Trước khi “Tạp hóa PewPew” trở thành hiện tượng trên TikTok Shop, nhiều người nổi tiếng khác như Chi Pu và Hồ Ngọc Hà đã chủ động tham gia livestream bán hàng trên nền tảng này.
TikTok Shop là gì?
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) trực tuyến được tích hợp trong ứng dụng TikTok. TikTok là một ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến trên toàn cầu, nơi người dùng tạo và xem video ngắn về nhiều chủ đề khác nhau. TikTok Shop là phần mở rộng của ứng dụng TikTok, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà bán hàng.
Trên TikTok Shop, các nhà bán hàng có thể tạo các phiên livestream trực tiếp để quảng cáo và bán sản phẩm của họ. Người xem có thể xem trực tiếp và tham gia vào các phiên livestream này để mua sắm các sản phẩm mà họ quan tâm. TikTok Shop thường tích hợp các tính năng giúp người xem tương tác trực tiếp với nhà bán hàng, như gửi câu hỏi, đặt hàng và thậm chí tham gia các cuộc đấu giá hoặc sự kiện trực tiếp khác.
Nền tảng này đã trở thành một phần quan trọng của cách mà người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và đã thu hút nhiều nhà bán hàng và doanh nghiệp tham gia để tiếp cận một lượng lớn người dùng trên TikTok.
Mới đây, một KOL đã tiết lộ rằng đã kiếm được hơn 13 tỷ đồng chỉ sau một buổi livestream.
Mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bán được nhiều hàng như thế. Ở đây không nói về thu nhập, mà về nhu cầu của khán giả và khách hàng. Lượng tin nhắn và email mình nhận được trên tất cả các nền tảng đã lên hơn 2.000 brand. Nếu mỗi tuần bán cho khoảng 4 brand như kế hoạch bây giờ, mình nghĩ chắc đủ kiếm sống 1-2 năm ”, PewPew – một trong những streamer nổi tiếng nhất Việt Nam chia sẻ mới đây.
Tạp hóa PewPew là gì?
“Tạp hóa PewPew” là một kênh trực tuyến trên nền tảng TikTok được Streamer PewPew sáng tạo và quản lý. Kênh đã xuất hiện và hoạt động từ đầu tháng 9. “Tạp hóa PewPew” thu hút một lượng lớn người xem thông qua phong cách bán hàng độc đáo, “không giống ai” của PewPew: chạy đi mua hàng giữa phiên live khi có khách hỏi, cân sản phẩm để chứng minh trọng lượng chính xác, test băng vệ sinh phụ nữ…
Bắt đầu livestream bán hàng trên TikTok vào đầu tháng 9, kênh “Tạp hóa PewPew” đã thu hút một lượng lớn người xem bằng cách tiến hành các buổi livestream bán hàng “độc đáo”: PewPew thường xem nó như việc mua hàng giữa phiên livestream khi có người hỏi, cân sản phẩm trực tiếp để chứng minh trọng lượng chính xác, và thậm chí thử nghiệm băng vệ sinh phụ nữ trước mặt khán giả.
Điều đặc biệt là PewPew đã tiết lộ rằng gần 50% trong số những người mua hàng không biết đến anh trước đó, nhưng vẫn sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm, cho thấy tiềm năng lớn và nhu cầu đáng kể trên thị trường này. Trước đây, đã có nhiều người nổi tiếng khác như Hồ Ngọc Hà, Mono và Chi Pu đã tham gia livestream bán hàng trên TikTok.
Không có lý do gì để các doanh nghiệp không tham gia vào cuộc chơi này. Cả các startup lẫn các thương hiệu lớn đều đã tham gia vào làn sóng này. Ví dụ, vào tháng 7, Samsung đã chào mừng TikTok Shop bằng cách tổ chức phiên livestream trực tiếp để bán các sản phẩm của mình với giá ưu đãi đặc biệt, bao gồm điện thoại Samsung S23 Ultra với giá rẻ hơn 4-7 triệu đồng so với thị trường. Cuối tháng trước, FPT Shop cũng đã “chơi lớn” với phiên livestream liên tục 15 tiếng để mở bán iPhone 15.
