TikTok là một nền tảng cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây. Người dùng có thể sử dụng nó để tạo ra những video dạng ngắn với nội dung cụ thể cho người xem. Có thể nói, đây là kênh thông tin nơi các doanh nhân, người bán hàng có thể quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của mình đến mọi người. Tuy nhiên, có rất nhiều chính sách, quy định chặt chẽ đối với việc quảng cáo. Nhiều người đã gặp phải vấn đề là quảng cáo TikTok không được phê duyệt. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề trên thì hãy xem ngay bài viết này nhé. Bài viết này của DC Media sẽ trình bày với bạn lý do “Tại sao quảng cáo TikTok không được phê duyệt?”.
Chính sách quảng cáo của TikTok
Chính sách quảng cáo của TikTok đưa ra các quy tắc và hướng dẫn mà doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần tuân theo khi tạo và chạy quảng cáo trên nền tảng. Dưới đây là một số điểm quan trọng trong chính sách quảng cáo của TikTok:
Nội dung không phù hợp
Các chiến dịch quảng cáo không được phép chứa nội dung không phù hợp. Một số nội dung không được phép bao gồm nội dung tục tĩu, quấy rối, khiêu dâm hoặc bất kỳ nội dung nào vi phạm chính sách đạo đức.
Chất lượng nội dung
Để thu hút người xem, TikTok yêu cầu quảng cáo phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao. Nếu nội dung quảng cáo không đáp ứng được mức chất lượng này thì nó sẽ bị từ chối. Ngoài ra, việc tạo ra nội dung chất lượng còn giúp video có tính viral, thu hút nhiều người xem, mang lại giá trị cho khách hàng.
Tuổi
Quảng cáo cần phù hợp với lứa tuổi của đối tượng mục tiêu. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ dành cho người lớn thì quảng cáo phải phù hợp với lứa tuổi và tuân thủ các yêu cầu về độ tuổi của TikTok.
Chính sách bản quyền
Quảng cáo không được phép sử dụng nội dung được bảo vệ bản quyền mà không được phép. Nếu một cá nhân cố tình quảng cáo nội dung có bản quyền, TikTok sẽ hạn chế và không chấp thuận quảng cáo đó.
An toàn cho trẻ em
Quảng cáo không được ảnh hưởng đến sự an toàn và phát triển của trẻ em.
Nội dung về thuốc lá và cờ bạc
TikTok có những hạn chế đối với quảng cáo liên quan đến thuốc lá và cờ bạc. Mọi hành vi liên quan đến cờ bạc đều bị TikTok hạn chế và loại bỏ.
Quảng cáo sức khỏe và y tế
Chính sách sức khỏe: Quảng cáo y tế phải tuân thủ các quy định về sức khỏe và y tế. Không trình bày thông tin sai lệch về các sản phẩm hoặc dịch vụ y tế. Nếu nội dung quảng cáo quá nhạy cảm, ảnh hưởng đến người xem, TikTok sẽ tự động gỡ video.
Quảng cáo chính trị
TikTok có những hạn chế đối với quảng cáo chính trị và yêu cầu tuân thủ các quy định cụ thể về quảng cáo chính trị.
Tại sao quảng cáo TikTok không được duyệt?
Có nhiều lý do khiến quảng cáo TikTok không được duyệt. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến quảng cáo TikTok bị từ chối.
Trang đích không đạt tiêu chuẩn
Landing Page (trang đích) là yếu tố không thể thiếu trong mọi chiến dịch quảng cáo TikTok. Bởi Landing Page sẽ giúp người bán trình bày rõ ràng nội dung sản phẩm đang bán. Vì vậy nếu Landing Page của bạn có lỗi hoặc không trình bày nội dung phù hợp thì chiến dịch có thể sẽ rất kém hiệu quả. Dưới đây là một số yếu tố khiến Landing Page không đạt tiêu chuẩn, khiến quảng cáo có nhiều khả năng không được phê duyệt:
- Quảng cáo chuyển hướng người dùng đến một trang đích không hoạt động.
