Sau sự tăng trưởng đáng kinh ngạc kể từ khi ra mắt vào năm 2016, TikTok đã khẳng định vị trí dẫn đầu là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Với tổng cộng hơn 3 tỷ lượt tải xuống và hơn 1 tỷ người dùng hoạt động, TikTok đã trở thành một hệ tư tưởng của thế hệ chúng ta và đang định nghĩa lại phương tiện truyền thông xã hội. Và với tư cách là một nền tảng bắt nguồn từ nội dung do người dùng tạo và có tính chân thực, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các hoạt động Influencer marketing.
Một số marketer tránh xa các hoạt động TikTok Influencer marketing vì dường như nó đang bị thống trị bởi những tên tuổi lớn và khán giả trẻ. Tuy nhiên, khi lượng khán giả của nền tảng này tăng lên, các thương hiệu dễ dàng trở nên nổi bật hơn so với bạn nghĩ. Thuật toán của TikTok và các phân khúc đa dạng biến nó trở thành nơi các thương hiệu có thể chạy các chiến dịch Influencer marketing nhằm tạo ra kết quả ấn tượng.
TikTok là gì? TikTok là ứng dụng di động cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn, thường có độ dài từ 15 đến 60 giây. Ứng dụng này được phát triển bởi một công ty công nghệ Trung Quốc có tên là ByteDance và đã trở thành một trong những ứng dụng giải trí phổ biến trên toàn cầu. TikTok được ra mắt năm 2016 dưới tên gọi Douyin tại thị trường Trung Quốc và sau đó được phát hành quốc tế dưới tên TikTok năm 2018. Ứng dụng này nhanh chóng trở thành một hiện tượng với hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới, đặc biệt là ở người dùng trẻ.
Cách thức hoạt động của TikTok Influencer marketing
TikTok Influencer marketing là quá trình thương hiệu hợp tác với nhà sáng tạo nội dung để tạo các video TikTok dạng ngắn, nhằm quảng bá thương hiệu. Quảng cáo thông qua các influencer cho phép các thương hiệu tránh bị coi là bán hàng, tận dụng sức mạnh tiếp thị tiềm năng của hiệu ứng lan truyền và niềm tin vào thương hiệu.
Các thương hiệu thường có tài khoản TikTok riêng, đăng nội dung về thương hiệu hoặc quảng cáo trả phí. Đây là một cách làm hay nhưng nội dung dạng này thường ít có sự tương tác hơn so với nội dung do influencer tạo ra (IGC). Xem xét 34% người dùng TikTok đã mua sản phẩm vì những người có sức ảnh hưởng, bạn sẽ thấy hữu ích khi phân bổ phần lớn ngân sách của mình để tạo IGC, từ đó thúc đẩy lượng khán giả đến và tương tác với tài khoản hoặc trang web TikTok của thương hiệu bạn.
Tại sao các nhà tiếp thị yêu thích TikTok
TikTok có hơn một tỷ người dùng hoạt động và có một thuật toán độc đáo giúp nội dung của những nhà sáng tạo nội dung nhỏ có cơ hội viral tốt hơn so với các nền tảng khác. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được với người dùng phù hợp mà không cần phải trả quá nhiều tiền để hợp tác với các TikToker nổi tiếng. Dưới đây là một số lý do khiến các nhà tiếp thị yêu thích TikTok.
Dễ dàng viral với ngân sách nhỏ
Những nhà sáng tạo nội dung ít được biết đến trên TikTok có tiềm năng tạo ra nội dung viral cao hơn nhờ phương pháp đề xuất của TikTok. Phương pháp này tạo cơ hội cho nội dung có chất lượng cao và phù hợp hơn là số lượng người theo dõi như các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Thuật toán của TikTok “ưu tiên nội dung chứ không phải lượt theo dõi của một người”, Irina Weisfeiler, Giám đốc tiếp thị sản phẩm tại TikTok, cho biết. “Bất kỳ ai, bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể được hàng triệu người tìm thấy và khám phá.”
