Với quan điểm “Cùng chung sức xây dựng thành công” – DC Media đã tạo nên sự phát triển vượt trội của từng cá nhân, cả công ty và sở hữu mạng lưới Network hơn 600 Idol TikTok hùng hậu nhất Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về sự thành công của DC Media, chúng ta hãy cùng nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của công ty – một câu chuyện đầy cảm hứng về sự kiên trì, tinh thần sáng tạo và khát vọng vươn lên.
Giới thiệu chung
Giới thiệu chung về công ty
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRUYỀN THÔNG DC MEDIA | |
---|---|
Tên quốc tế | DC MEDIA COMMUNICATIONS SERVICE JOINT STOCK COMPANY |
Tên viết tắt | DC MEDIA COMMUNICATIONS SERVICE .,JSC |
Mã số thuế | 0109326507 |
Địa chỉ | Tòa Luxury Park Views lô 32 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. |
Người đại diện | TRẦN MẠNH DUY |
Điện thoại | 0976966969 |
Ngày hoạt động | 2020-08-31 |
Quản lý bởi | Chi cục Thuế Quận Nam Từ Liêm |
Loại hình DN | Công ty cổ phần ngoài NN |
Tình trạng | Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT) |
DC Media
DC Media là Công ty thành viên trực thuộc Digital Commerce Group (DC Group), được thành lập bởi hai Founder là Mr. Donnie Chu & Mr. Trần Mạnh Duy (Duy Muối) vào ngày 22/3/2020. Với quan điểm “Cùng chung sức xây dựng thành công” – DC Media đã tạo nên sự phát triển vượt trội của từng cá nhân, cả công ty và sở hữu mạng lưới Network Idol TikTok hùng hậu nhất Việt Nam.
- Trong vòng chưa đầy 1 năm, chúng tôi đã trở thành Đối tác truyền thông tiêu biểu của TikTok Việt Nam
- Top 1 MCN TikTok Việt Nam 2021
- Sở hữu hệ sinh thái network DCGR quy tụ hơn 600+ idol
- Hashtag #dcgr đạt Top 1 lượt views trên nền tảng TikTok (100 tỷ views – Tính đến 2/6/2023)
DC Group
DC Group là viết tắt của Digital Commerce Group, là tập hợp các công ty về các lĩnh vực Truyền Thông Đa Phương Tiện, Quảng Cáo, Tiếp Thị & Giải Pháp Chuyển Đổi Số. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp doanh nghiệp gia tăng được hiệu quả Kinh Doanh cũng như giá trị Thương Hiệu.
Làm việc trong âm thầm và để kết quả của client lên tiếng – đó là phương châm mà DC Group theo đuổi.
Founder
Donnie Chu
Theo Nobita.pro:
Donnie Chu – nhà sáng lập DC Group, là một người với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực MMO, Digital Marketing, Kinh doanh Online.
Trần Mạnh Duy
Trần Mạnh Duy (Duy Muối), là một chàng trai trẻ năng động và rất đa tài. Hiện nay, anh đang là một Founder, Director, CEO tại DC Media tại Hà Nội.
Không phải là một người có hàng triệu lượt theo dõi trên kênh nhưng khi nhắc đến cái tên anh thì có lẽ người sử dụng nền tảng TikTok ai cũng biết. Bởi anh chính là Founder group “DCGR và những idol TikTok” với hơn 183k thành viên gồm các TikToker và netizen muốn thử sức với công việc này.
Trần Mạnh Duy được mệnh danh là “ông trùm TikTok” khi đứng sau loạt hiện tượng mạng đình đám.
