng cho nội dung viral mang thương hiệu của họ.
Charli D’Amelio, 16 tuổi, hoạt động trong một ngôi nhà chung có tên Hype House, nơi cô đã thu hút được hơn 100 triệu người theo dõi. Các content house khác là Sway House, Shluv House và Clubhouse BH.
TikTok được sử dụng để làm gì?
TikTok đã khẳng định mình là điểm đến chính cho những nội dung giải trí, thể hiện qua các hashtag phổ biến – #tiktokchallenge và #tiktoktravel. (Xin lưu ý rằng các xu hướng chuyển động nhanh chóng trên TikTok và mức độ phổ biến của thẻ bắt đầu bằng # cũng vậy, vì vậy bạn cần phải theo dõi trang Khám phá).
Các lĩnh vực cực kỳ phổ biến khác trên ứng dụng là chêu trọc, thể dục, cải tạo nhà cửa, DIY, làm đẹp và chăm sóc da, thời trang, công thức nấu ăn và nấu ăn, mẹo vặt cuộc sống, lời khuyên và thú cưng.
TikTok đang nhận thấy ngày càng có nhiều chủ đề được thảo luận và đề cập trên nền tảng của mình, bao gồm các chủ đề cá nhân và nghiêm túc hơn như sau:
- Lời khuyên về sức khỏe. Bác sĩ sinh sản Lora Shahine và nhà tâm lý học kiêm bác sĩ David Puder đều thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi.
- Các sở thích tại nhà như làm vườn và nấu ăn ngày càng phổ biến trên nền tảng này, một ví dụ là Garden Marcus ở Texas với hơn 696 nghìn người theo dõi.
- Chia sẻ thông tin xung quanh các tội ác như trường hợp nạn nhân của một vụ giết người tên Gabbie Petito có chiếc xe được tìm thấy nhờ đoạn phim của TikToker, hay cô gái Kentucky được giải cứu khỏi kẻ bắt cóc nhờ tín hiệu tay đau khổ mà cô đã học được qua TikTok.
- Giống như các nền tảng xã hội khác, TikTok cũng có những hoạt động tiêu cực, chẳng hạn như xu hướng hashtag #couchboy được sử dụng để suy đoán về việc một người bạn gái gây bất ngờ cho bạn trai của mình ở trường đại học và phản ứng im lặng của anh ấy.
Nội dung mang đến cho người dùng nguồn cảm hứng nhưng cũng mang tính xác thực ( xu hướng ngày càng tăng trên các phương tiện truyền thông xã hội dành cho các thương hiệu) có xu hướng hoạt động tốt. Nhiều người dùng TikTok thích xem những góc nhìn thô và chân thực, không giống như trên Instagram, nơi phong cách của hầu hết các video và hình ảnh trau chuốt hoàn hảo hơn và một số người có thể nói là kém chân thực hơn.
TikTok hoạt động như thế nào?
Người dùng TikTok có thể khám phá video thông qua việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và một thuật toán cụ thể. Khi đăng nhập vào ứng dụng, mỗi người dùng sẽ xem feed được quản lý riêng được gọi là trang Dành cho bạn. Đây là nơi để bạn khám phá nội dung mới và người dùng theo dõi.
TikTok cho phép các nội dung được coi là thú vị đối với từng người dùng ở đây, dựa trên các tín hiệu được thuật toán của nó thu thập. Thuật toán hoạt động dựa trên các yếu tố như:
- Cài đặt thiết bị và tài khoản: quốc gia, ngôn ngữ, thiết bị
- Thông tin video: hashtag, chú thích, âm thanh, thể loại
- Tương tác của người dùng: loại video bạn tương tác, tài khoản bạn theo dõi, người bạn tương tác
Nội dung có cơ hội lan truyền rộng rãi trong TikTok, vì nền tảng này chọn nội dung mà nó cho là thú vị và có tính hấp dẫn cao đối với từng người dùng và để nội dung đó trong trang Dành cho bạn.
Đây là lý do tại sao các thử thách, trò đùa và thói quen khiêu vũ lan truyền nhanh chóng trong ứng dụng, vì khá dễ dàng hiển thị nếu bạn đang sử dụng thẻ bắt đầu bằng # phổ biến hoặc âm thanh thịnh hành.
