Trong bài viết này, DC Media sẽ cùng bạn tìm hiểu qua về TikTok – nền tảng mạng xã hội hàng đầu hiện nay. Sau đó, chúng ta sẽ đi sâu vào những cập nhật mới của TikTok về tính năng và những xu hướng mới ra mắt của ứng dụng.
TikTok đã thực hiện một số cập nhật trong năm ngoái như thêm TikTok Shop, khuyến khích nội dung dạng dài và cung cấp cho người dùng khả năng thêm bài hát vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến mà không cần rời khỏi ứng dụng. Dưới đây là những điều cần biết về mỗi bản cập nhật.
Cửa hàng TikTok
TikTok là ứng dụng mạng xã hội mới nhất có thêm tính năng thương mại điện tử. TikTok Shop ra mắt vào tháng 9 năm 2023, người dùng có thể mua hàng thông qua các video cũng như các buổi phát trực tiếp trực tiếp xuất hiện trên feed của người dùng.
Có rất nhiều công cụ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp trên TikTok. Ví dụ: Bạn có thể tạo bộ sưu tập sản phẩm trên hồ sơ của mình. Tab cửa hàng cho phép bạn hiển thị các sản phẩm của mình và khách hàng có thể xem các đề xuất cũng như quản lý đơn hàng trong một tab, ngay trên ứng dụng TikTok.
Cùng với TikTok Shop, nền tảng truyền thông xã hội này cũng ra mắt Trung tâm người bán TikTok Shop. Ứng dụng riêng biệt này sẽ gồm các công cụ cho phép doanh nghiệp kết nối trực tiếp với các nền tảng thương mại điện tử như Shopify. Ngoài ra còn có sự tích hợp trực tiếp vào các nền tảng như Salesforce.
Shopify là gì? Shopify là nền tảng thương mại điện tử được phát triển để giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến của mình. Nền tảng này cung cấp một loạt các công cụ và tính năng để tạo ra các trang web bán hàng chuyên nghiệp, như quản lý sản phẩm, thanh toán, giao hàng và phân tích. Nền tảng này cũng cung cấp các công cụ marketing giúp tăng doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Shopify đã trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường, phục vụ các doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp thế giới.
Salesforce là gì? Salesforce là công ty cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), cũng là một nền tảng điện toán đám mây. Nền tảng Salesforce cung cấp các công cụ cho doanh nghiệp quản lý thông tin về khách hàng, tương tác với họ và tạo ra chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu. Hiện nay, Salesforce được ưa chuộng do tính bảo mật cao.
Ngoài ra, TikTok Shop cung cấp chương trình liên kết cho phép nhà sáng tạo kết nối với người bán thông qua chương trình tiếp thị liên kết. Người bán có thể tận dụng giải pháp hậu cần, trong đó TikTok Shop xử lý việc lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm. Họ làm việc với các bên thứ ba là các nền tảng thanh toán để vận hành hệ thống thanh toán an toàn.
Điều này mang lại cho các thương hiệu và nhà sáng tạo công cụ để bán hàng thông qua nội dung trên ứng dụng TikTok.
Dưới đây là danh sách tất cả các tính năng mới của TikTok Shop:
- Mua sắm qua video và trong các phiên live: Mua các sản phẩm được gắn link trực tiếp từ video và live trong feed For You.
- Giới thiệu sản phẩm: Review sản phẩm, đọc bài đánh giá và mua hàng trực tiếp từ profile của thương hiệu yêu thích. Doanh nghiệp có thể quản lý các sản phẩm tùy chỉnh trực tiếp trên trang profile của họ.
- Tab Cửa hàng: Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm của mình trên marketplace và khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, khám phá các chương trình khuyến mãi. Các đề xuất về sản phẩm được hiển thị thông qua danh sách sản phẩm và nội dung, đồng thời khách hàng có thể quản lý đơn đặt hàng, tất cả chỉ trong một tab duy nhất.
- Chương trình tiếp thị liên kết: Nhà sáng tạo có thể kết nối với người bán thông qua các cơ hội tiếp thị sản phẩm mới dựa trên hoa hồng. Nhà sáng tạo có cách kiếm tiền mới từ sự sáng tạo của mình khi chia sẻ sản phẩm trong các video ngắn và buổi phát trực tiếp, đồng thời người bán có thể chọn gói Liên kết phù hợp với thương hiệu của mình.
- Shop ads: Tính năng TikTok Shop ads mới mang lại nhiều cơ hội quảng bá hơn cho người bán trên TikTok Shop, khách hàng có thể khám phá và hoàn tất giao dịch mua hàng trong TikTok.
- Hỗ trợ bởi TikTok: Một giải pháp hậu cần mới cho phép người bán tập trung vào sản phẩm của họ trong khi TikTok Shop lưu trữ, đóng gói và sau đó vận chuyển sản phẩm của người bán cho khách hàng.
- Thanh toán an toàn: TikTok hợp tác với các nền tảng thanh toán đáng tin cậy của bên thứ ba để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trên TikTok Shop, nhằm đảm bảo quy trình thanh toán nhanh chóng, suôn sẻ và an toàn. Tất cả dữ liệu người dùng Hoa Kỳ được TikTok bảo vệ đều được lưu trữ ở Hoa Kỳ và được quản lý bởi USDS.
TikTok khuyến khích nội dung dạng dài
TikTok hiện đang khuyến khích người dùng đăng nội dung dài hơn khi ứng dụng tiếp tục tập trung vào nội dung gốc và cách kể chuyện. Ứng dụng có kế hoạch chuyển sự chú ý khỏi các xu hướng và hướng tới nội dung độc đáo nhằm khuyến khích người dùng có thời gian xem lâu hơn.
Cũng trong kế hoạch đó, TikTok sẽ nói lời tạm biệt với Quỹ nhà sáng tạo TikTok và thay vào đó khuyến khích những nhà sáng tạo đăng ký Chương trình sáng tạo mới của họ. Chương trình này nhấn mạnh vào nội dung dạng dài với thời lượng video tối thiểu ít nhất một phút.
TikTok cho phép thêm bài hát vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến
TikTok hiện cho phép bạn thêm các bài hát bạn nghe trong video TikTok vào Spotify, Apple Music và Amazon Music mà không cần rời khỏi ứng dụng. Họ gọi đây là tính năng “Thêm nhạc”. Nó sẽ bắt đầu xuất hiện dưới dạng nút có nội dung “Thêm bài hát” bên cạnh tên bản nhạc ở cuối video TikTok. Người dùng sẽ lưu bài hát vào ứng dụng phát nhạc yêu thích của mình. Khi nhấp vào nó lần đầu tiên, bạn phải đặt dịch vụ âm nhạc nào làm mặc định và đăng nhập.
Trên đây là những cập nhật mới của TikTok về tính năng và xu hướng. Nếu bạn cần biết thêm thông tin về ứng dụng này, hãy truy cập trang chủ của DC Media.