Samsung là gì?
Samsung là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Hàn Quốc. Samsung là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất và nổi tiếng trên toàn thế giới. Các lĩnh vực hoạt động chính của Samsung bao gồm điện tử tiêu dùng, điện thoại di động, máy tính, màn hình, ảnh hưởng, điều hoà không khí, và nhiều sản phẩm công nghệ khác.
Samsung cũng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vi mạch, công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử, và năng lượng tái tạo. Hãng này cũng sản xuất các sản phẩm gia đình như tủ lạnh, máy giặt, và các sản phẩm gia dụng khác.
Samsung là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của điện thoại di động và là một trong những công ty dẫn đầu trong việc phát triển các công nghệ mới như màn hình OLED, trí tuệ nhân tạo, và nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến khác.
FPT Shop là gì?
FPT Shop là chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên cung cấp sản phẩm công nghệ, điện tử, và điện thoại di động tại Việt Nam. FPT Shop là một phần của Tập đoàn FPT, một tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam. FPT Shop được thành lập để cung cấp các sản phẩm công nghệ hàng đầu từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, bao gồm điện thoại di động, máy tính, laptop, máy tính bảng, phụ kiện điện tử, máy ảnh, và nhiều sản phẩm khác.
FPT Shop có nhiều cửa hàng trải rộng khắp cả nước, đồng thời cũng hoạt động trực tuyến qua trang web và ứng dụng di động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các cửa hàng và trang web của FPT Shop cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng, và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để giúp khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm công nghệ một cách hiệu quả.
Doanh số bán hàng trên TikTok Shop trong một tháng đạt tới 80% so với cùng kỳ của Lazada và gấp bốn lần Tiki
Trong một tập podcast của chương trình Rising Vietnam, ông Lê Hải Vũ, CEO của thương hiệu phụ kiện cho smartphone và máy tính Velasboost, đã thể hiện sự ấn tượng của mình đối với hình thức bán hàng thông qua livestream trên TikTok. Ông nhận định rằng đây là một phương thức có hiệu quả chuyển đổi vô cùng cao, và không có lý do gì để bỏ qua cơ hội này.
Rising Vietnam là gì?
Rising Vietnam là một sáng kiến thúc đẩy nguồn động viên và truyền cảm hứng trong cộng đồng thanh niên Việt Nam, những người tôn vinh sự hâm mộ học hỏi và không ngừng phát triển để theo đuổi ước mơ cá nhân của họ.
Sứ mệnh của Rising Vietnam là tập trung vào chia sẻ kiến thức sâu rộng và khám phá các chủ đề có ý nghĩa đặc biệt đối với thanh niên Việt, bao gồm việc khởi nghiệp, marketing và truyền thông, và sự phát triển cá nhân.
Theo những thông tin được ông CEO này tiết lộ, những buổi livestream có doanh số bán hàng cao nhất của Velasboost có thể lên tới khoảng 500 triệu đồng, trong khi các buổi livestream thông thường thường đạt từ 100 đến 200 triệu đồng.
Gần đây, Diệp Lê, một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp và lối sống, đã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình về con số doanh thu lên tới hơn 13 tỷ đồng chỉ sau một buổi livestream bán hàng trên TikTok, với hơn 43.200 sản phẩm được bán ra.
Diệp Lê là ai?
Diệp Lê, cũng được biết đến với tên đầy đủ là Lê Diệp Hồng Loan, là một cá nhân nổi tiếng tại Việt Nam, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thời trang, sáng tạo nội dung, và truyền cảm hứng. Cô nổi tiếng với sự đóng góp của mình trong việc khám phá và phát triển thị trường thanh lý và tái sử dụng quần áo tại thành phố Hồ Chí Minh.
Diệp Lê đã xây dựng danh tiếng của mình qua việc tạo ra nhiều nội dung liên quan đến thời trang, làm đẹp và phong cách sống trên các nền tảng truyền thông xã hội. Cô cũng đã hợp tác với nhiều thương hiệu và được mời làm đại sứ thương hiệu cho các dự án và sản phẩm. Diệp Lê cũng thường xuyên xuất hiện làm diễn giả tại các sự kiện truyền cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển cá nhân.