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng TikTok như thế nào?
TikTok mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị tiếp cận khán giả trẻ trên toàn cầu, trong một môi trường vui tươi và sáng tạo cao.
Nhiều meme bắt nguồn trên TikTok và các thương hiệu có thể nâng cao uy tín của mình bằng cách đi đầu trong các xu hướng tiên tiến này. TikTok cũng không yêu cầu ngân sách lớn để tạo video vì nội dung tự phát được sản xuất trong môi trường bình thường cũng có nhiều cơ hội thành công. Nhiều video TikTok được quay trong phòng ngủ, bãi đậu xe hoặc trong vườn.
TikTok cung cấp cho các nhà tiếp thị một sân chơi bình đẳng về khả năng tiếp cận và tương tác. Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram hay YouTube, tài khoản TikTok không có người theo dõi có thể nhận được hàng triệu lượt xem trên một video mới nhờ tính chất lan truyền của thuật toán. Miễn là nội dung hấp dẫn khán giả thì sự tương tác sẽ theo sau.
TikTok có tỷ lệ tương tác cao từ những người theo dõi ứng dụng hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác nên các nhà tiếp thị có thể đạt được tiếng vang đáng kể với chiến dịch được lên kế hoạch cẩn thận bằng cách sử dụng nội dung thu hút khán giả của ứng dụng.
Có bốn cách tiếp thị chính dành cho các nhà tiếp thị
Bắt đầu một kênh có thương hiệu
Tạo một trang có thương hiệu và bắt đầu thử nghiệm các loại nội dung. Nội dung được tạo tương đối ngắn và không cần ngân sách. Tốt nhất nên theo dõi các hashtag xu hướng và tham gia vào các meme mới nhất rồi áp dụng chúng cho thương hiệu của bạn.
Sử dụng các bộ lọc, hiệu ứng, âm thanh và công cụ chỉnh sửa tích hợp của ứng dụng để tạo và chia sẻ nội dung xác thực. Phạm vi tiếp cận tự nhiên trên TikTok rất lớn nhưng mức độ tương tác có tác động chỉ có được nếu nội dung của bạn thực sự gây được tiếng vang với khán giả và tuân thủ các quy tắc của nền tảng. Đăng thông điệp của công ty ở đây sẽ không hiệu quả.
Cộng tác với những người có ảnh hưởng
Một cách thông minh để sử dụng TikTok là tận dụng cộng đồng người có ảnh hưởng – số liệu thống kê về những người có ảnh hưởng đã cho thấy sức mạnh của họ. Những người có ảnh hưởng trên TikTok đã thiết lập được lượng người theo dõi có mức độ tương tác cao nhờ những nội dung chất lượng cao và gây được tiếng vang.
Họ hiểu TikTok và biết cách sử dụng các công cụ, tính năng và xu hướng của nó để mang lại lợi ích cho mình. Các thương hiệu có thể tiếp cận và cộng tác trong các chiến dịch sử dụng kỹ năng và kiến thức của những người có ảnh hưởng này. TikTok có thị trường nhà sáng tạo riêng, có khả năng liên kết thương hiệu và nhà sáng tạo.
Bắt đầu thử thách hashtag
Tạo thử thách cho người dùng tham gia là cách tuyệt vời để các thương hiệu bắt đầu một xu hướng hoặc meme. Thử thách mang lại hiệu quả cao nhất, thu hút hàng triệu người dùng tạo video cho chiến dịch.
Một ví dụ điển hình là Fenty Beauty do Rihanna tạo ra đã phát động cuộc thi ‘The Next Fenty Face’ trên TikTok để đánh dấu kỷ niệm 5 năm thành lập. Cuộc thi khuyến khích mọi người theo dõi thương hiệu trên TikTok, đăng video và gắn thẻ thương hiệu.
Chiến dịch đã thu hút hơn 37 triệu lượt xem trên trang #thenextfentyface và nâng cao nhận thức về thương hiệu với việc người chiến thắng làm người mẫu trong chiến dịch năm 2023 của thương hiệu, tham dự các sự kiện của Fenty và nhận các sản phẩm Fenty trong một năm.