Quá trình hình thành và phát triển
Năm | Ngày | Sự kiện |
---|---|---|
2020 | 22/3 | Thành lập công ty DC Media |
Tháng 6 | Hashtag #dcgr ra đời trên | |
16/10 | Hashtag #dcgr đạt 1 tỷ view trên TikTok | |
16/11 | Thành lập cộng đồng “DCGR và những Idol TikTok” | |
2021 | 20/2 | Top 1 về lượt View trong các MCN TikTok tại Việt Nam, đạt 6 tỷ view |
5/2 | MCN có đóng góp nổi bật của TikTok 2020 | |
22/3 | Kỷ niệm 1 năm thành lập DC Media | |
2022 | 23/9 | Cup MCN nhiều creator nhất của #LearnOnTikTok năm 2 |
2023 | 3/2 | TSP có tăng trưởng vượt bậc trong ngành thời trang TikTok Shop 2022 |
28/2 | Hợp tác nâng cao năng lực chuyển đổi số chương trình OCOP quốc gia | |
21/3 | Top 1 MCN có doanh thu cao nhất TikTok Shop 2022 | |
6/5 | Sự kiện "Social Commerce: From Zero to Hero" | |
2/6 | Hashtag #dcgr đạt 100 tỷ view trên TikTok |
22/3/2020 – Thành lập công ty
Ngày 22 tháng 3 năm 2020 ghi dấu sự ra đời chính thức của Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Truyền Thông DC Media. DC Media là Công ty thành viên trực thuộc Digital Commerce Group (DC Group), được thành lập bởi hai Founder là Mr. Donnie Chu & Mr. Trần Mạnh Duy (Duy Muối).
6/2020 – Hashtag #dcgr ra đời
Xuất hiện vào cuối tháng 6/2020, hashtag #dcgr là viết tắt của cụm từ DC Group hay Digital Commerce Group, một tập hợp các công ty về các lĩnh vực Truyền Thông Đa Phương Tiện, Quảng Cáo, Tiếp Thị và Giải Pháp Chuyển Đổi Số. Tính đến ngày 2/6/2023, #dcgr đã trở thành hashtag đầu tiên đạt 100 tỷ view nhanh nhất trên nền tảng TikTok tại Việt Nam.
Chúng tôi không phải số 1, nên chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nhất.
16/10/2020 – 1 tỷ view đầu tiên
Vào ngày 16/10/2020, hashtag #dcgr trên TikTok đã chính thức đạt được 1 tỷ lượt xem đầu tiên. Đây là một cột mốc đáng kỷ niệm, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hashtag chỉ sau 4 tháng kể từ ngày xuất hiện trên nền tảng TikTok. Theo anh Trần Mạnh Duy, ban đầu, mất một tháng để đạt được 100 triệu lượt xem đầu tiên, nhưng với sự phát triển nhanh chóng, chỉ trong 3 ngày, hashtag #dcgr đã vượt qua mốc 900 triệu thành 1 tỷ lượt xem.
16/11/2020 – Thành lập group cộng đồng “DCGR và những Idol TikTok”
Vào ngày 16/11/2020, Cộng đồng “DCGR và các Idol TikTok” chính thức được thành lập, tạo nên một sân chơi mới mẻ cho những nhà sáng tạo nội dung TikTok. Không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ kiến thức, cộng đồng DC Group còn mang đến cho thành viên những cơ hội quý giá để xây dựng thương hiệu cá nhân và nâng cao thu nhập.
DC Group tự hào trong việc tạo ra môi trường sáng tạo tốt nhất. Với phương châm “Nói #KO với reup”, cộng đồng DC Group đã mang lại một tín hiệu tích cực trong việc tạo ra và chia sẻ nội dung sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến như TikTok. DC khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung không reup nội dung của kênh khác mà thay vào đó sử dụng chất xám, màu sắc cá nhân độc đáo để tạo ra những nội dung độc đáo.
5/2/2021 – Nhận Cup MCN có đóng góp nổi bật của TikTok 2020
Ngày 5 tháng 2 năm 2021 đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của DC Media khi công ty đã chính thức nhận danh hiệu “MCN có đóng góp nổi bật của TikTok 2020″. Đây không chỉ là một bước tiến đáng tự hào, mà còn là minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ mà DC Media đã dành cho cộng đồng TikTok trong suốt thời gian qua.
MCN – Multi Channel Network, hay còn được biết đến với tên gọi Đối tác nội dung, là một tổ chức hỗ trợ nhà sản xuất nội dung trong việc mở rộng khán giả, tăng doanh thu từ quảng cáo, quản lý và bảo vệ bản quyền, cung cấp dịch vụ tiếp thị và hỗ trợ sản xuất.
