Làm mới nội dung hiện có là một cách đáng tin cậy, tiết kiệm chi phí để cải thiện ROI của nội dung, mở rộng phạm vi tiếp cận và kéo dài tuổi thọ của nội dung đó. Theo một nghiên cứu gần đây của Contentoo-HubSpot, 70% các nhà tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu coi việc làm mới nội dung là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.
Làm mới nội dung bắt đầu bằng việc phân tích hiệu suất nội dung hiện có của bạn, cập nhật thông tin và áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO mới nhất, bao gồm cả từ khóa mới. Phương pháp này đã được chứng minh là giúp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi, đồng thời giảm hơn 80% chi phí sản xuất nội dung. Hãy cùng DC Media khám phá ngay sau đây nhé!
Làm mới nội dung là gì?
Như bạn đã biết, tạo nội dung mới thường là một quá trình tốn thời gian và tốn kém. Trên thực tế, nhóm tiếp thị trung bình chỉ dành 25% ngân sách cho việc tạo nội dung . Đồng thời, những nỗ lực này vô cùng bổ ích vì các nghiên cứu cho thấy:
- Tiếp thị nội dung mang lại số lượng hoạt động kinh doanh mới tương tự như quảng cáo truyền thống nhưng chi phí thấp hơn ít nhất 62% .
- Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng ít nhất gấp 3 lần so với quảng cáo truyền thống.
- So với quảng cáo trả phí, tiếp thị nội dung linh hoạt hơn nhiều: nó giúp các thương hiệu đạt được nhiều mục tiêu quan trọng hơn, chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu , nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng, chỉ kể tên một số mục tiêu.
Làm mới nội dung là nhằm nâng cao những lợi ích đó bằng cách kéo dài thời gian tồn tại của nội dung của bạn. Điều này mang lại lợi tức đầu tư lớn hơn nhiều và đảm bảo rằng cùng một nội dung sẽ tiếp tục hoạt động tốt một cách nhất quán, có thể trong nhiều năm tới.
Khi nói về việc làm mới nội dung, chúng tôi đang đề cập đến quá trình cập nhật nội dung hiện có một cách chiến lược để đảm bảo nội dung đó vẫn phù hợp, có giá trị và hấp dẫn với khán giả của bạn.
Nói tóm lại, tất cả chỉ nhằm nâng cao những gì bạn đã có. Thay vì cho phép nội dung cũ biến mất và dần dần tụt hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), bạn liên tục thổi sức sống mới vào đó.
SERP là gì? SERP là từ viết tắt của Search Engine Results Pages (tiếng Việt nghĩa là trang kết quả của công tìm kiếm). SERP là những kết quả trả về của Google đối với những truy vấn của người dùng bao gồm kết quả của quảng cáo Google và các kết quả tìm kiếm tự nhiên và các đoạn trích dẫn nổi bật, đồ thị tri thức và các kết quả Video.
Tại sao bạn nên làm mới nội dung của mình?
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Cung cấp nội dung cập nhật sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách tạo niềm tin cho khán giả của bạn. Bất kể bạn đang làm việc trong ngành nào, thông tin luôn thay đổi. Những gì được coi là phương pháp hay nhất hiện nay có thể sẽ lỗi thời sau một năm nữa. Khi người đọc thấy nội dung của bạn được cập nhật, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng và nhận được giá trị từ nội dung đó hơn.
Tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập SERP
Google ưu tiên nội dung tập trung vào người dùng, đặc biệt kể từ khi ra mắt “bản cập nhật nội dung hữu ích” vào tháng 8 năm 2022 . Một phần của việc tập trung vào người dùng (như đã đề cập ở trên) có nghĩa là cung cấp thông tin chính xác, cập nhật. Thường xuyên làm mới nội dung của bạn sẽ giúp tăng thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Đổi lại, bạn sẽ thu hút được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn vì có tới 92% tổng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang web được xếp hạng trên trang đầu tiên của SERP của Google.
Luôn có liên quan trong kết quả tìm kiếm
Làm mới nội dung của bạn sẽ giúp nội dung đó vẫn phù hợp trong mắt người đọc. Mục đích tìm kiếm và từ khóa có liên quan thay đổi theo thời gian. Bằng cách liên tục kiểm tra và điều chỉnh nội dung của mình, bạn có thể đảm bảo nội dung đó phù hợp với nội dung mà khán giả thực sự đang tìm kiếm.
Làm thế nào để làm mới nội dung?