TikTok cho người dùng thấy những video mà họ cho rằng người dùng muốn xem dựa trên mức độ tương tác trước đây, như:
- Video đã thích và xem xong
- Audio clip đã nghe
- Tài khoản đã tương tác
- Hashtags đã theo dõi
- Bình luận đã đăng
- Nhà sáng tạo bị ẩn và video bị đánh dấu là không phù hợp
Thuật toán của TikTok cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu chính xác hơn
Ngay cả khi thuật toán của TikTok không khiến những nhà sáng tạo nhỏ trở nên viral, nó vẫn làm rất tốt trong việc cho người dùng thấy nội dung phù hợp với sở thích của riêng họ. Những đối tượng được phân khúc trước này là mỏ vàng cho các nhà tiếp thị vì chúng cho phép bạn đưa thương hiệu và nội dung của mình đến gần hơn với đối tượng mục tiêu.
Người dùng TikTok thường nói đùa rằng họ đã tải xuống các phiên bản khác của ứng dụng vì TikTok hiển thị nội dung khác nhau giữa người này với người kia. Người dùng mô tả các sub-genre phù hợp với sở thích, hứng thú, nhân khẩu học. Tùy thuộc vào video bạn xem, thích và chia sẻ, bạn có thể thấy các chủ đề như “Hiking”, “Musical Theater ”, “Celebrity”, “Yoga”. Bạn cũng sẽ thấy các chủ đề như “Dog Training”. Ở đâu đó, “Beans TikTok” đã trở thành một chủ đề đáng thảo luận.
Tùy thuộc vào loại nội dung họ tạo ra, nhà sáng tạo sẽ có cơ hội tiếp cận từng cộng đồng thích hợp. Các nhà tiếp thị biết niche của mình có thể khai thác trực tiếp các phân khúc này và quảng bá thương hiệu của họ tới những người dùng cụ thể quan tâm đến nội dung tương tự.
Niche là gì? Trong lĩnh vực marketing, niche, còn được gọi là thị trường ngách hoặc thị trường chuyên sâu, là một phần nhỏ của thị trường tập trung vào một đối tượng hoặc nhóm đối tượng có nhu cầu, mong muốn, hoặc đặc tính cụ thể. Các chiến lược tiếp thị theo hướng niche nhấn mạnh việc tập trung vào một đối tượng ngách nhất định thay vì cố gắng hướng mục tiêu đến tất cả mọi người.
Influencer nhanh chóng xây dựng niềm tin với khán giả
TikTok rõ ràng mang lại cảm giác “cây nhà lá vườn”. Đó không phải là giá trị sản xuất cao hay sự bóng bẩy, đó là sự chân thực và cá tính.
Một nghiên cứu gần đây về Tuần quảng cáo đã báo cáo rằng 49% người dùng TikTok đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ một thương hiệu sau khi thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đó được quảng cáo, quảng bá hoặc đánh giá trên nền tảng này. Việc sẵn sàng chi tiêu dựa trên đề xuất của influencer phụ thuộc vào mức độ tin cậy giữa những người theo dõi và nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ. Khi những người có sức ảnh hưởng giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả của họ, nhóm khán giả đó sẽ có khả năng cao theo dõi và tin tưởng thương hiệu của bạn.
Chiến dịch Influencer marketing không nhất thiết phải là một quảng cáo lén lút hoặc không mong muốn. Đó phải là mối quan hệ hợp tác thực sự, nơi người sáng tạo nội dung chia sẻ thương hiệu của bạn theo cách riêng của họ, bằng tiếng nói độc đáo của riêng họ.
Cách tìm TikTok Influencer chỉ trong 4 bước
TikTok Influencer marketing không nhất thiết là bạn phải chi những khoản tiền khổng lồ cho những ngôi sao lớn nhất. Đối với nhiều thương hiệu, hợp tác với những influencer có lượng người theo dõi nhỏ vừa có thể duy trì ngân sách, vừa có thể khai thác được hết các kết nối sâu rộng. Dưới đây là cách khám phá những người có sức ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn.
Hiểu demographic của TikTok và đối tượng của chính bạn
Demographic là gì? Demographic đề cập đến việc phân loại và nghiên cứu đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố dân số học như tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn, nghề nghiệp, vùng địa lý, gia đình, và các đặc điểm khác liên quan đến nhóm người tiêu dùng. Việc hiểu rõ những thông tin này giúp các nhà quảng cáo và tiếp thị tạo ra chiến lược tiếp thị chính xác và hiệu quả hơn.
