Ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng TikTok cho mục đích tiếp thị, hướng tới tiếp cận khán giả trẻ ở cấp độ rộng hơn thông qua các video ngắn. Nền tảng này cũng cung cấp các tính năng và công cụ dành cho doanh nghiệp, chẳng hạn như mua sắm trong ứng dụng, phát trực tiếp và hashtag thương hiệu.
Với việc TikTok trở thành nền tảng tạo ra xu hướng mới trong giới tiếp thị, câu hỏi đặt ra là: Bạn làm thế nào để khiến cho thương hiệu của mình nổi bật giữa biển đối thủ cạnh tranh? Đó là lý do tại sao bạn nên đọc bài viết này! DC Media đã thiết lập hướng dẫn đơn giản về tiếp thị trên TikTok cùng với 15 chiến lược để bạn chọn lựa.
TikTok là gì? TikTok là nền tảng chia sẻ video dạng ngắn, được phát triển bởi công ty ByteDance, có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn từ 15 đến 60 giây, đi kèm với nhạc nền và các hiệu ứng đặc biệt. Ứng dụng này nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu, đặc biệt phổ biến ở người trẻ. Người dùng có thể tìm kiếm và theo dõi các tài khoản, tương tác thông qua việc thả tim, comment và chia sẻ video.
Tại sao chúng ta nên dùng TikTok để tiếp thị?
TikTok được coi là mạng xã hội phát triển nhanh nhất, chiếm vị trí hàng đầu trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Với hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (active user), demographics của TikTok trải rộng trên phạm vi rộng, bao gồm Thế hệ Z và thế hệ Millennials.
Thế hệ Millennials là gì? Thế hệ Millennials (hay còn được gọi là Generation Y) là nhóm người sinh sống chủ yếu trong giai đoạn từ giữa những năm 1980 đến đầu những năm 2000. Tính đến năm 2024, thế hệ Millennials gồm những người có độ tuổi từ khoảng 25 đến 40 tuổi. Người ta thường mô tả thế hệ Millennials là những người lớn lên trong thời kỳ chuyển đổi công nghiệp và sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Thế hệ này cũng thường được xem là thế hệ quan tâm đến các vấn đề xã hội, môi trường và có xu hướng tìm kiếm ý nghĩa trong công việc và cuộc sống.
Nếu thị trường mục tiêu của bạn là khán giả trẻ, TikTok có nhiều thứ để cung cấp. TikTok báo cáo rằng một nửa số người dùng (50%) đã mua sản phẩm trong các phiên phát trực tiếp của các thương hiệu. Nếu bạn đang xem xét các chiến dịch cộng tác, TikTok là ngôi nhà của những người có ảnh hưởng vi mô và vĩ mô.
Về mức độ tương tác, TikTok cũng là một trong những nền tảng hấp dẫn nhất đối với người dùng mạng xã hội. TikTok dẫn đầu với tỷ lệ tương tác trung bình là 4,25%, trong khi để so sánh, Instagram chỉ cho thấy tỷ lệ tương tác trung bình chỉ 0,60%.
Chưa kể, khi nói đến influencer marketing trên TikTok, tỷ lệ tương tác trung bình tăng vọt lên mức ấn tượng là 15,86%. Với những số liệu thống kê đáng chú ý, tiếp thị TikTok là một chiến lược nên thực hiện đối với mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số.
Hướng dẫn cần thiết về tiếp thị TikTok vào năm 2024
Với lượng khán giả khổng lồ, việc nắm vững nghệ thuật tiếp thị trên TikTok sẽ là một thách thức. Bạn có thể thắc mắc: Làm thế nào để bắt đầu tiếp thị TikTok? Bước đầu tiên để tiến vào thị trường này là gì?
Trước khi tìm hiểu 15 chiến lược tiếp thị trên TikTok, hãy cùng khám phá những yếu tố cần thiết khi bạn tận dụng nền tảng này như tính xác thực của nội dung, xu hướng và format.
Tạo nội dung chân thực và sáng tạo
Đầu tư vào những nội dung sáng tạo do chính bạn sản xuất. Tăng thêm giá trị cho nội dung bằng cách truyền tải các thông điệp mang tính thông tin và giải trí.
