TikTok Shop vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng, sẵn sàng cùng doanh nghiệp, nhà bán hàng và các nhà sáng tạo tăng tốc về đích chặng đua cuối năm 2023.
Trước khi bước vào đại tiệc mua sắm cuối năm với chủ đề Sale Vui Gấp Đôi, TikTok Shop đã tiết lộ những hoạt động thú vị với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn. Hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tương tác đầy niềm vui và cười đùa, góp phần làm tăng thêm niềm vui mua sắm cho người dùng trên nền tảng này. Tất cả các hoạt động này nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và nhà bán hàng để tăng doanh thu, đồng thời mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí một cách liền mạch, sáng tạo và an toàn.
Nhân dịp này, TikTok Shop cũng công bố kết quả kinh doanh ấn tượng, sẵn sàng cùng doanh nghiệp, nhà bán hàng và các nhà sáng tạo tăng tốc trong cuộc đua cuối năm.
Niềm vui X2
Để cùng hòa mình vào không khí mua sắm sôi động của dịp cuối năm, TikTok Shop tiếp tục mang đến không gian trực tuyến đầy sôi nổi với nhiều hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn từ ngày 06/11 đến ngày 12/11. Với sự tham gia của Á hậu Thảo Nhi Lê với vai trò đại sứ cho đại tiệc mua sắm cuối năm, các hoạt động tương tác cùng cộng đồng mua sắm trực tuyến sẽ có sự xuất hiện của cô, cùng với các nhà bán và thương hiệu để mang đến chương trình Sale Vui Gấp Đôi, tạo nên trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người dùng.
TikTok Shop là điểm đến lý tưởng cho những nhu cầu mua sắm đa dạng của người dùng, tiếp tục hợp tác với các thương hiệu uy tín trong nhiều lĩnh vực như làm đẹp, thời trang, sức khỏe, FMCG, mẹ & bé, sản phẩm chăm sóc nhà cửa, và triển khai chương trình Hàng hiệu giá hời với mức giảm giá lên đến 50%. Đặc biệt, những chương trình đáng mong đợi như Voucher Livestream Siêu Sao trị giá 1.111.000Đ và miễn phí ship từ đơn hàng 0Đ sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng với nhiều niềm vui và mức giá hấp dẫn chỉ có trên Trang Mua Sắm trong ứng dụng TikTok. Các nhà bán và thương hiệu nổi tiếng như Skintific, Kimuse, Focallure, Colorkey, Livespo, Nerman… đang thu hút được sự yêu thích từ cộng đồng cũng sẽ tham gia vào chương trình này.
FMCG là gì?
FMCG là viết tắt của “Fast-Moving Consumer Goods,” một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các sản phẩm tiêu dùng nhanh chóng và phổ biến trên thị trường. Đây là các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày mà người tiêu dùng thường xuyên mua và sử dụng. FMCG bao gồm một loạt các sản phẩm như thực phẩm, đồ uống, sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm gia dụng và các mặt hàng khác có tuổi thọ ngắn và thường được tiêu thụ một cách thường xuyên.
Ví dụ về FMCG có thể bao gồm thực phẩm đóng gói, nước đóng chai, kem đánh răng, giấy vệ sinh, và các sản phẩm tương tự. Do tính chất tiêu dùng thường xuyên và giá trị thấp, các doanh nghiệp trong lĩnh vực FMCG thường phải đối mặt với cạnh tranh cao và thách thức trong việc duy trì và tăng cường thị trường của mình.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, người dùng trên TikTok sẽ được trải nghiệm một sự kiện Livestream quy mô toàn nền tảng – Vũ Trụ Sale Vui. Sự kiện này sẽ diễn ra liên tục từ 12 giờ trưa ngày 10-11 đến 1h sáng ngày 11-11 và từ 12 giờ trưa ngày 11-11 đến 1h sáng ngày 12-11 trên tài khoản chính thức @tiktokshoplive.vn. Phiên LIVE sẽ mang đến những ưu đãi khủng độc quyền, bao gồm cả voucher giảm giá lên đến 30% cho các đơn hàng và các deal hấp dẫn chỉ có duy nhất tại TikTok Shop…
Theo một nghiên cứu được uỷ quyền bởi TikTok về hành vi của người tiêu dùng trong mùa Siêu mua sắm năm 2023, có tới 81% người dùng trên nền tảng đồng ý chi tiêu mua sắm trực tuyến trong đợt Mega Sale sắp tới. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng, Lễ hội mua sắm Sale Vui Gấp Đôi còn là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp, thương hiệu và những người sáng tạo nội dung tăng tốc trong cuộc đua cuối năm. Bằng cách kết hợp giải trí sáng tạo, TikTok Shop đã khơi dậy cảm hứng mua sắm và mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội mới cho các doanh nghiệp. Vì vậy, để bứt phá trong làn sóng mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp và thương hiệu nên bắt đầu chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bây giờ.
