Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động Influencer marketing. Gần một phần ba thế hệ Gen Z và baby boomer cho biết những nhà sáng tạo nội dung đã mang lại cảm giác cộng đồng trong thời kỳ đại dịch. Với nhu cầu thu hút người tiêu dùng Gen Z và tạo ra trải nghiệm ảo, hoạt động Influencer marketing đã tăng 470% từ năm 2016 đến năm 2020.
Baby boomer là gì? Baby boomer là những người sinh ra trong thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh ở Anh và Mỹ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Nhóm người này xuất hiện trước thế hệ X và kế tiếp thế hệ Silent. Baby boomer đóng vai trò quan trọng trong dân số của nhiều quốc gia, đặc biệt là ở các nền kinh tế phát triển. Theo số liệu năm 2019, đội ngũ baby boomer gồm khoảng 76 triệu người, chiếm 21,9% tổng dân số.
Người có sức ảnh hưởng (Influencer) là người nổi tiếng, nhân vật của công chúng hoặc nhà sáng tạo nội dung có lượng khán giả tự nhiên và trung thành. Influencer marketing tận dụng uy tín của nhà sáng tạo nội dung để quảng bá thương hiệu thông qua sự xác nhận và đề xuất có trả phí.
Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với một phân khúc khách hàng tiềm năng và muốn mua sản phẩm của bạn.
Không chỉ dừng ở việc thích một bài viết hay chia sẻ hình ảnh. Hãy coi Influencer marketing như một khách hàng trung thành giới thiệu thương hiệu của bạn cho hàng nghìn người bạn thân nhất của họ. Khi người tiêu dùng nhìn thấy nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ mặc quần áo hợp thời trang hoặc sử dụng sữa rửa mặt mới, họ có thể sẽ mua các mặt hàng đó.
Là một kênh tiếp thị kỹ thuật số tương đối non trẻ, có rất nhiều điều chưa chắc chắn về cách sử dụng Influencer marketing và nó có thể mang lại lợi ích như thế nào cho thương hiệu. Hãy tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này và tìm hiểu cách những influencer gia tăng phạm vi tiếp cận, người theo dõi và lưu lượng truy cập trang web. Làm thế nào để họ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng?
Các cơ hội thực hiện Influencer marketing để bạn khám phá
Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút người tiêu dùng. Vào năm 2021, 91,9% nhà tiếp thị của các công ty có hơn 100 nhân viên tại Hoa Ky có kế hoạch sử dụng tiếp thị trên mạng xã hội.
Việc mở rộng tiếp thị trên mạng xã hội đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn, khiến những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội trở nên cần thiết hơn vì nó giảm bớt sự ồn ào và kết nối thực sự với khách hàng.
Nội dung được tài trợ
Nội dung được tài trợ “điển hình” là các bài đăng trả phí gồm ảnh, video hoặc blog giới thiệu sản phẩm. Nội dung này được ưa chuộng vì nó đơn giản và hiệu quả. Nội dung được tài trợ không được mang lại cảm giác như người có sức ảnh hưởng đang bán thứ gì đó. Nó phải tự nhiên, kể một câu chuyện và cung cấp thông tin hữu ích.
Bạn có thể đảm bảo nội dung cho các bài đăng được tài trợ bằng cách đưa ra bản tóm tắt chiến dịch, nêu rõ các nguyên tắc của thương hiệu, hướng dẫn đăng bài và yêu cầu của bạn. Những influencer cũng có thể liên hệ với bạn nếu họ tin rằng thương hiệu của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ.
Cung cấp cho influencer một liên kết UTM tới cửa hàng hoặc mã khuyến mãi của bạn để đưa vào nội dung. Hãy nhớ rằng những người có sức ảnh hưởng phải tiết lộ thời điểm họ quảng cáo nội dung được tài trợ. Nếu họ sử dụng #quảng cáo hoặc #được tài trợ, hãy đảm bảo rằng chúng hiển thị và không bị ẩn trong các thẻ bắt đầu bằng # khác.