Chạy quảng cáo TikTok
TikTok là một trong những kênh quảng cáo mới thú vị nhất vì nó có quy mô tương đương các nền tảng khác như Instagram nhưng vẫn chưa bão hòa với các nhà quảng cáo. Nghĩa là việc tạo ra số lần hiển thị và số nhấp chuột có thể hợp lý hơn.
Các nhà tiếp thị có thể chạy quảng cáo trong feed (bao gồm video, hình ảnh, mua sắm,…), branded hashtag challenge, quảng cáo TopView, quảng cáo quay vòng và quảng cáo Pangle (thông qua mạng lưới đối tượng của TikTok) trên trang chủ của ứng dụng.
Cùng với việc nhắm mục tiêu vào độ tuổi, vị trí và nhân khẩu học, nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến những người đã xem nội dung tương tự với nội dung của họ. Các nhà quảng cáo có thể đăng ký TikTok for Business để chạy các chiến dịch quảng cáo tự phục vụ.
Thương hiệu nào sử dụng TikTok hiệu quả nhất?
Nhiều nhà tiếp thị đang bắt đầu khám phá sức mạnh của TikTok bằng cách chạy các chiến dịch influencer marketing trên nền tảng này. Có vô số ví dụ về các thương hiệu thời trang và làm đẹp tranh thủ sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng để quảng bá và đánh giá sản phẩm, cũng như tham gia vào các thách thức cụ thể do thương hiệu đặt ra.
Chipotle
Chipotle là thương hiệu đồ ăn nhanh thường xuyên nhận được lời khen vì sự hiểu biết về TikTok. Với thử thách GuacDance thành công, hãng nhận được 250.000 lượt gửi video trong thời gian sáu ngày. Thương hiệu này sử dụng các xu hướng trên TikTok trong chiến lược dài hạn của mình.
Hashtag #chipotletastetest là một thử thách nhằm khuyến khích nhà sáng tạo và người dùng Tiktok đăng video để thêm các món ăn sáng tạo của họ vào thực đơn (mọi người cũng sử dụng nó để xem xét các lựa chọn thực đơn mới). Với 18,2 triệu lượt xem và con số này đang tăng lên, đây là chiến lược thúc đẩy mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu.
Gymshark
Thương hiệu đồ tập thể dục Gymshark sử dụng đại sứ trên TikTok để đạt được phạm vi tiếp cận tối đa. Thương hiệu này khuyến khích nội dung do người dùng tạo từ người hâm mộ bằng cách mời các đại sứ đặt ra các thử thách thể dục cũng như thói quen khiêu vũ và thể dục. Cách tiếp cận hợp tác này đang hoạt động tốt vì nó phù hợp với tư duy chung của Thế hệ Z.
Ryanair
Hãng hàng không giá rẻ này đã phải đối mặt với nhiều tranh cãi trong những năm qua, nhưng điều đó không ngăn cản được thương hiệu này tạo ra một số điều lý thú trên mạng xã hội. Tài khoản TikTok của Ryanair dường như không phải là tài khoản gây nhiều tranh cãi, nhưng những video hài hước và kỳ quặc của tài khoản này đã thu hút tới 2 triệu người theo dõi.
Được suy đoán là do một người có ảnh hưởng nổi tiếng điều hành, TikTok của Ryanair có một loạt video sử dụng hiệu ứng môi và mắt chồng lên mặt trước của một chiếc máy bay Ryanair. Những video này mang tính hài hước về nhiều chủ đề từ việc trẻ em phát hiện ra rằng không có Wi-Fi ở bên phải cho đến giá trị của chuột lang nước.
BBC Education
Đài truyền hình BBC của Anh đang sử dụng TikTok để tương tác trực tiếp với khán giả ở độ tuổi đi học thông qua tài khoản BBC Bitesize của mình. Nội dung về các kỳ thi GSCE, ôn tập và các chủ đề STEM được trình bày với sự chia sẻ của các diễn giả trẻ về ý tưởng và lời khuyên hữu ích.
Ứng dụng giáo dục ngôn ngữ Duolingo có hơn 6 triệu người theo dõi (tháng 5 năm 2023) và giống như Ryanair, ứng dụng này đang thu hút thế hệ trẻ trong các video của mình.
