Gần đây, TikTok đã tung ra một bộ Playbook mới dành riêng cho các chuyên gia tiếp thị trong lĩnh vực du lịch. Bộ tài liệu này được chia sẻ miễn phí trên nền tảng, mang theo những chiến lược và gợi ý cá nhân hóa, nhằm hỗ trợ những nhà tiếp thị tận dụng triệt để tiềm năng của TikTok để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch. Trong phần 1, chúng ta đã điểm qua xu hướng người dùng tìm kiếm nội dung du lịch trên TikTok và những mong muốn về một kỳ nghỉ độc đáo. Trong phần này, playbook cho lĩnh vực tiếp thị du lịch sẽ cung cấp hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng quảng cáo TikTok một cách hiệu quả, và còn tập trung vào việc quản lý nội dung sáng tạo và giải pháp tương tác chặt chẽ với khán giả.
Casestudy thực tế từ TikTok
Thách thức
SunExpress, một hãng hàng không có nguồn gốc từ cả Thổ Nhĩ Kỳ và Đức, có trụ sở tại Antalya và hoạt động các chuyến bay định kỳ và chào hàng tới hơn 50 điểm đến trên khắp thế giới. Trong bối cảnh thế giới đối mặt với thách thức do đại dịch, hãng hàng không quyết định triển khai một chiến dịch tích cực trên TikTok, nhằm mang đến một chút niềm vui cho khách hàng tiềm năng của họ.
Giải pháp quảng cáo từ TikTok
SunExpress hợp tác với đội ngũ quảng cáo truyền thông xã hội của Territory Media để triển khai và tối ưu hóa chiến dịch. Họ tung ra một quảng cáo In-feed TikTok vui nhộn, được thiết kế chiến lược để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và kết nối với đối tượng mục tiêu của họ. Sử dụng video hấp dẫn và thú vị, SunExpress trình bày những niềm vui của việc du lịch bằng máy bay, tạo ra hình ảnh về việc bay và nhấn mạnh rằng dịch vụ của họ có thể là “chìa khóa đến hạnh phúc.”
Quảng cáo In-feed trên TikTok là gì?
Quảng cáo In-feed hay còn gọi là In-feed ads trên TikTok là một loại quảng cáo được hiển thị trực tiếp trong luồng video chính của người dùng TikTok. Điều này có nghĩa là các quảng cáo In-feed sẽ xuất hiện giữa các video người dùng đang xem trên dòng thời gian của họ, giống như các video bình thường. Tuy nhiên, chúng được đánh dấu là quảng cáo để người dùng có thể nhận biết.
Những quảng cáo In-feed này thường có thời lượng ngắn và phải thu hút sự chú ý ngay từ những giây đầu tiên để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Điều này yêu cầu các quảng cáo In-feed được thiết kế sao cho thú vị, sáng tạo và phù hợp với tâm trạng và sở thích của cộng đồng người dùng TikTok. Quảng cáo In-feed là một cách hiệu quả để các thương hiệu tiếp cận một lượng lớn người dùng TikTok và tạo ra tương tác ngay từ lúc họ đang duyệt qua dòng thời gian của mình.
Trong nỗ lực của SunExpress trong việc quảng bá thương hiệu thông qua chiến dịch trên TikTok, họ đối mặt với bối cảnh đại dịch đã thúc đẩy họ tiến xa để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tích cực. Sự hợp tác với Territory Media và việc sử dụng quảng cáo In-Feed Ad thể hiện lựa chọn chiến lược để tương tác hiệu quả với đối tượng mục tiêu. Nội dung video thể hiện sự hấp dẫn tinh thần của việc bay và tạo vị thế cho SunExpress như một nguồn niềm vui và hạnh phúc. Trường hợp nghiên cứu này thể hiện cách các thương hiệu thích nghi chiến lược tiếp thị để kết nối với người tiêu dùng trong tình hình biến đổi.
Khi cố gắng tiếp cận một nhóm cụ thể, việc sử dụng quảng cáo đấu giá In-feed trên TikTok dễ dàng thiết lập và mang đến nhiều tính linh hoạt. Bằng cách cho phép kiểm soát chi phí của chiến dịch thông qua TikTok Ads Manager, quảng cáo đấu giá In-feed cho phép thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng khán giả mục tiêu với sự tiêu thụ hiệu quả nhất. Hơn thế nữa, chỉ cần chọn mục tiêu của mình, sau đó để thuật toán của nền tảng tìm ra cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của chiến dịch.