Bạn có thể đền đáp những influencer này bằng một khoản phí cố định hoặc thỏa thuận trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột với quy định thanh toán tối thiểu.
Tiếp thị liên kết hoặc mã giảm giá
Tạo mã giảm giá và liên kết độc quyền để những influencer chia sẻ với người theo dõi họ. Nội dung này khai thác đối tượng của influencer, mục tiêu tiếp cận người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Gửi cho influencer một mẫu sản phẩm để giúp họ tạo nội dung thực tế dựa trên trải nghiệm của họ. Thật lý tưởng khi sử dụng phương pháp này cho những influencer có hiệu suất cao và có tiềm năng mở rộng quy mô.
Bạn cũng có thể sử dụng liên kết để theo dõi chuyển đổi và phạm vi tiếp cận của influencer. Theo dõi hiệu suất chiến dịch là điều cần thiết để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và giám sát các khoản đầu tư.
Tiếp thị liên kết có thể mang lại lợi nhuận cho những người có sức ảnh hưởng. Khi khách hàng mua hàng bằng liên kết, người có sức ảnh hưởng thường nhận được hoa hồng 10-20%.
Các cuộc thi và giveaway
Ai lại không muốn giành được giải thưởng hoặc sản phẩm miễn phí? Các cuộc thi và give away kích thích khách hàng tiềm năng, khiến họ thảo luận về thương hiệu và đưa sản phẩm của bạn đến tay những người mua mới.
Những người có sức ảnh hưởng đưa ra giải thưởng (sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí) để đổi lấy sự gắn kết với thương hiệu. Những người theo dõi cũng sẽ chia sẻ cơ hội với network của họ.
Tập trung cuộc thi vào một sản phẩm có giá trị khiến mọi người háo hức tham gia. Cung cấp hướng dẫn tặng quà rõ ràng và tiêu chí lựa chọn người chiến thắng với các bước tối thiểu như thích, chia sẻ hoặc bình luận về bài đăng, gắn thẻ bạn bè, theo dõi kênh truyền thông xã hội của thương hiệu, đăng ký nhận thông tin, gửi nội dung người dùng dưới dạng bài đăng (ví dụ: ảnh, video hoặc Instagram Stories) hoặc đăng ký tài khoản thương mại điện tử của nhãn hàng.
Vì quà tặng chỉ có thể mang lại sự thúc đẩy ngắn hạn nên hãy kết hợp chúng với các loại nội dung khác để tăng thêm lưu lượng truy cập. Bạn có thể bù đắp cho những influencer bằng ưu đãi miễn phí hoặc giảm giá.
Chạy nội dung của influencer trên kênh
Quảng bá các bài đăng trên blog của influencer và những nội dung khác trên nền tảng của bạn là điều đôi bên cùng có lợi. Bạn đang giúp influencer tiếp thị thương hiệu cá nhân của họ.
Influencer là những nhà sáng tạo nội dung thích nhận được những đánh giá cao trong công việc. Tốt nhất nên hợp tác với những influencer có lượng khán giả tương tác cao để có được mức hiển thị và chuyển đổi tối đa. Hãy để những influencer này biết khi bạn đăng nội dung. Thêm backlink vào kênh của họ và copy hoặc trích dẫn để kết nối hai thương hiệu.
Đại sứ thương hiệu
Đại sứ thương hiệu là những đối tác có ảnh hưởng lâu dài. Họ là bộ mặt đại diện cho thương hiệu, xây dựng uy tín, niềm tin và nhận thức. Đại sứ có thể giúp quảng bá việc ra mắt sản phẩm và đa dạng hóa nội dung để giới thiệu thương hiệu của bạn.
Các bạn có thể làm việc cùng nhau trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Thời gian mang lại cho những influencer quyền tự do tạo các bài đăng và dịch vụ liên tục, đa dạng. Khi khán giả của họ trở nên quen thuộc với thương hiệu, điều đó sẽ làm tăng doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập.