Một trong những buổi livestream đặc biệt trên TikTok Shop do Phạm Thoại, người được biết đến như “chiến thần chốt đơn,” dẫn dắt đã diễn ra vào tháng 1/2023 và kéo dài suốt 24 tiếng. Kết quả đáng kinh ngạc với hơn 76.000 sản phẩm đã được bán ra, thu hút hơn 5,1 triệu lượt xem và gần 30 triệu lượt yêu thích. Đáng chú ý, có thời điểm trong buổi livestream này, hơn 2.000 chiếc áo đã được bán hết chỉ trong vòng 1 phút.
Phạm Thoại là ai?
Phạm Thoại, còn được biết đến với tên thật là Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996 tại Hải Phòng, là một tiktoker, doanh nhân kinh doanh quần áo và cũng là một KOL (Người tạo nội dung có tầm ảnh hưởng) nổi tiếng. Norin Phạm đã tạo dấu ấn đặc biệt trong cộng đồng mạng thông qua nhiều hoạt động và phát ngôn đặc sắc
Những tên tuổi như Phạm Thoại và Diệp Lê được xem là những nhân tố chủ chốt mang về một loạt kỷ lục cho TikTok Shop, mặc dù nền tảng này chỉ mới xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2022. Theo số liệu từ Metric, vào tháng 11/2022, TikTok Shop đã ghi nhận tổng doanh thu lên đến 1.686 tỷ đồng, với hơn 13 triệu sản phẩm được tiêu thụ từ 32.000 nhà cung cấp.
“Vào lúc này, doanh thu hàng tháng của TikTok Shop đã đạt tới mức tương đương 80% so với doanh thu của Lazada trong cùng kỳ và gấp bốn lần doanh thu của Tiki. Trung bình, mỗi ngày TikTok Shop mang về doanh thu khoảng 56,6 tỷ đồng và bán ra 434.000 sản phẩm, với giá trị trung bình của mỗi sản phẩm là 130.000 đồng. Đây là những con số ấn tượng mà các sàn thương mại điện tử khác thường mất nhiều năm để đạt được”, Metric nhận định.
Metric là gì?
Metric Là Nền tảng Số liệu Thương mại Điện tử dành cho Doanh nghiệp, Thương hiệu và Nhà bán, Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần.
Còn theo dữ liệu từ YouNet ECI, trong 4 tháng đầu năm 2023, lưu lượng truy cập vào trang quản lý gian hàng trên website của TikTok Shop tăng vọt 282%, đạt 4,2 triệu lượt/tháng. Như vậy, TikTok Shop đã vượt Lazada để trở thành sàn TMĐT có số lượng nhà bán hàng hoạt động trong tháng cao thứ 2 thị trường, chỉ sau Shopee.
YouNet ECI là gì?
YouNet ECI là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, và tư vấn về truyền thông xã hội. YouNet ECI có trụ sở tại Việt Nam và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến phân tích dữ liệu truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến, và nghiên cứu thị trường cho các doanh nghiệp và tổ chức.
Công ty này cung cấp các dịch vụ như phân tích dữ liệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, tư vấn về chiến lược truyền thông, và cung cấp thông tin thị trường và xu hướng để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường và đối tượng khách hàng của họ. YouNet ECI có mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược truyền thông và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả thông qua việc sử dụng dữ liệu và thông tin thị trường.
Lazada là gì?
Lazada là một trang web thương mại điện tử và ứng dụng di động, được thành lập vào năm 2012. Trang web này là một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn và phổ biến tại Đông Nam Á và một số quốc gia khác.
Lazada cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ, bao gồm điện tử, thời trang, đồ gia dụng, đồ chơi, mỹ phẩm, và nhiều mặt hàng khác. Khách hàng có thể truy cập Lazada thông qua trang web hoặc ứng dụng di động để tìm và mua sắm sản phẩm từ nhiều thương hiệu và nhà cung cấp khác nhau. Lazada cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện giảm giá và khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Nền tảng Lazada đã trở thành một phần quan trọng của thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á và là một trong những địa chỉ phổ biến cho việc mua sắm trực tuyến cho người dân trong khu vực này.