Nội dung thủ công phản ánh cá tính thương hiệu của bạn. Bạn không cần phải khiến video của mình mang tính điện ảnh và quá bóng bẩy. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nắm bắt bản chất thương hiệu một cách tự nhiên và hấp dẫn.
Tạo nội dung ưa thích của TikTok
Thuật toán của TikTok yêu thích các định dạng nội dung cụ thể. Các video ngắn, hấp dẫn từ 15 đến 60 giây là lý tưởng. Thêm nhạc, âm thanh và hiệu ứng phù hợp với nội dung của bạn và gây ấn tượng với người xem.
Tận dụng những yếu tố này sẽ làm nổi bật các thông điệp hoặc nâng cao mức độ tương tác của người xem, đặc biệt khi video không có âm thanh. Hãy nhớ rằng người dùng TikTok yêu thích nội dung gợi lên cảm xúc, chẳng hạn như tiếng cười, nguồn cảm hứng hoặc sự đồng cảm.
Hơn nữa, tỷ lệ khung hình dọc 9:16 là phù hợp nhất cho video TikTok. Tỷ lệ khung hình này đảm bảo rằng video của bạn lấp đầy màn hình một cách chính xác khi xem ở chế độ dọc trên thiết bị di động.
Tham gia xu hướng và challenges
Xu hướng và challenge là nhịp đập của nền tảng. Là nhà tiếp thị, bạn phải theo dõi các xu hướng đang diễn ra, bao gồm các bài hát và hashtag phổ biến trong cộng đồng TikTok.
Hãy xem xét thương hiệu của bạn trước những thử thách này để nâng cao khả năng hiển thị và mức độ tương tác. Tùy chỉnh nội dung của bạn để nó xác thực. Theo dõi các xu hướng thể hiện mức độ liên quan của thương hiệu và thúc đẩy sự tương tác của người dùng.
TOP 15 chiến lược tiếp thị TikTok năm 2024
Bây giờ chúng ta sẽ thảo luận phần chính của bài viết này. Sử dụng TikTok để tiếp thị không chỉ đơn thuần là tạo và đăng nội dung trên nền tảng này. Hành trình của bạn bắt đầu từ việc xác định đối tượng mục tiêu đến việc tạo video và tối ưu hóa nội dung của bạn.
Nếu bạn đang tìm cách xây dựng sự hiện diện trực tuyến và mở rộng nhận thức về thương hiệu trên TikTok, chúng tôi đã tạo danh sách gợi ý cho bạn. Dưới đây là 15 chiến lược cần ghi nhớ khi thực hiện tiếp thị trên nền tảng này.
Chiến lược 1: Xác định đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh
Để hiểu đối tượng mục tiêu, bạn phải nghiên cứu nhân khẩu học, tâm lý học và thói quen trực tuyến của họ để tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Câu hỏi lớn là “Làm thế nào bạn có thể làm được điều đó?”
Hãy bắt đầu một cách đơn giản. Tạo hồ sơ chi tiết về người xem lý tưởng bằng cách xem xét độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích và lối sống của họ. Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích tích hợp của TikTok và các công cụ truyền thông xã hội khác để thu thập dữ liệu về nhân khẩu học và tâm lý học của khán giả.
Nghiên cứu cách đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động trên TikTok. Bạn sẽ hiểu động cơ, thách thức và sở thích của họ. Ngoài ra, hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau: Họ tương tác với loại nội dung nào nhiều nhất? Khi nào họ hoạt động mạnh nhất?
Cùng với việc nghiên cứu khán giả, hãy xác định những thương hiệu hoặc nhà sáng tạo trong ngành thành công trên TikTok. Phân tích chiến lược nội dung của họ, loại video họ tạo, tần suất đăng và mức độ tương tác mà họ nhận được. Nghiên cứu này truyền cảm hứng và giúp bạn biết điều gì gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu trong khi vẫn duy trì tính xác thực của nội dung.
Chiến lược 2: Bạn muốn đạt được điều gì? Thiết lập mục tiêu
Một số thương hiệu sử dụng TikTok để xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng. Vậy thương hiệu của bạn là gì? Xác định các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được sẽ đảm bảo nỗ lực của bạn là có mục đích.
