Bạn đã bao giờ muốn trở thành một TikTok influencer chưa? Một số TikTok influencer kiếm được hàng nghìn đô la mỗi ngày nhờ các bài đăng được tài trợ và nội dung nổi bật. Chưa kể, họ đang truyền cảm hứng cho toàn bộ cộng đồng bằng sự sáng tạo của mình. Cách nhanh nhất để trở thành influencer là gì? DC Media sẽ giúp bạn có được câu trả lời.
Chúng tôi đã tổng hợp danh sách TOP 10 TikTok influencer năm 2024 để bạn có thể biết ai đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên TikTok và cách bắt đầu chiến dịch influencer marketing của mình.
TikTok influencer là gì?
TikTok influencer được định nghĩa là người có 1.000 người theo dõi trở lên trên TikTok. Mặc dù những TikTok influencer có phạm vi tiếp cận lớn và tiềm năng trở nên nổi tiếng, nhưng họ cũng có nhiệm vụ tạo ra những nội dung gây được tiếng vang với khán giả của mình. Các influencer có thể sử dụng các bài đăng được tài trợ, sản phẩm hoặc các mối quan hệ đối tác khác để kiếm tiền trên TikTok.
Nền tảng TikTok đã ra mắt Quỹ nhà sáng tạo TikTok, một chương trình hợp tác trả tiền cho những nhà sáng tạo nội dung về nội dung của họ. Để đủ điều kiện tham gia Quỹ nhà sáng tạo TikTok, bạn cần có ít nhất 100.000 người theo dõi và 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua. Đây là cách kiếm tiền từ tài khoản TikTok và thúc đẩy sự nghiệp TikTok của bạn phát triển.
TOP 10 TikTok influencer hàng đầu năm 2024
TikTok là ngôi nhà của rất nhiều influencer từ thời trang, làm đẹp đến hài kịch và âm nhạc. Dưới đây là TOP 10 TikTok influencer hàng đầu năm 2024.
1. Charli D’amelio, @charlidamelio (148,7 triệu)
Charli D’amelio đến từ Connecticut và là influencer nổi tiếng nhất trên TikTok. Năm 2019, cô bắt đầu đăng video nhảy theo các bài hát thịnh hành trên TikTok và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Cô hiện có gần 150 triệu người theo dõi và nội dung của cô bao gồm vlog, tiểu phẩm và dance challenge.
Tuy vậy, Charli không để thành công của mình dừng lại ở TikTok. Cô ấy có dòng nước hoa của riêng mình, hợp đồng tài trợ với EOS và Hollister, một chương trình trên Hulu và thậm chí còn phát hành nhạc.
Năm 2020, cô trở thành người trẻ nhất từng lọt vào danh sách 40 Under 40 của Fortune. Charli cũng đã xuất hiện trên các tạp chí khác như Time 100 Next và Young Hollywood Class of 2021 của Teen Vogue.
Bạn muốn giống như Charli? Phần lớn sức hấp dẫn của Charli là sự chân thực. Để trở thành người có ảnh hưởng trên TikTok, bạn cũng phải thành thật và không chê giấu con người thật của mình. Cho dù bạn đang tạo video hài hước hay dạy người xem điều gì đó thì điều quan trọng nhất vẫn là nội dung phải xuất phát từ trái tim.
2. Bella Poarch, @bellapoarch (92,4 triệu)
Trước đây, Bella Poarch, 25 tuổi, từng giữ vị trí thứ ba trong hầu hết các danh sách influencer hàng đầu trên TikTok. Cô nàng gặt hái được thành công trên TikTok trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.
Sự nghiệp TikTok của Bella bắt đầu khi cô đăng một video hát nhép bài “M to the B” của Millie B và video này nhanh chóng được viral rộng rãi. Tài khoản TikTok của cô là tài khoản TikTok được yêu thích nhiều nhất trong lịch sử TikTok và đạt được hơn 60 triệu lượt thích.