Đầu tiên, bạn phải nắm rõ xem liệu khán giả của bạn có đang sử dụng nền tảng này hay không và liệu thương hiệu của bạn có phù hợp với TikTok hay không.
Hơn 60% người dùng trên TikTok dưới 35 tuổi và 54% là nữ, nhưng lượng khán giả đang tăng lên, thu hút một nhóm đối tượng rộng hơn.
Weisfeiler cho biết: “Demographic của chúng tôi đã trở nên đa dạng hơn trong năm ngoái. TikTok với tư cách là một nền tảng chuyển đổi giữa các thế hệ, từ học sinh trung học đến các bậc cha mẹ và ông bà, tiếp tục chứng kiến sự phát triển ở mọi lứa tuổi khi các bậc cha mẹ và gia đình xem TikTok như một trải nghiệm chung.”
Tuy nhiên, cô chia sẻ rằng tỉ lệ Gen Z và thế hệ trẻ sử dụng TikTok chiếm phần trăm lớn. Họ tiếp tục là nhóm người phát triển nhanh nhất. Nếu thương hiệu của bạn có lượng người theo dõi lâu đời hơn, chuyên nghiệp hơn thì có thể họ chưa sử dụng TikTok.
Xác định niche
Nếu khán giả của bạn sử dụng TikTok thì đã đến lúc bạn nên suy nghĩ về sở thích và niche của họ. Thị trường ngách trên TikTok là một nhóm người có cùng sở thích. Tìm thị trường ngách cho phép bạn thu hẹp những người có ảnh hưởng tiềm năng đối với đối tượng được phân khúc có khả năng thích và tương tác với thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Một lĩnh vực phổ biến trên TikTok là nuôi dạy con cái. Lĩnh vực này có nhiều influencer trên TikToker như Ashlay Soto (@ash_lay), người chia sẻ các video giải trí về việc làm mẹ và đã thu hút được hơn tám triệu người theo dõi.
Một số lĩnh vực phổ biến nhất là khiêu vũ, nấu ăn, thời trang và làm đẹp, nhưng tất cả những lĩnh vực này đều rất bão hòa. Sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm hiểu cụ thể hơn về lĩnh vực của mình để tìm được người dùng quan tâm đến thương hiệu cụ thể của bạn.
Bạn đang không biết nên bắt đầu từ đâu? Nền tảng TikTok sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy xu hướng và các thị trường ngách phổ biến. Cách thực hiện việc này là nhấp vào tab “Khám phá” ở cuối ứng dụng TikTok. Nó sẽ hiển thị cho bạn các hashtag thịnh hành và cho bạn ý tưởng về nội dung mọi người đang xem hiện tại.
Một cách khác là bắt đầu tìm kiếm các thuật ngữ chính có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: Nếu bạn có một thương hiệu chăm sóc da hoặc trang điểm và nhập “Làm đẹp” vào thanh tìm kiếm, nó sẽ đưa ra các chủ đề phổ biến. Sau khi nhấn “Tìm kiếm”, bạn có thể cuộn sang trái và nhấn “Hashtag” để xem danh sách các hashtag thịnh hành cho chủ đề đó.
Cả hai tùy chọn này đều cho phép bạn xem các niche phổ biến và những gì mọi người đang tìm kiếm trong niche đó. Khi bạn có thể thu hẹp phạm vi niche mà bạn muốn nhắm mục tiêu, bạn có thể bắt đầu quan sát những nhà sáng tạo nội dung sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # đó.
Tìm người Influencer trong niche của bạn
Hãy bỏ qua việc tìm kiếm trên Google những người có ảnh hưởng lớn nhất trên TikTok và thay vào đó hãy nghiên cứu những người quan tâm đến thương hiệu độc đáo của bạn.
Bạn không cần phải dành phần lớn ngân sách cho các hoạt động Influencer marketing trên TikTok bởi vì “Bất kỳ ai cũng có thể là influencer, đó có thể là một TikToker mới nổi hoặc một người ủng hộ cho một thương hiệu cụ thể.” Magda Houalla, Giám đốc Chiến lược của Aspire, cho biết “Chúng tôi trao quyền cho các đối tác thương hiệu của mình để kết nối với bất kỳ ai và tất cả những người có thể tác động đến hoạt động kinh doanh của họ.”