Xác định mục tiêu sẽ định hướng chiến lược và sáng tạo nội dung. Ví dụ: nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, việc tạo video giải thích ngắn là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng liệu chúng có phù hợp để bán hàng không? Không nhất thiết vì video dùng thử hoặc video hướng dẫn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn.
Mỗi video bạn tạo nên phù hợp với mục tiêu tổng thể của bạn, cho phép bạn đo lường chính xác mức độ thành công và tác động của các nỗ lực tiếp thị TikTok của mình. Chiến lược này cho phép bạn đo lường ROI và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để tinh chỉnh và tối ưu hóa phương pháp tiếp cận của bạn.
ROI là gì? ROI là viết tắt của cụm từ “Return on Investment”, có thể hiểu là “lợi nhuận đầu tư”. Đây là một chỉ số thường được sử dụng để đánh giá hiệu suất hoặc hiệu quả của một cuộc đầu tư dựa trên tỷ lệ giữa lợi nhuận thu được và chi phí đầu tư.
Chiến lược 3: Tải lên video chất lượng cao và có giá trị
TikTok là nền tảng trực quan. Video có chất lượng kém sẽ không hấp dẫn. Tạo video có nội dung chất lượng cao với hình ảnh rõ ràng và cách phân phối hấp dẫn là điều quan trọng giúp video của bạn không bị lướt qua.
Tìm hiểu cách tải nội dung lên, chẳng hạn như sử dụng độ phân giải ưu tiên. Như đã đề cập trước đó, tỷ lệ khung hình dọc 9:16 là kích thước phù hợp nhất cho video TikTok.
Trên hết, trong nền tảng có khoảng thời gian chú ý ngắn, chất lượng video của bạn có thể quyết định hoặc phá vỡ mức độ tương tác. Khi video của bạn mang lại giá trị, người xem sẽ theo dõi, chia sẻ và tương tác với nội dung của bạn tích cực hơn, từ đó tăng khả năng hiển thị và tăng trưởng.
Chiến lược 4: Lập kế hoạch nội dung
Lập kế hoạch nội dung giúp bạn duy trì sự hiện diện nhất quán và gắn kết trên TikTok. Chiến lược này liên quan đến việc phác thảo lịch trình về thời gian và loại nội dung bạn sẽ đăng.
Bắt đầu bằng cách xác định tần suất bạn đăng video hàng ngày, hàng tuần hoặc tần suất khác. Sau đó, suy nghĩ về chủ đề, đề tài hoặc thử thách mà video của bạn sẽ xoay quanh.
Hãy cân nhắc sử dụng các công cụ lập kế hoạch nội dung trực tuyến để cung cấp các tính năng cộng tác. Những công cụ này giúp bạn hợp lý hóa quy trình tạo nội dung và giúp bạn duy trì quy trình làm việc cập nhật với nhóm truyền thông xã hội của mình.
Hơn nữa, lên lịch nội dung giúp bạn luôn ngăn nắp, đảm bảo luồng nội dung ổn định và ngăn chặn sự xáo trộn vào phút cuối. Nó cũng cho phép bạn điều chỉnh nội dung của mình với các xu hướng, sự kiện và chương trình khuyến mãi có liên quan, tối đa hóa khả năng hiển thị và mức độ tương tác của thương hiệu.
Chiến lược 5: Đầu tư vào các video hướng dẫn mang tính giáo dục
Khi nói về phong cách video, có rất nhiều lựa chọn. Nhưng nếu bạn muốn giữ cho nguồn cấp dữ liệu của mình có giá trị thì việc đầu tư vào nội dung như video hướng dẫn, hướng dẫn, mẹo, hướng dẫn từng bước và so sánh sản phẩm là nội dung đáng để bạn cân nhắc.
Chia sẻ kiến thức có giá trị giúp bạn có được quyền lực. Nội dung giáo dục có khả năng thu hút những người xem đang tích cực tìm kiếm giải pháp hoặc thông tin, dẫn đến mức độ tương tác và tin cậy cao hơn. Đó cũng là cách nuôi dưỡng ý thức cộng đồng, giúp khán giả của bạn học hỏi và phát triển.
