Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý và theo dõi đơn hàng một cách hiệu quả bằng chức năng Xuất đơn hàng mới của chúng tôi. Chức năng này có sẵn trong 3 module quan trọng: Quản lý đơn hàng, quản lý hủy đơn, và quản lý đổi trả. Bạn có thể bắt đầu sử dụng chức năng Xuất Đơn Hàng mới của chúng tôi trên Trung tâm bán hàng ngay hôm nay để tối ưu hóa quy trình quản lý đơn hàng của bạn.
Xuất đơn hàng là gì?
Xuất đơn hàng là gì? Xuất đơn hàng (Export Orders) là một chức năng trong hệ thống quản lý đơn hàng hoặc các ứng dụng thương mại điện tử giúp người bán hoặc doanh nghiệp xuất thông tin về các đơn hàng mà họ đã nhận từ khách hàng.
Quá trình xuất đơn thường bao gồm việc tạo ra một tệp dữ liệu hoặc báo cáo chứa thông tin về đơn hàng, chẳng hạn như danh sách sản phẩm, số lượng, giá trị đơn hàng, thông tin khách hàng, địa chỉ giao hàng, và các chi tiết khác liên quan đến giao dịch.
Chức năng này thường được sử dụng để quản lý và theo dõi đơn hàng một cách hiệu quả, cung cấp dữ liệu để thực hiện các hoạt động như xử lý đơn hàng, tổ chức vận chuyển và giao hàng, quản lý tài chính, và tạo báo cáo hoặc phân tích về hoạt động kinh doanh.
Quản lý đơn hàng
Quản lý đơn hàng là gì? Quản lý đơn hàng (Order Management) là quá trình quản lý và theo dõi các đơn hàng từ khi chúng được đặt mua cho đến khi chúng được giao hàng và thanh toán hoàn tất. Quản lý đơn hàng nhằm đảm bảo rằng mọi khía cạnh của quá trình mua sắm và giao hàng diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả.
Quản lý đơn hàng quan trọng đối với các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử để đảm bảo dịch vụ tốt cho khách hàng, quản lý hiệu quả nguồn cung cấp và hàng tồn kho, và tối ưu hóa quá trình kinh doanh.
Quản lý hủy đơn
Quản lý hủy đơn là gì? Quản lý hủy đơn (Order Cancellation Management) là quá trình quản lý và xử lý việc hủy đơn hàng sau khi nó đã được đặt mua nhưng trước khi hàng hóa được giao cho khách hàng hoặc giao dịch được hoàn thành. Quản lý hủy đơn là một phần quan trọng của quản lý đơn hàng tổng thể và đôi khi cần phải thực hiện khi có sự thay đổi hoặc hủy bỏ đơn đặt hàng từ phía khách hàng hoặc doanh nghiệp.
Quản lý hủy đơn quan trọng để đảm bảo tính công bằng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong trường hợp hủy đơn là không tránh khỏi. Điều này giúp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đảm bảo rằng doanh nghiệp tuân thủ các chính sách và quy định liên quan đến việc hủy đơn.
Quản lý đổi trả
Quản lý đổi trả là gì? Quản lý đổi trả (Return Management) là quá trình quản lý và xử lý việc trả lại hàng hóa hoặc dịch vụ từ phía khách hàng đến doanh nghiệp sau khi một đơn đặt hàng đã được giao dịch. Quản lý đổi trả là một phần quan trọng của quản lý đơn hàng và dịch vụ khách hàng tổng thể.
Quản lý đổi trả quan trọng để đảm bảo tính công bằng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong trường hợp họ không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua. Điều này giúp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đảm bảo rằng doanh nghiệp tuân thủ các chính sách và quy định liên quan đến việc đổi trả.
Lợi ích của việc Xuất đơn hàng
- Quản lý hiệu quả hơn: Xuất đơn giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi các đơn hàng của mình. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về đơn hàng và các hoạt động liên quan.
- Tối ưu hóa quy trình: Chức năng này giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn bằng cách cho phép bạn nhanh chóng truy cập và xuất các đơn hàng cần thiết mà không cần phải tìm kiếm mãi.
- Tùy chỉnh tiêu chí: Bạn có khả năng tùy chỉnh các tiêu chí xuất đơn bằng cách sử dụng bộ lọc, giúp bạn lọc ra các đơn hàng theo yêu cầu cụ thể của bạn.
- Xem lại lịch sử: Bạn có thể xem lại lịch sử xuất đơn để theo dõi quá trình làm việc và kiểm tra các tệp đã xuất trước đó.
- Dễ dàng chia sẻ thông tin: Nếu cần, bạn có thể chia sẻ các tệp xuất đơn với các đối tác hoặc thành viên khác trong tổ chức của bạn, giúp cải thiện sự hiểu biết và tương tác.
Cách Xuất đơn hàng
Truy cập mục Đơn Hàng trên Seller Center, nơi bạn có thể xuất đơn từ các module Quản lý đơn hàng, quản lý hủy đơn, và quản lý đổi trả. Bạn có thể tùy chỉnh các tiêu chí bằng cách chọn các bộ lọc ưa thích của bạn. Số lượng đơn hàng phù hợp với tiêu chí của bạn sẽ được hiển thị bên cạnh nút ‘Xuất Đơn Hàng’. Nhấp vào ‘Xuất Đơn Hàng‘ và chọn phạm vi và định dạng xuất đơn mong muốn. Sau đó, nhấp vào ‘Xuất’ để khởi đầu quá trình xuất đơn hàng. Trên trang này, bạn có thể xem lịch sử xuất và cũng có tùy chọn tải lại các tệp đã xuất.
Kết luận
Qua bài viết trên DC Media đã cung cấp cho bạn các thông tin về chức năng Xuất đơn trên nền tảng TikTok Shop, hi vọng những thông tin này đã giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!