Kết quả
Quảng cáo đấu giá In-feed của SunExpress đã tiếp cận hơn 33 triệu người đang khao khát du lịch trong thời gian ngắn, thực hiện ngân sách chiến dịch của hãng hàng không một cách hiệu quả nhất – mà không có sự trùng lặp trong khán giả. Tỷ lệ click-through cho quảng cáo In-feed đã rất ấn tượng, dẫn đến hơn 120.000 người dùng truy cập trang đích của SunExpress. Và vì các con số đáng kinh ngạc này, SunExpress quyết định sử dụng phương pháp quảng cáo liên tục trên nền tảng trong phần còn lại của năm.
Các giải pháp hỗ trợ tiếp thị từ nền tảng TikTok
Tạo khách hàng tiềm năng trên nền tảng
Tạo khách hàng tiềm năng là gì?
Tạo khách hàng tiềm năng là một mục tiêu quảng cáo cho phép bạn tạo sự quan tâm đến doanh nghiệp của mình trong khi thu thập thông tin để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng gửi thông tin cho doanh nghiệp của bạn để có thể liên hệ với họ sau này nhằm thực hiện giao dịch bán cuối cùng. Với Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng chất lượng được gửi trực tiếp đến bạn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn.
Các hoạt động trong tạo khách hàng tiềm năng có thể bao gồm việc thu thập thông tin qua biểu mẫu đăng ký, cuộc khảo sát, quảng cáo trả phí, chia sẻ nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý và tương tác của người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp, tạo khách hàng tiềm năng là một bước quan trọng trong quy trình tiếp thị để tạo ra khách hàng mới và tăng cơ hội chuyển đổi thành doanh số kinh doanh thực sự.
Các giải pháp tạo khách hàng tiềm năng của TikTok phù hợp với doanh nghiệp
Các giải pháp tạo khách hàng tiềm năng của TikTok giúp các doanh nghiệp mọi quy mô mở rộng cơ sở khách hàng. Đối tượng khán giả độc đáo và tích cực, tùy chọn biểu mẫu linh hoạt và tích hợp hiệu quả với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cho phép các doanh nghiệp từ mọi lĩnh vực tìm ra những người muốn tiếp tục tương tác trên TikTok, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn.
Cách hoạt động: Chỉ với vài lần chạm, khách hàng tiềm năng mới có thể an toàn chia sẻ thông tin với thương hiệu. TikTok hỗ trợ hai cách để thu thập thông tin tiềm năng trên TikTok: tạo một biểu mẫu nhanh trong ứng dụng hoặc sử dụng biểu mẫu trang web hiện có của bạn. Nếu bạn không chắc về giải pháp nào bạn nên sử dụng, dưới đây là một chút thông tin thêm để giúp bạn.
- In-app instant form trên nền tảng TikTok
In-app instant form trên nền tảng TikTok giúp giảm thiểu các khó khăn cho khách hàng tiềm năng và sau đó xác định mức phù hợp của họ. Điều này phù hợp trong các trường hợp sau:
- Tạo trải nghiệm biểu mẫu dễ dàng cho người dùng.
- Xây dựng danh sách khách hàng/email.
- Thu thập thông tin từ người tiềm năng một cách nhanh chóng.
- Nhận thông tin khách hàng tiềm năng vào hệ thống CRM hiện có của bạn.
- Tạo biểu mẫu với ít hơn 10 câu hỏi.
- Biểu mẫu trên trang web
Biểu mẫu trên trang web của bạn đã tích hợp sẵn logic đánh giá tính phù hợp cho khách hàng tiềm năng. Phương pháp này hữu ích trong các trường hợp sau:
- Tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
- Đánh giá tính phù hợp của khách hàng tiềm năng thông qua trang web.
- Cung cấp thông tin và câu hỏi đánh giá chi tiết hơn.
Để sử dụng biểu mẫu trang web, bạn cần cài đặt một pixel. Thông tin chi tiết hơn có thể được tìm thấy trong phần tiếp theo.
Pixel TikTok là gì?
Pixel là một đoạn mã mà bạn có thể đặt trên trang web của mình để cho phép nhà quảng cáo chia sẻ các sự kiện khách truy cập trang web với TikTok thông qua trình duyệt. Đây là một đoạn mã HTML được cung cấp bởi TikTok, có thể được gắn vào trang web, landing page, ứng dụng để cho phép nhà quảng cáo đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách hiểu các hành động mọi người thực hiện trên trang web của bạn.
Cho dù mục tiêu của bạn là chuyển đổi, lưu lượng truy cập hay mức độ nhận biết, việc thiết lập pixel TikTok sẽ giúp bạn tìm khách hàng mới, tối ưu hóa chiến dịch và đo lường hiệu suất quảng cáo. Bạn có thể theo dõi các sự kiện quan trọng trong toàn bộ hành trình của khách hàng, từ lượt xem trang đến mua hàng.