Hãy để video ngắn gọn và hấp dẫn vì mọi người vốn ghét những lời giải thích dài dòng. Bạn có thể đưa ra thông điệp của mình một cách đơn giản và bao gồm CTA rõ ràng ở cuối video để gợi lên phản hồi và thúc đẩy người xem thực hiện hành động mong muốn.
CTA là gì? CTA là viết tắt của cụm từ “Call to Action”, nghĩa là “Kêu gọi hành động”. CTA thường được sử dụng trong tiếp thị để khuyến khích người xem hoặc độc giả thực hiện hành động cụ thể, chẳng hạn như mua sắm sản phẩm, đăng ký dịch vụ, đọc bài viết, hoặc chia sẻ nội dung. CTA có thể xuất hiện ở nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như các nút “Mua ngay,” “Đăng ký ngay,” “Tìm hiểu thêm,” hoặc các lời kêu gọi hành động trong văn bản hoặc video. Mục tiêu của CTA là tạo ra sự tương tác và động viên người xem thực hiện một hành động cụ thể, giúp tăng cơ hội chuyển đổi và đạt được mục tiêu tiếp thị.
Chiến lược 6: Thu thập và chia sẻ nội dung do người dùng tạo (UGC)
Giả sử, bạn đã bán được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã làm hài lòng khách hàng một cách thành công. Vậy tiếp theo là gì? Nếu bạn đang nghĩ đến việc thu thập rating và đánh giá của họ về sản phẩm của mình thì bạn đang đi đúng hướng rồi.
Xếp hạng, đánh giá và chứng thực ở định dạng văn bản hoặc video là nội dung do người dùng tạo. Loại nội dung này là mỏ vàng để xây dựng tính chân thực và kết nối. UGC thu hút khách hàng đáng kể hơn nội dung do thương hiệu tạo ra.
Khuyến khích những người theo dõi bạn tạo video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề liên quan. Bạn có thể tổ chức tặng quà hoặc đưa ra các phần thưởng khác để khuyến khích khách hàng tạo và chia sẻ nội dung UGC.
UGC là gì? UGC là viết tắt của cụm từ “User-Generated Content”, nghĩa là “Nội dung do người dùng tạo ra”. UGC là có thể là ảnh, video, bài đánh giá, bài viết, bình luận, hay bất kỳ loại nội dung nào mà người dùng đóng góp. UGC thường xuất hiện trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến, trên các nền tảng mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp, hay trong chiến dịch quảng cáo. Các doanh nghiệp có thể sử dụng UGC để tạo ra hình ảnh tích cực về thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng, và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
Sau đó, hãy giới thiệu UGC này trên tài khoản TikTok của bạn, vì nó làm nổi bật những khách hàng hài lòng, thu hút khán giả và truyền cảm hứng cho nhiều đối tượng khán giả hơn. UGC đóng vai trò là bằng chứng xã hội, thể hiện trải nghiệm thực tế và tương tác tích cực với thương hiệu. Chiến lược này có thể thu hút khách hàng mới và xây dựng một cộng đồng trung thành.
Chiến lược 7: Tạo nội dung theo xu hướng
TikTok là nền tảng luôn thay đổi vì các xu hướng thay đổi nhanh chóng. Tích hợp xu hướng vào nội dung phù hợp với các challenge, hashtag hoặc chủ đề đang thịnh hành trên nền tảng.
Bạn cũng có thể sử dụng các bài hát thịnh hành trên TikTok cho video của mình. Chiến lược này tận dụng các cuộc trò chuyện và sở thích hiện tại của người dùng TikTok, giúp nội dung của bạn có nhiều khả năng được khám phá và tương tác hơn.
Tại sao bạn cần phải chạy theo xu hướng? Xu hướng cho phép bạn thích nghi với nền tảng. Bạn cũng thể hiện mức độ phù hợp và nhận thức về văn hóa của thương hiệu, từ đó tăng khả năng hiển thị và mức độ tương tác. Tuy nhiên, hãy truyền tiếng nói và quan điểm độc đáo của thương hiệu vào xu hướng để đảm bảo tính xác thực và nổi bật.
Chiến lược 8: Influencer marketing
Influencer marketing trở nên cần thiết nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng mới và rộng hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Nó yêu cầu bạn cộng tác với những nhà sáng tạo nội dung phổ biến có số lượng người theo dõi đáng kể.