Dưới đây là một số cách phổ biến giúp bạn tìm được những influencer phù hợp trên TikTok:
- Tìm kiếm trên Google: Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhập một số thẻ bắt đầu bằng # hoặc chủ đề có liên quan đến thương hiệu của bạn vào Google. Ví dụ: nhập “TikToker nói về mẹo làm đẹp” có thể giúp bạn tìm thấy một số nhà sáng tạo nội dung phổ biến.
- Hashtags: Sau khi bạn tìm thấy các hashtag có liên quan ở bước 2, hãy nhấp vào chúng và xem các video thịnh hành trong danh mục đó. Bạn cũng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để video đó hiển thị trên trang “Dành cho bạn”, giúp bạn dễ dàng tìm thấy các video thịnh hành từ những người có sức ảnh hưởng khác trong tương lai.
- TikTok Creator Marketplace: TikTok Creator Marketplace là một công cụ phân tích trong TikTok cho phép bạn xem phạm vi tiếp cận, lượt xem và nhân khẩu học của người có ảnh hưởng. Các thương hiệu phải đăng ký tài khoản và sau khi được phê duyệt, họ có thể tìm kiếm những người có ảnh hưởng và liên hệ trực tiếp với họ.
Weisfeiler giải thích: “Có 14.000 creator chất lượng cao ở hơn 17 quốc gia và khu vực. Bạn cũng có thể tìm kiếm trong hơn 47 danh mục bằng bộ lọc.”
- Các nền tảng truyền thông xã hội khác: Nhiều influencer sử dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Ví dụ: Nếu bạn thích nội dung mà ai đó đang tạo trên Instagram, hãy thử tìm kiếm chúng trên TikTok.
- Nền tảng Influencer marketing: Sử dụng nền tảng Influencer marketing như DC Media giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người có sức ảnh hưởng trên tất cả các nền tảng, kết nối với họ và theo dõi hiệu suất của họ. Bạn có thể lọc theo từ khóa, vị trí, số liệu tương tác, nhân khẩu học của đối tượng, ngành nghề,… để tìm được nhà sáng tạo nội dung TikTok hoàn hảo nhất với thương hiệu của bạn. Sau khi tìm thấy họ, bạn có thể liên lạc với họ ngay trên nền tảng và thậm chí gửi sản phẩm cho họ ngay.
Đánh giá những Influencer tiềm năng
Trước khi bạn tiếp cận với những influencer này, hãy thực hiện kiểm tra lý lịch tiếp thị để xem liệu nội dung, người theo dõi và danh tiếng của họ có phải là đại diện tốt cho thương hiệu của bạn hay không.
Cụ thể, hãy xem lịch sử, thương hiệu và số người theo dõi của họ: “Ngoài số lượng người theo dõi, bạn cần kiểm tra nội dung. Đánh giá chất lượng nội dung là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định làm việc với ai đó.” Houalla nói.
Tự hỏi bản thân mình:
- Họ có nhận được sự tương tác tích cực không? Bạn có thể biết nhiều điều về một influencer bằng cách xem lượt thích, bình luận và chia sẻ của họ. Họ có thể nhận được nhiều lượt xem nhưng nếu cuộc trò chuyện trong phần bình luận là tiêu cực thì mọi người có thể nói điều tương tự về thương hiệu của bạn khi influencer đó đề cập đến thương hiệu. Tương tự, nếu mọi người xem video nhưng video không tạo ra lượt chia sẻ, bạn có thể phỏng đoán rằng người dùng không thích hoặc không đủ tin tưởng vào video để chia sẻ ý kiến với những người theo dõi khác.
- Khán giả của họ có phù hợp với khán giả của bạn không? Bạn có thể thích nội dung của TikToker, nhưng là liệu người xem của họ có tiềm năng trở thành khách hàng của thương hiệu bạn hay không. Hãy xem ai đang tương tác với nội dung của họ và ai theo dõi họ để đánh giá điều này.
- Sở thích và giá trị của họ có phù hợp với thương hiệu của bạn không? Hãy xem nội dung trước đó của influencer và thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google. Không ai muốn hợp tác với nhà sáng tạo đi ngược lại với giá trị của thương hiệu hoặc một người có hình ảnh tiêu cực trong ngành sáng tạo nội dung.