Shopee là gì?
Shopee là một trang web thương mại điện tử và ứng dụng di động có trụ sở tại Singapore. Nền tảng Shopee được thành lập vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành một trong những trang web mua sắm trực tuyến phổ biến nhất tại Đông Nam Á và các thị trường khác.
Shopee cung cấp một nền tảng để người dùng mua sắm trực tuyến, với một loạt sản phẩm và dịch vụ, bao gồm thời trang, điện tử, thực phẩm, đồ gia dụng, và nhiều danh mục khác. Ngoài ra, Shopee thường tổ chức các sự kiện khuyến mãi, giảm giá, và chương trình ưu đãi để thu hút người dùng.
Shopee đã mở rộng hoạt động của mình vào nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp châu Á và Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, và nhiều nơi khác. Nó đã trở thành một trong những địa chỉ phổ biến cho việc mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử trong khu vực này.
Một làn gió mới đã thổi vào cuộc đua thương mại điện tử
Trong khi TikTok Shop vừa xuất hiện vào đầu năm nay, chị Trà My, 26 tuổi ở Hà Nội, đã bắt đầu mua sắm trên nền tảng này. Với giao diện kết hợp giữa các phiên livestream và việc lướt xem video giải trí trên TikTok, chị My thường “tình cờ” nhấn vào các buổi livestream để kiểm tra xem có sản phẩm nào đang được bán với giá hời hay không.
“Ban đầu, tôi không chủ động xem livestream, nhưng nhờ thuật toán của TikTok, cuối cùng tôi cũng thường xem khá nhiều. Khác biệt quan trọng so với các sàn TMĐT khác, livestream trên TikTok cho phép người xem tham gia vào quá trình thử sản phẩm và nhận được sự tư vấn trực tiếp,” chị My chia sẻ về trải nghiệm của mình.
Livestream là gì?
Livestream (viết tắt là “live”) là một hoạt động trực tiếp trực tuyến trên internet, trong đó người dùng truyền tải video hoặc âm thanh trực tiếp từ một thiết bị của họ đến một nền tảng trực tuyến. Trong quá trình livestream, người xem có thể theo dõi sự kiện hoặc nội dung ngay lúc nó đang diễn ra, thường qua một trình duyệt web, ứng dụng di động hoặc các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Facebook, YouTube, Twitch, Instagram và nhiều nền tảng khác.
Livestream có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm truyền tải sự kiện trực tiếp như buổi hòa nhạc, trò chơi trực tuyến, phát sóng tin tức và sự kiện thể thao, họp trực tuyến, dạy và học trực tuyến, hoặc chia sẻ nội dung cá nhân với một đối tượng trực tuyến lớn hơn.
Livestream cho phép người xem tương tác với nội dung và nghệ sĩ hoặc người dẫn chương trình trực tuyến thông qua tính năng bình luận và chat trực tiếp. Điều này tạo ra một trải nghiệm trực tiếp và gần gũi hơn giữa người tạo nội dung và khán giả.
TikTok đã có sẵn 49,9 triệu người dùng trên nền tảng này khi chính thức ra mắt TikTok Shop tại thị trường Việt Nam. Điều này đã tạo điểm đặc biệt cho TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác: sự kết hợp giữa trải nghiệm mua sắm và giải trí, mà họ gọi là “Shoppertainment“.
Shoppertainment là gì?
Shoppertainment là một khái niệm kết hợp giữa “shopping” (mua sắm) và “entertainment” (giải trí). Nó đề cập đến việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến không chỉ dựa vào việc mua và bán hàng hóa mà còn kết hợp với các yếu tố giải trí để thu hút và gây ấn tượng cho người mua.
Các yếu tố giải trí trong shoppertainment có thể bao gồm việc tổ chức các sự kiện trực tiếp trực tuyến (livestream) để giới thiệu sản phẩm, trò chơi trực tuyến liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm, chương trình truyền hình trực tuyến, giao diện mua sắm sáng tạo, thú vị và nhiều nội dung liên quan khác.