Nếu một số công ty chọn đại sứ là người nổi tiếng thì việc cộng tác với nhiều influencer có thể tối đa hóa khả năng hiển thị thương hiệu, tạo động lực cho chiến dịch và có ROI cao. Những người theo dõi và khách hàng hiện tại là những đại sứ xuất sắc vì họ biết đến thương hiệu của bạn và yêu thích sản phẩm của bạn.
Tại sao Influencer marketing tiếp tục phát triển
Khi Influencer marketing lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006, họ là những blogger chia sẻ nội dung về cuộc sống và các sản phẩm yêu thích của họ. Thỉnh thoảng họ nhận được một khoản phí nhỏ hoặc một sản phẩm miễn phí.
PayPerPost là công ty đầu tiên trả thù lao cho những người có sức ảnh hưởng, nhưng nhiều nhà tiếp thị vẫn nghi ngờ về tính lâu dài và tính xác thực của hoạt động Influencer marketing. Ngành công nghiệp này đã thay đổi đáng kể trong 15 năm qua. Hiện nay, việc gây ảnh hưởng là một nghề tiếp thị nội dung tạo ra mức lương đủ sống.
Tin vui là càng có nhiều influencer thì bạn càng có cơ hội tìm được nhà sáng tạo nội dung tốt nhất cho cửa hàng thương mại điện tử của mình. Bất kể ngành nghề của bạn là gì, bạn đều có thể tìm ra influencer phù hợp để quảng bá sản phẩm của mình tới khán giả của họ.
Ngày càng có nhiều người trở thành người có ảnh hưởng
Mạng xã hội và blog truyền thống là diễn đàn được những người có sức ảnh hưởng lựa chọn. Nhưng với nhu cầu kết nối với cơ sở khách hàng Gen Z ngày càng tăng và các nền tảng mới để nhà sáng tạo nội dung biến sở thích của họ thành một nghề nghiệp, có nhiều cơ hội để chúng ta thâm nhập vào ngành Influencer marketing hơn bao giờ hết. Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể trở thành influencer thành công.
Có thể chọn nhà sáng tạo nội dung từ nhiều kênh khác nhau để tạo và chia sẻ nội dung, bài đăng trên Instagram, blog truyền thống và video story,… Khi ngành này tiếp tục đổi mới, ngày càng có nhiều nhà sáng tạo được truyền cảm hứng để trở thành người có sức ảnh hưởng và tham gia hành động.
Các agency Influencer marketing đang ngày càng phổ biến
Influencer marketing mang lại sự độc lập cho những nhà sáng tạo nội dung và thương hiệu đang tìm kiếm một cách mới để kết nối với khách hàng tiềm năng. Nhưng ngành này vẫn được quản lý và ngày càng trở nên tiêu chuẩn hóa.
Các agency có ảnh hưởng luôn sẵn sàng trợ giúp các thương hiệu thương mại điện tử thích cách tiếp cận trực tiếp. Họ có thể kết nối bạn với những influencer phù hợp nhất với chiến lược của bạn, vì vậy bạn có thể tận dụng hoạt động Influencer marketing và các xu hướng đang phát triển mà không cần đầu tư thời gian và nguồn lực để nắm vững lĩnh vực này.
Có nhiều lựa chọn nội dung hơn
Bạn có thể tìm thấy influencer ở mọi lĩnh vực, sở thích. Từ những influencer là trẻ em quảng bá các xu hướng đồ chơi mới nhất trên YouTube đến những influencer về phong cách sống trên Instagram và podcast của chuyên gia tài chính, các nền tảng mới mang đến nhiều cơ hội cho những influencer sử dụng tính cách, kỹ năng và kiến thức của họ để xây dựng lượng người theo dõi.