Ví dụ: Giả sử thương hiệu của bạn bán các sản phẩm mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Khi tìm kiếm các influencer hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, bạn lại gặp một nhà sáng tạo có vẻ ngoài hấp dẫn và có mức độ tương tác với khán giả cao. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát kỹ hơn và nhận ra khán giả của họ là những thanh thiếu niên quan tâm đến phong cách trang điểm táo bạo, nổi bật, thì bạn nên cân nhắc hợp tác với một nhà sáng tạo khác.
Mẹo giúp bạn bắt đầu chiến dịch Influencer marketing trên TikTok
Một chiến dịch Influencer marketing trên TikTok vững chắc phải có mục tiêu rõ ràng và dễ theo dõi. Tuy nhiên, nó cũng cần có chỗ cho sự sáng tạo và linh hoạt. Hãy cùng DC Media tìm hiểu về các mẹo trong phần bên dưới.
Thiết lập theo dõi dựa trên mục tiêu của chiến dịch
Hầu hết các chiến dịch Influencer marketing trên TikTok đều có một trong hai mục tiêu chính: nhận thức về thương hiệu hoặc chuyển đổi. Thiết lập theo dõi thích hợp để bạn có thể đánh giá chiến dịch của mình đã đạt được các mục tiêu đó tốt như thế nào. Ví dụ: “Nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu, bạn có thể hợp tác với một nhà sáng tạo lớn với phạm vi tiếp cận lớn. Nếu mục tiêu của bạn là doanh số bán hàng, thì bạn có thể hợp tác với nhiều nhà sáng tạo có lượng khán giả mạnh mẽ, phù hợp với thương hiệu của bạn.”
Các chỉ số thành công phổ biến trên TikTok bao gồm:
- Nhận thức về thương hiệu: Lượt xem video, phạm vi tiếp cận của thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu
- Tương tác: Lượt thích video, bình luận video, chia sẻ video
- Chuyển đổi: Lưu lượng truy cập vào trang web bằng liên kết có thể theo dõi, doanh số được tạo bằng mã khuyến mãi của influencer.
Việc theo dõi ROI của chiến dịch sẽ gặp khó khăn trong một số trường hợp, vì vậy nhiều thương hiệu sẽ chọn sử dụng nền tảng Influencer marketing. Với các công cụ như bảng điều khiển chiến dịch, trình tạo mã khuyến mãi và đo lường nội dung, các nền tảng này cho phép thu thập dữ liệu bán hàng chính xác dựa trên influencer.
Thử nghiệm các nội dung và video
Hiểu đối tượng sẽ giúp bạn tìm hiểu về loại nội dung mà họ muốn xem. Đừng ngại hợp tác với nhiều influencer vì bạn có thể xem nội dung nào gây được tiếng vang nhất.
Các loại nội dung phổ biến gồm:
- Video xu hướng: Video xu hướng có mức độ liên quan cao trong một khoảng thời gian ngắn, thường dựa trên sự kiện, chủ đề, bài hát hoặc hashtag phổ biến. Một người dùng tạo TikTok để khuyến khích người khác bắt kịp xu hướng bằng quan điểm độc đáo của riêng họ. Các thương hiệu có thể cố gắng tạo ra xu hướng của riêng mình hoặc tận dụng xu hướng hiện có để tiếp cận đối tượng mục tiêu theo cách mang lại cảm giác tự nhiên.
Một xu hướng phổ biến mà các thương hiệu tham gia là challenge (thử thách). Challenge thách thức mọi người thử điều gì đó và chia sẻ video của họ bằng thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thử thách đó. Khi có đủ người thực hiện thử thách và sử dụng hashtag, nó có thể tạo ra làn sóng lớn trên TikTok. Các thương hiệu có thể tận dụng các thử thách TikTok bằng cách tạo thử thách của riêng họ hoặc tham gia vào một thử thách đang thịnh hành.
Chipotle nổi tiếng với việc bắt đầu và tận dụng các xu hướng. Vào năm 2019, họ hợp tác với David Dobrik (@daviddobrik) để quảng cáo #ChipotleLidFlip nhằm khuyến khích người dùng quay video lật nắp Chipotle. Thử thách đã tích lũy được 110.000 video và 230 triệu lượt xem.