Mục tiêu của shoppertainment là tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị, gắn kết khách hàng với thương hiệu và sản phẩm, và tạo ra sự kích thích và tương tác giữa người mua và nội dung. Điều này có thể giúp tăng doanh số bán hàng và định vị một thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Shoppertainment thường được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến.
Theo báo cáo từ TikTok và Boston Consulting Group, thị trường Shoppertainment đã đạt giá trị lên tới 500 tỷ USD trong năm 2022 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Việt Nam, theo dự đoán của họ, đang nằm trong số những thị trường phát triển đáng chú ý nhất của xu hướng mới này tại Đông Nam Á. Các chuyên gia cho rằng Shoppertainment đang đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Boston Consulting Group là gì?
Boston Consulting Group (BCG) là một công ty tư vấn chiến lược toàn cầu có trụ sở chính tại Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ. BCG là một trong những tên tuổi nổi tiếng và hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và quản lý trên toàn thế giới.
BCG chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn cho các công ty, tổ chức phi lợi nhuận, và chính phủ về các vấn đề chiến lược, quản lý chiến lược, tài chính, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý dự án, tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp, và nhiều lĩnh vực khác. Các dự án tư vấn của BCG thường tập trung vào việc nâng cao hiệu suất kinh doanh, định hình chiến lược dài hạn, và tạo ra giá trị cho khách hàng.
BCG được thành lập vào năm 1963 và đã mở rộng hoạt động của mình sang nhiều quốc gia và lĩnh vực khác nhau. Họ nổi tiếng với mô hình ma trận BCG, một công cụ phân tích chiến lược được sử dụng rộng rãi để đánh giá portflio sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty.
Để tận dụng toàn bộ tiềm năng của Shoppertainment, yếu tố sáng tạo và tính chân thực của các nhà sáng tạo nội dung là yếu tố cốt lõi. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa Influencer (các cá nhân có tầm ảnh hưởng) và TikTok đã thay đổi cách mà trò chơi này diễn ra.
Influencer là gì?
Influencer là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ những cá nhân hoặc tài khoản trực tuyến có tầm ảnh hưởng lớn đối với một nhóm người khác, thường là trong lĩnh vực cụ thể như thời trang, làm đẹp, thể thao, du lịch, ẩm thực, công nghệ, và nhiều lĩnh vực khác. Những người này thường có một lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, YouTube, TikTok, Facebook, Twitter và các trang web cá nhân khác.
Influencer thường tạo nội dung trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, đánh giá, và khuyến mãi sản phẩm hoặc dịch vụ của các thương hiệu và doanh nghiệp. Họ có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và sự quan tâm của người theo dõi của họ dựa trên sự tín nhiệm và tương tác mà họ xây dựng với cộng đồng trực tuyến của mình.
Influencer marketing là một chiến lược tiếp thị phổ biến, trong đó các thương hiệu và doanh nghiệp hợp tác với influencer để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thông qua các bài đăng, video, hoặc bất kỳ nội dung nào influencer tạo ra. Việc này có thể giúp thương hiệu tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn và thúc đẩy doanh số bán hàn
Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2022 đến tháng 3/2023, tổng số lượng Influencer có hơn 20.000 người theo dõi trên TikTok đã tăng vọt lên đến 90,6%, từ con số 40.644 lên 77.480 Influencer, theo dữ liệu từ YouNet Media. Một số thương hiệu đã chia sẻ chiến lược hiện tại của họ là tập trung vào việc hợp tác với các Influencer không cần quá nổi tiếng, mà chỉ cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.
Lo ngại về chất lượng sản phẩm
Mặc dù đã chinh phục được đà tiến “thần tốc”, TikTok Shop không tránh khỏi những khủng hoảng truyền thông và thậm chí là sự nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.
“Không chỉ có nguy cơ về nguồn gốc hàng hóa, việc thả nổi hoạt động kinh doanh trên sàn cho KOL còn chứa đựng nhiều nguy cơ khác về chất lượng giao vận, nội dung quảng cáo, chính sách đổi trả hàng, chăm sóc khách hàng…” ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc Bộ phận Market Insights của YouNet ECI, đã phân tích.