Ngoài hát, nhảy và khoe phong cách thời trang, Bella còn đăng tải nội dung cosplay cũng như một số nội dung về phong cách sống. Bella cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình trong lĩnh vực âm nhạc với việc phát hành EP mới Dolls. Chưa kể, cô ấy đã xây dựng sự nghiệp TikTok thành công và trở thành một trong những TikTok influencer đáng theo dõi.
Nếu bạn muốn tiếp bước Bella và trở thành influencer trên TikTok, bạn cần nhớ là thành công của TikTok không đến chỉ sau một đêm. Bạn cần kiên nhẫn và nhất quán với nội dung TikTok của mình và dần dần xây dựng lượng khán giả. Tìm một lĩnh vực thích hợp mà bạn có thể tập trung vào hoặc kết hợp các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như thời trang và trò chơi, để tạo nội dung TikTok độc đáo.
Ngoài ra, hãy sử dụng thuật toán TikTok để tạo lợi thế cho mình. Hãy nghiên cứu các xu hướng và hashtag phổ biến để có được nhiều lượt xem và người theo dõi hơn.
3. Addison Rae Easterling, @addisonre (88,7 triệu)
Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách này không có Addison Rae Easterling. Ngôi sao TikTok này đã được The New York Times mệnh danh là một trong những ngôi sao mạng xã hội hot nhất .
Addison thu hút được lượng lớn người theo dõi trên TikTok nhờ các video hát và nhảy của cô ấy. Cô thậm chí còn thành lập một nhóm nhảy TikTok có tên The Hype House, với sự góp mặt của các ngôi sao TikTok như Charlie D’Amelio và Chase Hudson.
Thành công trên TikTok của cô thậm chí còn dẫn đến các hợp đồng với công ty tài năng WME, một số hợp đồng đăng bài được tài trợ bởi American Eagle, có podcast (That Was Fun? With Addison & Sheri ) và tham gia đóng phim (He’s All That). Forbes đã vinh danh cô ấy là một trong những người có ảnh hưởng hàng đầu trên TikTok vào tháng 8 năm 2020.
Bí quyết thành công của Addison? Tính nhất quán và đa dạng. Ngôi sao TikTok 22 tuổi này không chỉ đăng bài thường xuyên mà còn hoạt động tích cực trên khắp TikTok, bao gồm cả TikTok Challenges và TikTok Live. Cô liên tục tạo ra nội dung mới, mang đến cho người theo dõi cô điều gì đó đáng mong đợi mỗi khi họ mở ứng dụng.
4. Zach King, @zachking (70,9 triệu)
Bạn có biết đến Vine không? Chà, nếu bạn biết thì bạn sẽ biết Zach King. Zach ban đầu đã tạo dựng được tên tuổi của mình trên nền tảng chia sẻ video dạng ngắn Vine trước khi TikTok trở thành hiện tượng. Zach hiện là chuyên gia chỉnh sửa ảnh và video hàng đầu trên TikTok.
Tài khoản TikTok của Zach độc đáo ở chỗ anh đăng nhiều nội dung. Từ những video TikTok vui nhộn cho đến những màn ảo thuật mang tính sản xuất cao, Zach luôn tìm mọi cách để gây ngạc nhiên và thu hút khán giả của mình. Với hơn 70 triệu người theo dõi, Zach liên tục được các thương hiệu thuê để tạo nội dung cho các chiến dịch tiếp thị.
Bạn có thể học được gì từ Zach? Chà, khi bắt đầu, bạn có thể thử các hiệu ứng và bộ lọc TikTok để tạo ra những video edit thú vị. Bạn cũng nên nghĩ ra những cách sáng tạo để thu hút khán giả cũng như cân nhắc phát triển phong cách đặc trưng để làm cho video TikTok của bạn trông nổi bật hơn.
5. Dixie D’amelio, @dixiedamelio (57,5 triệu)
Influencer hàng đầu trên TikTok, Dixie D’amelio, là cái tên mà bạn có thể nhận ra. Tại sao? Chà, tất nhiên cô ấy là chị gái của Charli D’amelio, TikTok influencer số 1 thế giới.