Làm đẹp, công nghệ, sức khỏe/chăm sóc sức khỏe, quyền sở hữu doanh nghiệp, bất kể ngành nghề của bạn là gì, luôn có một influencer sẵn sàng kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn hàng ngày. Họ sở hữu ngôn ngữ, giọng điệu và nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn trên Instagram, Facebook, TikTok, LinkedIn,…
Cách các cửa hàng thương mại điện tử sử dụng Influencer marketing để mở rộng quy mô
Tiếp thị giới thiệu là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất. Influencer marketing sử dụng kỹ thuật tương tự trên quy mô lớn. Những người theo dõi họ tìm hiểu về thương hiệu từ một người bạn tâm giao đáng tin cậy, cho phép thương hiệu thu hút sự quan tâm của khán giả mới từ một nhà sáng tạo nội dung hoặc những nỗ lực tương tác.
Mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi với những người có sức ảnh hưởng chất lượng cao cũng có thể được nhân rộng trong suốt chiến lược nội dung nhằm mang lại lợi tức đầu tư đáng kể, mang lại lựa chọn tiết kiệm nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và lợi nhuận của bạn.
Khả năng hiển thị thương hiệu
Những người có ảnh hưởng chia sẻ câu chuyện của thương hiệu một cách độc đáo, thu hút cảm xúc và sự kích thích của người theo dõi họ. Trong một cuộc khảo sát năm 2021, 8 trong số 10 người dùng trên toàn cầu cho biết rằng các nền tảng truyền thông xã hội đã giúp họ tìm hiểu về các sản phẩm và thương hiệu mới.
Đối với các thương hiệu khởi nghiệp, có thể mất nhiều năm để xây dựng được lượng người theo dõi vững chắc. Influencer có thể giúp rút ngắn quy trình và xây dựng nhận thức về thương hiệu nhanh hơn.
Nhận thức về thương hiệu cao có thể tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội và cải thiện SEO. Về mặt kỹ thuật, phương tiện truyền thông xã hội không phải là yếu tố xếp hạng nhưng nó vẫn báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn có sự hiện diện trực tuyến đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình.
Chia sẻ nội dung do người dùng tạo
Người theo dõi đánh giá cao ý kiến của những người có sức ảnh hưởng hơn ý kiến của thương hiệu và người nổi tiếng. Hợp tác với người có sức ảnh hưởng để lấy nội dung cho trang. Đăng lại nội dung để giới thiệu mối quan hệ hợp tác bằng hình ảnh, bản sao và thẻ bắt đầu bằng #. Nói rằng bạn cảm thấy tuyệt vời như thế nào là một chuyện, nhưng nó còn có giá trị hơn nhiều khi người khác nói điều đó.
Tốt nhất bạn nên có một kế hoạch UGC nêu rõ thời điểm chia sẻ nội dung để bạn có thể lưu các bài đăng của influencer cho các chương trình khuyến mãi sản phẩm, ngày lễ hoặc mùa giảm giá sắp tới.
Lời chứng thực đáng tin cậy
Người mua hàng trực tuyến hoài nghi về các thương hiệu không rõ nguồn gốc. Việc thêm lời chứng thực vào trang web của cửa hàng có thể làm giảm bớt sự e ngại của khách hàng khi mua hàng.
Việc có những influencer cung cấp phản hồi trung thực về ưu và nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm chăm sóc khách hàng của bạn sẽ bổ sung thêm một lớp bằng chứng xã hội.
Chỉ định lời chứng thực bạn muốn đưa vào chiến dịch Influencer marketing để đảm bảo những người có sức ảnh hưởng nắm bắt được nội dung phù hợp nhất. Đánh giá video, lời chứng thực trực tuyến và xếp hạng sản phẩm trung thực có thể thu hút khách hàng tiềm năng mới và tăng doanh số bán hàng.