Nếu bạn nghi ngờ nội dung của mình có thể cần làm mới nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy làm theo hướng dẫn từng bước này để giúp bạn tận dụng tối đa các hoạt động làm mới nội dung của mình:
Tiến hành kiểm tra nội dung
Giống như bất kỳ phần nào trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, điều quan trọng là phải áp dụng cách tiếp cận dựa trên dữ liệu khi thực hiện làm mới nội dung. Bắt đầu bằng cách xem lại số liệu thống kê phân bổ tiếp thị và phân tích của bạn trong 12 tháng qua. Điều này có thể giúp bạn phát hiện những phần nào không đạt được kỳ vọng và mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn.Ưu tiên các loại nội dung có tiềm năng cải tiến lớn nhất hoặc đóng vai trò quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của bạn. Thông thường, đây là những tài sản đã hoạt động tốt trong quá khứ nhưng gần đây đã bắt đầu tụt hạng trên SERP.
Cập nhật thông tin mới
Làm việc với người tạo nội dung thành thạo về chiến lược làm mới nội dung, hãy bắt đầu cải tiến nội dung. Tập trung vào những yếu tố này trên hết:
- Thay thế mọi thông tin sản phẩm lỗi thời: Đảm bảo tất cả các tham chiếu đến sản phẩm của bạn đều phản ánh thông tin mới nhất, cập nhật nhất, chẳng hạn như các tính năng mới được phát hành.
- Thay thế các tài liệu tham khảo đã lỗi thời: Nếu nội dung của bạn chứa tài liệu tham khảo đến các sự kiện hiện tại (chẳng hạn như đại dịch COVID), điều này có thể tiết lộ tuổi của các sự kiện đó và gửi tín hiệu rằng phần còn lại của nội dung đã bị mắc kẹt trong quá khứ. Thay thế những tài liệu tham khảo đó bằng những tài liệu tham khảo cập nhật hơn hoặc biến chúng thành nội dung “thường xanh” hơn và không bao giờ lỗi thời.
- Cập nhật tiêu đề: Ví dụ: thêm từ “đã cập nhật” hoặc tham chiếu năm hiện tại vào tiêu đề được làm mới của bài đăng trên blog của bạn.
Tối ưu hóa SEO
Hãy đảm bảo áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO mới nhất khi làm mới nội dung của bạn, giống như khi bạn tạo nội dung hoàn toàn mới. Điêu nay bao gôm:
- Điều chỉnh trọng tâm từ khóa: Áp dụng các từ khóa mới nhất, bao gồm cả tiêu đề và dữ liệu meta của bài đăng. Đảm bảo phân phối mạnh mẽ các từ khóa mới mạnh mẽ nhưng cũng đảm bảo giữ lại những từ khóa vẫn hoạt động tốt.
- Cập nhật liên kết nội bộ: Luôn kiểm tra để đảm bảo tất cả các liên kết nội bộ của bạn vẫn hoạt động. Thêm liên kết đến nội dung mới mà bạn đã xuất bản kể từ ngày xuất bản ban đầu của nội dung cũ.
- Cập nhật các liên kết bên ngoài: Hãy chắc chắn rằng bạn đang trích dẫn thông tin mới nhất, có thẩm quyền nhất hiện có. Kiểm tra tất cả các liên kết và thay thế chúng (cùng với bất kỳ số liệu thống kê nào bạn trích dẫn) để đảm bảo bạn đang liên kết đến các nguồn chính xác.
- Tập trung vào trải nghiệm người dùng: Hãy nhớ giữ cho nội dung của bạn tập trung vào người dùng theo mọi cách. Một phần của điều này là để đảm bảo một cái nhìn và cảm giác hiện đại. Sử dụng nhiều tiêu đề và khoảng trắng để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và dễ đọc. Tất cả nội dung phải được tự động tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Thêm các yếu tố trực quan
Sự hấp dẫn trực quan là một thành phần quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng. Khi làm mới văn bản của bạn, đây có lẽ cũng là thời điểm thích hợp để chuyển sang hình ảnh và siêu dữ liệu mới, đặc biệt nếu hình ảnh cũ của bạn trông hơi lỗi thời.
Hãy thử thêm các yếu tố đa phương tiện như hình ảnh, video, đồ họa thông tin và biểu đồ để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và dễ chia sẻ hơn. Chỉ cần đảm bảo hình ảnh của bạn được nén để tránh làm chậm tốc độ tải trang của bạn.
Kết luận
Như bạn có thể thấy, việc cải tiến nội dung hiện tại là một giải pháp thiết thực, tiết kiệm chi phí để nhận được ROI tốt hơn cho nội dung gốc của bạn. Đó là một phương pháp đáng tin cậy được các nhà tiếp thị kỹ thuật số và thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới sử dụng. Điều tuyệt vời nhất là không bao giờ là quá muộn để bắt đầu làm mới nội dung của bạn. Ngay cả các bài đăng blog cũ và các nội dung khác có thể vẫn có một số phần có giá trị có thể được nâng lên cấp độ tiếp theo bằng bản cập nhật chiến lược và chiến dịch nhắm mục tiêu lại.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách làm mới nội dung hoặc cân nhắc áp dụng các công cụ AI để thực hiện làm mới nội dung lớn trên quy mô lớn.