Từ những người có ảnh hưởng vi mô đến lớn, họ có thể tạo nội dung giới thiệu hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp của thương hiệu bạn. Khi người xem thấy những người có ảnh hưởng mà họ tin tưởng tương tác với thương hiệu của bạn, nó sẽ mang lại sự tin cậy và xác thực cho nỗ lực tiếp thị của bạn.
Tuy nhiên, hãy nghiên cứu những người có ảnh hưởng có liên quan phù hợp với thương hiệu của bạn. Tốt nhất bạn nên làm việc với những người có ảnh hưởng cụ thể, chẳng hạn như những người đam mê làm đẹp, chuyên gia thời trang hoặc những người hiểu biết về công nghệ, vì họ đã tạo dựng được uy tín trong lĩnh vực tương ứng của mình.
Về giá cả, mỗi bài đăng của những người có ảnh hưởng vi mô và vĩ mô có giá từ $151 đến $793. Tuy nhiên, những người có ảnh hưởng lớn với hơn một triệu người theo dõi đặt ra mức giá cao hơn, khoảng 1.034 USD cho mỗi bài đăng. Vì vậy, hãy lưu ý đến ngân sách của bạn khi xem xét influencer marketing.
Chiến lược 9: Tạo chuỗi nội dung ngắn
Phát triển một loạt video ngắn có sự kết nối với nhau là một chiến lược hiệu quả để duy trì mức độ tương tác nhất quán và thu hút người xem quay lại. Chuỗi video này có thể đi theo cốt truyện, cung cấp hướng dẫn từng bước hoặc khám phá một chủ đề cụ thể trên nhiều video.
Ví dụ: Nếu bạn là một thương hiệu về xây dựng, bạn có thể tạo một chuỗi video về quá trình xây dựng nhà cửa kéo dài khoảng bảy ngày. Bạn có thể show phần trước – sau của các phòng trong nhà. Trong mỗi video, bạn có thể quay tua nhanh thời gian và đưa ra một số mẹo về cách hoạt động của nó. Nội dung của bạn không chỉ mang tính thông tin mà còn thú vị.
Bạn khuyến khích người xem quay lại hồ sơ và tương tác với nội dung của bạn sau một thời gian. Chuỗi video tạo cảm giác liên tục và cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề cũng như tối đa hóa giá trị mà bạn mang lại cho khán giả.
Chiến lược 10: Tương tác với các cuộc thăm dò và thử thách
Tính tương tác là chìa khóa để thu hút khán giả TikTok. Việc sử dụng các tính năng như thăm dò ý kiến và thử thách sẽ khuyến khích bạn tham gia và tạo cảm giác cộng đồng.
Cuộc thăm dò cho phép bạn đặt câu hỏi và thu thập thông tin chi tiết từ người xem, khiến họ cảm thấy được tham gia vào các quyết định về thương hiệu. Ngược lại, các thử thách liên quan đến việc tạo một nhiệm vụ hoặc chủ đề cụ thể để người dùng sao chép trong video của họ.
Bạn có thể sáng tạo với loại nội dung này. Ví dụ: nội dung như ‘cái này hay cái kia’ và nhiều lựa chọn. Chiến lược này thúc đẩy nội dung do người dùng tạo , tăng mức độ tương tác và truyền bá nhận thức về thương hiệu khi người dùng tham gia và gắn thẻ thương hiệu của bạn.
Chiến lược 11: Tạo các chiến dịch hợp tác
Sự hợp tác có thể khuếch đại phạm vi tiếp cận và độ tin cậy của thương hiệu. Hợp tác với những người dùng, thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng trên TikTok trong các chiến dịch chung sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng hiện có của họ trong khi chia sẻ khối lượng sáng tạo.
Ví dụ: Bạn có thể cộng tác trong một thử thách, một bản song ca hoặc video nêu bật cả hai thương hiệu. Chiến lược này giới thiệu thương hiệu của bạn với nhóm người xem mới, tạo cơ hội quảng cáo chéo và thêm yếu tố mới lạ vào nội dung của bạn.