Tăng trưởng ba con số
Với những ưu điểm về nội dung, thương mại và tính cộng đồng, TikTok Shop đã tạo ra một hệ sinh thái toàn diện cho các thương hiệu và doanh nghiệp để kết nối với những người sáng tạo nội dung và tìm ra những chiến lược phù hợp, từ đó cải thiện khả năng tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh. Thông qua các hình thức bán hàng như Livestream và Tiếp thị liên kết, TikTok Shop đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý trong việc tăng trưởng.
Cộng đồng của những người bán hàng và người sáng tạo nội dung cũng đang mở rộng và đang hình thành xu hướng mới với mức tăng trưởng lần lượt là 210% và 330%. Đặc biệt, sự kiện mua sắm 9.9 trên TikTok Shop đã thành công với số lượng khách hàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm tăng 250% so với trước đó, tỉ lệ khách hàng tham gia mua sắm và đặt hàng cũng tăng 140%, tương đương với mức tăng 150% về doanh số bán ra. Các ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop bao gồm thời trang, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, điện tử, nhà cửa và đời sống, làm đẹp.
Bà Phùng Phương, đại diện của Di Động Việt, cho biết:
Tham gia vào TikTok Shop là một trong những bước quan trọng trong chiến lược của chúng tôi khi tham gia xu hướng Shoppertainment. Trong thời gian gần đây, chúng tôi đã đạt được những thành tựu đáng kể khi tham gia vào TikTok Shop và áp dụng chiến lược đa dạng hóa nội dung, bao gồm các buổi livestream, hợp tác với KOL/KOCs và triển khai các ưu đãi độc quyền giới hạn cho khách hàng mục tiêu. Với Trung tâm mua sắm trên TikTok Shop, khả năng tìm kiếm sản phẩm hiệu quả sẽ giúp tăng trưởng doanh thu liên tục và đạt mức 20% vào tháng 5 năm 2023. Chính vì vậy, chúng tôi rất phấn khởi và mong đợi những hoạt động thúc đẩy mua sắm cuối năm trên TikTok Shop.
Shoppertainment là gì?
“Shoppertainment” là một từ ghép của “shopping” (mua sắm) và “entertainment” (giải trí), thể hiện xu hướng kết hợp trải nghiệm mua sắm và giải trí trong một. Đây là một chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp thương mại đang sử dụng để thu hút và giữ chân khách hàng thông qua các hoạt động giải trí và trải nghiệm mua sắm độc đáo.
Các hoạt động shoppertainment có thể bao gồm các sự kiện trực tuyến hoặc ngoại ô, livestream mua sắm trực tuyến với nội dung giải trí, triển lãm sản phẩm tương tác, trò chơi, ứng dụng thực tế ảo, và các yếu tố khác để tạo ra một trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn.
Các doanh nghiệp sử dụng shoppertainment nhằm tối ưu hóa sự tương tác và cam kết từ khách hàng, tạo ra không gian mua sắm không chỉ là quá trình giao dịch, mà còn là một trải nghiệm giải trí toàn diện. Điều này giúp tăng cường gắn kết thương hiệu và tạo ra những kích thích tích cực cho người tiêu dùng khi họ mua sắm.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Thương mại điện tử của thương hiệu dược mỹ phẩm Cerave, chia sẻ:
Với nhiều giải pháp để tăng doanh số và kích thích tiêu dùng thông qua trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí, TikTok Shop là một giải pháp thương mại đầy tiềm năng cho Cerave. Cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trên TikTok cũng cho phép chúng tôi khai thác, xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài, tạo ra nội dung đa dạng và phù hợp với người tiêu dùng. Chỉ trong một thời gian ngắn, doanh thu của Cerave trên TikTok Shop đã tăng gấp ba lần, trong đó livestream chiếm tỷ lệ lớn nhất, tiếp theo là tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Điều này làm chúng tôi rất ấn tượng và mong đợi những thành công mới trên nền tảng này.
CHÚNG TÔI LÀ AI?
- DC Media là đối tác chính thức của TikTok và TikTok Shop
- Hashtag #dcgr hơn 123 Tỉ lượt xem, Top 1 trên nền tảng
- Hệ thống kênh DC Media với hơn 600 kênh TikTok lớn nhỏ của các nhà sáng tạo và doanh nghiệp lớn nhỏ
- Mạng lưới hơn 5000 kênh bán hàng TikTok Affiliate