Nhưng Dixie không phải là người bị em gái của mình lấn át. Bản thân cô ấy là ca sĩ và là một trong những influencer hàng đầu của TikTok, nhận được hợp đồng tài trợ từ các thương hiệu hàng đầu như Hollister và Morphe. Dixie cũng phát hành đĩa đơn đầu tiên, “Be Happy” vào tháng 6 năm 2020 và xuất hiện trên phim truyền hình Attaway General – chứng tỏ cô ấy có thể làm được tất cả.
Dixie cũng tham gia chương trình The D’Amelio Show của Hulu, kể về cuộc sống hàng ngày của Charli, Dixie, bố Marc và mẹ Heidi.
Nếu bạn đang muốn theo bước Dixie và trở thành người có ảnh hưởng trên TikTok, thì việc có một cô em gái nổi tiếng sẽ rất hữu ích (haha). Bỏ tất cả những trò đùa sang một bên, D’amelios là ví dụ điển hình về việc đa dạng hóa nội dung của mình, trong và ngoài TikTok, để trở thành influencer lâu dài trên TikTok.
6. Jason Derulo, @jasonderulo (56,6 triệu)
Ca sĩ, nhạc sĩ và cỗ máy nhảy Jason Derulo đã trở thành siêu sao TikTok. Với khiếu hài hước tuyệt vời và sự hợp tác với các ngôi sao TikTok như Zach King, anh em nhà Lopez, Michael Le và Will Smith, không có gì ngạc nhiên khi anh có hơn 56 triệu người theo dõi trên TikTok. Anh ấy thậm chí còn phát hành một đĩa đơn có tựa đề “Savage Love” với beatmaker Jawsh 685 vào năm 2020.
Nếu bạn muốn trở thành influencer trên TikTok như Jason Derulo, bạn cần phải tìm ra điều khiến bạn trở nên độc đáo và tập trung vào điều đó. Hợp tác với các ngôi sao TikTok khác và luôn đăng nội dung mang tính giải trí và hấp dẫn.
7. Hiệp sĩ Spencer Polanco, @spencerx (55,3 triệu)
Spencer Polanco Knight, tự xưng là “mouth music man”, là một trong những influencer hàng đầu trên TikTok. Sinh ra ở Thành phố New York, Spencer X đã chiếm được cảm tình của người dùng TikTok trên toàn thế giới với những bản nhạc và beatboxing tự do của mình.
Tài khoản TikTok của anh hiện có 55,3 triệu người theo dõi. Lần đầu tiên anh trở nên nổi tiếng là sau khi phát hành hai video viral, một video trong đó anh beatbox 14 thể loại khác nhau và một video khác có 20 hiệu ứng âm thanh tạo trực tiếp từ miệng anh. Anh cũng hợp tác với các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng như Alicia Keys, nghệ sĩ Hip Hop Russ, Marshmello, Sean Kingston và ngôi sao TikTok Lopez Brothers.
Thành công của Spencer X trên TikTok phần lớn nhờ vào thương hiệu cá nhân độc đáo của anh ấy, sự cống hiến trong sản xuất nội dung chất lượng và trở thành một phần của cộng đồng TikTok bằng cách tương tác với những người dùng khác. Anh ấy cũng hiểu rõ khán giả của mình, tạo ra nội dung phù hợp với phong cách sống và giới thiệu các xu hướng phổ biến trên TikTok. Điều này đã giúp Spencer X trở thành một trong những người có ảnh hưởng hàng đầu trên TikTok, được Forbes, Insider,… công nhận.
8. Loren Gray, @lorengray (54,5 triệu)
Tiếp theo là Loren Gray, 20 tuổi đến từ Pottstown, Pennsylvania. Loren là ngôi sao, ca sĩ và doanh nhân TikTok. Cô đã nổi tiếng trên Musical.ly trước khi tài khoản TikTok được thành lập vào năm 2017. Kể từ đó, lượng người hâm mộ của cô đã tăng lên hơn 54 triệu người theo dõi trên TikTok, 3,73 triệu người đăng ký YouTube và 23,6 triệu người hâm mộ trên Instagram hiện nay.