- Trang đích đã hết hạn, có lỗi hoặc đang trong quá trình xây dựng.
- Nội dung trang đích không đầy đủ.
- Trang đích không thân thiện với thiết bị di động.
- Trang đích bị đóng khi nhấp vào nút quay lại trình duyệt.
- Trang đích tự động tải tập tin về điện thoại của người dùng.
- Landing page yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân, hoặc tải thêm chương trình.
Landing page là gì? Landing page là một trang web độc lập được dùng để chuyển đổi người dùng thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách khích lệ họ thực hiện một hành động cụ thể, như đăng ký, mua hàng, hoặc điền thông tin liên hệ. Thường thì landing page được tối ưu hóa để tạo ra hiệu quả cao nhất trong việc chuyển đổi, và thường là một phần quan trọng của chiến lược marketing trực tuyến. Landing page thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trả tiền như Google Ads, Facebook Ads, hoặc Email marketing để đưa người dùng đến trang web và chuyển hóa họ thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
Nội dung quảng cáo không nhất quán
Mỗi người bán và doanh nghiệp có những cách thiết kế quảng cáo khác nhau. Để có một nội dung quảng cáo TikTok chuẩn thì nội dung đó phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau:
+) Văn bản
+) Hình ảnh
+) Ghi chú
+) Video
+) CTA
Trong trường hợp nhà quảng cáo không cung cấp đầy đủ thông tin hay thông tin không phù hợp với thông tin trên Landing Page thì chất lượng của quảng cáo sẽ giảm đi đáng kể.
Cách khắc phục: Xem lại tất cả thông tin trên Trang đích và quảng cáo. Đặc biệt, cần đồng bộ thông tin, hình ảnh một cách chính xác trên cả hai địa điểm.
Quảng cáo chứa nội dung vi phạm chính sách
Cũng giống như các nền tảng Facebook hay Google, TikTok cũng có chính sách quản lý nội dung quảng cáo. Một quy định mà hầu hết các nền tảng đều đưa ra là nội dung quảng cáo không được chứa những từ ngữ nhạy cảm hoặc bị cấm. Trong trường hợp chiến dịch quảng cáo có chứa từ ngữ vi phạm chính sách, chiến dịch sẽ thất bại và tài khoản sẽ bị tạm ngưng. Trong trường hợp nội dung chứa nhiều từ ngữ vi phạm nghiêm trọng chính sách thì rất có thể nó sẽ bị khóa.
Một số nội dung vi phạm chính sách của TikTok:
- Nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok.
- Nội dung quảng cáo liên quan đến ma túy, chất kích thích
- Nội dung liên quan đến yếu tố chính trị, pháp luật, quân sự,…
- Nội dung khiêu dâm
- Nội dung có chứa hình ảnh, lời lẽ xúc phạm người xem, phát ngôn gây hiểu lầm,…
Cách khắc phục: Trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo, bạn nên xem lại nội dung mình đã điền xem có hợp lý không. Nếu có nội dung vi phạm chính sách, vui lòng chỉnh sửa hoặc xóa ngay lập tức. Việc tạo nội dung phù hợp sẽ làm tăng hiệu quả công việc lên rất nhiều.
Số dư tài khoản không đủ để chạy chiến dịch
Theo chính sách của TikTok, nhà quảng cáo cần phải đặt cọc tiền trước để tạo chiến dịch quảng cáo. Trong trường hợp bạn không thanh toán trước số tiền, TikTok sẽ tạm ngưng tài khoản của bạn và không phê duyệt chiến dịch bạn vừa tạo.
Trên đây là những lý do khiến hầu hết doanh nghiệp, người bán hàng tạo chiến dịch quảng cáo TikTok nhưng không được duyệt. Nếu bạn cũng gặp vấn đề về đăng bài và không biết tại sao tài khoản quảng cáo TikTok của mình không được duyệt thì hãy đọc kỹ bài viết này nhé. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về tiếp thị hay quảng cáo, vui lòng liên hệ với DC Media. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn, giúp bạn giải quyết những vấn đề mà mình đang gặp phải.