Mặc dù vậy, không thể phủ nhận sự lan tỏa mạnh mẽ và tầm ảnh hưởng ngày càng gia tăng của TikTok Shop. Dù ra đời sau so với các đối thủ “lớn tuổi” như Shopee và Lazada, TikTok Shop đã nắm bắt được tâm lý của khách hàng thông qua chiến lược sáng tạo. Họ đã tạo ra trải nghiệm mua sắm đầy thú vị và độc đáo, với giao diện thiết kế thông minh và tiện lợi. Những ưu điểm này đã giúp TikTok Shop nhanh chóng củng cố vị trí của mình và thậm chí đối mặt với sự cạnh tranh từ những “ông lớn” trong ngành.
TikTok Shop được đề cử trong danh sách Better Choice Awards 2023
PewPew chia sẻ về sự nghiêm túc của anh đối với công việc kinh doanh trên TikTok Shop, với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, để họ có trải nghiệm đáng giá với số tiền họ chi trả.
“2.000 tin nhắn trong 2-3 tuần đối với mình là cái gì đó quá lớn. Mình sẽ thuê một căn nhà để phục vụ việc bán hàng, bao gồm livestream, vận đơn, chăm sóc khách hàng, tiếp các brand, có chỗ nghỉ ngơi”, PewPew chia sẻ với các khán giả hôm 29/9.
Anh cũng tiết lộ rằng vào cuối tháng 10, anh sẽ tham dự sự kiện Better Choice Awards, một sự kiện mà anh rất háo hức chờ đợi. Anh muốn tham gia để xem những sản phẩm sáng tạo nào sẽ được tôn vinh, phục vụ tốt nhu cầu của người dùng.
Better Choice Awards là gì?
Better Choice Awards là một hệ thống giải thưởng dành cho các thương hiệu và sản phẩm được tổ chức để tôn vinh các sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, có sáng tạo và đáng tin cậy. Giải thưởng này thường được trao cho những sản phẩm hoặc dịch vụ đã đạt được tiêu chuẩn cao trong các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, thực phẩm và đồ uống, thời trang, làm đẹp, du lịch, và nhiều lĩnh vực khác.
Hệ thống giải thưởng Better Choice Awards thường do các tổ chức hoặc công ty chuyên cung cấp dịch vụ đánh giá sản phẩm và dịch vụ độc lập tổ chức, và việc trao giải thường dựa trên các tiêu chí như chất lượng, độ sáng tạo, độ bền, hiệu suất, và phản hồi từ người tiêu dùng. Các thương hiệu và sản phẩm được vinh danh thông qua giải thưởng này thường có cơ hội quảng cáo và tiếp cận thị trường một cách tích cực hơn, vì điều này giúp họ tạo sự tin tưởng và sự thụ động từ phía khách hàng.
Với sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử, TikTok Shop đã được đề cử trong danh sách giải thưởng Better Choice Awards 2023, trong hạng mục “Giải thưởng Nền tảng Thương mại Điện tử Đổi Mới và Sáng Tạo” do Trung tâm Đổi Mới Sáng Tạo Quốc Gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức cùng VCCorp.
VCCorp là gì?
VCCorp (Việt Nam Creative Corp) là một tập đoàn công nghệ và truyền thông có trụ sở tại Việt Nam. Với hơn 20 năm hoạt động, VCCorp đã phát triển nhiều sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực truyền thông số hóa và công nghệ thông tin. Công ty này chuyên về nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển ứng dụng di động, sản xuất nội dung trực tuyến, quảng cáo trực tuyến, phát triển phần mềm, và nhiều dự án khác liên quan đến công nghệ thông tin và truyền thông.
VCCorp đã tham gia vào việc tổ chức nhiều sự kiện và giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam, bao gồm Giải thưởng Webtretho, Giải thưởng Ảnh hưởng WeChoice, và hệ thống giải thưởng Better Choice Awards.
Tập đoàn này đã đóng góp đáng kể vào việc thúc đẩy sự phát triển của truyền thông số hóa và ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam thông qua các dự án và sản phẩm của họ.