Lời chứng thực đặc biệt có lợi cho các thương hiệu mới nổi, vì đánh giá tích cực từ một người có ảnh hưởng đáng tin cậy có thể giới thiệu sản phẩm của bạn đến một phân khúc thị trường rộng lớn và mang lại doanh số bán hàng đầu tiên cho bạn.
Đưa ra khuyến mãi với influencer
Hợp tác với influencer để đưa ra khuyến mãi độc quyền cho khán giả của họ. Chiến lược này đã được chứng minh là thúc đẩy chuyển đổi vì những người theo dõi cảm thấy họ đang nhận được ưu đãi dành cho lượng khách hàng rộng hơn và có xu hướng mua ưu đãi đó.
Cung cấp cho những influencer này một liên kết trong chương trình khuyến mãi để tạo đường dẫn trực tiếp đến cửa hàng hoặc trang sản phẩm của thương hiệu và hợp lý hóa quy trình.
Làm việc với những người có sức ảnh hưởng vi mô.
Người có sức ảnh hưởng là người nổi tiếng có thể chưa nằm trong list của bạn, thế nhưng influencer có nhiều loại. Một influencer có lượng người theo dõi nhỏ có thể mang lại tỷ lệ tương tác đáng kể, trong khi một người có hàng triệu người theo dõi không đảm bảo số lần nhấp và mua sản phẩm.
Những người có ảnh hưởng vi mô thường có lượng người theo dõi trung thành. Theo một nghiên cứu, “82% người tiêu dùng ‘có khả năng cao’ làm theo gợi ý của người có sức ảnh hưởng vi mô.”
Mặc dù những người có ảnh hưởng vi mô không có quyền truy cập vào các tính năng nâng cao như tính năng vuốt lên (swipe-up), nhưng họ có thể sử dụng các phương pháp có ích khác, chẳng hạn như nhắn tin trực tiếp, để kết nối với những người theo dõi và giới thiệu họ với thương hiệu của bạn.
Những influencer có lượng người theo dõi nhỏ thường có phạm vi tiếp cận mục tiêu lớn, mức độ tương tác xác thực và khả năng tiếp cận với người tiêu dùng phù hợp. Việc cộng tác với những người có sức ảnh hưởng vi mô có lượng khán giả quan tâm phù hợp với thương hiệu của bạn có thể mang lại chiến lược tiếp thị có chủ đích hơn.
Kết nối với những influencer để tìm người phù hợp nhất
Bạn đã lập chiến lược cho mục tiêu của mình. Bạn biết bạn muốn gì ở một người có sức ảnh hưởng, bạn hy vọng đạt được điều gì và chỉ số hiệu suất chính nào bạn muốn theo dõi. Bây giờ là lúc tìm một người có sức ảnh hưởng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tìm những người này hoặc hợp tác với một công ty để tiết kiệm công việc cho bạn. Nền tảng influencer cung cấp các công cụ cho nhà sáng tạo nội dung và theo dõi hiệu suất chiến dịch của bạn.
Upfluence
Loại bỏ nhu cầu về bảng tính, quy trình tìm kiếm và báo cáo tốn thời gian với Upfluence, một nền tảng all-in-one được hỗ trợ bởi AI.
Upfluence giúp bạn khám phá một cách hiệu quả những người có ảnh hưởng phù hợp nhất và xây dựng mối quan hệ lâu dài với nhà sáng tạo. Bạn có quyền truy cập vào một bộ công cụ và một vị trí tập trung để theo dõi và quản lý các chiến dịch dựa trên dữ liệu cũng như quy trình làm việc hợp lý.
Bạn có thể thuê những người có sức ảnh hưởng và affiliate, tự động tạo mã khuyến mãi, trả tiền cho những influencer, theo dõi doanh số bán hàng và ROI, tổng hợp kết quả và đo lường hiệu suất của người ảnh hưởng.
Klear
Klear giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người có sức ảnh hưởng. Cơ sở dữ liệu phức tạp gồm 900 triệu influencer của họ chứa dữ liệu/số liệu thống kê lịch sử cho phép bạn duyệt qua hơn 60.000 danh mục, được lọc theo kỹ năng, vị trí, kênh xã hội, v.v.