Nhiều video của có hình ảnh linh vật chim trong văn phòng nói và làm những điều vui nhộn. Nó cũng sử dụng các xu hướng để cho thấy mình nắm bắt được nhịp đập, chẳng hạn như cơn sốt POV trên TikTok . Đó là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu đang tận dụng nội dung tự nhiên gây bất ngờ và thú vị.
Tổ chức Y tế Thế giới
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra mắt kênh TikTok trong những ngày đầu của đại dịch COVID-19 để chia sẻ thông tin sức khỏe, đưa ra các mẹo để giữ an toàn và vạch trần những lầm tưởng đang lan truyền trên mạng xã hội.
WHO tiếp tục sử dụng kênh này để nêu bật các thông tin y tế như vắc xin, sốt rét và chăm sóc phá thai an toàn cho khán giả với lượng theo dõi gần 3 triệu người (tính đến tháng 5 năm 2023).
Trojan
Bạn có thể nghĩ rằng việc bán bao cao su trên mạng xã hội sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên tài khoản TikTok của Trojan lại khác. Tài khoản của họ có các video hướng dẫn vui nhộn giúp chọn bao cao su đúng kích cỡ hoặc tận hưởng Halloween bằng video có hình quả bí ngô và khẩu hiệu ‘Bí ngô có đủ hình dạng và kích cỡ’. Sự hài hước này đang mang lại sự giải trí cho người dùng TikTok với hơn 600 nghìn người theo dõi.
TikTok trong năm 2023 và trong tương lai
Người ta dự đoán rằng TikTok sẽ thu hút hơn 800 triệu người dùng trong năm và có khả năng thu hút 1 tỷ người dùng vào năm 2025, theo Insider Intelligence.
TikTok và Mua sắm
TikTok đang tận dụng lợi thế của mình để khuyến kích các doanh nghiệp có tab Mua sắm chuyên dụng trên hồ sơ của họ để bán hàng trực tiếp trên ứng dụng. Bạn cũng có thể gắn thẻ sản phẩm trong video của mình để mọi người có thể nhấp vào tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Mặc dù tính năng này tương đối mới nhưng bạn nên nỗ lực tối ưu hóa trang TikTok của mình. Xem lại tiểu sử của bạn và thêm các từ khóa để cải thiện SEO. Bạn cũng nên để những người theo dõi biết rằng họ có thể mua hàng trực tiếp trên TikTok nhằm nâng cao nhận thức nhưng đừng bán quá mức. Mọi người sử dụng TikTok để giải trí và tương tác, vì vậy hãy kết hợp các bài đăng tự nhiên của bạn với các bài đăng mua sắm để luôn chân thực.
Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng Hashtag Challenge Plus, tính năng này cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm liên quan đến hashtag được tài trợ.
Video dài hơn
TikTok hiện cung cấp cho nhà sáng tạo lựa chọn quay video dài hơn nhiều, tối đa 10 phút, vì vậy, chúng ta có thể thấy nhiều tính sáng tạo hơn nữa từ nền tảng này. Sẽ còn nhiều ví dụ khác về các thương hiệu tiếp cận TikTok để tiếp cận đối tượng mới, từ việc đặt ra các thách thức hợp tác và sáng tạo cho đến tận dụng những người có ảnh hưởng sáng tạo đang phát triển mạnh trên nền tảng này.
Thu hút và khen thưởng nhà sáng tạo nội dung
Để tăng cường sử dụng và mở rộng đối tượng lớn tuổi hơn ở Hoa Kỳ, TikTok đang tìm cách giới thiệu các paywall video. Nền tảng này cũng đang tìm cách thử nghiệm quỹ dành cho nhà sáng tạo đã được cải tiến để tăng số tiền mà nhà sáng tạo nhận được cho nội dung của họ. Quỹ ban đầu là một sáng kiến trị giá 1 tỷ USD trong vòng 3 năm nhưng nó đã bị chỉ trích vì không tạo ra nhiều tiền cho TikToker.
Paywall video là gì? Paywall video là thuật ngữ dùng để mô tả các video mà bạn phải trả tiền để xem. Thông thường, khi một video được đặt sau một “paywall” (tường trả tiền), người xem phải thanh toán một khoản phí trước khi có thể truy cập nội dung đó.