DC Media với mạng lưới rộng lớn gồm nhiều kênh chất lượng cao, đã giúp đẩy mạnh sự phát triển của nền tảng TikTok tại Việt Nam. Hơn nữa, qua việc chăm sóc và hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung, DC Media thúc đẩy sự sáng tạo và đóng góp tích cực cho cộng đồng TikTok.
Việc nhận được danh hiệu này không chỉ là một niềm tự hào mà còn là động lực để DC Media tiếp tục cống hiến và phát triển. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình đạt được mục tiêu của DC Media: tạo ra một môi trường nội dung TikTok sáng tạo, chất lượng và mang lại giá trị cho cộng đồng.
20/2/2021 – 6 tỷ view – MCN Top 1
Ngày 20/2/2021, hashtag #dcgr đã chính thức vươn lên vị trí Top 1 về lượt View trong các MCN TikTok tại Việt Nam, với con số ấn tượng là 6 tỷ lượt xem.
Cùng ngày, Founder Donnie Chu đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình:
22/3/2021 – Kỷ niệm 1 năm thành lập DC Media
Kỷ niệm 1 năm thành lập, DC Media tổ chức sự kiện lớn với hơn 100 Idol TikTokers hàng đầu tham dự, bao gồm Kiên Review, Nhật Anh Trắng, 1977 Vlog, Lê Chí Linh, NMT vlog và nhiều các hot TikToker sở hữu lượng người theo dõi khủng. Lễ kỷ niệm là dịp DC Media tri ân cộng đồng TikTok Việt Nam và khẳng định tầm ảnh hưởng của mình sau một năm hoạt động tích cực.
Nhà sáng lập Donnie Chu chia sẻ về những bước tiến của DC Media, trong đó nổi bật là việc mở rộng ảnh hưởng toàn cầu qua nền tảng TikTok và sự hợp tác chiến lược với HQ Group, tập đoàn hàng đầu về Gaming tại Việt Nam. Nhờ đó, DC Media hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho các Idol TikTok, tăng thu nhập thông qua các nền tảng Affiliate như AccessTrade Việt Nam.
Trong năm 2021, DC Media tiếp tục tập trung phát triển kênh thương hiệu cho doanh nghiệp trên TikTok, tạo ra các KOL chuyên nghiệp và mở rộng cơ hội cho các bạn trẻ Idol TikTok. Founder Donnie Chu đã có nhận định về nền tảng tiềm năng TikTok:
“TikTok đã và đang trở thành một phần của văn hoá đại chúng ngày nay vì đã mang nội dung đến người dùng theo cách hoàn toàn độc đáo, đầy cảm hứng. Và chắc chắn TikTok sẽ tiếp tục là nơi để chúng ta chứng kiến những giá trị tích cực dành cho cộng đồng được hình thành từ chính những câu chuyện sáng tạo”,
23/9/2022 – Cup MCN nhiều creator nhất của #LearnOnTikTok năm 2
Ngày 23/9/2022, DC Media, đối tác truyền thông tiêu biểu của TikTok Việt Nam, đã giành được giải thưởng MCN (Multi-Channel Network) sở hữu mạng lưới nhiều nhà sáng tạo nhất trong chiến dịch #LearnOnTikTok năm thứ hai.
MCN là gì?
MCN – viết tắt của Multi Channel Network hay còn được gọi là “Mạng đa kênh” hoặc “Mạng lưới” là một dịch vụ của bên thứ ba được liên kết với nhiều kênh TikTok nhằm cung cấp các giải pháp hỗ trợ cho các nhà sáng tạo nội dung. DC Group là một trong những nhà cung cấp dịch vụ MCN chuyên nghiệp, đồng hành và hỗ trợ tối đa cho những nhà sáng tạo nội dung trong quá trình phát triển kênh TikTok của họ.