Loren được biết đến rộng rãi nhờ nội dung sáng tạo bao gồm hát nhép và các bài hát gốc. Năm 2021, cô ký hợp đồng với Virgin Records và đã phát hành 10 đĩa đơn kể từ đó. Nhờ sự nổi tiếng trên TikTok của mình, Loren đã có thể hợp tác với Revlon, Skechers, Hyundai và Burger King. Vào tháng 12 năm 2020, cô ra mắt thương hiệu trang sức &always của riêng mình.
Loren là ví dụ điển hình cho thấy điều gì sẽ xảy ra khi bạn đến sớm và không bỏ cuộc. Cô ấy đã xây dựng được sự nghiệp và lượng người hâm mộ ấn tượng với TikTok là nền tảng chính.
9. Michael Je, @justmaiko (52,3 triệu)
Vũ công và TikTok influencer Michael. Le, hay JustMaiko, là người gốc Florida, tham gia TikTok từ năm 2016. Michael nổi tiếng với các video nhảy và hướng dẫn nhảy. Anh ấy thực hiện các động tác phức tạp một cách dễ dàng. Anh ấy đã hợp tác với nhiều vũ công cá tính và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, chẳng hạn như Jason Derulo, Crissa Jackson và Mikeila J.
Với tư cách là một TikToker và người hướng dẫn chuyên nghiệp, Michael là người ủng hộ các vũ công đầy tham vọng thể hiện tài năng của họ trên TikTok. Anh ấy cũng là mẫu người đàn ông của gia đình khi thường xuyên giới thiệu hai đứa em trai trong các video của mình, thành thật mà nói thì chúng cực kỳ dễ thương.
Michael kết hợp tài năng khiêu vũ bẩm sinh với khiếu hài hước và giá trị gia đình để tạo ra nội dung mà người hâm mộ TikTok yêu thích.
10. Riyaz Aly, @riyaz.14 (45,4 triệu)
TikTok influencer trẻ nhất trong danh sách này là Riyaz Aly, một TikToker và diễn viên Bollywood 16 tuổi. Anh ấy đã có lượng lớn người hâm mộ trên TikTok với hơn 45 triệu người theo dõi nhờ các video nhảy và hát nhép theo phong cách Bollywood.
Riyaz đã trở thành người nổi tiếng ở quê nhà Ấn Độ nhờ nền tảng TikTok. Anh ấy cũng xuất hiện trong nhiều video ca nhạc ăn khách như “Yaari Hai!!” của Tony Kakkar và “Pahadan” của Rajat Nagpal.
Riyaz là ví dụ tuyệt vời về cách tìm kiếm vị trí thích hợp và kiên định với TikTok, giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi lớn ngay cả khi bạn chỉ mới 16 tuổi!
Cách trở thành TikTok influencer
Mặc dù những người được liệt kê ở trên đều là những ngôi sao TikTok, nhưng bất kỳ ai cũng có thể trở thành người có ảnh hưởng trên TikTok nếu có chiến lược phù hợp, có thời gian rảnh rỗi và một chút sáng tạo. Dưới đây là mẹo giúp bạn trở thành người có ảnh hưởng trên TikTok.
Tìm lĩnh vực phù hợp với mình
TikTok chứa hàng tá nội dung và khó có thể nổi bật giữa đám đông nếu video của bạn không độc đáo. Tìm một lĩnh vực mà bạn chuyên sâu sẽ giúp mọi người dễ dàng nhận ra và theo dõi kênh TikTok của bạn hơn.
Giống như Zach King là bậc thầy hiệu ứng đặc biệt trên TikTok và Riyaz Aly là ngôi sao Bollywood, bạn có thể tìm thấy một lĩnh vực chuyên môn và biến nó thành của mình. Những TikTok influencer thành công khi họ có thị trường ngách mà họ có thể tập trung vào đó và xây dựng lượng người theo dõi xung quanh nó.
Xác định được thị trường mục tiêu
Nếu bạn biết chính xác khán giả của mình là ai thì bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tạo video mà họ yêu thích. Nghĩa là bạn cần hiểu được độ tuổi, giới tính và sở thích của những người theo dõi bạn. Hoặc nghiên cứu các xu hướng liên quan đến niche của bạn. Biết điều gì phù hợp nhất với TikTok và điều chỉnh nội dung của bạn theo những xu hướng đó để tăng lượng khán giả và tăng tỷ lệ tương tác.