Công dụng của TikTok Pixel bao gồm:
- Đo lường hiệu quả quảng cáo: Pixel TikTok giúp nhà quảng cáo đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách theo dõi hành động, hành vi và chuyển đổi của người dùng trên trang web.
- Chia sẻ sự kiện của khách truy cập trang web với TikTok: Pixel TikTok cho phép nhà quảng cáo chia sẻ các sự kiện của khách truy cập trang web với TikTok qua các dấu thời gian, địa chỉ IP và tác nhân người dùng.
- Giám sát và chẩn đoán: Pixel TikTok cũng cung cấp các công cụ giám sát và chẩn đoán để kiểm tra việc thiết lập Pixel, giám sát và kiểm tra Sự kiện trong thời gian thực hoặc khắc phục các sự cố thường gặp qua các thông báo lỗi và mục đề xuất về cách khắc phục.
- Có hai cách để cài đặt TikTok Pixel vào trang web: chèn thủ công mã pixel cơ sở vào trang web của mình hoặc tận dụng một trong những phần tích hợp của đối tác của TikTok.
TikTok Pixel hoạt động theo các bước sau:
- TikTok Pixel được cài đặt trên trang web của bạn bằng cách chèn mã Pixel vào trang web.
Khi người dùng truy cập trang web của bạn, Pixel sẽ được kích hoạt và bắt đầu thu thập thông tin về hành động, hành vi và chuyển đổi của người dùng trên trang web. - Thông tin này được chia sẻ với TikTok qua các dấu thời gian, địa chỉ IP và tác nhân người dùng.
Nhà quảng cáo có thể sử dụng thông tin này để đo lường hiệu quả của quảng cáo trên TikTok và target quảng cáo cho những người đã truy cập một số trang cụ thể trên trang web của bạn. - Pixel cũng cung cấp các công cụ giám sát và chẩn đoán để kiểm tra việc thiết lập Pixel, giám sát và kiểm tra sự kiện trong thời gian thực hoặc khắc phục các sự cố thường gặp qua các thông báo lỗi và mục đề xuất về cách khắc phục.
Để Pixel hoạt động sau khi cài đặt, bạn cần tạo sự kiện và thiết lập quy tắc theo dõi cho từng sự kiện trên Trình quản lý quảng cáo của TikTok Ads Manage.
Để sử dụng TikTok Pixel để đo lường hiệu quả quảng cáo trên TikTok, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads Manager và đăng nhập vào tài khoản của mình.
Tạo Pixel TikTok bằng cách truy cập vào mục “Pixel” trong menu của TikTok Ads Manager và nhấn nút “Tạo Pixel”. - Đặt tên cho Pixel của bạn và chọn loại sự kiện mà bạn muốn theo dõi, ví dụ như “Đăng ký”, “Mua hàng”, “Thêm vào giỏ hàng”,…
- Sao chép mã Pixel được cung cấp và chèn nó vào trang web của bạn.
Kiểm tra xem Pixel đã được cài đặt thành công bằng cách sử dụng công cụ giám sát và chẩn đoán của TikTok Pixel. - Tạo chiến dịch quảng cáo trên TikTok Ads Manager và chọn Pixel của bạn để đo lường hiệu quả quảng cáo.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể theo dõi hiệu quả của quảng cáo trên TikTok bằng cách đo lường các sự kiện mà người dùng thực hiện trên trang web của bạn, như chuyển đổi, mua hàng, đăng ký, và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ Pixel để nhắm quảng cáo cho những người đã truy cập một số trang cụ thể trên trang web của bạn.
Quảng cáo TikTok là một giải pháp cho mọi doanh nghiệp
TikTok là một nền tảng quảng cáo tự phục vụ được thiết kế cho các mục tiêu tiếp thị toàn kênh. Cho dù muốn nâng cao mức độ nhận biết, mức độ tương tác hay mua hàng, các giải pháp quảng cáo của TikTok đều bao gồm toàn bộ kênh tiếp thị. Phát triển quảng cáo và tăng cường quảng cáo với Spark ads.
Spark ads là gì?
Các bài đăng TikTok tự nhiên và các tính năng của chúng trong quảng cáo của mình. Đây là một định dạng quảng cáo độc đáo, cho phép nhà quảng cáo sử dụng các bài đăng của chính mình hoặc các bài đăng của người dùng khác để quảng cáo.
Các tính năng của Spark Ads bao gồm:
- Sử dụng các bài đăng TikTok tự nhiên và các tính năng của chúng trong quảng cáo của bạn.