Chiến dịch #LearnOnTikTok là một sáng kiến của TikTok phối hợp triển khai cùng DC Media nhằm khuyến khích việc học hỏi và phát triển kiến thức thông qua nền tảng video ngắn này. Với việc tạo ra nội dung hấp dẫn, giáo dục và độc đáo, các nhà sáng tạo trên TikTok đã cống hiến cho cộng đồng trực tuyến một kho tàng tri thức đa dạng và phong phú.
DC Media đã chứng tỏ mình là một trong những tổ chức hàng đầu trong việc hỗ trợ và phát triển cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung. Công ty không chỉ tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo mà còn hỗ trợ các nhà sáng tạo để sản xuất nội dung chất lượng cao, có giá trị giáo dục cho người dùng TikTok.
3/2/2023 – TSP có tăng trưởng vượt bậc ngành thời trang TikTok Shop 2022
TSP là gì?
TSP – viết tắt của cụm từ TikTok Shop Partner, là một đối tác của TikTok Shop được chọn lọc và hợp tác với nền tảng TikTok để tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tích hợp trên ứng dụng. Đối tác này được phép tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến trên TikTok Shop, nơi người dùng có thể tìm thấy và mua các sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng TikTok mà họ đang sử dụng.
Với vai trò là TikTok Shop Partner, đối tác sẽ có quyền truy cập và sử dụng các công cụ và tính năng của TikTok Shop để xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến của mình. Điều này bao gồm việc tạo ra trang sản phẩm, quảng cáo sản phẩm, xử lý thanh toán và giao hàng.
Ngày 3/2/2023, DC Media vinh dự là đối tác (TSP) có tăng trưởng vượt bậc trong ngành thời trang của TikTok Shop 2022. Trong năm 2022, công ty đã đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, vượt lên nhiều các TSP khác trong ngành.
Thành công của DC Media trong năm 2022 không chỉ là kết quả của chiến lược kinh doanh thông minh và sáng tạo mà còn là minh chứng cho sức mạnh của thương mại điện tử và ngành thời trang trực tuyến. Sự tăng trưởng vượt bậc này cũng cho thấy rằng người tiêu dùng ngày càng muốn tìm kiếm và mua sắm thời trang trực tuyến, một xu hướng mà các doanh nghiệp cần lưu ý trong thời gian tới.
28/2/2023 – Hợp tác nâng cao năng lực chuyển đổi số chương trình OCOP quốc gia
Trong nỗ lực nâng cao năng lực số hóa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại Nông Nghiệp (TTXTTMNN) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã hợp tác cùng TikTok Việt Nam. Mục đích là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, và giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống, và du lịch nông thôn trên môi trường số.
DC Media đã có cơ hội vinh dự tham dự lễ ký kết này, khẳng định vai trò của mình trong nỗ lực kết nối các doanh nghiệp nông nghiệp với các Idol TikTok thuộc network và thúc đẩy tiếp cận khách hàng qua các kênh số.
Đồng thời, trong bối cảnh này, công ty sẽ có cơ hội tận dụng lợi thế của mình trong việc tạo ra nội dung hấp dẫn và tương tác cao trên TikTok. DC sẽ cung cấp hỗ trợ nội dung cho các sản phẩm OCOP, đồng thời kết hợp với các Idol TikTok để tạo ra các chiến dịch quảng bá sáng tạo và độc đáo. Đây không chỉ là cơ hội để nâng cao tầm nhìn và triển vọng của DC Media trong lĩnh vực truyền thông số, mà còn là cách để thúc đẩy tiếp cận và tương tác của người dùng với các sản phẩm nông nghiệp thông qua các nền tảng số.
21/03/2023 – Top 1 MCN có doanh thu cao nhất TikTok Shop 2022
Tại sự kiện TikTok Shop Summit 2023 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, đội ngũ sáng tạo nội dung của DC Media đã tự hào nhận giải Nhà Sáng Tạo Tiêu Biểu, đánh dấu bước tiến vượt trội trong lĩnh vực Shoppertainment, sự kết hợp độc đáo giữa mua sắm và giải trí.
DC Media đã thể hiện sự thích ứng mạnh mẽ với xu hướng Shoppertainment. Đồng thời, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hỗ trợ các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung, công ty luôn nỗ lực tìm kiếm và cung cấp các giải pháp đột phá.