Đăng liên tục
Nếu người dùng TikTok muốn duy trì sự liên quan, họ cần đăng bài thường xuyên. Trên thực tế, dữ liệu cho thấy những người có ảnh hưởng trên TikTok nên đăng một đến bốn lần mỗi ngày. Khi đó, TikTok sẽ biết bạn đang nỗ lực tạo nội dung phù hợp. Thêm vào đó, nó mang lại cho những người theo dõi bạn thứ gì đó để mong đợi.
Bắt trend
Xu hướng dành cho TikTok cũng như hashtag dành cho Twitter. Những người có ảnh hưởng trên TikTok cần biết các xu hướng trên nền tảng này và khi nào là lúc bắt đầu tham gia.
Xu hướng trên TikTok thường xuất hiện theo từng đợt, vì vậy hãy đón đầu cuộc chơi bằng cách bắt kịp chúng sớm. Những người có ảnh hưởng trên TikTok thực hiện thành công điều này sẽ được khen thưởng bằng lượt xem lớn và có thể tiếp cận đối tượng mới.
Hãy dễ hiểu
Mặc dù TikTok chủ yếu hướng tới sự sáng tạo và vui vẻ, nhưng những người có ảnh hưởng trên TikTok cũng cần phải giữ nó thực tế.
Charli D’amelio là ví dụ điển hình cho thực tế này, với các video nhảy TikTok đặc trưng và phong cách của cô ấy. Cô ấy đã cố gắng bám sát thị trường ngách của mình đồng thời thích ứng với các xu hướng TikTok luôn thay đổi, nên cô ấy vẫn là một trong những người có ảnh hưởng hàng đầu trên TikTok.
Mẹo: Đừng cố gắng trở thành một người không phải là bạn. Ngoài việc giúp họ giải trí, những người có ảnh hưởng trên TikTok nên hướng đến việc tạo ra nội dung dễ hiểu và hấp dẫn về mặt cảm xúc. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng lượng khán giả trung thành, những người sẽ theo dõi nội dung của bạn hàng ngày thay vì chỉ khi bạn đăng bài về một chủ đề thịnh hành.
Câu hỏi thường gặp về TikTok influencer
Ai là người có ảnh hưởng phổ biến nhất trên TikTok?
TikTok influencer nổi tiếng nhất là Charli D’amelio, người có hơn 148 triệu người theo dõi. Những TikToker có số lượng người theo dõi cao bao gồm Bella Poarch (92,4m), Addison Rae (88,7m) và Zach King (70,9m).
Những người có ảnh hưởng trên TikTok có được trả tiền không?
Có, những người có ảnh hưởng trên TikTok được trả tiền – và rất nhiều. Một số người kiếm được hơn 20.000 USD cho mỗi bài đăng. Những influencer có thể kiếm tiền bằng nhiều cách, từ các bài đăng được tài trợ đến Quỹ nhà sáng tạo của TikTok.
Để kiếm tiền trực tiếp từ ứng dụng, những TikTok influencer phải có ít nhất 10.000 người theo dõi, 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua và từ 18 tuổi trở lên.
Làm thế nào để bạn trở thành TikTok influencer?
Để trở thành người có ảnh hưởng trên TikTok, bạn cần tạo nội dung phù hợp với khán giả của TikTok. Người dùng TikTok thích nội dung mang tính giải trí, nhẹ nhàng và vui nhộn. Các video hát, tiểu phẩm hài hoặc nhảy thường sẽ hoạt động tốt hơn so với các vlog dài. Tải video lên TikTok thường xuyên và sử dụng các chủ đề và hashtag thịnh hành để giúp tăng phạm vi tiếp cận của video.
Sau khi có được lực đẩy, bạn có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng khác trong các lĩnh vực tương tự. Hoặc, cố gắng xuất hiện nổi bật trên trang For You do TikTok tuyển chọn. Điều này sẽ giúp tăng lượng người hâm mộ và giúp các thương hiệu tìm thấy bạn dễ dàng hơn.