Klear cho phép bạn quản lý và theo dõi hiệu suất chiến dịch bằng cách sử dụng CRM tích hợp. Quyền truy cập vào báo cáo hiệu suất theo thời gian thực sẽ thông báo cho bạn những thông tin chi tiết quan trọng và phạm vi tiếp cận của chiến dịch. Bạn có thể phân tích các số liệu như lượt đề cập đến hồ sơ, hashtag và số lượng người theo dõi/người hâm mộ.
Bạn cũng có thể tạo báo cáo tùy chỉnh sử dụng dữ liệu cứng để cung cấp bức tranh hoàn chỉnh về chiến lược và tác động của bạn.
Aspire
Kết nối với thị trường tài trợ lớn nhất và các công cụ SaaS hàng đầu với Aspire. Được coi là đối tác tiếp thị ưa thích của TikTok, Meta và Pinterest, Aspire được xác định là nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng với các thương hiệu tập trung vào ROI. Đây là nền tảng duy nhất có khả năng xây dựng mối quan hệ tùy chỉnh và các chương trình có ảnh hưởng.
Aspire có một nhóm chuyên gia nội bộ giúp bạn phát triển, quản lý và mở rộng quy mô chiến dịch của mình cho bất kỳ chiến lược nào. Khi làm việc với agency cung cấp đầy đủ dịch vụ, bạn sẽ có được các tính năng hỗ trợ toàn bộ kênh của mình, bao gồm tiếp cận nhà sáng tạo, quản lý mối quan hệ, đo lường ROI, tạo và quảng bá nội dung, tích hợp hệ thống tiếp thị và chạy các chiến dịch có ảnh hưởng tập trung vào hiệu suất.
Awario
Nếu bạn cần những người có ảnh hưởng có thể làm việc trên một chiến dịch đa kênh thì Awario là nền tảng lý tưởng dành cho bạn. Awairo là một công cụ phân tích và lắng nghe xã hội để theo dõi sự phát triển và nhận thức về thương hiệu.
Nếu hầu hết các nền tảng đều phụ thuộc vào nhà cung cấp thứ ba, Awario lấy dữ liệu từ 13 tỷ trang web. Thay vì tạo cuộc trò chuyện, bạn tìm, tham gia và khuếch đại các cuộc thảo luận về thương hiệu của mình trên web, từ tin tức và blog đến video, diễn đàn và bài đánh giá. Việc giám sát không ngừng sẽ gửi thông báo khi ai đó đề cập đến từ khóa của bạn bằng bất kỳ ngôn ngữ và vị trí nào. Biết khách hàng và nhà sáng tạo nội dung cảm nhận thế nào về thương hiệu của bạn, mặt tốt và mặt xấu, sẽ nâng cao hiệu quả quản lý danh tiếng.
Khả năng phân tích mạnh mẽ giúp việc theo dõi mức tăng trưởng, phạm vi tiếp cận và tiến trình chiến dịch trở nên đơn giản, đồng thời xác định những người có ảnh hưởng hàng đầu để có mối quan hệ hợp tác sinh lợi. Awario phù hợp các thương hiệu thuộc mọi quy mô. Ngoài việc tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, bạn có thể tìm thấy cơ hội bán hàng và tiếp cận những người có sức ảnh hưởng phù hợp.
Lời kết
Người tiêu dùng muốn một thông điệp tiếp thị “không được lọc” và ít kịch bản. Không giống như các bài đăng thúc đẩy doanh số bán hàng, nội dung mà influencer sử dụng giọng điệu trò chuyện và câu chuyện mang tính chất con người để thu hút sự chú ý của khách hàng và thu hút khán giả. Danh tiếng của họ tạo thêm một lớp niềm tin giúp chuyển đổi những người theo dõi thành doanh số bán hàng.