DC Media cũng nhận giải thưởng Top 1 MCN có doanh thu cao nhất TikTok Shop 2022, khẳng định năng lực và định hướng rõ ràng của mình trong thị trường thương mại điện tử ngày càng sôi động. Điều này đánh dấu sự công nhận cho tất cả những cố gắng, sự đồng lòng và sự kiên trì của toàn thể đội ngũ DC Media trong việc tạo ra những nội dung sáng tạo và thu hút trên nền tảng TikTok Shop.
Những giải thưởng quý giá này chính là minh chứng rõ ràng cho sự thành công và phát triển không ngừng của công ty trên hành trình trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời, với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, DC Media chắc chắn sẽ tiếp tục tạo ra những bước tiến mới, thúc đẩy sự phát triển của mình và cộng đồng TikToker ở Việt Nam.
6/5/2023 – Sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm 2023
Ngày 6/5, sự kiện “Social Commerce: From Zero to Hero” đã diễn ra, thu hút hàng trăm Idol TikTok và hàng nghìn nhà bán hàng trực tuyến từ khắp cả nước tham dự. Sự kiện có sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng uy tín trong nhiều lĩnh vực như: Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, chuyên gia hình ảnh Sam Nguyễn, CEO 3 độ Agency Doãn Kỷ,… và đặc biệt là sự tham gia của hơn 7000 khán giả online và offline.
Tại sự kiện, 25 nhà sáng tạo xuất sắc đã được vinh danh trong 16 hạng mục khác nhau. Đây là những cá nhân đã không ngừng cống hiến và phát triển, từ đó đạt được nhiều thành công lớn trên nền tảng TikTok.
Có thể nói, sự kiện Social Commerce của DC Media nói riêng và DC Group nói chung đã đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử thương mại điện tử Việt Nam khi quy tụ đủ những MCN (Multi-Channel Networks) đứng đầu về doanh thu Tiktok Shop, những đối tác tỷ view và các nhà bán hàng doanh thu hàng đầu Việt Nam.
2/6/2023 – Hashtag #dcgr đạt 100 tỷ view
Vào ngày 2/6/2023 lúc 20:54, hashtag #dcgr đã chính thức đạt mốc 100 tỷ lượt xem – một dấu mốc đáng ghi nhận, minh chứng cho sự cố gắng không ngừng và định hình sứ mệnh, tầm nhìn của tổ chức trong suốt quãng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2023.
Xin gửi lời chúc mừng sâu sắc tới DC Media vì thành tựu vô cùng đáng trân trọng. Con số ấy chính là kết quả của sự nỗ lực, tiến bộ và phát triển bền vững của công ty. Hy vọng rằng trong tương lai, DC Media sẽ tiếp tục tạo ra nhiều dấu mốc đáng nhớ và tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền tảng mạng xã hội TikTok tại Việt Nam.
3 năm – 100 tỷ view – Một hành trình đầy nỗ lực
Có thể nói, DC Media đã xây dựng được một vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông và tiếp cận khách hàng trên nền tảng TikTok. Với hashtag #dcgr đạt 100 tỷ view nhanh nhất Việt Nam, công ty đã thu hút hàng tỷ lượt xem và tạo ra một cộng đồng sáng tạo chất lượng đem lại nhiều cơ hội phát triển quý giá cho người dùng, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng.
DC Media không chỉ chú trọng vào việc tạo ra nội dung độc đáo, tích cực mà còn khuyến khích sự sáng tạo dựa trên chất xám cá nhân,“Nói #KO với reup”, đóng góp vào việc chia sẻ luồng content “sạch” trên nền tảng mạng xã hội video ngắn. Những thành tựu mà công ty đã đạt được, cùng với vô số các giải thưởng và công nhận, đã thể hiện tầm quan trọng của DC Media trong việc phát triển nền tảng TikTok tại Việt Nam.
Với sự cam kết về sáng tạo và định hướng rõ ràng trong lĩnh vực truyền thông số và thương mại điện tử, DC Media có tiềm năng tiếp tục phát triển và đạt được thành công đáng kể trong tương lai.