Điểm hay của Spark Ads là chúng là định dạng quảng cáo gốc cho phép các thương hiệu quảng cáo bài đăng từ tài khoản Doanh nghiệp hoặc hồ sơ Người sáng tạo của chính họ dưới dạng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu và có thể được quản lý trực tiếp trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.
- Tận dụng các bài đăng của chính mình hoặc các bài đăng của người dùng khác để quảng cáo.
Không giống như các định dạng quảng cáo khác, người dùng có thể tương tác với Spark Ads, giống như các video không phải trả tiền. Người dùng có thể nhận xét, thích và chia sẻ nhưng cũng có thể truy cập hồ sơ của thương hiệu hoặc người sáng tạo được liên kết với video. Và giống như mọi quảng cáo khác, bạn có thể thêm nút kêu gọi hành động để thúc đẩy các hành động cụ thể, chẳng hạn như lưu lượng truy cập vào trang đích.
- Tạo quảng cáo dựa trên các bài đăng TikTok tự nhiên của bạn hoặc của người dùng khác.
- Tăng khả năng tìm thấy của quảng cáo của bạn trên TikTok.
Để tạo Spark Ads, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads Manager và chọn định dạng quảng cáo Spark Ads. Sau đó, bạn có thể tải lên hoặc tạo video và chọn các bài đăng TikTok tự nhiên để quảng cáo.
Lưu ý khi sử dụng quảng cáo TikTok
Vì Spark Ads cho phép các thương hiệu sử dụng nội dung hiện có, nên việc tìm kiếm quảng cáo TikTok phù hợp là chìa khóa thành công. Dưới đây là ba điểm cần lưu ý trước khi bạn bắt đầu một chiến dịch Spark Ads mới:
- Sử dụng phần “Phân tích” trong Tài khoản doanh nghiệp giúp bạn tìm hiểu và phân tích dữ liệu người dùng để đưa ra quyết định đúng đắn cho thương hiệu của mình. Từ đó sẽ xác định nội dung hoạt động tốt nhất truyền tải thông điệp thương hiệu.
- Lấy nội dung hiện có được tạo thông qua TikTok Creator Marketplace (TTCM) và đăng trên hồ sơ của Người sáng tạo TikTok. Cách này giúp bạn tận dụng các bài đăng TikTok tự nhiên và các tính năng của chúng trong quảng cáo của mình.
- Tìm và làm việc với những người sáng tạo để phát triển nội dung mới phù hợp với cuộc sống trên Tài khoản doanh nghiệp của bạn hoặc hồ sơ của chính họ, sau đó bạn có thể tăng cường. Việc hợp tác sẽ giúp bạn tạo ra nội dung mới và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Quảng cáo nội dung từ hồ sơ của Người sáng tạo nếu bạn:
- Không có Tài khoản doanh nghiệp nhưng muốn quảng cáo có cảm giác tự nhiên trên nền tảng.
- Muốn tiếp cận khán giả, phạm vi tiếp cận cộng đồng và kiến thức chuyên môn về sáng tạo của người sáng tạo.
Trong TikTok, khi quảng cáo nội dung từ hồ sơ của Người sáng tạo, điều này phù hợp với trường hợp không có Tài khoản doanh nghiệp nhưng muốn quảng cáo có cảm giác tự nhiên trên nền tảng. Có thể tận dụng các bài đăng TikTok tự nhiên và các tính năng của chúng trong quảng cáo của mình. Điều này cũng giúp tiếp cận khán giả, phạm vi tiếp cận cộng đồng và kiến thức chuyên môn về sáng tạo của người sáng tạo.
Quảng cáo nội dung từ Tài khoản doanh nghiệp của bạn nếu bạn:
- Muốn tạo sự liên kết thương hiệu rõ ràng hơn với chiến dịch sáng tạo.
- Đang xây dựng cộng đồng và sự hiện diện hữu cơ cho thương hiệu của bạn.
Trong khi đó, khi quảng cáo nội dung từ Tài khoản doanh nghiệp, điều này phù hợp với trường hợp muốn tạo sự liên kết thương hiệu rõ ràng hơn với chiến dịch sáng tạo. Bạn đang xây dựng cộng đồng và sự hiện diện hữu cơ cho thương hiệu của mình. Trước khi quảng cáo, cần phân tích dữ liệu người dùng để đưa ra quyết định đúng đắn cho thương hiệu của mình. Sử dụng phần “Phân tích” trong Tài khoản doanh nghiệp của mình để xác định nội dung hoạt động tốt nhất truyền tải thông điệp thương hiệu. Có thể tìm và làm việc với những người sáng tạo để phát triển nội dung mới phù hợp với cuộc sống trên Tài khoản doanh nghiệp của bạn hoặc hồ sơ của chính họ, sau đó bạn có thể tăng cường quảng cáo của mình.