Để có trải nghiệm liền mạch, hãy tích hợp các nền tảng thương mại điện tử vào quy trình Influencer marketing của bạn. Bạn có thể dễ dàng cung cấp các sản phẩm mới nhất của mình và xây dựng mối quan hệ chân chính giúp nâng cao thương hiệu của bạn.
Bắt đầu thúc đẩy doanh thu từ quan hệ đối tác ngay hôm nay và tận dụng tối đa chiến lược Influencer martketing của bạn.
Câu hỏi thường gặp về Influencer marketing
Những nền tảng truyền thông xã hội nào phổ biến nhất về Influencer marketing?
Facebook và Instagram vẫn là những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất về Influencer marketing. Một phần ba số người mua sắm trên toàn cầu đã xác định Facebook là nền tảng thương mại điện tử xã hội yêu thích của họ nếu muốn mua sắm trực tuyến vào năm 2022 và 1/4 cho biết họ ưu tiên Instagram.
Nhưng thị trường influencer đang phát triển. Các nền tảng như TikTok, Snapchat và Clubhouse phục vụ cho “người có sức ảnh hưởng mỗi ngày” hoặc những nhà sáng tạo nội dung giống như người thật. 80% số người trả lời cuộc khảo sát Chỉ số web toàn cầu cho biết họ có kế hoạch tiếp tục sử dụng TikTok sau đại dịch.
Tốt nhất bạn nên tận dụng nền tảng hoạt động tích cực nhất và kênh phù hợp nhất với lĩnh vực của mình. Các thương hiệu làm đẹp hoạt động tốt trên Instagram, trong khi trò chơi điện tử đạt được nhiều thành công hơn trên Twitch.
Làm cách nào để đảm bảo influencer thể hiện tốt thương hiệu?
Bạn muốn một influencer quảng bá thương hiệu của bạn vì họ thấy giá trị trong dịch vụ của bạn và yêu thích chất lượng sản phẩm.
Sự hợp tác của bạn không chỉ dừng lại ở tiền bạc. Sự liên kết thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất đối với những người có sức ảnh hưởng. Việc cung cấp phải phù hợp với thương hiệu cá nhân và nội dung hiện tại của influencer.
Nghiên cứu là chìa khóa. Xác nhận rằng những influencer trước đây đã từng thực hiện các chiến dịch tương tự và có giao diện phù hợp với thương hiệu của bạn. Quan sát cách họ tương tác với những người theo dõi để đánh giá phạm vi tiếp cận của họ. Họ có đăng nhiều nội dung tự nhiên hoặc bài viết trả phí không? Khán giả của họ có nhiệt tình và phản hồi không, hay bài đăng nhận được ít lượt thích và bình luận?
Phác thảo các nguyên tắc thương hiệu của bạn để chia sẻ với những influencer, bao gồm câu chuyện nói lên nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn và cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Bạn không muốn hạn chế khả năng sáng tạo của influencer nhưng việc có một bộ nguyên tắc tiêu chuẩn sẽ đảm bảo nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn và hoàn toàn phù hợp với nỗ lực tiếp thị của bạn mà không cảm thấy rời rạc.
Tôi nên nhắm mục tiêu đến influencer nào?
Xu hướng đầu tiên có thể là tiếp cận những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi lớn, nhưng nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Theo đuổi mức độ ảnh hưởng sẽ mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất. Hãy so sánh influencer có hàng triệu người theo dõi với influencer vi mô xem họ sẽ đóng góp như thế nào vào chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.
Một người có sức ảnh hưởng nhỏ hoặc thích hợp có ít hơn 15.000 người theo dõi sẽ có lượng khán giả rất tương tác và mang lại nhiều giá trị hơn sự chứng thực của người nổi tiếng. Giá của họ có thể sẽ thấp hơn những người có ảnh hưởng vĩ mô hoặc những người có ảnh hưởng lớn với số lượng người theo dõi rộng hơn.