Nội dung giáo dục: TikTok có rất nhiều nội dung giáo dục, từ lời khuyên về thuế và thị trường chứng khoán cho đến mẹo nấu ăn và chăm sóc tóc. Các thương hiệu có thể tận dụng nội dung này bằng cách hợp tác với các nhà giáo dục nổi tiếng, những người có thể đề cập đến thương hiệu là ai, họ đại diện cho điều gì hoặc cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Ví dụ: Hãy xem video của Bác sĩ Jess Andrade (@drjesss), người có hơn 1,4 triệu người theo dõi trên TikTok. Cô cung cấp kiến thức cho những người theo dõi mình về nhiều chủ đề khác nhau như cách giúp bạn ngủ ngon hơn, thói quen tập thể dục đến các vấn đề về sức khỏe và lời khuyên chăm sóc da. Cô đã hợp tác với các thương hiệu như @brooklinen để quảng cáo khăn trải giường giúp giấc ngủ ngon hơn.
Nội dung đang diễn ra: Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy loạt bài trên trang của nhà sáng tạo, nơi họ kể chuyện hoặc thực hiện các hành động tương tự trong một khoảng thời gian đáng kể và mọi người sẽ theo dõi họ để nhận thông tin cập nhật.
Nhà sáng tạo nội dung TikTok Candice Callins (@candice867) rất nổi tiếng trong lĩnh vực gaming với 74k người theo dõi. Các video của cô bao gồm cảnh cô thử các trò chơi và kể lại trải nghiệm của mình. Các thương hiệu trò chơi như Run Around đã thành công khi hợp tác với Candice.
Weisfeiler cho biết : “Hãy tiếp cận với những nhà sáng tạo nội dung có cách tiếp cận đa dạng vì bạn càng đa dạng về phương pháp nhắm mục tiêu, chiến dịch và chủ đề sáng tạo thì mọi người càng thành công hơn. Điều này cho phép bạn có đủ dữ liệu để kiểm tra và học hỏi, đồng thời họ cũng tiếp cận được đối tượng mới.”
Nhường chỗ cho sự tự do sáng tạo
Bạn cần truyền đạt các nguyên tắc của mình cho nhà sáng tạo nội dung TikTok, đồng thời cho phép họ kiểm soát video một cách sáng tạo.
Influencer xuất hiện phổ biến trên TikTok vì họ nắm rõ nền tảng này, vì vậy hãy để nhà sáng tạo lên tiếng. “Đã qua rồi cái thời thương hiệu đảm nhận hết và kiểm soát toàn bộ chiến dịch. TikTok là một nền tảng hoàn toàn khác.” Houalla giải thích. “Các thương hiệu sẽ tự làm hại mình nếu họ cướp đi sự sáng tạo đó.”
Ngoài ra, những người theo dõi tận tâm sẽ biết liệu influencer có đang đọc kịch bản hay không. “Các thương hiệu cần để influencer thực hiện phép thuật của họ để truyền tải tính xác thực. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng việc cho phép nhà sáng tạo nội dung tự tạo ra những video TikTok tuyệt vời sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo.” Weisfeiler cho biết.
Điều đó có nghĩa là, khi hợp tác với những influencer trên TikTok, các thương hiệu nên cố gắng hạn chế bản thân bằng cách chỉ gửi qua:
- Mục tiêu chính và thông điệp bao quát của chiến dịch
- Những thông tin nào nên chia sẻ, những thông tin nào không
- Deadline của nội dung và timeline của chiến dịch
Tích hợp TikTok mới giúp các thương hiệu dễ dàng quản lý toàn bộ quá trình tạo nội dung, từ lập kế hoạch ban đầu và hướng dẫn chiến dịch đến đánh giá và thanh toán nội dung. Các thương hiệu thậm chí có thể quản lý các hợp đồng ràng buộc về mặt pháp lý trong nền tảng để bảo vệ bản thân và những người có sức ảnh hưởng của họ.
Sử dụng Nền tảng Influencer marketing trên TikTok để hợp lý hóa quy trình chiến dịch
Nếu bạn muốn hợp lý hóa quy trình Influencer marketing trên TikTok, hãy cân nhắc sử dụng phần mềm Influencer marketing. Các nền tảng Influencer marketing loại bỏ việc phỏng đoán thủ công khỏi hoạt động tiếp thị với influencer trên TikTok thông qua những influencer, công cụ giao tiếp và nhiều dữ liệu đã được kiểm duyệt.