Chiến lược 12: Tính bền vững và trách nhiệm xã hội
Trong thời đại người tiêu dùng ngày càng có ý thức, việc thể hiện cam kết của thương hiệu đối với tính bền vững và trách nhiệm xã hội sẽ gây tiếng vang sâu sắc. Tạo nội dung nêu bật các hoạt động thân thiện với môi trường, sáng kiến từ thiện hoặc tìm nguồn cung ứng nhân đạo.
Bạn có thể thu hút những người tiêu dùng phù hợp với giá trị của bạn và thể hiện thương hiệu của bạn như một thực thể có trách nhiệm và có đạo đức. Người dùng TikTok thường đánh giá cao những thương hiệu đóng góp tích cực cho xã hội và môi trường, khiến chiến lược này trở thành cách tạo sự khác biệt cho thương hiệu.
Chiến lược 13: Chia sẻ nội dung hậu trường
Chia sẻ cái nhìn đằng sau hậu trường sẽ nhân bản hóa thương hiệu của bạn và nuôi dưỡng cảm giác chân thực. Chia sẻ nội dung hậu trường cung cấp cái nhìn thoáng qua về văn hóa, quy trình và con người của thương hiệu bạn.
Chia sẻ cách bạn tạo ra sản phẩm, tình trạng cửa hàng hoặc cách nhân viên đóng gói đơn hàng. Nội dung này có thể xây dựng sự kết nối với khán giả và khơi dậy sự tò mò của họ.
Chiến lược 14: Tối ưu hóa video TikTok của bạn
Tính năng tối ưu hóa nội dung giúp khán giả cảm thấy thú vị. Chiến lược này liên quan đến việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và theo xu hướng, thêm các bài hát có tính lan truyền và hiển thị hình ảnh chất lượng cao cũng như tiêu đề hấp dẫn.
Hashtags là công cụ giúp nội dung của bạn xuất hiện trong feed của người dùng. Sử dụng hashtag xu hướng và thương hiệu để giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Hơn nữa, việc tạo chú thích thu hút sự chú ý sẽ nâng cao mức độ tương tác, đặc biệt là khi người xem tắt âm thanh.
Bạn cũng phải thử nghiệm âm nhạc và hiệu ứng âm thanh phù hợp với sở thích của khán giả để giúp cho video của bạn trở nên đáng nhớ hơn. Việc liên tục tối ưu hóa video của bạn dựa trên hành vi của người dùng và xu hướng nền tảng sẽ tăng mức độ tương tác và chia sẻ trên mạng xã hội.
Chiến lược 15: Theo dõi và phân tích các số liệu chính
Việc quyết định dựa trên dữ liệu là điều cần thiết để tinh chỉnh chiến lược TikTok của bạn. Một trong những công việc của nhà tiếp thị là theo dõi các số liệu như lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và mức tăng trưởng của người theo dõi.
Việc phân tích các số liệu này cung cấp thông tin chi tiết về nội dung nào gây được tiếng vang nhất với khán giả. Hãy chú ý đến thông tin chi tiết về nhân khẩu học của người xem để đảm bảo bạn đang tiếp cận đối tượng mục tiêu mong muốn.
Tinh chỉnh chiến lược dựa trên những hiểu biết sâu sắc này và tập trung vào những gì đang hoạt động. Điều chỉnh kế hoạch của bạn và ngừng các phương pháp mang lại ít tương tác. Để có những phân tích và đề xuất toàn diện hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích của bên thứ ba.
Phát triển thông qua các chiến lược tiếp thị TikTok
TikTok có tiềm năng phát triển đáng kể như một kênh tiếp thị. Các tính năng phong phú của nó đã thu hút các nhà tiếp thị kỹ thuật số và chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội mới.
Từ phát trực tiếp đến các bài đăng có thể mua được và các tính năng tương tác như cuộc thăm dò ý kiến và thử thách, TikTok cung cấp bộ công cụ linh hoạt để tương tác với thương hiệu theo một cách sáng tạo.
Nhưng chúng ta không thể quên rằng nền tảng này có lợi thế năng động. Vì vậy, hãy theo dõi các xu hướng và điều chỉnh chúng cho phù hợp với nội dung của bạn để luôn phù hợp và có tính cạnh tranh.